MUL312- Dựng hình 3D<br />
Bài 7<br />
<br />
NỘI DUNG BÀI HỌC<br />
Sử dụng Modify UV-unwrap<br />
Sử dụng phương pháp Point-To-Point Seams để tách các<br />
phần trên cơ thể người lính<br />
Hiển thị bề mặt họa đồ bằng họa đồ CheckerPattern<br />
(Checker)<br />
Mở UV các phần trên cơ thể bằng Pelt và Relax<br />
Sử dụng các phương pháp ẩn đối tượng với những phần có<br />
nhiều chi tiết như đầu người lính<br />
<br />
Chúng ta sẽ áp vật liệu và trải UV vào người lính bằng<br />
Modify UV-unwrap.Phương pháp áp vật liệu này sẽ tạo<br />
ra một bản đồ ảnh phẳng, có thể tô vẽ chỉnh sửa trực<br />
tiếp trong phần mềm Photoshop.<br />
Bản đồ ảnh đã được chuẩn bị trong Photoshop,công<br />
việc của bạn là làm thế nào áp dụng bản đồ ảnh vào<br />
người lính<br />
<br />
ii<br />
ÁP VẬT LiỆU VÀ TRẢI<br />
UV<br />
<br />
SỬ DỤNG MODIFY UV-UNWRAPPING<br />
Tiếp tục với file 3D Max đã lưu ở bài trước hoặc mở file<br />
SoldierTexture_v01.max trong phần Source file.<br />
1. Trong vùng mọi vùng nhìn ,chuyển sang chế độ Shaded<br />
+ Edged Faces(F4)<br />
2. Chọn người lính, vào Modify panel->Modifier List chọn<br />
Unwrap UVW .<br />
2<br />
<br />
1<br />
<br />
SỬ DỤNG MODIFY UV-UNWRAPPING<br />
1. Mở rộng modifier Unwrap UVW trong modifier stack<br />
chọn Polygon<br />
2. Bỏ kiểm vào Map Seams trong bảng Configure(việc bỏ<br />
kiểm Map Seams sẽ tắt các đường màu xanh lá cây trên<br />
thân người lính)<br />
3. Kích chọn Point-To-Point Seams trong bảng Peel (nút<br />
lệnh giúp tạo ra các đường Seam nơi bạn muốn)<br />
<br />
1<br />
<br />
2<br />
<br />
3<br />
<br />