GII BÀI TOÁN BNG HAI PHÉP NH ( TIP)
A- Mc tiêu:
- Giúp hc sinh tiếp tc làm quen vi bài toán gii bng 2 phép tính,
- Rèn kỹ năng trình bày bài gii c loi toán có li văn giải bng 2 phép
tính.
- Rèn tính cn thn cho HS
B- Đồ dùng dy hc:
- GV: Phiếu hc tp BT2
- HS: SGK, VBT
C- Các hot động dy hc:
NI DUNG CÁCH THC TIN HÀNH
1- Gii thiu bài: (1 phút)
2- Các hoạt động
a)Hình thành kiến thc mi
(14 phút)
i toán:
i gii
Số xe đạp bán trong ngày ch nht:
6 x 2 = 12( xe )
- G: Gii thiu trc tiếp
- H: Đọc i toán
- G: HD hc sinh xác đnh yêu cu ca
bài toán
- H: Phân tích.Tóm tt bài toán bng 2
Số xe đạp bán trong c 2 ngày:
6 + 12 = 18 ( xe)
Đáp số: 18 xe đạp
b)Luyn tp (18 phút)
Bài 1:
i 2:
: 24 lít
Ly ra: 1/3 s lít
Còn: ... lít?
cách
- H: Nêu li gii
H+G: Nhn xét, b sung, cht li cách
giải đúng.
- H: Đọc bài toán
- Xác đnh yêu cu ca BT
- H: Phân tích bài toán trên sơ đồ
- Gii bài toán vào nháp
- H: Lên bng cha bài
- H+G: Nhận xét đánh giá
- H: Đọc bài toán
- Xác đnh yêu cu ca BT
- H: tóm tt và gii bài toán vào v
- H: Lên bng cha bài
- H+G: Nhận xét đánh giá
Bài 3: S
Gp 3 ln thêm 3
5 15 18
Gp 6 ln bt 6
7 42 36
Gp 2 ln bt 2
6 12 10
Gim 7 ln thêm 8
56 8 15
- G: Nêu yêu cu
- H: quan sát, nhn biết cách làm
- HS trao đổi, thc hin bài toán theo N
- Đại din nhóm trình bày trước lp
- H+G: Nhận xét đánh giá
III Cng c dn dò (2 phút) - G: Nhc li ni dung bài,
- nhn xét chung gi hc
- H: Làm các bài tp còn li bui 2
LUYN TP
A- Mc tiêu:
- Giúp hc sinh tiếp tc cng c cách gii bài toán gii bng 2 phép tính,
- Rèn kỹ năng trình bày bài gii c loi toán có li văn giải bng 2 phép
tính.
- Rèn tính cn thn cho HS
B- Đồ dùng dy hc:
- GV: VBT, bng ph
- HS: VBT, v ô li
C- Các hot động dy hc:
NI DUNG CÁCH THC TIN HÀNH
I. Kim tra bài cũ 5P H: lên bng thc hin
Gp 3 ln thêm 3
5 ? ?
II.Bài mi:
1,Gii thiu bài: (1P)
2,Các hoạt động: (32P)
i 1: Tóm tt
18 ô tô 17 ô ? ô tô
i 2: Tóm tt
H+G: Nhận xét, đánh giá
G: Gii thiu trc tiếp
H: Đọc bài toán (2H)
H: Xác đnh yêu cu ca bài
G: Hướng dn hc sinh tóm tt và phân
tích bài toán
H: Gii bài toán ra nháp
H: Lên bng trình bày (1H)
H+G: Nhận xét, đánh giá
H: Đọc toàni
H: Xác đnh yêu cu ca bài (2H)
G: Hướng dn hc sinh tóm tt và phân
tích và phân tích bài toán
H: Gii bài ra nháp