QUYẾT TÂM LẤY ĐIỂM 10
Chương I
Câu 1: Tâm lí là sản phẩm của
A. Hoạt động giao tiếp
B. Não bộ và hệ thần kinh
C. Năm cơ quan cảm giác
D. Hệ nội tiết
Câu 2: Tâm lí người này khác tâm lí người kia vì
A. Hệ thần kinh, não bộ
B. Điều kiện, hoàn cảnh sống
C. Giáo dục, tính tích cực mỗi người
D. Tất cả a,b,c
Câu 3: chế chủ yếu của sự hình thành phát triển tâm người theo
chế nào
A. Cơ chế lĩnh hội
B. Bẩm sinh
C. Tiền định
D. Chúa ban tặng
Câu 4: Tâm lí người có nguồn gốc từ
A. Bẩm sinh
B. Siêu nhiên
C. Cá thể
D. Xã hội
Câu 5: Vôn phơ, nhà triết học Đức đã xuất bản cuốn tâm học kinh
nghiệm vào năm
A. 1730
B. 1731
C. 1732
D. 1733
Câu 6: Tác giả tiêu biểu đầu tiên của chủ nghĩa hành vi cổ điển
A. James Watson
B. Spinoda
C. Skinner
D. Maslow
Câu 7: Đối tượng nghiên cứu của tâm lí học là gì
A. Các hiện tượng tâm lí
B. Giải phẫu tâm lí
C. Hình dáng con người
D. Các tuyến nội tiết
Câu 8: Tác giả tiêu biểu của nền tâm lí học hoạt động
A. Leonchie
B. James Waston
C. Sigmund Freud
D. Skinner
Câu 9: Tâm lí của người này khác tâm lí người kia
A. Do đặc điểm riêng về cơ thể, giác quan, hệ thần kinh và não
B. Hoàn cảnh sống riêng, điều kiện sống
C. Chiều cao cân nặng khác nhau
D. Phương án 1,2
Câu 10: Tâm lí của người này khác tâm lí người kia
A. Nền giáo dục không giống nhau
B. Mức độ tích cực hoạt động, tích cực giao lưu trong cuộc sống
C. Do ảnh hưởng của thời tiết, khí hậu, địa hình
D. Phương án a,b,c
Câu 12: Cơ chế chủ yếu của sự hình thành phát triển tâm lí con người là
A. Của hoạt động và giao tiếp
B. Là thế giới khách quan
C. Theo cơ chế lĩnh hội
D. Chủ thể
Câu 13: Tâm lí người mang tính
A. Của hoạt động giao tiếp
B. Chủ thể
C. Theo cơ chế lĩnh hội
D. Là thế giới khách quan
Câu 14: Tâm lí con người là sản phẩm
A. Chủ thể
B. Theo cơ chế lĩnh hội
C. Của hoạt động giao tiếp
D. Là chủ thể khách quan
Câu 15: Chủ nghĩa... cổ đại cho rằng,... bản chất... đặc biệt của sự vật
và được gọi là...
A. Linh hồn/ siêu hình/ hiện tượng tâm lí/ duy tâm
B. Duy tâm/ hiện tượng tâm lí/ siêu hình/ linh hồn
C. Hiện tượng tâm lí/ siêu hình/ linh hồn/ duy tâm
D. Siêu hình/ hiện tượng tâm lí/ linh hồn/ duy tâm
Câu 16: Ngành tâm lí học... về sự nảy sinh hình thành,... và phát trển của
các ... tâm lí con người trong... xã hội
A. Hiện tượng/ vận hành/ các mối quan hệ/ nghiên cứu
B. Vận hành/ nghiên cứu/ các mối quan hệ/ hiện tượng
C. Các mối quan hệ/ hiện tượng/ vận hành/ nghiên cứu
D. Nghiên cứu/ vận hành/ hiện tượng/ các mối quan hệ
Câu 17: Tâm con người sự phản ánh... của các quan... của con
người. Trước một... tâm lí của mọi người... không giống nhau
A. Biểu hiện/ sự vật hiện tượng/ cảm giác/ hiện thực khách quan
B. Hiện thực khách quan/ cảm giác/ sự vật hiện tượng/ biểu hiện
C. Cảm giác/ hiện thực khách quan/ biểu hiện/ sự vật hiện tượng
Câu 18: Tâm người mang tính... bản chất... Chính chủ thể
mang... là người cảm nhận, cảm nghiệm và... nó rõ ràng nhất
A. Chủ thể/ xã hội, lịch sử/ hình ảnh tâm lí/ thể hiện
B. Thể hiện/ hình ảnh tâm lí/ xã hội, lịch sử/ chủ thể
C. Hình ảnh tâm lí/ xã hội, lịch sử/ chủ thể/ thể hiện
D. Xã hội, lịch sử/ thể hiện/ chủ thể/ hình ảnh tâm lí
Câu 19: Sigmund Freud tách con người thành 3 khối: Cái ấy - bản năng
thức, ăn uống, tình dục, tự vệ, trong đó bản năng... gi vai trò trung
tâm, tồn tại theo nguyên tắc... Cái tôi - con người thường ngày, có ý thức,
tồn tại theo nguyên tắc... Cái siêu tôi - cái siêu phàm, “cái tôi tưởng”,
không bao giờ vươn tới được, tồn tại theo nguyên tắc...
A. Hiện thực/ tình dục/ đòi hỏi, thỏa mãn/ kiểm duyệt, chèn ép
B. Tình dục/ đòi hỏi, thỏa mãn/ hiện thực/ kiểm duyệt, chèn ép
C. Đòi hỏi, thỏa mãn/ hiện thực/ tình dục/ kiểm duyệt, chèn ép
D. Libido/ kiểm duyệt/ đòi hỏi, thỏa mãn/ hiện thực
Câu 20: Phản ánh là... tác động qua lại giữa hệ thống này và... Kết quả là
để lại hình ảnh,... trên cả 2... đó
A. Hệ thống khác/ dấu vết/ hệ thống/ quá trình
B. Quá trình/ hệ thống khác/ dấu vết/ hệ thống
C. Hệ thống/ quá trình/ hệ thống khác/ dấu vết
D. Dấu vết/ quá trình/ hệ thống khác/ hệ thống
Câu 21: Tâm của con người mang tính... Cùng hiện thực khách quan...
vào các chủ thể khác nhau sẽ... hình ảnh tâm lí với những mức độ, sắc
thái...