YOMEDIA
ADSENSE
BÀI THẢO LUẬN Môn: Marketing căn bản
383
lượt xem 119
download
lượt xem 119
download
Download
Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ
1. Trình bày vai trò của Marketing thông qua những ví dụ thực tế 1. Vai trò của marketing đối với hoạt động kinh doanh ngân hàng. Marketing tham gia vào việc giải quyết những vấn đề kinh tế cơ bản của hoạt động kinh doanh ngân hàng.
AMBIENT/
Chủ đề:
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: BÀI THẢO LUẬN Môn: Marketing căn bản
- BÀI THẢO LUẬN Môn: Marketing căn bản Lớp: ĐHQT3A1 HN – Tổ 2 www.qt3a1.com 1
- Thành viên 1. Vũ Đức Cường 6. Nguyễn Đình Dương 2. Đoàn Hạnh Dung 7. Trần Văn Dưỡng 3. Lê Thùy Dung 8. Nguyễn Thị Giang 4. Nguyễn Thị Dung 9. Phạm Hữu Giang 5. Bùi Ngọc Duy 2
- Nội dung chính 1. Trình bày vai trò của Marketing thông qua những ví dụ thực tế 2. Phân tích những quan điểm của quản trị theo Marketing thông qua những ví dụ thực tế. Quan điểm nào sẽ là xu thế thắng thế trong tương lai? 3
- 1. Trình bày vai trò của Marketing thông qua những ví dụ thực tế 1. Vai trò của marketing đối với hoạt động kinh doanh ngân hàng. Marketing tham gia vào việc giải quyết những vấn đề kinh tế cơ bản của hoạt động kinh doanh ngân hàng. Hoạt động của ngân hàng gắn liền với sự phát triển của nền kinh tế và trở thành bộ phận quan trọng trong cơ chế vận hành kinh tế của mỗi quốc gia. Giống như các doanh nghiệp, các ngân hàng cũng phải lựa chọn và giải quyết những vấn đề kinh tế cơ bản của hoạt động kinh doanh với sự hỗ trợ đắc lực của Marketing. 4
- 1. Trình bày vai trò của Marketing thông qua những ví dụ thực tế v Thứ nhất : Phải xác định được loại sản phẩm dịch vụ mà ngân hàng cần cung ứng ra thị trường. Bộ phận Marketing sẽ giúp ngân hàng giải quyết tốt vấn đề này thông qua các hoạt động như thu thập thông tin thị trường, nghiên cứu hành vi tiêu dùng, sự lựa chọn ngân hàng của khách hàng,… Kết quả của Marketing đem lại sẽ giúp ngân hàng quyết định phương thức, khả năng cạnh tranh cùng vị thế của mỗi ngân hàng trên thị trường. 5
- 1. Trình bày vai trò của Marketing thông qua những ví dụ thực tế v Thứ hai : Tổ chức tốt quá trình cung ứng sản phẩm dịch vụ. Quá trình cung ứng sản phẩm dịch vụ ngân hàng với sự tham gia đồng thời của ba yếu tố cơ sở vật chất kỹ thuật công nghệ, đội ngũ nhân viên trực tiếp và khách hàng. Bộ phận Marketing ngân hàng sẽ có nhiều biện pháp để kết hợp chặt chẽ giữa các yếu tố này với nhau, góp phần trong việc nâng cao chất lượng sản phẩm dịch vụ, tạo uy tín hình ảnh của ngân hàng. 6
- 1. Trình bày vai trò của Marketing thông qua những ví dụ thực tế v Thứ ba: Giải quyết hài hoà các mối quan hệ lợi ích giữa khách hàng, nhân viên và ban giám đốc ngân hàng. Bộ phận Marketing giúp ban giám đốc ngân hàng giải quyết tốt các mối quan hệ trên thông qua việc xây dựng và điều hành các chính sách lãi, phí,… phù hợp đối với từng loại khách hàng, khuyến khích nhân viên phát minh sáng kiến, cải tiến các hoạt động, thủ tục nghiệp vụ nhằm cung cấp cho khách hàng nhiều tiện ích trong sử dụng sản phẩm dịch vụ ngân hàng. Giải quyết tốt các vấn đề trên không chỉ là động lực thúc đẩy mạnh mẽ hoạt động ngân hàng, mà còn trở thành công cụ để duy trì và phát triển mối quan hệ giữa ngân hàng và khách hàng. 7
- 1. Trình bày vai trò của Marketing thông qua những ví dụ thực tế Marketing trở thành cầu nối gắn kết hoạt động của ngân hàng với thị trường Thị trường vừa là đối tượng phục vụ, vừa là môi trường hoạt động của ngân hàng. Hoạt động của ngân hàng và thị trường có mối quan hệ và ảnh hưởng trực tiếp lẫn nhau. Vì thế, hiểu được nhu cầu thị trường để gắn chặt chẽ hoạt động của ngân hàng với thị trường sẽ làm cho hoạt động của ngân hàng có hiệu quả cao. 8
- 1. Trình bày vai trò của Marketing thông qua những ví dụ thực tế Điều này sẽ được thực hiện tốt thông qua cầu nối Marketing. Bởi Marketing giúp ban giám đốc ngân hàng nhận biết được các yếu tố của thị trường, nhu cầu của khách hàng, về sản phẩm dịch vụ và sự biến động của chúng. Nhờ có Marketing mà ban giám đốc ngân hàng có thể phối hợp, định hướng được hoạt động của tất cả các bộ phận và toàn thể nhân viên ngân hàng vào việc đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu của khách hàng. 9
- 1. Trình bày vai trò của Marketing thông qua những ví dụ thực tế Marketing góp phần tạo vị thế cạnh tranh của ngân hàng Một trong những nhiệm vụ quan trọng của Marketing ngân hàng là tạo vị thế cạnh tranh trên thị trường. Quá trình tạo lập vị thế cạnh tranh của ngân hàng có liên quan chặt chẽ đến việc tạo ra những sản phẩm dịch vụ ở thị trường mục tiêu. Cụ thể, Marketing ngân hàng cần phải : 10
- 1. Trình bày vai trò của Marketing thông qua những ví dụ thực tế v Thứ nhất : Tạo được tính độc đáo của sản phẩm dịch vụ. Tính độc đáo phải mang lại lợi thế của sự khác biệt trong thực tế hoặc trong nhận thức của khách hàng. v Thứ hai : Làm rõ tầm quan trọng của sự khác biệt đối với khách hàng. Nếu chỉ tạo ra sự khác biệt sản phẩm không thôi thì vẫn chưa đủ để tạo ra lợi thế cạnh tranh của ngân hàng. Điều quan trọng là sự khác biệt đó phải có tầm quan trọng đối với khách hàng, có giá trị thực tế đối với họ và được họ coi trọng thực sự. 11
- 1. Trình bày vai trò của Marketing thông qua những ví dụ thực tế v Thứ ba : Tạo khả năng duy trì lợi thế về sự khác biệt của ngân hàng. Sự khác biệt phải được ngân hàng tiếp tục duy trì, đồng thời phải có hệ thống biện pháp để chống lại sự sao chép của đối thủ cạnh tranh. Thông qua việc chỉ rõ và duy trì lợi thế của sự khác biệt, Marketing giúp ngân hàng phát triển và ngày càng nâng cao vị thế cạnh tranh trên thị trường 12
- 1. Trình bày vai trò của Marketing thông qua những ví dụ thực tế 2. Vai trò của Marketing trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản Trong bất động sản, marketing chính là việc nghiên cứu phân tích thị trường, từ đó định hướng xây dựng được những phân khúc thị trường phù hợp cho các nhóm sản phẩm của công ty, tiếp thị sản phẩm bài bản, chuyên nghiệp tới khách hàng, quản lý bằng những phương thức hiệu quả nhất để mang lại kết quả làm gia tăng tối đa các chỉ số lợi nhuận như mong muốn đối với bất động sản - tiền thuê cũng như là giá. 13
- 1. Trình bày vai trò của Marketing thông qua những ví dụ thực tế Với đặc thù sản phẩm bất động sản có giá trị cao, cung và cầu hiện nay không cân bằng - lượng cầu lớn hơn nhiều so với lượng cung khiến cho marketing trong bất động sản hầu như không được coi trọng. Một mặt, các chủ bất động sản thường mắc phải sai lầm là họ quá tin tưởng vào những quyết định dựa trên suy đoán cảm tính của mình mà chưa nhìn nhận rõ tầm giá trị của việc marketing trong việc làm gia tăng giá trị các bất động sản của mình. Mặt khác, họ bị hạn chế về nguồn vốn, không muốn bỏ thời gian chi phí nghiên cứu thị trường một cách bài bản, chưa quen với cách thức tiếp cận khách hàng chuyên nghiệp. 14
- 1. Trình bày vai trò của Marketing thông qua những ví dụ thực tế Tình trạng các nhân tài hoạt động trong lĩnh vực marketing bất động sản chuyển sang các công ty bất động sản nước ngoài ngày càng tăng làm cho nhân sự trong marketing bất động sản càng trở nên thiếu hụt trầm trọng. Chính vì vậy trong nước mặc dù có nhiều công ty tư vấn, môi giới, quản lý bất động sản nhưng các dự án lớn đều rơi vào tay một số ít công ty quản lý, tư vấn, môi giới bất động sản nước ngoài hiện đang có mặt tại Việt Nam. Trong lĩnh vực môi giới, tập đoàn Savills đã và đang là đại diện cho rất nhiều chủ các công trình có uy tín trên toàn quốc như: Press Club, Pacific Place, Sailling Tower.... Đội ngũ môi giới của tập đoàn này cũng đã kết thúc hợp đồng với HSBC, Highlands Coffee, …. 15
- 1. Trình bày vai trò của Marketing thông qua những ví dụ thực tế Ngoài ra Savills còn quản lý 27 dự án bất động sản và một lượng lớn các văn phòng, toà nhà trên toàn quốc. Thiếu hụt nhân lực trong quản lý dự án, đa số các công ty bất động sản trong nước đầu tư xây dựng văn phòng, chung cư cao cấp.... lại không thể tự quản lý nên phải thông qua những công ty cung cấp dịch vụ quản lý khác mà chủ yếu là các công ty đa quốc gia. Không ít toà cao ốc tại Việt Nam lại thuộc quyền quản lý của CBRE như: Ciputra Mall, HBT Court, Skyline Tower.... 16
- 1. Trình bày vai trò của Marketing thông qua những ví dụ thực tế Đối với nhiều doanh nghiệp bất động sản trong nước, cách thức triển khai tiếp thị dự án thường không thường xuyên điều tra thị trường và phân khúc khách hàng cụ thể, chỉ đơn thuần là phát tờ rơi quảng cáo, đăng quảng cáo trên báo với thiết kế và nội dung tương tự nhau, chưa tạo nên sự khác biệt và chưa nhắm tới đúng phân khúc khách hàng của mình. Thiếu chiến lược tiếp thị chuyên nghiệp, bài bản các doanh nghiệp bất động sản sẽ làm lãng phí nguồn lực, gây ảnh hưởng xấu tới thương hiệu, đồng thời cũng không mang lại hiệu quả trong hoạt động đầu tư kinh doanh bất động sản. Chỉ khi tiến hành khảo sát nghiên cứu thị trường, xác định rõ phân khúc khách hàng cụ thể, xây dựng chiến lược tiếp thị bài bản, có một đội ngũ kinh doanh với phong cách làm việc chuyên nghiệp, tạo nên sự khác biệt độc đáo trong cách tiếp cận trực tiếp khách hàng hay quảng bá sản phẩm thì các doanh nghiệp bất động sản trong nước mới có thể nâng cao sức cạnh tranh, giành lại thị phần nội địa từ tay các doanh nghiệp bất động sản nước ngoài đang hoạt động ở Việt Nam. 17
- 1. Trình bày vai trò của Marketing thông qua những ví dụ thực tế Vai trò của Marketing: v Giúp khảo sát thị trường, hoạt động sản xuất và tiêu thụ, đáp ứng nhu cầu của khách hàng một cách thiết thực. Giúp giải quyết tốt mối quan hệ giữa xí nghiệp và thị trường Marketing chính là biện pháp cụ thể hoá kế hoạch kinh doanh tại xí nghiệp. Giúp dung hoà tốt các mục tiêu của xí nghiệp. Kích thích sự nghiên cứu và cải tiến sản xuất. 18
- 2. Phân tích những quan điểm của quản trị theo Marketing thông … Quan điểm sản xuất : Người tiêu dùng sẽ ưa thích các sản phẩm được bày bán rộng rãi, có mức giá thấp. Vì vậy, DN cần phải tập trung mở rộng quy mô sản xuất để tiết kiệm chi phí nhằm hạ giá bán sản phẩm đồng thời mở rộng mạng lưới tiêu thụ. Công ty URC Việt Nam là một công ty trực thuộc tập đoàn URC quốc tế. URC Việt Nam được thành lập và sản xuất bánh kẹo từ 2005 tại Khu công nghiệp Việt – Sing, tỉnh Bình Dương. Ngoài các sản phẩm như bánh, kẹo… thì sản phẩm nổi bật nhất của URC trên thị trường Việt Nam chính là trà xanh C2. 19
- 2. Phân tích những quan điểm của quản trị theo Marketing thông … Trà không phải là thức xa lạ với ẩm thực và văn hóa Việt Nam cũng như các nước Á đông khác, nhưng trong cuộc sống hiện đại với nhiều mối lo về sức khỏe và người ta cũng hiểu được những lợi ích của trà xanh, thì vị thế của cây trà mới được đề cao đến thế trong cuộc sống. Vì vậy tốc độ tăng trưởng của mặt hàng nước giải khát trà xanh luôn đạt mức cao (trên 30%/ năm). Như chúng ta đã biết, đi tiên phong trong thị trường ( First mover) trà xanh là Tân Hiệp Phát Group với sản phẩm trà xanh Không độ. Nên mặc dù là thương hiệu trà xanh số 1 tại thị trường Philipine, nhưng tại thời điềm ra mắt thị trường Việt Nam, C2 dường như rơi vào tình thế bị động vì đến sau, và trà xanh Không Độ khi đó được trợ giúp mạnh mẽ bởi các họat động truyền thông rầm rộ đã nhanh chóng chiếm được thị trường béo bở này. 20
ADSENSE
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
Thêm tài liệu vào bộ sưu tập có sẵn:
Báo xấu
LAVA
AANETWORK
TRỢ GIÚP
HỖ TRỢ KHÁCH HÀNG
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn