YOMEDIA
Bài giảng Toán lớp 3 - Bảng chia 8
Chia sẻ: Nguyen Hoang Phuong Uyen
| Ngày:
| Loại File: PDF
| Số trang:5
403
lượt xem
29
download
Download
Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ
Giúp HS dựa vào bảng nhân 8 để lập bảng chia 8 và học thuộc bảng chia 8.. - Thực hành chia trong phạm vi 8 và giải các bài toán có lời văn( về chia thành 8 phần bằng nhau và chia theo nhóm 8). - Rèn cho HS tính cần thận, chính xác.
AMBIENT/
Chủ đề:
Nội dung Text: Bài giảng Toán lớp 3 - Bảng chia 8
- Bảng chia 8
I.Mục tiêu:
- Giúp HS dựa vào bảng nhân 8 để lập bảng chia 8 và học thuộc bảng chia
8..
- Thực hành chia trong phạm vi 8 và giải các bài toán có lời văn( về chia
thành 8 phần bằng nhau và chia theo nhóm 8).
- Rèn cho HS tính cần thận, chính xác.
II. Đồ dùng dạy - học:
- GV: Các tấm bìa, mỗi tấm có 8 chấm tròn. Phiếu học tập ghi nội dung BT4
- HS: Các tấm bìa, mỗi tấm có 8 chấm tròn.
III. Các hoạt động dạy - học:
Nội dung Cách thức tiến hành
A.Kiểm tra bài cũ: 5P H: Đọc bảng nhân 8 ( 2 em)
- Đọc bảng nhân 8 H+G: Nhận xét, đánh giá.
B.Bài mới:
1, Giới thiệu bài: 1P G: Giới thiệu qua KTBC
2, Hình thành KT mới: 31P
a. Lập bảng chia 8: G: Sử dụng các tấm bìa có các chấm
8x1 = 7 8: 8 = 1 tròn, HD học sinh quan sát, lập công
- 8x2 = 14 16 : 8 = 2 thức chia 8
8x3 = 21 24 : 8 = 3 H: Dựa vào bảng nhân 8, trao đổi
8x4 = 28 32 : 8 = 4 nhóm đôi lập nốt công thức chia 8
................. còn lại.
H: Đọc lại bảng chia 8 ( đồng thanh,
nối tiếp, cá nhân)
b. Thực hành:
Bài 1: Tính nhẩm
24 : 8 = 16 : 8 = H: Nêu yêu cầu bài tập
40 : 8 = 48 : 8 = H: Dựa vào bảng chia 8 nêu miệng
32 : 8 = 8:8= kết quả ( 6 em)
H+G: Nhận xét, đánh giá
Bài 2: Tính nhẩm
8x 5= G: Nêu yêu cầu
40 : 8 = H: Dựa vào bảng nhân 8 nêu miệng
40 : 5 = kết quả( 3 em)
H+G: Nhận xét, bổ sung, nêu được
mối quan hệ giữa phép nhân và phép
Bài 3: Giải bài toán chia.
Chiều dài của mỗi mảnh vải là
- 32 : 8 = 4 ( mảnh ) H: Đọc bài toán, xác định yêu cầu
Đáp số: 4 mảnh của bài toán.
H: làm bài vào vở
H: Lên bảng thực hiện( 1 em)
3. Củng cố, dặn dò: 3P G: Nhận xét, đánh giá.
G: Nhận xét chung giờ học.
G: HD bài tập 4 ở tiết rèn
- Luyện tập
I.Mục tiêu:
- Giúp HS học thuộc bảng chia 8..
- Thực hành vận dụng bảng chia 8 trong tính toán
- Rèn cho HS tính cần thận, chính xác.
II. Đồ dùng dạy - học:
- GV: Phiếu học tập ghi nội dung BT4
- HS: VBT, vở ô li
III. Các hoạt động dạy - học:
Nội dung Cách thức tiến hành
A.Kiểm tra bài cũ: 5P H: Đọc bảng chia 8 ( 2 em)
- Đọc bảng chia 8 H+G: Nhận xét, đánh giá.
B.Bài mới:
1.Giới thiệu bài: 1P G: Giới thiệu qua KTBC
2. Luyện tập 31P
Bài 1: Tính nhẩm H: Nêu yêu cầu bài tập
8x6= 8x7= H: Dựa vào bảng chia 8 nêu miệng
48 : 8 = 56 : 8 = kết quả ( 6 em)
H+G: Nhận xét, đánh giá
- Bài 2: Tính nhẩm G: Nêu yêu cầu
32 : 8 = 24 : 8 = H: Dựa vào bảng chia 8 nêu miệng
42 : 7 = 36 : 6 = kết quả( 3 em)
H+G: Nhận xét, bổ sung,
Bài 3: Giải bài toán H: Đọc bài toán, xác định yêu cầu
Số thỏ còn lại là của bài toán.
42 – 10 = 32 ( con) H: làm bài vào vở
Số thỏ trong mỗi chuồng là H: Lên bảng thực hiện( 1 em)
32 : 8 = 4(con) G: Nhận xét, đánh giá.
Đáp số: 4 con thỏ
3. Củng cố, dặn dò: 3P G: Nhận xét chung giờ học.
G: HD bài tập 4 ở tiết rèn
Thêm tài liệu vào bộ sưu tập có sẵn:
Báo xấu
LAVA
ERROR:connection to 10.20.1.98:9315 failed (errno=111, msg=Connection refused)
ERROR:connection to 10.20.1.98:9315 failed (errno=111, msg=Connection refused)
Đang xử lý...