Giới thiệu tài liệu
Thực phẩm chức năng là một khái niệm khá độc đáo, có tạo ra bởi nhiều tác giả nghiên cứu. Khái niệm này được định nghĩa là thực phẩm thông thường hoặc thực phẩm hàng ngày có thể sử dụng như một phần của bữa ăn bình thường, gây nên ảnh hưởng tích cực lên chức năng mục tiêu nào đó ngoài giá trị dinh dưỡng thông thường. Khoa học và thị trường về thực phẩm chức năng đang có mạnh mẽ phát triển, với giá trị thị trường khoảng 123.39 tỷ USD năm 2015.
Đối tượng sử dụng
Nhà nghiên cứu, sinh viên về khoa học thực phẩm chức năng, đại diện của doanh nghiệp sản xuất hoặc kinh doanh thực phẩm chức năng
Nội dung tóm tắt
Thực phẩm chức năng là một loại thực phẩm mới và quý hiếm, có thể là thực phẩm tự nhiên, thực phẩm được thêm một số thành phần hoặc thực phẩm có một số thành phần được biến đổi. Theo định nghĩa của châu Âu, thực phẩm chức năng phải chứa những đặc điểm đặc trưng sau: là thực phẩm thông thường hoặc thực phẩm hàng ngày, có thể sử dụng như một phần của bữa ăn bình thường, bao gồm những thành phần xuất hiện tự nhiên ở dạng cô đặc không tự nhiên hoặc hiện diện trong thực phẩm thông thường không chứa chúng, gây nên ảnh hưởng tích cực lên chức năng mục tiêu nào đó ngoài giá trị dinh dưỡng thông thường. Khoa học về thực phẩm chức năng quan tâm đến việc tìm kiếm các thành phần mới, xác định cách sản xuất và áp dụng các thực phẩm chức năng trong khoa học và y tế. Thị trường thực phẩm chức năng toàn cầu trị giá 123.39 tỷ USD năm 2015, bao gồm những sản phẩm chủ chốt như carotenoids, chất xơ, aicd béo, chất khoáng, prebiotics & probiotics và vitamins. Thị trường châu Á – TBD là thị trường lớn nhất cho thực phẩm chức năng chiếm 40%.