TR NG ĐI H C TH NG M IƯỜ ƯƠ
KHOA KINH T VÀ KINH DOANH QU C T
BÀI TH O LU N MARKETING CĂN B N
Đ tài: Phân tích th c tr ng chính sách s n ph m s a
TH True Milk c a công ty C ph n s a TH
Nhóm th c hi n: Nhóm 7
Mã l p h c ph n: 2020BMKT0111
Hà N i - 2020
Gv h ng d n: Th.s Nguy n Th Thanh Nhànướ
Đánh giá thành viên nhóm 7
STT H và tênCh c v T x p ế
lo i
Nhóm
x p lo iế Gi i trình x p lo i ế
61 Cáp Th Thanh
NhànThành viên
62 Hoàng Th
Nh nThành viên
63 Lê Th NhungThành viên
64 Nguy n Th
Trang Nhung Thành viên
65 Nguy n Văn
PhúNhóm tr ngưở
66 Lê Anh Ph ngươ Th kýư
67 Nguy n Th
Ph ngươ Thành viên
68 Vũ Thu Ph ngươ Thành viên
69 Lê Th Ph ng ượ Thành viên
70 Nguy n Th
QuyênThành viên
M c l c
Trang
L i m đu ............................................................................................................................... 1
Ph n 1: LÝ LU N V CHÍNH SÁCH S N PH M ............................................................2
1.1. Khái ni m s n ph m theo quan đi m Marketing và khái ni m chính sách s n ph m ......2
1.2. M c tiêu và n i dung c a chính sách s n ph m ................................................................2
Ph n 2: GI I THI U V CÔNG TY C PH N S A TH, S N PH M S A TH TRUE
MILK VÀ KHÁCH HÀNG M C TIÊU..............................................................................10
2.1. Gi i thi u v công ty C ph n th c ph m s a TH .........................................................10
2.2. Gi i thi u v s n ph m s a TH True Milk .....................................................................11
2.3. Khách hàng m c tiêu........................................................................................................15
Ph n 3: PHÂN TÍCH TH C TR NG C A CHÍNH SÁCH S N PH M S A TH
TRUE MILK C A CÔNG TY C PH N S A TH ...........................................................16
3.1. Chính sách c c u ch ng lo i và ch t l ng s n ph m s a TH True Milkơ ượ ...................16
3.2. Chính sách nhãn hi u, bao gói c a TH True Milk ............................................................19
3.3. Chính sách s n ph m m i c a TH True Milk .................................................................20
3.4. Chính sách d ch v h tr c a TH True Milk ..................................................................25
L i m đu
Th gi i đang trong qua trình toàn c u hóa, khu v c hóa n n kinh t mà đi m n i b t là ế ế
s phát tri n c a n n kinh t th tr ng. Kinh t th tr ng phát tri n kéo theo s c nh tranh ế ư ế ườ
ngày càng gay g t c a các công ty, t p đoàn nh m theo đu i l i ích riêng c a mình.
Đi v i n n kinh t Vi t Nam hi n nay c nh tranh là đi u không th thi u đi v i s ế ế
m r ng và phát tri n doanh nghi p. Th tr ng s a Vi t Nam tr c đây h u nh là s đc ườ ướ ư
chi m th tr ng c a hai doanh nghi p n i ti ng v s n ph m s a là Vinamilk và Dutch ế ườ ế
Lady. Nh ng trong nh ng năm g n đây, v i s xu t hi n c a nhi u doanh nghi p kinh
doanh v s a trên th tr ng c n c mà n i b t nh t là t p đoàn TH đã làm cho th tr ng ư ướ ườ
s a Vi t Nam ngày càng sôi đng. V i xu h ng c nh tranh và phát tri n không ng ng đ ướ
t o ra các s n ph m t t nh t c a th tr ng s a Vi t Nam – m t trong nh ng th tr ng ườ ườ
đc ng i dân Vi t Nam quan tâm nh t, nhóm th o lu n đã tìm hi u c th v s n ph m ượ ườ
s a đang có t m nh h ng l n trên th tr ng s a Vi t Nam nh ng năm g n đây - s n ưở ườ
ph m s a TH True Milk c a công ty C ph n s a TH thu c t p đoàn TH.
V i nh ng thành công v i các s n ph m s a TH True Milk, công ty C ph n S a TH
đang và s ti p t c th c hi n nh ng b c ti p theo đ c nh tranh v i Vinamilk, Dutch Lady ế ướ ế
và các doanh nghi p s a khác đ có m t ch đng v ng ch c trên th tr ng Vi t Nam. ườ
Nh n th y đc s phát tri n ti m năng này, nhóm th o lu n quy t đnh ch n đ tài “ ượ ế Phân
tích th c tr ng chính sách s n ph m s a TH True Milk c a công ty C ph n s a TH
đ tìm hi u và nghiên c u sâu h n v nh ng chính sách s n ph m mà công ty C ph n S a ơ
TH đang và s th c hi n đ đa các s n ph m s a TH True Milk ra th tr ng đ ph c v ư ườ
cho ng i tiêu dùng.ườ
Bài th o lu n g m có 3 ph n nh sau: ư
Ph n 1: Lý lu n v chính sách s n ph m
Ph n 2: Gi i thi u v công ty C ph n S a TH, s n ph m s a TH True Milk và
khách hàng m c tiêu
Ph n 3: Phân tích th c tr ng c a chính sách s n ph m s a TH True Milk c a công ty
C ph n S a TH
5