intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

BÀI THU HOẠCH VỀ HOẠT ĐỘNG CỦA MẠCH THỦY LỰC

Chia sẻ: Luong Ngoc Hoa | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:4

173
lượt xem
27
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Bơm dầu nằm ngay sau bi ến mô và được nối vời bi ến mô, khi động cơ hoạt động bi ến mô cũng hoạt động kéo theo bơm dầu cũng hoạt động. Bơm dầu hoạt động t ạo áp suất thủy l ực cho sự hoạt động của hộp sô.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: BÀI THU HOẠCH VỀ HOẠT ĐỘNG CỦA MẠCH THỦY LỰC

  1. BÀI THU HOẠCH VỀ HỆ THỐNG ĐIỀU  KHIỂN THỦY LỰC CỦA HỘP SỐ TỰ DỘNG Nhóm thực hiện: Nhóm 1. Các thành viên: Nguyễn Văn Dũng                           Nguyễn  Quang Du                                  Ng ô Quang Chức                    Nguyễn  Đức Việt Anh.     …………………….. I) Cấu tạo của hệ thống điều khiển thủy lực: 1) Bơm dầu: • Thân trước • Bánh răng bị động • Bánh răng chủ động • Vành bán nguyệt • Thân sau 2) Mạch thủy lực • Van điều áp sơ cấp • Van điều khiển • Van điện tử • Van chuyển số • Van bớm ga II) Chức năng của hệ thống điều khiển thủy lực 1) Tạo ra áp suất dầu thủy lực 2) Điều khiển áp suất dầu thủy lực 3) Điều khiển sự chuyển số của hộp số III) Nguyên lý hoạt động của hệ thống điều khiển  thủy lực 1) Bơm dầu.
  2. Bơm dầu nằm ngay sau bi ến mô và được nối vời bi ến mô, khi động cơ hoạt động bi ến mô cũng hoạt động kéo theo bơm dầu cũng hoạt động. Bơm dầu hoạt động t ạo áp suất th ủy l ực cho sự hoạt động của hộp sô. 2) M ạch th ủy l ực. a) Van đi ều áp sơ cấp Van đi ều áp sơ cấp đi ều chỉnh áp suất th ủy l ực(áp suất cơ bản) t ới t ừng bộ phân phủ hợp công suất động cơ để t ránh gây t ổn th ất công suất .Van đi ều áp sơ cấp được nối t r ực t i ếp với bơm dầu, khi áp suất bơm dầu t ăng th ì lo xo của van bị nén l ại và đường dẫn dầu ra cửa xả được m áp suất dầu cơ bản ở gi ảm xuống vì vậy m áp suất dầu được à gi ữ không đổi . Ngoài ra áp suất của bớm ga cũng đi ều chỉnh bởi van, khi áp suất của bớm ga t ăng lên th ì áp suất cơ bản t ăng để ngăn không cho ly hợp và van bị t r ượt . b) Van đi ều khi ển. Van đi ều khi ển được nối với cần chuyển số và thanh nối hoặc cáp. Khi thay đổi vị tr í của cần chuyển số, sẽ chuyển m ạch của đường dãn dầu của van đi ều khi ển và cho dầu hoạt động trong t ừng vị t r í của số. c) Van chuyển số. Ta chuyển số bằng cách thay đổi sự vận hành của các ly hợp và phanh. Cán van chuyển số chuyển m ạch đường dẫn dầu l àm cho áp suất th ủy l ực tác động lên các phanh và ly hợp. Gồm các van chuyển số 1- 2, 2- 3, 3- 4 d) Van ®iÖn tõ Van ®iÖn tõ ho¹t ®éng nhê c¸c tÝn hiÖu tõ ECU ®éng c¬ & ECT ®Ó vËn hµnh c¸c van chuyÓn sè
  3. vµ ®iÒu khiÓn ¸p suÊt thuû lùc. Cã hai lo¹ i van ®iÖn tõ. Mét van ®iÖn tõ chuyÓn sè më vµ ®ãng c¸c ®êng dÉn dÇu theo c¸c tÝn hiÖu tõ ECU (më ®êng dÉn dÇu theo tÝn hiÖu më, vµ ®ãng l¹ i theo tÝn hiÖu ®ãng). Mét van ®iÖn tõ tuyÕn tÝnh ®iÒu khiÓn ¸p suÊt thuû lùc tuyÕn tÝnh theo dßng ®iÖn ph¸t ®i tõ ECU. C¸c van ®iÖn tõ chuyÓn sè ® sö îc dông ®Ó chuyÓn sè vµ c¸c van ®iÖn tõ tuyÕn tÝnh ® îc sö dông cho chøc n¨ng ®iÒu khiÓn ¸p suÊt thuû lùc. d) Van bím ga Van bím ga t¹o ra ¸p suÊt bím ga tuú theo gãc ®é cña bµn ®¹p ga th«ng qua c¸p bím ga vµ cam bím ga. ¸p suÊt bím ga t¸c ®éng lªn van ®iÒu ¸p s¬ cÊp, vµ nh vËy sÏ ®iÒu chØnh ¸p suÊt c¬ b¶n theo ®é më cña van bím ga. Mét sè kiÓu xe ®iÒu khiÓn ¸p suÊt bím ga b»ng mét van ®iÖn tõ tuyÕn tÝnh (SLT) thay cho van bím ga. C¸c kiÓu xe nh vËy ®iÒu khiÓn ¸p suÊt bím ga b»ng ECU ®éng c¬ & ECT chuyÓn c¸c tÝn hiÖu tí i van ®iÖn tõ tuyÕn tÝnh theo c¸c tÝn hiÖu
  4. tõ c¶m biÕn vÞ trÝ van bím ga (gãc më bµn ®¹p ga)
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
24=>0