LUYN TP CHUNG
A- Mc tiêu:
- Giúp hc sinh cng c v nhân chia trong phm vi bảng tích đã hc. Quan
h ca 1 số đơn vị đo đội thông dng, gii bài toán dng Gp 1 s lên
nhiu ln, tìm 1 trong các phn bng nhau ca 1 s.
- Rèn kĩ năng tính toán, gii các loi toán trên thành tho.
- Rèn cho HS tính cn thn, chính xác.
B- Đồ dùng dy- hc:
- GV: Phiếu hc tp ghi ni dung BT5
- HS: V ô li, SGK,
C- Các hot động dy- hc:
NI DUNG CÁCH THC TIN HÀNH
I- Kim tra bài cũ: (5 phút)
6m5dm = .... m 5m2dm = ...cm
II- Bài mi:
1- Gii thiu bài: (1 phút)
2- Luyn tp
i 1: Tính nhm:
6 x 9 = 28 : 7 =
- H: lên bng thc hin(2 em)
- H+G: Nhận xét, đánh giá
- G: Gii thiu trc tiếp
- H: Nêu yêu cu bài tp,
7 x 8 = 36 : 6 =
i 2: Tính
a) ) 15 30
x x
7 6
- Nêu cách thc hin
- Tính nhm ni tiếp nêu kết qu.
- H+G: Nhn xét, bổ sung, đánh giá.
- H: Nêu yêu cu bài tp,
- Nêu cách thc hin
- Làm vào nháp
- lên bng thc hin ( 2 em)
- H+G: Nhn xét, bổ sung, đánh giá.
- H: làm bài vào v
b) 64 2 80 4 99
3
i 3: S?
4m 4dm= ... dm 2m 14cm = ...cm
1m6dm = ... dm 8m32cm = ... cm
i 4: Tóm tt
T 1: 25 cây
T 2: Gp 3 ln
T 2 có: ,,, cây?
- H: Nêu yêu cu bài tp,
- làm bài vào v
- Lên bng cha bài( 2 em)
- H+G: Nhn xét, bổ sung, đánh giá.
H: Nêu yêu cu
G: HD hc sinh nm yêu cu ca BT
H: làm bài ra nháp
- Lên bng thc hin(4 em)
H+G: Nhn xét, bổ sung, đánh giá.
H: Nêu yêu càu bài tp
G: HD hc sinh phân tích, tóm tt bài
toán
H: Trao đổi, làm bài vào phiếu HT
- Đại din nhóm trình bày kết qu
H+G: Nhn xét, bổ sung, đánh giá.
i 5:
a)Đo độ dài đon thng AB
b) Vẽ đoạn thẳng CD có độ i bng
ẳ độ dài đoạn AB
- H: Nêu yêu cu bài tp
- Nhc lại cách đo và vẽ đoạn thng
- Thc hin yêu cu bài tp ( cá nhân)
- H+G: Nhận xét đánh giá
III Cng c dn dò (2 phút) - H: Nhc li ni dung bài
- G: nhn xét chung gi hc
- H: Ôn li i n