
TS.TBC-BMKTDN 4
•Khái niệm: Hình thức tổ chức công tác kế toán là hình thức, cách thức
tổ chức, bố trí nguồn nhân lực để thực hiện các nội dung của công tác
kế toán. Đây chính là việc tổ chức ra các bộ phận kế toán, quy định
chức năng, nhiệm vụ cụ thể của từng bộ phận, từng cán bộ kế toán và
mối quan hệ giữa các bộ phận kế toán trong doanh nghiệp.
• Hình thức tổ chức công tác kế toán gắn liền với việc tổ chức bộ máy kế
toán của doanh nghiệp. Việc lựa chọn, áp dụng hình thức kế toán ảnh
hưởng trực tiếp đến việc tổ chức bộ máy kế toán. Do vậy việc lựa chọn
hình thức kế toán cho phù hợp để tổ chức bộ máy kế toán là nội dung
quan trọng trong tổ chức công tác kế toán của doanh nghiệp.
Hình thức tổ chức công tác kế toán – Bộ máy kế toán DN
* Lựa chọn hình thức tổ chức bộ máy kÕ toán là một nội
dung quan trọng, ảnh hưởng đến:
Việc sử dụng
nguồn nhân
lực kế toán
Việc thực hiện
chức năng, nhiệm
vụ của K. toán
Khối lượng,
chất lượng
công tác KT