Bài học truyn thông xã
hội từ Snoop Dogg
Cũng giống nhiều các tên tui lớn khác, nam ca sỹ nhạc rap nổi danh của
Mỹ Snoop Dogg hiện đang là “dân chơi” siêu đẳng của truyền thông xã
hội.
kỷ nguyên của truyền thông xã hội, các ngôi sao nhạc nhẹ không chỉ làm
a làm gió các bảng xếp hạng mà còn làm khuynh đảo các mạng xã hội.
Nhiều nghệ snhư Justin Bieber, 50 Cent, Puff Daddy Kanye West thậm
chí n “thoát xác” khỏi ngành âm nhạc đtrở thành nhng thương hiệu hàng
đầu trên nh truyền thông hi. Bằng những ng cụ như Twitter,
Facebook, h đã khuấy động các cuộc trò chuyện và tranh luận xung quanh
các tác phẩm của mình, từ đó tăng số lượng “fan” hâm mộ. Không những thế,
h còn kinh doanh đthứ (từ thời trang cho đến phim ảnh) trên c trang web
và các ứng dng điện thoại.
Cũng giống nhiều c tên tui lớn khác, nam ca sỹ nhạc rap nổi danh của M
Snoop Dogg hiện đang là “dân chơi” siêu đẳng của truyền thông xã hội.
Hiện tại, Snoop hàng triệu followers trên Twitter Facebook. Tuy nhiên,
anh không chcoi họ là “fan”. Anh thường gọi họ “gia đình” của anh. “Tôi
i: gần i và thân mật. Giữa tôi và các fan, chúng i không có bất krào
chắn nào” – Snoop cho biết.
Trò chuyện với đội truyền thông xã hi của Snoop tại công ty marketing
Cashmere Agency (Los Angeles), i được biết thêm bí quyết của họ trong
việc gia tăng sự hiện diện của chàng ca sđình đám này trên mạng. “Như với
tất cả các khách hàng khác Far East Movement, RZA Raekwon chúng
tôi tập trung quảng bá những gì hđang làm” Seung Chung, chtịch kiêm
sáng lập Cashmere Agency cho biết. "Chiến lược với Snoop là m cho khán
gicủa anh ấy hiểu thêm vđời của thần tượng của họ và liên tục tung ra
những ni dung video tương ứng”.
Dưới đây, Chung chia sẻ những kinh nghim đ sử dụng truyền thông xã hội
thành cônggiới doanh nhân có thể học hỏi, áp dụng.
Ngoài nhng bậc đàn anh v truyn thông xã hội (Facebook, twitter),
trang mạng nào hiện đang tạo lực hút lớn cho các khách hàng của ông?
Viddy.com hiện đang chương trình nhiu khả năng sẽ phát triển vượt
bậc trong tương lai. Ứng dụng này cho phép người dùng ghi hình trong thời
gian ngắn, lc bằng các bộ lọc khác nhau và ri chia sẻ với bạn bè trên trang
Viddy.com hoặc các mạng xã hội khác.
Với Snoop Dogg, chúng i giúp anh làm quen với chương trình sau đó thì
h trợ đcho ra mắt một bộ lọc mang chủ đề Snoop Dogg vào cuối tháng vừa
rồi. Gi thì những nội dung video đã mặt trên mạng để phục vụ người
ng đồng thời tạo sự tương tác với thương hiệu.
Chill.com một chương trình khác mà chúng tôi rất thích. Chill cho phép các
nhóm đối tượng tập trung trên mạng, cùng xem mt nội dung và thảo luận
xung quanh nội dung đó. Người dùng đăng nhập vàotạo avatar cá nhân rồi
“comment” về nội dung theo dõi. Snoop đã có avatar trên Chill và fan của anh
ấy rất thích avatar đó.
Doanh nghip thể học gì t ch sử dụng truyền thông xã hội của
ngành âm nhạc?
Mục tiêu của ngành giải tthu t được từng khách hàng/fan một. Tờng
thì những khách hàng đầu tiên mà bạn tác động đến sẽ nhiều khả năng trở
thành fan tốt nhất của bạn. Thế nên, hãy tập trung vào h. Chính họ sẽ là
những tín đồ truyền bá đc tin đi với sản phẩm của bạn. Sức mạnh tương tác
của truyền thông xã hi sẽ không chlàm tên bn nổi bật trong đám đông
n giúp bn xác định được những khách hàng cốt yếu để tp trung phục vụ.
ch hay nht để làm các fan tiếp tục quay lại?
Bạn phải nhất quán và liền mạch. Để đạt hiệu quả tối đa, bạn phải thực sự tận
tâm để thể đăng tải các nội dung, thông điệp một cách đều đặn. Bạn cũng
phải thực stương tác với những khách hàng chlực của mình. một khía
cạnh nhất định, truyền thông xã hi giúp bạn xây dựng tiếng nói đặc trưng
thương hiệu.