MUL312- Dựng hình 3D<br />
Bài 1<br />
<br />
NỘI DUNG BÀI HỌC<br />
Tìm hiểu thiết kế nhân vật Low-Poly và Hight-Poly<br />
Setup khung cảnh để dựng hình nhân vật với các tấm Plane<br />
Dựng thân người lính từ những hình cơ bản(Primitive)<br />
Dựng hình trong chế độ Editable Poly<br />
<br />
Thiết kế nhân vật Low-Poly và Hight-Poly<br />
<br />
Các nhân vật trong trò chơi (Games Charactor) thường<br />
được thiết kế với số lượng đa giác (polygon) ít nhất.<br />
Phương pháp thiết kế đó gọi là Low-Poly.<br />
Hight-Poly là phương pháp thiết kế với số lượng đa giác<br />
phức tạp nhằm mục đích đặc tả chi tiết nhân vật<br />
<br />
CÀI ĐẶT KHUNG CẢNH<br />
Bạn có thể nhập các bức phác thảo nhân vật vào các vùng<br />
nhìn(view-port) để giúp hình dung nhân vật rõ ràng nhất<br />
trước khi bắt tay vào dựng hình.<br />
<br />
CÀI ĐẶT KHUNG CẢNH<br />
1. Để cài đặt khung cảnh thích hợp bạn kích chuột vào dấu<br />
cộng(+) trong cổng nhìn<br />
2. Chọn Configuration Viewport<br />
3. ChọnTab Layout và chọn Layout phù hợp OK<br />
3<br />
<br />
1<br />
<br />
2<br />
<br />