
ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ THÔNG TIN
TRONG DẠY TIN HỌC
8 -2009
Th.S. Nguyễn Duy Hải
DĐ: 0904702113
TT.CNTT - Trường Đại học Sư phạm Hà nội

Nội dung trình bày
Lecture Maker

Lý luận chung
Bài giảng điện tử?
Là bài giảng có sự hỗ trợ của công nghệ thông tin mà
trong đó toàn bộ hoạt động dạy học được chương trình
hóa thông qua môi trường multimedia.
Ở mức độ thấp, giáo viên thực hiện giảng bài dưới sự hỗ
trợ của bản trình diễn để tổ chức các hoạt động dạy học
nhằm đáp ứng được mục tiêu của bài học.
Ở mức cao nhất của bài giảng điện tử là toàn bộ kịch
bản dạy học của người thầy được số hóa, tạo nên một
phần mềm dạy học hoàn chỉnh có tương tác và khả năng
quản lý. Đặc biệt là nó có thể thay thế vai trò của người
thầy ở một số thời điểm nhất định.
Trong môi trường multimedia, thông tin được truyền
dưới các dạng: văn bản (text), đồ hoạ (graphics), hoạt
ảnh (animation), ảnh chụp (image), âm thanh (audio)
và phim video (video clip).

Lý luận chung
Giáoán điện tử?
Giáoán điện tử làbản thiết kế cụ thể toàn bộ kế hoạch hoạt
động dạy học của giáo viên khi thực hiện một bài giảng điện tử.
Toàn bộ hoạt động dạy học đóđã được multimedia hoámột
cách chi tiết, cócấu trúc chặt chẽ vàlogic được quy định bởi
cấu trúc của bài học.
Giáoán điện tử làmột sản phẩm của hoạt động thiết kế bài dạy
trước khi bài dạy học được tiến hành.
Giáoán điện tử chính làbản thiết kế của bài giảng điện tử,
chính vìvậy xây dựng giáoán điện tử hay thiết kế bài giảng
điện tử làhai cách gọi khác nhau cho một hoạt động cụ thể để
cóđược bài giảng điện tử.

Quy trình thiết kế bài giảng điện tử