GIII TOÁN BNG HAI PP TÍNH
A- Mc tiêu:
- Giúp hc sinh: làm quen vi bài toán gii bằng 2 phép tính, bước đầu biết
gii và trình bày li gii
- Rèn kỹ năng trình bày bài gii các loi toán có li văn gii bng 2 phép
tính.
B- Đồ dùng dy hc:
- GV: Hình minh ho BT1. tóm tt BT2
- HS: SGK, VBT
C- Các hot động dy hc:
NI DUNG CÁCH THC TIN HÀNH
I- Kim tra bài cũ: (5 phút)
- Bài 4 VBT trang 56
II- Bài mi:
- H: Lên bng thc hin (1 hc sinh)
- H+G: Nhận xét, đánh giá
1- Gii thiu bài: (1 phút)
2- Các hoạt động
a)Hình thành kiến thc mi
(14 phút)
i toán 1:
a)S kèn hàng dưới là:
3 + 2 = 5 ( cái)
b)S kèn c 2 hàng là:
3 + 5 = 8 ( cái )
Đáp số: 5 cái
8 cái
i toán 2:
B th nht: 4 con
B thứ hai: Hơn bể th nht 3 con
Hi c hai b: có ... con cá ?
b)Luyn tp (18 phút)
Bài 1:
Anh có: 15 tm
Em có: ít hơn anh 7 t
m
- G: Gii thiu trc tiếp
- H: Đọc i toán
- G: HD học sinh xác định yêu cu ca
bài toán
- Tóm tt bài toán bng 2 cách
- G: HD hc sinh da vào tóm tt gii bài
toán
- H: Nêu li gii
H+G: Nhn xét, b sung, cht li cách
giải đúng.
- H: Đọc bài toán
- Xác đnh yêu cu ca BT
- H: tóm tt và gii bài toán vào v
- H: Lên bng cha bài
- H+G: Nhận xét đánh giá
- H: Đọc bài toán
- Xác đnh yêu cu ca BT
-
H: tóm t
t và gi
i bài toán vào v
Bài 2:
Thùng 1: 18 lít
Thùng 2: hơn thùng một 6t
Hi c hai thùng: ... lít?
Bài 3: Nêu BT theo tóm tt ri gii
Bao go: 27 kg
Bao ngô: hơn 5kg
Hi c hai có: ... kg?
- H: Nêu yêu cu bài tp.
- Nêu cách gii BT
- H: Lên bng làm bài ( 1 hs)
- H: Lp làm v ô li
- H+G: Nhận xét đánh giá
- G: Đưa ra tóm tt
- H: quan sát, nêu đề tn da theo tóm t
- HS trao đổi, thc hin bài toán theo N
- Đại din nhóm trình bày trước lp
- H+G: Nhận xét đánh giá
III Cng c dn dò (2 phút) - G: Nhc li ni dung bài,
- nhn xét chung gi hc
- H: Làm các bài tp còn li bui 2