Bài s 2 E-Marketing Nhóm 7
1
BÀI THO LUN THNG MI IN T
 tài: Trình bày khái nim, c im và phân
tích ni dung các công c xúc tin in t
liên h thc t.
Bài s 2 E-Marketing Nhóm 7
2
Bài tp nhóm 7 – Ln 2
 tài: Trình bày khái nim, c im phân tích ni dung các công c xúc
tin in t và có liên h thc t.
Bài làm
I. Khái quát v xúc tin TMT
Xúc tin thưng mi là c hot ng xúc tin vic bán sn phm ca các doanh
nghip trên th trưng nói chung th trưng mc tiêu nói riêng. mt tác dng
ht sc to ln trong hot ng kinh doanh ca doanh nghip còn ưc coi mt b
phn hu c gn lin vi hot ng sn xut.
Xúc tin thưng mi truyn thng bao gm tt c các hot ng ưc phi hp
vi thông tin giao tip v sn phm hoc dch v.
Các công ty trên th gii nói chung Vit Nam i riêng u mong mun
hot ng kinh doanh ca mình ưc suôn s, mang li li nhun cao iu ó không
ngng thôi thúc h tìm ra các gii pháp xúc tin thưng mi hiu qu.
Trưc ây, khi thưng mi in t chưa ra i, h s dng c bin pháp n
gin hn như s dng nhân viên trong công ty i gii thiu v sn phm ca công ty
hoc tin nh qung cáo trên các phưng tin truyn thanh, truyn hình, hay dùng các
biu ng, các bin qung cáo trên các ưng ph...
Hình thc xúc tin thưng mi như vy va phi b ra chi phí ln hoc mt
nhiu thi gian khách hàng nhm ti li ch yu ngưi tiêu dùng trong nưc. Do
ó, hot ng xúc tin thưng mi truyn thng b gii hn v mt a lý. Tuy nhiên,
khi nn kinh t s hoá ra i, thưng mi in t ưc áp dng vào hot ng xúc tin
thưng mi thì dưng như nhng mt hn ch ó ưc khc phc.
Xúc tin TM!T (Truyn thông MKT tích hp IMC) s tích hp công ngh
vi hot ng xúc tin, mt tin trình chc n"ng chéo cho vic hoch nh, thc thu
kim soát các phưng tin truyn thông, ưc thit k nh#m thu hút, duy trì và phát
trin khách hàng.
Bài s 2 E-Marketing Nhóm 7
3
Xúc tin thưng mi trong thưng mi in t giúp doanh nghip gim ưc chi
phí bi h th gii thiu cho ngưi tiêu dùng v sn phm, các loi hình kinh
doanh...ca doanh nghip thông qua Website riêng, ng thi h còn th thưng
xuyên liên h vi các khách hàng b#ng thư in t (Email)  tìm hiu v s thích, nhu
c$u ca khách hàng, hoc tin hành giao dch trc tip vi khách hàng qua mng. Do ó,
hot ng xúc tin thưng mi ca doanh nghip va tit kim ưc chi phí, li th
thu hút ưc lưng khách hàng ln do không b gii hn v mt a lý, không ch% ngưi
tiêu dùng trong nưc c ngưi tiêu dùng nưc ngoài c&ng th i tưng 
doanh nghip nhm ti.
Do xúc tin thưng mi trong thưng mi in t mang li nhiu li ích nên hin
nay rt nhiu công ty trên khp toàn c$u áp dng. ' các nưc tiên tin, vic ưa thưng
mi in t vào áp dng trong hot ng xúc tin thưng mi ã ph( bin. Còn Vit
Nam thì v)n còn hn ch, g$n 90% doanh nghip Vit Nam chưa thc s quan m ti
thưng mi in t. Mt s doanh nghip Vit Nam áp dng nhưng chưa thành công,
nhiu trang Web ni dung t nht, thông tin không cp nht, vic gi thư in t ti
các khách hàng hay tin hành qung o qua mng nhiu khi không úng lúc, không
hp lý, d)n n y s kchu cho khách hàng. Do ó, các doanh nghip Vit Nam
c$n nhng gii pháp php xây dng nên mt chin lưc xúc tin thưng mi
thành công.
Bài s 2 E-Marketing Nhóm 7
4
II. Các công c xúc tin TMT
2.1 Qung cáo trc tuyn
2.1.1. Khái nim, c im ca qung cáo trc tuyn
Qung cáo hot ng truyn thông thông tin phi nhân thông qua các
phưng tin truyn thông i chúng khác nhau, thưng mang nh thuyt phc v sn
phm hoc v quan im và là hot ng phi tr tin.
Bn cht ca qung cáo trc tuyn (QCTT) c&ng tưng t như qung cáo truyn
thông nhưng nó ưc thc hin trên nn tng Internet như: qua website, email…
Theo thng hin nay thì 50% khách ng nhà bán l ưc nh
QCTT.
Nhng ngành thích hp cho QCTT :
+ Các sn phm có liên quan trc tip n ngưi tiêu dùng: 30%
+ Máy tính : 18%
+ Các dch v tài chính : 12%
+ Các phưng tin truyn thông a phưng tin : 12%
+ Các dch v kinh doanh thưng mi : 9%
2.1.2. u im ca QCTT
- Nhm chn khách hàng mc tiêu: Qung cáo trc tuyn ã to c hi cho các
nhà qung cáo nhm chính xác vào khách ng ca mình, giúp h tin hành qung
cáo theo úng vi s thích th hiu ca ngưi tiêu dùng. Các phưng tin thông tin
i chúng khác c&ng có kh n"ng nhm chn nhưng rt hn chkt qu không nhanh
tc thì. Nhà qung cáo c&ng th nhm chn theo a lý, theo s thích, thói quen,
 tu(i…
- Kh nng theo dõi, o lng: Các nhà tip th trên mng th theo dõi nh
vi ca ngưi s dng i vi nhãn hiu ca h m hiu s thích c&ng như mi quan
tâm ca nhng khách hàng trin vng.
Bài s 2 E-Marketing Nhóm 7
5
Các nhà qung cáo c&ng th xác nh ưc hiu qu ca mt qung o
(thông qua s l$n qung cáo ưc nhn, s ngưi mua sn phm, s l$n tin hành
qung cáo,…) nhưng iu y rt khó thc hin i vi kiu qung cáo truyn thng
như trên tivi, báo chí và bng thông báo.
- Tính linh hot kh nng phân phi: Mt qung cáo trên mng ưc truyn
ti 24/24 gi mt ngày, c tu$n, c n"m. Hn na, chin dch qung cáo có th ưc bt
$u cp nht hoc hu* b bt c lúc nào. Nhà qung cáo th theo dõi tin  qung
cáo hàng ngày, xem xét hiu qu qung cáo tu$n $u tiên và có th thay th qung cáo
tu$n th hai nu c$n thit. !iu y khác h+n kiu qung cáo trên báo chí, ch% th
thay (i qung cáo khi t xut bn mi, hay qung cáo tivi vi mc chi prt cao
cho vic thay (i qung cáo thưng xuyên.
- Tính tơng tác: Mc tiêu ca nhà qung cáo gn khách hàng trin vng vi
nhãn hiu hoc sn phm ca h. !iu y th thc hin hiu qu trên mng,
khách hàng th tưng tác vi sn phm, kim tra sn phm nu tho mãn thì có
th mua. Không có loi hình thông tin i chúng o li th d)n khách hàng t lúc
tìm hiu thông tin n khi mua sn phm mà không gp tr ngi nào như mng Internet.
Qung cáo trc tuyn ưu im vưt tri vi các loi hình qung cáo truyn
thng khác ó ngưi tiêu dùng th tưng tác trc tip vi qung o. Khách hàng
th nhn vào qung cáo  ly thông tin hoc mua sn phmn ng thi khách ng
có th t hàng ngay lp tc trên web rt nhanh chóng và thun tin.
- Chi phí u t: Qung cáo trc tuyn ã m rng cánh ca qung cáo cho tt
c mi ngưi.
2.1.3. Các mô hình qung cáo trc tuyn
a, Qung cáo qua th in t
+ Khái quát:
Trên th gii, qung o b#ng thư in t ưc s dng khá ph( bin còn Vit
Nam, hình thc qung cáo này tuy xut hin sm nhưng li không ưc s dng nhiu.
Email qung cáo ưu im tit kim ưc thi gian, chi pb ra tưng i thp,