
LUYỆN TẬP CHUNG
A- Mục tiêu:
- Giúp học sinh củng cố về nhân chia trong phạm vi bảng tích đã học. Quan
hệ của 1 số đơn vị đo độ dài thông dụng, giải bài toán dạng Gấp 1 số lên
nhiều lần, tìm 1 trong các phần bằng nhau của 1 số.
- Rèn kĩ năng tính toán, giải các loại toán trên thành thạo.
- Rèn cho HS tính cẩn thận, chính xác.
B- Đồ dùng dạy- học:
- GV: Phiếu học tập ghi nội dung BT5
- HS: Vở ô li, SGK,
C- Các hoạt động dạy- học:
NỘI DUNG CÁCH THỨC TIẾN HÀNH
I- Kiểm tra bài cũ: (5 phút)
6m5dm = .... m 5m2dm = ...cm
II- Bài mới:
1- Giới thiệu bài: (1 phút)
2- Luyện tập
Bài 1: Tính nhẩm:
6 x 9 = 28 : 7 =
- H: lên bảng thực hiện(2 em)
- H+G: Nhận xét, đánh giá
- G: Giới thiệu trực tiếp
- H: Nêu yêu cầu bài tập,

7 x 8 = 36 : 6 =
Bài 2: Tính
a) ) 15 30
x x
7 6
- Nêu cách thực hiện
- Tính nhẩm nối tiếp nêu kết quả.
- H+G: Nhận xét, bổ sung, đánh giá.
- H: Nêu yêu cầu bài tập,
- Nêu cách thực hiện
- Làm vào nháp
- lên bảng thực hiện ( 2 em)
- H+G: Nhận xét, bổ sung, đánh giá.
- H: làm bài vào vở

b) 64 2 80 4 99
3
Bài 3: Số?
4m 4dm= ... dm 2m 14cm = ...cm
1m6dm = ... dm 8m32cm = ... cm
Bài 4: Tóm tắt
Tổ 1: 25 cây
Tổ 2: Gấp 3 lần
Tổ 2 có: ,,, cây?
- H: Nêu yêu cầu bài tập,
- làm bài vào vở
- Lên bảng chữa bài( 2 em)
- H+G: Nhận xét, bổ sung, đánh giá.
H: Nêu yêu cầu
G: HD học sinh nắm yêu cầu của BT
H: làm bài ra nháp
- Lên bảng thực hiện(4 em)
H+G: Nhận xét, bổ sung, đánh giá.
H: Nêu yêu càu bài tập
G: HD học sinh phân tích, tóm tắt bài
toán
H: Trao đổi, làm bài vào phiếu HT
- Đại diện nhóm trình bày kết quả
H+G: Nhận xét, bổ sung, đánh giá.

Bài 5:
a)Đo độ dài đoạn thẳng AB
b) Vẽ đoạn thẳng CD có độ dài bằng
ẳ độ dài đoạn AB
- H: Nêu yêu cầu bài tập
- Nhắc lại cách đo và vẽ đoạn thẳng
- Thực hiện yêu cầu bài tập ( cá nhân)
- H+G: Nhận xét đánh giá
III Củng cố dặn dò (2 phút) - H: Nhắc lại nội dung bài
- G: nhận xét chung giờ học
- H: Ôn lại bài ở nhà