Grade: 9 -12 CCSS, NGSS
KHÁI QUÁT SỰ RA ĐỜI
VÀ PHÁT TRIỂN CỦA KHOA HỌC XÃ HỘI HỌC
GV: GVC.TS Nguyn Thị Như Thúy
Email: ntnthuy@hcmute.edu.vn
Điện thoại: 0904932816 Cố vấn chuyên môn
PGS.TS Nguyễn Thị Hồng Xoan
(Trưởng Khoa XHH, trường Đại học KHXH&NV,
ĐH Quốc gia TPHCM)
CHƯƠNG 1
Lesson overview
Learning objectives
BÀI 4
XÃ HỘI HỌC HERBERT SPENCER (1820 - 1903)
BÀI 4: XÃ HỘI HỌC HERPERT SPENCER (1820-1903)
MỤC TIÊU BÀI HỌC
NỘI DUNG BÀI HỌC
Tnh bày các luận điểm chính trong quan điểm hội học Herbert Spencer
Ứng dụng các phương pháp hội học của Herbert Spencer để thiết kế giải
thích các vấn đề từ thực tiễn hội.
Sơ lược tiểu sử của Herbert Spencer
Các nguyên bản của hội học Herbert Spencer
Các loại hình hội thiết chế hội
Phương pháp luận nghiên cứu hội học của Herbert Spencer
SƠ LƯỢC TIỂU SỬ HERPERT SPENCER
(1820-1903)
HERPERT SPENCER
BÀI 4: XÃ HỘI HỌC HERPERT SPENCER (1820-1903)
Sinh ra Derby - nhà Triết học, hội học còn
quan m nghiên cứu c n khoa học tự nhiên.
Spencer thực sự quan tâm đến hội học từ m
1873 cho ra đời tác phẩm “Nghiên cứu hội
học” (1873).
Spencer nhà triết học- hội học người Anh
được giới triết học xem cha đẻ ca triết học tiến
hóa.
SƠ LƯỢC TIỂU SỬ HERPERT SPENCER
(1820-1903)
HERPERT SPENCER
BÀI 4: XÃ HỘI HỌC HERPERT SPENCER (1820-1903)
HERPERT SPENCER CHỊU ẢNH HƯỞNG TỪ
Adam Smith
(1723-1790) Charles Darwin
(1809 -1882)
SƠ LƯỢC TIỂU SỬ HERPERT SPENCER
(1820-1903)
HERPERT SPENCER
BÀI 4: XÃ HỘI HỌC HERPERT SPENCER (1820-1903)
MỘT VÀI C PHẨM CỦA HERPERT SPENCER
TĨNH HỌC XÃ HỘI NGHIÊN CỨU XÃ HỘI HỌC