Bài thuyết trình: Truyền thông tiếp thị

Chia sẻ: Nguyen Hong Thang | Ngày: | Loại File: PPT | Số trang:42

0
135
lượt xem
29
download

Bài thuyết trình: Truyền thông tiếp thị

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Bài thuyết trình: Truyền thông tiếp thị có nội dung giới thiệu trình bày các kiến thức cơ bản về truyền thông tiếp thị, quảng cáo ngoài trời như giới thiệu về khái niệm quảng cáo ngoài trời, xu hướng quảng cáo ngoài trời, thực tiễn, những ưu điểm của quảng cáo outdoor nói chung và các nội dung khác.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài thuyết trình: Truyền thông tiếp thị

  1. Truyền thông tiếp thị GV: Huỳnh Phước Nghĩa
  2. Thành viên: • Nguyễn Lê Thị Ngọc Châu • Nguyễn Khánh Duy • Nguyễn Thị Thảo Linh • Phan Mạnh Cường • Châu Bảo Trân • Vũ Thị Lợi
  3. Chủ đề: Quảng cáo ngoài trời Out of home (OOH)
  4. 1. Giới thiệu về khái niệm quảng cáo ngoài trời (OOH): • Quảng cáo ngoài trời được hiểu là out of home (OOH), tức tất cả các loại hình quảng cáo tác động đến người tiêu dùng khi họ bước ra bên ngoài ngôi nhà đang sống. Theo khái niệm này, nhiều loại hình quảng cáo dù là indoor nhưng vẫn được xếp vào outdoor.
  5. • Kết luận: Quảng cáo ngoài trời là một phương thức quảng cáo hiệu quả với chi phí thấp. Tất cả những quảng cáo mà khách hàng tiếp xúc khi họ đi ra khỏi không gian sống của mình đều được gọi là quảng cáo ngoài trời. Chính vì vậy, quảng cáo ngoài trời rất đa dạng về chủng loại và có đối tượng người xem rất rộng.
  6. Các loại hình cơ bản: • Có 4 loại: • Billboard là quảng cáo tầm cao, thích hợp cho quảng cáo nguyên vật liệu, hàng hóa công nghiệp, xây dựng, bưu chính viễn thông hoặc các sản phẩm tiêu dùng lâu năm như TV, tủ lạnh, xe hơi…
  7. • Loại hình street furniture quảng cáo ở tầm thấp như nhà chờ xe buýt, kiod hoặc các loại banner trên đường phố, thích hợp với những sản phẩm tiêu dùng gần gũi hàng ngày như các loại thực phẩm ăn nhanh, hóa mỹ phẩm, hàng tiêu dùng…
  8. • Ngoài ra còn có loại hình quảng cáo di động (transit) trên các phương tiện vận tải và các hình thức quảng cáo dưới dạng trưng bày hình ảnh, truyền tải thông điệp ở những khu vực thương mại dịch vụ đông người, thể hiện qua các poster, brochure, leaflet… được gọi chung là POSM (points of sale materials).
  9. • Ngoài những hình thức quảng cáo truyền thống như bảng vẽ, hộp đèn, bảng chiếu điện tử… nhiều công ty quảng cáo đang khai thác những loại hình quảng cáo công nghệ cao như màn hình đèn led, màn hình LCD, màn hình cảm ứng tương tác (với người tiêu dùng), kỹ thuật chiếu hình 3D vào không gian (holovision)...
  10. 2. Xu hướng quảng cáo ngoài trời (Digital billboard): • Biển quảng cáo là phương tiện truyền thông đại chúng lâu đời nhất. Ngày nay, thế hệ tiếp theo là bảng quảng cáo kỹ thuật số. Đây là công cụ năng động cho các nhà quảng cáo.
  11. • Trong bảng quảng cáo kỹ thuật số không sử dụng cho các thông điệp phức tạp. Vì nó là sự linh hoạt, sáng tạo, tất nhiên giá và tiêu chí bán hàng cũng có thể được chạy trên bảng quảng cáo. • Phải tạo sự thống nhất với mục tiêu của doanh nghiệp và các thông điệp truyền đạt bằng các phương tiện truyền thông khác. Sử dụng màu sắc tương phản.
  12. Các loại hình: • Bảng quảng cáo truyền thống – Traditional billboard:
  13. • Bảng quảng cáo cơ khí – Mechanical billboard:
  14. • Bảng quảng cáo kỹ thuật số – Digital billboard:
  15. • Quảng cáo di động – Mobile:
  16. Đánh giá: Điểm mạnh: • Tính linh động: • Nhanh chóng: • Sản xuất tiết kiệm:
  17. Điểm yếu: • Không độc nhất: • Chi phí:
  18. 3. Thực tiễn: • VD: Ở góc độ khách hàng quảng cáo, ông Jong Yeon Jeong – Giám đốc tiếp thị của thương hiệu bánh Orion giải thích việc lựa chọn hình thức quảng cáo “transit” rằng đây là loại hình quảng cáo rất kinh tế. “Mặt khác, nó là quảng cáo di động nên sẽ được nhiều người tiêu dùng để mắt đến” – ông Jeong nói.

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

Đồng bộ tài khoản