intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài giảng Thiết kế tạo hình nhân vật với 3d Max: Bài 7

Chia sẻ: Ngan Ngan | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:0

110
lượt xem
13
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mời các bạn cùng tham khảo Bài giảng Thiết kế tạo hình nhân vật với 3d Max: Bài 7 dưới đây để nắm bắt nội dung chi tiết về sử dụng Modify UV-unwrap, sử dụng phương pháp Point-To-Point Seams để tách các phần trên cơ thể người lính, hiển thị bề mặt họa đồ bằng họa đồ CheckerPattern (Checker), mở UV các phần trên cơ thể bằng Pelt và Relax, sử dụng các phương pháp ẩn đối tượng với những phần có nhiều chi tiết như đầu người lính. Mời các bạn cùng tham khảo.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng Thiết kế tạo hình nhân vật với 3d Max: Bài 7

MUL312- Dựng hình 3D<br /> Bài 7<br /> <br /> NỘI DUNG BÀI HỌC<br />  Sử dụng Modify UV-unwrap<br />  Sử dụng phương pháp Point-To-Point Seams để tách các<br /> phần trên cơ thể người lính<br />  Hiển thị bề mặt họa đồ bằng họa đồ CheckerPattern<br /> (Checker)<br />  Mở UV các phần trên cơ thể bằng Pelt và Relax<br />  Sử dụng các phương pháp ẩn đối tượng với những phần có<br /> nhiều chi tiết như đầu người lính<br /> <br />  Chúng ta sẽ áp vật liệu và trải UV vào người lính bằng<br /> Modify UV-unwrap.Phương pháp áp vật liệu này sẽ tạo<br /> ra một bản đồ ảnh phẳng, có thể tô vẽ chỉnh sửa trực<br /> tiếp trong phần mềm Photoshop.<br />  Bản đồ ảnh đã được chuẩn bị trong Photoshop,công<br /> việc của bạn là làm thế nào áp dụng bản đồ ảnh vào<br /> người lính<br /> <br /> ii<br /> ÁP VẬT LiỆU VÀ TRẢI<br /> UV<br /> <br /> SỬ DỤNG MODIFY UV-UNWRAPPING<br /> Tiếp tục với file 3D Max đã lưu ở bài trước hoặc mở file<br /> SoldierTexture_v01.max trong phần Source file.<br /> 1. Trong vùng mọi vùng nhìn ,chuyển sang chế độ Shaded<br /> + Edged Faces(F4)<br /> 2. Chọn người lính, vào Modify panel->Modifier List chọn<br /> Unwrap UVW .<br /> 2<br /> <br /> 1<br /> <br /> SỬ DỤNG MODIFY UV-UNWRAPPING<br /> 1. Mở rộng modifier Unwrap UVW trong modifier stack<br /> chọn Polygon<br /> 2. Bỏ kiểm vào Map Seams trong bảng Configure(việc bỏ<br /> kiểm Map Seams sẽ tắt các đường màu xanh lá cây trên<br /> thân người lính)<br /> 3. Kích chọn Point-To-Point Seams trong bảng Peel (nút<br /> lệnh giúp tạo ra các đường Seam nơi bạn muốn)<br /> <br /> 1<br /> <br /> 2<br /> <br /> 3<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
3=>0