
7.2. Nghiên cứu thị trường trên Internet
- Khi thực hiện kinh doanh trên mạng phải nắm được thị trường, theo dõi được những
biến đổi liên quan tới KH trên mạng về các vấn đề thu nhập,thị hiếu,giới tính, ngôn
ngữ,…và đâu là thị trường tiềm năng,khả năng mua bán trên thị trường như thế nào,
sản phẩm có đáp ứng được đòi hỏi của thị trường,phương thức bán nào phù hợp với
thị trường này, đối thủ cạnh tranh là ai,…
- Quá trình nghiên cứu thị trường trên mạng đặt ra những vấn đề sau:
-Phải thường xuyên cập nhật kiến thức, thông tin về lĩnh vực mình kinh doanh bằng
cách tham gia vào danh sách email của ngành: DS email hội thảo,người tham gia đưa ra
các câu hỏi và bình luận, các thành viên trả lời tự do, DS email bản tin thường kỳ thông
báo, DS email bản tin chuyên môn và về chủ đề nhất định trong ngành.
-Phải quan tâm thực sự đến các sự kiện xảy ra trong ngành đã được đăng tải trên mạng:
hội nghị,triển lãm, thông tin từ hiệp hội thương mại cũng là nguồn thông tin quý giá
cho nghiên cứu thị trường.
-Những tin tức,số liệu từ các tổ chức, doanh nghiệp nghiên cứu thị trường
249249