intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài giảng Thị trường tài chính - Bài 12: Công ty bảo hiểm và công ty tài chính

Chia sẻ: Dfvcx Dfvcx | Ngày: | Loại File: PPT | Số trang:21

311
lượt xem
16
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mục tiêu chính của Bài giảng Thị trường tài chính Bài 12 Công ty bảo hiểm và công ty tài chính nhằm trình bày về khái niệm và phân loại của công ty bảo hiểm và công ty tài chính. Các loại họp đồng bảo hiểm của các công ty bảo hiểm nhân thọ.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng Thị trường tài chính - Bài 12: Công ty bảo hiểm và công ty tài chính

  1. Công ty bảo hiểm và công ty tài chính
  2. Công ty bảo hiểm nhân thọ  Các công ty bảo hiểm nhân thọ cung cấp dịch vụ bảo hiểm đối với các rủi ro thu nhập do tử vong, tai nạn hoặc mất sức lao động  Người mua bảo hiểm được bảo đảm rủi ro đỏi lấy phí bảo hiểm họ phải trả  Công ty bảo hiểm đầu tư tài chính phí thu được để tăng đền bù cho khách hàng.
  3. Công ty bảo hiểm nhân thọ  Các công ty bảo hiểm nhân thọ còn đa dạng hóa sang bảo hiểm y tế và bảo hiểm trả dần  Một số loại hợp đồng kết hợp với các kế hoạch tài chính quan trọng trong tương lai cho người được bảo hiểm
  4. Các loại họp đồng bảo hiểm của các công ty bảo hiểm nhân thọ Source: American Council of Life Insurance
  5. Các loại họp đồng bảo hiểm của các công ty bảo hiểm nhân thọ Source: American Council of Life Insurance
  6. Công ty bảo hiểm nhân thọ  Kinh doanh bảo hiểm xuất hiện từ quy luật số lớn – m ột rủi ro không thể dự tính đói với một người có th ể dự tính tương đối chính xác với mức độ tin cậy lớn cho số lượng đủ lớn  Do vậy, các công ty bảo hiểm nhân thọ đầu tư vốn vào các chứng khoán dài hạn, thường theo chiến lược “mua và giữ”, theo đuổi mục tiêu thu nhập chắc chắn và nguyên lý an toàn trong đầu tư.
  7. Công ty bảo hiểm nhân thọ  Nguồn chính để chi trả cho người được bảo hiểm là từ phí bảo hiểm  Các khoản thu nhập từ đầu tư chứng khoán của công ty bảo hiểm chỉ bằng 1/3 của thu từ phí bảo hiểm  Về cơ bản, các công ty bảo hiểm hy vọng đạt hòa vốn từ phí và thu lợi nhuận từ đầu tư.
  8. Công ty bảo hiểm phi nhân thọ - Bảo hiểm tài sản và trách nhiệm (P/C)  Công ty bảo hiểm phi nhân thọ cung cấp dịch vụ bảo hiểm các rủi ro như cháy, trộm cắp, thiên tai và các sự kiện khác gây tai nạn cho người hoặc tài sản  Traditional P/C insurance covers automobile, fire, marine, personal liability, and property.  Many P/C insurers have also branched into health and medical insurance, clashing head-on with life insurers.
  9. Bảo hiểm tài sản và trách nhiệm (PC): đặc điểm cơ bản  Hai loại sản phẩm chính  Sản phẩm cá nhân: bảo hiểm ô tô, nhà ở  Sản phẩm thương mại: bảo hiểm trách nhiệm sản phẩm, bảo hiểm tài sản thương mại và bảo hiểm sai phạm nghề nghiệp.  Thời gian và khối lượng của các khoản thanh toán là không xác định.
  10. Đặc điểm của các sản phẩm PC  Nhạy cảm với lạm phát (ít nhạy cảm với lãi suất)  Chịu tác động của yếu tố địa lý  Chịu tác động của yếu tố pháp lý
  11. Rủi ro của công ty bảo hiểm PC  Rủi ro đảm bảo thanh toán: là dạng rủi ro tổng quát nh ất  Xẩy ra khi phí bảo hiểm thu được trên một dòng sản phẩm bảo hiểm không đủ để trang trải.
  12. Rủi ro mất tiền  Khả năng dự đoán tổn thất so với phí thu được ph ụ thu ộc vào các đặc trưng của sự kiện được bảo hiểm:  Là bảo hiểm tài sản hay là bảo hiểm trách nhiệm  Tính nghiêm trọng hay tần suất  Thời điểm trước hay sau khi bán hợp đồng bảo hiểm  Lạm phát sản phẩm hay lạm phát xã hội
  13. Rủi ro chi phí  Chi phí điều chỉnh tổn thất (LAE)  Chi phí cho chuyên gia điều chỉnh để xác định trách nhiệm của hãng bảo hiểm và quy mô của khoản thanh toán  Hoa hồng môi giới bảo hiểm và các đại lý bán, và những chi phí khác liên quan tới việc mua doanh nghiệp.
  14. Công ty tài chính  Công ty tài chính là tổ chức tài chính cấp tín dụng cho các doanh nghiệp và người tiêu dùng với các mục tiêu khác nhau như mua thiết bị tài sản cho doanh nghi ệp, mua ô tô, mua đồ dùng trong nhà  Còn được gọi là các cửa hàng cung cấp tín dụng cho doanh nghiệp và tiêu dùng
  15. Công ty tài chính  Các công t tài chính tiêu dùng cho vay các cá nhân nh ư vay vốn chủ sở hữu mua nhà, vay mua ô tô và hỗ trợ mua các vật dụng tiêu dùng khác  Công ty tài chính bán hàng cho vay trực ti ếp khách hàng bằng việc mua hàng và bán cho khách hàng d ưới hình thức trả góp.  Công ty tài chính doanh nghiệp chủ yếu t ập trung vào cho vay với các doanh nghiệp
  16. Công ty tài chính  Các công ty tài chính thường có tỷ lệ nợ cao trong c ơ cấu tài trợ.  Nhược điểm của nhiều công ty tài chính là không có mạng lưới chi nhánh rộng như của ngân hàng  Xu hướng số lượng công ty tài chính giảm, quy mô bình quân tăng (ở Mỹ)
  17. Ngân hàng đầu tư  Các ngân hàng đầu tư huy động vốn và tư vấn tài chính cho các doanh nghiệp và tổ chức của nhà nước.  Cụ thế, các công ty này bảo lãnh phát hành các công c ụ tài chính mới, mua chứng khoán mới từ các tổ chức phát hành và bán trao tay cho người mua với kỳ vọng giá cáo hơn giá đã mua.
  18. Ngân hàng đầu tư  Các ngân hàng đầu tư cung cấp các dịch vụ đa dạng đ ể bảo đảm doanh thu không chỉ phụ thuộc vào hoạt động bảo lãnh phát hành.  Các dịch vụ như tư vấn đối với: mua bán sáp nhập doanh nghiệp, giao dịch hàng hóa và ngoại tệ và các chứng khoán khác, quản lý tài sản lập quỹ rủi ro.
  19. Các tổ chức tài chính khác  Các công ty môi giới chứng khoán mang người mua và người bán đến với nhau và hỗi trợ việc giao dịch mua bán  Các công ty kinh doanh chứng khoán “chấp nh ận rủi ro” bằng việc mua và bán chứng khoán với mục tiêu mang lại thu nhập cho mình.  Các quỹ đầu tư mạo hiểm cung cấp tài trợ dài hạn cho các công ty mơi sthanhf pậ có tiềm năng tăng tr ưởng nhanh.
  20. Các tổ chức tài chính khác  Ngân hàng cho vay bất động sản: tham gia quá trình phát triển bất động sản và bán dưới dạng các khoản cho vay trả góp với khác hàng  Ủu thác đầu tư bất động sản: tài trợ cho cá dự án bất động sản và thương mại.  Công thuê mua: mua máy móc tiết bị và cho thuê v ới các doanh nghiệp để thu tiền.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2