intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài giảng Thiết kế phối cảnh 3D: Bài 4

Chia sẻ: Ngan Ngan | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:31

91
lượt xem
12
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Bài giảng Thiết kế phối cảnh 3D: Bài 4 sau khi học xong bài học này, người học sẽ làm quen với vật liệu và bảng hiệu chỉnh vật liệu trong chương trình 3ds Max; các nguyên tắc cơ bản trong tạo vật liệu và các key terms chủ yếu về vật liệu. Mời các bạn cùng tham khảo.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng Thiết kế phối cảnh 3D: Bài 4

Material - Vật liệu<br /> <br /> MUL313 – Thiết kế phối cảnh 3D<br /> Bài 4: Material - Vật liệu<br /> <br /> 1. Yêu cầu bài học<br /> • Sinh viên làm quen với Vật Liệu và bảng hiệu chỉnh<br /> vật liệu trong chương trình 3ds Max<br /> • Các nguyên tắc cơ bản trong tạo Vật Liệu<br /> • Các key terms chủ yếu về Vật Liệu.<br /> <br /> 1. Về vật liệu<br />  Vật liệu thể hiện cách đối tượng phản xạ hoặc hấp thụ ánh sáng. Trong<br /> một vật liệu, ảnh Map có thể diễn đạt texture, áp thiết kế, phản xạ, khúc xạ, và<br /> các hiệu ứng khác. (ảnh Map cũng có thể đóng vai trò làm môi trường hoặc<br /> ảnh chiếu của ánh sáng).<br />  Một vật liệu trong 3ds Max là thông tin mà bạn gán vào đối tượng và chúng<br /> được sẽ được thể hiện nhất định khi render. Vật liệu có thể phản ánh mầu sắc,<br /> độ bóng, độ trong….<br /> • Khối cầu với các cách áp vật liệu khác nhau (không có ảnh map):<br /> • Khối cầu xanh lá: độ bóng cao<br /> • Khối cầu đỏ: Bon<br /> • Khối cầu lam: 60% trong suốt<br /> • Khối cầu vàng: Chế độ khung dây, Tự phát sáng nhẹ.<br />  Một vật liệu tiêu chuẩn bao gồm môi trường - ambient, khuyếch tán diffuse, và các thành phần phản xạ - specular components. Bạn cũng có thể<br /> gán ảnh maps cho các thành phần khác nhau của một vật liệu tiêu chuẩn.<br />  Bảng hiệu chỉnh vật liệu Material Editor giúp bạn có thể tạo, thay đổi, áp vật<br /> liệu trong khung cảnh.<br /> <br /> 1. Về vật liệu<br />  3ds Max cho bạn đa dạng các lựa chọn để thiết kế vật liệu.<br /> • Material Editor: có chức năng tạo, chỉnh sửa vật liệu và ảnh maps.<br /> • Material/Map Browser: Cho bạn lựa chọn về vật liệu, ảnh map,<br /> hoặc chế độ bóng đổ.<br /> • Material Explorer: để dẫn và quản lý vật liệu trong khung cảnh.<br /> <br /> • Maps and Shaders: Cách dùng phổ thông nhất của ảnh map là để<br /> tăng tính thực tế của vật liệu, ngoài ra ảnh maps còn được dùng để<br /> tạo môi trường hoặc nguồn sáng.<br /> <br /> 2. Vật liệu trong 3ds Max<br /> - Quy trình thông thường để tạo vật liệu và áp vật liệu<br /> - 1. Chọn chế độ render.<br /> - 2. Mở bảng hiệu chỉnh vật liệu Compact Material Editor hoặc Slate Material<br /> Editor<br /> - 3. Chọn kiểu vật liệu<br /> - 4. Tạo mới, sửa đổi vật liệu<br /> - 5. Gán vật liệu cho vật thể<br /> - 6. dùng kênh UVW Map để định vị vật liệu cho thích hợp.<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
3=>0