
1
BÀI GIẢNG
VĂN HÓA KINH DOANH VÀ TINH THẦN KHỞI NGHIỆP
Chương 2. TRIẾT LÝ KINH DOANH
Hướng dẫn học
Để tiếp thu đầy đủ kiến thức trong bài học này, sinh viên cần nghiên cứu học
liệu của giảng viên cung cấp. Sau đó, sinh viên trả lời câu hỏi ôn tập ở cuối bài và
làm bài tập trắc nghiệm theo yêu cầu. Ngoài ra sinh viên cần liên hệ kiến thức bài
học với thực tế, tìm hiểu triết lý kinh doanh của các công ty đã thành công trên thế
giới và liên hệ với thực trạng vấn đề văn hóa kinh doanh, triết lý kinh doanh của
các doanh nghiệp ở Việt Nam.
Để học tốt bài này, sinh viên cần tham khảo các phương pháp học sau:
• Học đúng lịch trình của môn học theo tuần, làm các bài luyện tập đầy đủ và
tham gia thảo luận trên diễn đàn.
• Đọc tài liệu:
1. Dương Thị Liễu (chủ biên): Giáo trình Văn hóa kinh doanh. Nhà xuất bản
Đại học KTQD, Hà Nội.
2. Bài giảng do giảng viên cung cấp.
• Sinh viên làm việc theo nhóm và trao đổi với giảng viên trực tiếp tại lớp
học hoặc qua email.
• Tham khảo các thông tin từ trang Web môn học.
Nội dung
• Khái niệm triết lý kinh doanh;
• Các hình thức thể hiện của triết lý kinh doanh;
• Vai trò của triết lý kinh doanh;
• Cách thức xây dựng triết lý kinh doanh.
Mục tiêu
Bài học trang bị cho sinh viên các kiến thức về triết lý kinh doanh. Sau khi
học xong bài học này, sinh viên sẽ:
Downloaded by Nguynhavy Ha Vy (Ntkphuong205@gmail.com)
lOMoARcPSD|16911414