
Chia số có 2 chữ số cho số có 1 chữ số
I.Mục tiêu:
- Giúp HS biết thực hiện phép chia số có 2 chữ số cho số có 1 chữ số( chia
hết và chia có dư)
- Củng cố về tìm 1 trong các phần bằng nhau của 1 số và giải bài toán liên
quan đến phép chia.
- Rèn cho HS tính cần thận, chính xác.
II. Đồ dùng dạy - học:
- GV: SGK
- HS: SGK, vở ô li
III. Các hoạt động dạy - học:
Nội dung Cách thức tiến hành
A.Kiểm tra bài cũ: 5P
27 : 9 63 : 9
B.Bài mới:
1, Giới thiệu bài: 1P
2, Hình thành KT mới: 31P
a. HD học sinh thực hiện phép
H: Lên bảng thực hiện ( 2 em)
H+G: Nhận xét, đánh giá
G: Giới thiệu qua KTBC

chia số có 2 chữ số cho số có 1 chữ
số
72 : 3 = ?
b) 72 3
6 24
12
12
0
65 : 2 = ?
b. Thực hành:
Bài 1: Tính
b) 84 3 96 6 90
5
Bài 2:
G: Đưa phép chia( như SGK)
H: Nêu cách thực hiện phép chia
- Thực hiện trên bảng lớp như bài
học
H+G: Nhận xét, bổ sung, kết luận
H: Làm lần lượt từng phép chia
72 : 3 và 65 : 2
H+G: nhận xét, bổ sung, kết luận
H: Nêu lại cách thực hiện
H: Nêu yêu cầu bài tập
H: Làm bảng con
H: Làm bài vào vở
H+G: Nhận xét, đánh giá
G: Nêu đề toán

Số phút của 1/5 giờ là
60 : 5 = 12 ( phút )
Đáp số: 12 phút
Bài 3:
Ta có 31 : 3 = 10( dư 1)
Như vậy có thể thay được nhiều
nhất là 10 bộ quần áo và còn thừa
1m vải
Đáp số: 10 bộ quần áo, thừa 1m
vải
3. Củng cố, dặn dò: ( 3 phút )
H: Nêu yêu cầu bài tập
- Lên bảng thực hiện
H+G: Nhận xét, đánh giá.
H: Đọc bài toán, xác định yêu cầu
của bài toán.
H: Phân tích, tóm tắt bài toán
- Làm bài vào vở ô li
H: Lên bảng thực hiện( 1 em)
G: Nhận xét, đánh giá.
G: Nhận xét chung giờ học.
G: HD bài tập ở buổi 2