BÀ RỊA-VŨNG TÀU

Vùng Dự Án Của Các Nhà Đầu Tƣ Nhật Bản

Chuẩn bị cho Đoàn Xúc tiến Đầu tư Nhật Bản của

UBND Tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, Việt Nam

Tháng 10/2011

Ba Ria-Vung Tau

Nội dung

1. Quan hệ Hợp tác Chiến lƣợc Nhật Bản-Việt Nam

2. Giới thiệu tổng quan về Bà Rịa-Vũng Tàu

3. Tiềm năng, cơ hội đầu tư Công nghiệp Hỗ trợ của Bà Rịa-

Vũng Tàu

4. Tiềm năng, cơ hội đầu tư Logistics tại Bà Rịa-Vũng Tàu

5. Chính sách và thủ tục đầu tư tại tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu

2

Ba Ria-Vung Tau

A member of Uni-Bros. Group

2

1. QUAN HỆ HỢP TÁC CHIẾN LƢỢC

NHẬT BẢN – ViỆT NAM

3

Ba Ria-Vung Tau

A member of Uni-Bros. Group

3

1.1. TRUNG ƢƠNG: Quan hệ đối tác chiến lƣợc giữa Việt Nam & Nhật Bản

Quan hệ đối tác chiến lược Việt-Nhật dựa trên sự ổn

định lâu dài và tin cậy là mục tiêu quan trọng hàng đầu

của Chính phủ Việt Nam, Lãnh đạo Nhà nước Việt Nam

thường xuyên thăm và làm việc tại Nhật Bản thể hiện sự

gắn kết và tăng cường hợp tác giữa hai nước.

Tháng 4/2003, Thủ tướng Phan Văn Khải đã có buổi hội

đàm với Thủ tướng Koizumi về vấn đề hợp tác song

phương, nhằm tăng cường hơn nữa quan hệ kinh tế -

thương mại - đầu tư.

Thủ tướng Phan Văn Khải hội đàm với Thủ tướng Nhật Bản Koizumi (Nguồn : TTXVN)

Tháng 10/2010, Trong chuyến thăm chính thức Việt

Nam của thủ tướng Nhật Bản Na-ô-tô Can, hai bên đã

ký tuyên bố chung Việt Nam Nhật Bản về phát triển toàn

diện quan hệ đối tác chiến lược vì hòa bình và phồn

vinh ở châu Á.

4

Ba Ria-Vung Tau

A member of Uni-Bros. Group

4

TRUNG ƢƠNG: Quan hệ đối tác chiến lƣợc Việt Nam & Nhật Bản (2)

Ngài Trương Tấn Sang thăm và làm việc với lãnh đạo Liên đoàn Kinh tế Kansai, Phòng Công nghiệp và Thương mại Osaka. (Nguồn: Kankeiren Website)

Ngài Trương Tấn Sang trước khi nhậm chức Chủ tịch nước, đã có cuộc gặp cựuThủ tướng Nhật Bản Naoto KAN tại Tokyo (ảnh Bộ Ngoại giao)

Tháng 6/2011, Chủ tịch nước Việt nam, Ngài Trương Tấn Sang, đã có chuyến viếng

thăm chính thức Ngài Naoto KAN, Thủ tướng Nhật Bản.

5

Ba Ria-Vung Tau

A member of Uni-Bros. Group

5

TRUNG ƢƠNG: Quan hệ đối tác chiến lƣợc Việt Nam & Nhật Bản (3)

Ngài Trương Tấn Sang (giữa bên phải) và ông Nguyễn Tuấn Minh (giữa, bên trái) trong chuyến thăm và làm việc tại Nhật (Nguồn: TTXVN)

Ngài Trương Tấn Sang và ông Nguyễn Tuấn Minh trong chuyến thăm và làm việc tại Nhật (Nguồn: TTXVN)

Trong chuyến thăm và làm việc tại Nhật Bản của Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam Trương

Tấn Sang vào tháng 6/2011, Bí thư Tỉnh ủy Bà Rịa Vũng Tàu ông Nguyễn Tuấn Minh vinh

hạnh tháp tùng Chủ tịch nước

6

Ba Ria-Vung Tau

A member of Uni-Bros. Group

6

1.2. ĐỊA PHƢƠNG: Đầu tƣ Nhật Bản tại Bà Rịa Vũng Tàu

Nhật Bản tăng đầu tư công

nghệ cao tại Bà Rịa – Vũng

Tàu: tháng 9/2011, hai dự

án thép công nghệ

cao, kính công nghệ cao

khởi công tại các KCN của

Tỉnh

Bí thư Tỉnh Ủy Ông Nguyễn Tuấn Minh tham dự Lễ động thổ dự án đầu tư kính nổi của Nippon Sheet Glass Nhật Bản tại KCN Mỹ Xuân A2 vào ngày 06/09/2011 (Nguồn NSG)

7

Ba Ria-Vung Tau

A member of Uni-Bros. Group

7

ĐỊA PHƢƠNG: Đầu tƣ Nhật Bản tại Bà Rịa Vũng Tàu (2)

Ông Harumitsu Hida (thứ hai, từ phải sang) Tổng Lãnh Sự Nhật Bản tại TPHCM tham dự lễ khánh thành công ty Thép Nippon Steel (Ảnh: Báo điện tử thesaigontimes)

Ông Hồ Văn Niên (trái), Phó Chủ Tịch Tỉnh trao Giấy phép Đầu tư cho Ông Ryoichi MATSUNO, Tổng Giám đốc CẢNG QUỐC TẾ THỊ VẢI (KYOEI STEEL liên doanh) (Ảnh: Báo Bà Rịa – Vũng Tàu)

Lãnh đạo Tỉnh hết sức quan tâm, tạo điều kiện đầu tư cho doanh nghiệp Nhật Bản. Cơ

quan ngoại giao (Tổng Lãnh sự Nhật Bản) cũng rất quan tâm đến cộng đồng kinh doanh

Nhật Bản tại Bà Rịa – Vũng Tàu

8

Ba Ria-Vung Tau

A member of Uni-Bros. Group

8

2. GIỚI THIỆU TỔNG QUAN BÀ RỊA – VŨNG TÀU

9

Nguồn: http://www.skyscrapercity.com Ba Ria-Vung Tau

A member of Uni-Bros. Group

9

2.1. Vị trí Địa lý. Thế mạnh

•Bà Rịa –Vũng Tàu là tỉnh ven biển, nằm phía Đông Nam

•Diện tích: 1.989 km2

•Dân số: Hơn 1 triệu dân

•Thế mạnh của Bà Rịa – Vũng Tàu [1] Hệ thống Cảng quốc tế [2] Công nghiệp dầu khí, điện năng, thép, hóa dầu [3] Trữ lượng tài nguyên dầu mỏ, khí đốt, cao su thiên nhiên [4] Nguồn thủy hải sản dồi dào [5] Bờ biển dài, có đảo xa, huyện Côn Đảo cách Vũng Tàu 90 hải lý, du lịch phát triển [6] Nằm trong vùng Kinh tế trọng điểm phía Nam.

Hà Nội

10

Tp.HCM

Ba Ria-Vung Tau

A member of Uni-Bros. Group

10

Vị trí Địa lý

Khoảng cách đến các địa điểm quan trọng

35KM

Hướng Tên địa danh

Quãng cách – mô tả đường đi

Phía Bắc

90KM

TP.VŨNG TÀU–

Sân bay Quốc tế Long Thành 30~70KM, đi Quốc Lộ 51

TP.HCM: 125KM

30KM

Phía Tây Giáp TP Hồ Chí Minh

70KM

125KM, đi Quốc Lộ 51 86KM đường sông

70KM

40KM

Giáp Biển

Phía Đông và Nam

11

Phía Bắc Giáp Tỉnh Đồng Nai 90KM, đi Quốc Lộ 51

Ba Ria-Vung Tau

A member of Uni-Bros. Group

11

Hệ thống Giao thông Khu vực

Việc phát triển các đường cao tốc và sân bay quốc tế trong Vùng kinh tế trọng

điểm phía Nam giúp cho Bà Rịa – Vũng Tàu gần hơn với Đồng Nai, TP Hồ Chí

Minh, Bình Dương.

TP HCM - Long Thành – Dầu Giây

Đang thực hiện, vốn ODA Nhật Bản

Dự án Tiến độ

Quốc Lộ 51 Mở rộng Dự kiến Hoàn thành cuối năm 2012

Đường cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu Đang thực hiện vốn ODA

Sân bay quốc tế Long Thành Khởi công năm 2015

Đường sắt Biên Hòa – Vũng Tàu Đang lập kế hoạch

12

Đường cao tốc xuyên Á/ Hành lang kinh tế phía Nam Theo quy hoạch phát triển Vùng SEC

Ba Ria-Vung Tau

A member of Uni-Bros. Group

12

Vị trí của Bà Rịa – Vũng Tàu trong Hành Lang Kinh tế Phía Nam (SEC)

Bà Rịa Vũng Tàu là điểm cuối của đường xuyên Á nằm trong Hành lang Kinh tế phía Nam (SEC = Southern Economic Corridor) bao gồm các nước tiểu vùng sông Mê Kông.

13

Ba Ria-Vung Tau

A member of Uni-Bros. Group

13

Tổ hợp Cảng nƣớc sâu Cái Mép –Thị Vải trong sơ đồ cảng khu vực

Hiện nay từ cảng Cái Mép của

Bà Rịa - Vũng Tàu đã có các tàu

trọng tải lớn đi trực tiếp tới các

cảng lớn trên thế giới như:

Hong Kong

Hồng Hông, Cao Hùng, Nhật

Bản, Hàn Quốc, Los Angeles

giúp Việt Nam tiết giảm chi phí

trung chuyển qua cảng láng

giềng, giá khai thác cạnh tranh

với các cảng trong khu vực.

14

Ba Ria-Vung Tau

A member of Uni-Bros. Group

14

Tuyến đƣờng Vận tải Biển CMTV – Châu Á Thái Bình Dƣơng

Los Angeles

15

Ba Ria-Vung Tau

Source: http://apl.com

A member of Uni-Bros. Group

15

Tuyến đƣờng vận tải biển Cái Mép Thị Vải - Châu Âu

16

Ba Ria-Vung Tau

Source: http://apl.com

A member of Uni-Bros. Group

16

Hàng không của Tỉnh

Bà Rịa Vũng Tàu có 2 sân bay

gồm:

Sân bay Vũng Tàu: tiếp nhận máy

bay trực thăng, phục vụ cho ngành

dầu khí và khách tham quan du

lịch.

Sân bay Côn Đảo: đang hoạt

Sân bay Vũng Tàu (Nguồn: Internet)

động, đáp ứng cho nhu cầu đi lại

của người dân và du khách đến

Côn Đảo, có khả năng tiếp nhận

máy bay folker và máy bay trực

thăng.

17

Ba Ria-Vung Tau

A member of Uni-Bros. Group

17

Hàng không Của tỉnh (2)

30KM

70K

M

40KM

Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng (phải) và Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Quốc Thái tại lễ công bố quy hoạch. (Nguồn: Báo Đồng Nai)

Sân bay Long Thành: là Cảng hàng không cấp 4F theo phân cấp của Tổ chức hàng không

dân dụng quốc tế - ICAO

Bắt đầu xây dựng từ năm 2015 và dự kiến hoàn thành năm 2020, khoảng cách từ sân

bay Long Thành đến các khu công nghiệp trọng điểm và Cảng Quốc Tế Cái Mép – Thị Vải

của Bà Rịa Vũng Tàu chỉ từ 30km đến 70km.

18

Ba Ria-Vung Tau

A member of Uni-Bros. Group

18

2.2 Thông tin GDP

VŨNG TÀU THUỘC VÙNG KINH TẾ

GDP bình quân theo đầu ngƣời của một số tỉnh thành ở Việt Nam

TRỌNG ĐIỂM PHÍA NAM

ĐẮC LẮC

(USD)

BÌNH PHƢỚC

TÂY NINH

L Â M Đ Ồ N G

BÌNH DƢƠNG

Ì

CAM-PU-CHIA

ĐỒNG NAI

B N H T H U Ậ N

TPHCM

LONG AN

BÀ RỊA

ĐỒNG THÁP

VŨNG TÀU

TIỀN GIANG

GDP bình quân theo đầu người của Tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đạt khoảng 5000 USD/người

BẾN TRE

19

Ba Ria-Vung Tau

A member of Uni-Bros. Group

19

Tháp dân số của Việt Nam

Nữ

Nam

Dân số (triệu ngƣời)

Việt Nam là quốc gia có dân số vàng. Dân số có độ tuổi từ 20 đến 50 chiếm tỉ lệ cao nhất

(xem phần đánh dấu trên biểu đồ kim tự tháp). Do đó, nguồn lao động trẻ cung cấp cho các

ngành sản xuất dồi dào.

20

Ba Ria-Vung Tau

A member of Uni-Bros. Group

20

Nguồn Nhân Lực của Bà Rịa – Vũng Tàu

Bà Rịa Vũng Tàu có tháp dân số

trẻ, dân số trong độ tuổi lao động

chiếm 64%.

Tỷ lệ lao động được đào tạo trên

tổng số lao động đang làm việc

khoảng 55%.

Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu có 31 cơ

sở đào tạo nghề.

Trường Cao đẳng Nghề tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu

21

Ba Ria-Vung Tau

A member of Uni-Bros. Group

21

Ngành nghề đào tạo tại các trƣờng nghề Bà Rịa Vũng Tàu

Cơ khí chế tạo: 1. Chế tạo khuôn mẫu, đồ gá 2. Dụng cụ - dao cắt, máy gia công cơ khí 3. Máy gia công cơ khí, máy hàn 4. Dụng cụ đo lường, kiểm tra dùng trong cơ khí 5. Chi tiết máy 6. Thép chế tạo

Và một số ngành nghề khác nhƣ: Công nghiệp điện, Điện lạnh, Điện tử, Điện tử công nghiệp, Công nghệ thông tin – điện tử, Cơ khí điện tử, Thiết kế đồ họa, Thiết kế Web, Điện dân dụng, Kỹ thuật hàn, Tin học – Kế toán, Tiện – phay- bào, Sửa chữa xe máy, Cơ khí bảo dưỡng, Chống ăn mòn kim loại, Công nghiệp dệt, Thiết kế thời trang, Giao thông, Du lịch,…

22

Ba Ria-Vung Tau

A member of Uni-Bros. Group

22

2.3. Đầu tƣ Nƣớc Ngoài tại Bà Rịa Vũng Tàu

Tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu thu hút nhiều nguồn vốn FDI. Trong giai đoạn 2006 - 2010 đã thu hút vốn đầu tư khoảng 24 tỷ USD. Tính đến tháng 9/2011, trên địa bàn tỉnh có 293 dự án đầu tư nước ngoài với tổng vốn đầu tư hơn 28 tỷ USD.

Vốn thực hiện: Tính đến tháng 9/2011, vốn thực hiện đạt hơn 06 tỷ USD Các dự án quy mô lớn đã đi vào hoạt động sản xuất kinh doanh gồm: Nhà máy xử lý khí Dinh Cố; Nhà máy thép Posco; Cảng SP-SSA; Thép Vina Kyoei, v.v.

Vốn đầu tư (Triệu USD)

7000

5000

4000

3000

6000

2000

1000

Hoa Kỳ Canada Thái Lan Hàn Quốc Đài Loan Hà Lan Nhật Bản Singapore Pháp Anh Quốc

23

0

Ba Ria-Vung Tau

A member of Uni-Bros. Group

23

Đầu tƣ của Nhật Bản tại Vũng Tàu

Doanh nghiệp Nhật Bản có trên 15 năm đầu tư và kinh doanh tại Bà Rịa – Vũng Tàu, ngành nghề đa dạng. Nhật Bản có 14 dự án đầu tư tại Bà Rịa – Vũng Tàu với tổng vốn đầu tư hơn 1,4 tỷ USD (không bao gồm vốn đầu tư tại các dự án đầu khí và ODA), đứng thứ 7 trong các quốc gia có vốn đầu tư lớn tại tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu. Trong đó, 10 dự án đã đi vào hoạt động, với ngành nghề kinh doanh như: sản xuất thép, ren và gia công ống dầu khí, may mặc, cảng biển, thép chất lượng cao, sản xuất kính, dịch vụ lai dắt tàu, v.v.

Các dự án ODA Nhật Bản đã góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế, công nghiệp của Tỉnh. Ngoài ra, một số dự án ODA đã và đang thực hiệu như

TT Tên dự án ODA Lĩnh vực Tình trạng

2 Nhà máy điện Bà Rịa

Mitsui Co Ltd

Điện lực

1 Cảng Cá Cát Lở, Vũng Tàu Cảng cá Tên tổng thầu (Nhật Bản) Sojitz Logistics, Toa Corporation

3 Nhà máy điện Phú Mỹ 2.1 Marubeni Corporation Điện lực

5 Nhà máy điện Phú Mỹ 1

Điện lực

4 Marubeni Corporation Điện lực Nhà máy điện Phú Mỹ 2.1 mở rộng

24

6 Cảng biển Cảng quốc tế Cái Mép - Thị Vải Mitsubishi Heavy Industries Ltd Toa-Toyo Joint Venture Penta-Ocean Co Ltd hoàn thành, đang hoạt động hoàn thành, đang hoạt động hoàn thành, đang hoạt động hoàn thành, đang hoạt động hoàn thành, đang hoạt động đang thi công, hoàn thành 2012

Ba Ria-Vung Tau

A member of Uni-Bros. Group

24

Cầu dây văng Phƣớc An – vị trí trong quy hoạch tổng thể

25

Ba Ria-Vung Tau

A member of Uni-Bros. Group

25

Các Dự án Nhà máy Điện của Nhật thực hiện tại Bà Rịa – Vũng Tàu

Nhiệt điện Bà Rịa sử dụng ODA Nhật Bản, tổng thầu Mitsui Co Ltd (Nguồn: Internet)

Nhiệt điện Phú Mỹ 1 sử dụng vốn ODA Nhật, Tập đoàn Mitshubishi Heavy Industries thi công (Nguồn: Internet)

Nhà máy điện Phú Mỹ 2 do Marubeni thi công (Nguồn: Internet)

Tập đoàn Sojitz Logistics đầu tư 1 phần nhà máy điện BOT Phú Mỹ 3 (Nguồn: Internet)

26

Ba Ria-Vung Tau

A member of Uni-Bros. Group

26

Dự án sản xuất của Nhật Bản đầu tƣ tại Bà Rịa – Vũng Tàu

Nhà máy Cơ khí Viettube, liên doanh với Sumitomo tại KCN Đông Xuyên Nguồn: Vietubes Website

Nhà máy Hikosen-Cara tại KCN Đông Xuyên Nguồn: Hikosen-Cara Website

FSO RANG DONG MV17 thuộc tập đoàn Mitsui Ocean Development & Engineering Co., Ltd. (MODEC) khai thác dầu Mỏ Rạng Đông, BRVT (Nguồn: Website MODEC)

Japan Vietnam Petroleum Co (JVPC) khai thác dầu khí

(Nguồn: Internet)

27

Ba Ria-Vung Tau

A member of Uni-Bros. Group

27

Dự án Cảng do Nhật thực hiện tại Bà Rịa – Vũng Tàu

DỰ ÁN CẢNG QUỐC TẾ CÁI MÉP – THỊ VẢI (VỐN ODA – NHẬT) (Nguồn: Diễn đàn Doanh Nghiệp)

Cảng cá Cát Lở (Nguồn: Internet)

Cảng Công ten nơ Quốc tế Tân Cảng Cái Mép do liên doanh Mitsui O.S.K Lines Nhật Bản đầu tư khai thác (Nguồn: Internet)

28

Ba Ria-Vung Tau

A member of Uni-Bros. Group

28

3. TIỀM NĂNG, CƠ HỘI ĐẦU TƢ VÀO NGÀNH

CÔNG NGHIỆP HỖ TRỢ TẠI BÀ RỊA – VŨNG TÀU

29

Ba Ria-Vung Tau

A member of Uni-Bros. Group

29

3.1. Khu Công nghiệp của Bà Rịa – Vũng Tàu

Tỉnh có 14 Khu Công nghiệp (KCN), với tổng diện tích khoảng 8.800 ha.

Cơ sở hạ tầng các KCN đã và đang được xây dựng đồng bộ, trên 60% diện tích đất đã tiếp nhận dự án và sẳn sàng đón nhận các nhà đầu tư mới.

Đồng Nai

THỊ TRẤN KIM LONG

ĐÔ THỊ MỚI PHÚ MỸ

THỊ XÃ BÀ RỊA

LONG ĐIỀN

THỊ TRẤN ĐẤT ĐỎ

ĐẢO LONG SƠN

THỊ TRẤN PHỨC HẢI

LONG HẢI

Thành Phố Vũng Tàu

30

1. Khu công nghiệp Đông Xuyên 2. Khu công nghiệp Phú Mỹ 1 3. Khu công nghiệp Mỹ Xuân A 4. Khu công nghiệp Mỹ Xuân A2 5. Khu công nghiệp Phú Mỹ 2 6. Khu công nghiệp Cái Mép 7. Khu công nghiệp Long Sơn 8. Khu công nghiệp Mỹ Xuân B1 – CONAC 9. Khu công nghiệp Mỹ Xuân B1 – Tiến Hùng 10.Khu công nghiệp Mỹ Xuân B1 – Đại Dương 11.Khu công nghiệp Phú Mỹ 3 12.Khu công nghiệp Châu Đức 13.Khu công nghiệp Đất Đỏ 14.Khu công nghiệp Long Hương

Ba Ria-Vung Tau

A member of Uni-Bros. Group

30

Cụm công nghiệp của Bà Rịa – Vũng Tàu

Đ

i

Đ ồ n g N a

i

2 1

Cụm Công nghiệp

1 CCN huyện Tân Thành

3 2 CCN huyện Châu Đức 5

3 CCN TX Bà Rịa

4

4 CCN huyện Long Điền

5 CCN huyện Đất đỏ

Tp.Vũng Tàu

31

Hiện có 30 Cụm công nghiệp với tổng diện tích đất khoảng 2.000 ha, trong đó có 03 cụm đã đi vào hoạt động và sẵn sàng tiếp nhận Nhà đầu tư.

Ba Ria-Vung Tau

A member of Uni-Bros. Group

31

Các Cụm công nghiệp, Khu Công nghiệp Tỉnh đề xuất kêu gọi đầu tƣ từ Nhật Bản

Địa điểm đầu tư tập trung vào một số Khu Công nghiệp, Cụm công nghiệp:

Tại các KCN: Các KCN đã có hạ tầng

5

sẵn sàng đón nhận Nhà đầu tư gồm:

9

Phú Mỹ 2 Châu Đức

10

Mỹ Xuân B1-Tiến Hùng

1 6

Mỹ Xuân B1-Đại Dương

9 1 08

8

1 9

Mỹ Xuân B1-Conac

1 2

Các KCN đang chuẩn bị mặt bằng và

13

hạ tầng để tiếp nhận Nhà đầu tư:

11 Phú Mỹ 3 Đất Đỏ

11

1 8

1 3

1 5

Tại các Cụm CN: Các Cụm CN đã có hạ

16

1 7

15

tầng sẵn sàng đón nhận Nhà đầu tư gồm:

Hồng Lam Hắc Dịch 1

Các Cụm CN đang chuẩn bị mặt bằng và

17

18

19

hạ tầng để tiếp nhận Nhà đầu tư:

32

An Ngãi Tân Hƣng Đá Bạc

Ba Ria-Vung Tau

A member of Uni-Bros. Group

32

3.2. Tài nguyên Công nghiệp - Nguồn Điện Năng

Bà Rịa – Vũng Tàu là trung tâm điện lực của cả nước, chiếm 40% sản lượng điện của quốc gia.

Hiện có 8 nhà máy điện trên địa bàn tỉnh với tổng công suất 4.224 MW.

Cơ bản đủ đáp ứng nhu cầu cấp điện cho hoạt động sản xuất, kinh doanh của các Nhà đầu tư và sinh hoạt của người dân.

Nhà máy điện BOT Phú Mỹ 3 đang hoạt động (Nguồn: Báo Bà Rịa – Vũng Tàu)

33

Ba Ria-Vung Tau

A member of Uni-Bros. Group

33

Tài nguyên công nghiệp - Nguồn Khí Đốt

Bà Rịa - Vũng Tàu có trữ lượng dầu mỏ hơn 1,5 tỷ tấn, khí đốt khoảng 1.000 tỷ m3. Sản lượng khai thác hàng năm đạt khoảng 13-14 triệu tấn dầu thô và 6-7 tỷ m3 khí đốt.

Nhà máy xử lý khí Dinh Cố - Nam Côn Sơn hiện vận hành với công suất 7 tỷ m3/năm

Dự kiến đến 2014, dự án Nam Côn Sơn giai đoạn 2 hoàn tất, tại Bà Rịa Vũng Tàu (Dinh Cố 2) và cung cấp thêm 7 tỷ m3/năm

Nhà máy xử lý khí Dinh cố, đang hoạt động (Nguồn: BRT)

Ngành công nghiệp dùng khí đốt tại Bà Rịa Vũng Tàu: phát điện, khí hóa lỏng, đạm, vật liệu xây dựng v.v.

34

Ba Ria-Vung Tau

A member of Uni-Bros. Group

34

Tài nguyên khác – Hệ thống cấp nƣớc

Bà Rịa - Vũng Tàu hiện có 9 nhà máy cấp nước với tổng công suất

Hiện nay: gần 160 nghìn m3/ngày đêm

Đến 2020: 500 nghìn m3/ngày đêm

Đủ cung cấp nhu cầu sản xuất kinh doanh của Nhà đầu tư và nhu cầu tiêu dùng của người dân.

Nhà máy Xử lý, cấp nước Tóc Tiên (Nguồn: Internet)

35

Ba Ria-Vung Tau

A member of Uni-Bros. Group

35

Tiềm năng thị trƣờng đầu ra ngành Công nghiệp Hỗ trợ tại BRVT

Thị trường đầu ra CNHT là các nhà máy công nghiệp chính tại BRVT và của cả vùng trọng điểm kinh tế phía Nam (công nghiệp chính = công nghiệp tiêu thụ sản phẩm của CNHT) trong các các ngành: phát điện, dầu khí, đóng tàu, phân đạm, dây chuyền sản xuất, chế biến, lắp ráp, các dự án công nghiệp nặng khác.

Công nghiệp hỗ trợ

Công nghiệp chính của BR-VT

36

Ba Ria-Vung Tau

A member of Uni-Bros. Group

36

Nguồn Nguyên Vật liệu Công nghiệpThứ cấp trong tỉnh BRVT

• Tỉnh đã có các Nhà máy sản xuất thép chất lượng cao đang

CNHT ngành Cơ khí

hoạt động và đang xây dựng như: Vinakyoei, Posco, Posco-SS, Nippon Steel, CSVC v.v.

• Nhà máy khí Dinh Cố sản xuất cung ứng nguồn nguyên liệu

khí sản xuất Đạm, hóa chất

• Tổ hợp lọc hóa dầu Long Sơn sẽ cung ứng nguồn nguyên

CNHT ngành nhựa, bao bì

liệu phong phú cho ngành hóa chất, nhựa, bao bì v.v.

• Dự án khí công nghiệp Linde Gas tại KCN Phú Mỹ 1 cung

ứng các loại khí công nghiệp cho các nhà máy CNHT

CNHT ngành khác

37

Ba Ria-Vung Tau

A member of Uni-Bros. Group

37

3.3 Các lĩnh vực Công nghiệp hỗ trợ kêu gọi đầu tƣ từ Nhật Bản

• Nhà máy sản xuất khuôn mẫu chất lượng cao. Dụng cụ dao cắt • Nhà máy cơ khí chế tạo, sản xuất linh kiện ngành ô tô, xe máy. • Nhà máy cơ khí chế tạo, sản xuất linh kiện phụ trợ ngành điện tử

gia dụng. Dụng cu đo lường, kiểm tra dùng trong cơ khí

• Nhà máy cơ khí gia công chính xác. Máy gia công cơ khí, máy

Chế tạo sản phẩm tiêu dùng

hàn. Chi tiết máy

• Nhà máy nhiệt luyện, xử lý bề mặt.

• Nhà máy sản xuất thiết bị, linh kiện phục vụ khoan khai thác

dầu khí.

• Nhà máy sản xuất ren ống. • Nhà máy cơ khí chế tạo thiết bị, linh kiện, kết cấu cơ khí phục

vụ khai thác và chế biến dầu khí.

Khai thác và chế biến dầu khí

• Thép chế tạo

1. Công nghiệp cơ khí phục vụ cho các ngành sau

• Nhà máy chế tạo thiết bị trên boong như nắp hầm hàng, hệ

thống cẩu, hệ thống neo.

• Nhà máy cơ khí chế tạo thiết bị phụ trợ ngành đóng

Công nghiệp tàu thủy

tàu, chuyên lắp ráp, chế tạo hộp số, trục, chân vịt tàu thủy. • Nhà máy chế tạo và lắp ráp động cơ diezel và máy phát điện

công suất nhỏ

38

Ba Ria-Vung Tau

A member of Uni-Bros. Group

38

3.3 Các lĩnh vực Công nghiệp hỗ trợ kêu gọi đầu tƣ từ Nhật Bản

• Nhà máy sản xuất linh kiện điện tử, các loại cảm biến, transistor, vi điều

khiển phục vụ cho ngành công nghiệp ôtô, xe máy và điện tử.

• Nhà máy sản xuất, lắp ráp thiết bị nghi khí hàng hải, các loại đồng hồ đo tốc độ nước, tốc độ và hướng gió, hệ thống tự động điều khiển, hệ thống thông tin liên lạc

• Nhà máy sản xuất thiết bị điện, điện tử phục vụ ngành công nghiệp

ôtô, xe máy và điện tử.

2. Công nghiệp điện tử tin học

• Nhà máy sản xuất các loại chíp chức năng, phục vụ nhu cầu lắp ráp

các sản phẩm điện tử trên cả nước.

• Nhà máy sản xuất Pin, ắc quy có hiệu năng cao cho các thiết bị thông

tin và truyền thông.

• Nhà máy sản xuất linh kiện nhựa kỹ thuật, cao su tổng hợp chất lượng

cao, cung cấp cho các ngành công nghiệp như ô tô, điện tử...

• Nhà máy sản xuất hóa chất công nghiệp. • Nhà máy sản xuất ống nhựa và phụ tùng các loại.

3. Công nghiệp nhựa – hóa dầu

39

Ba Ria-Vung Tau

A member of Uni-Bros. Group

39

3.4. Phƣơng thức kêu gọi đầu tƣ

[1] Nhà đầu tƣ hợp tác đầu tƣ hạ tầng & khai thác các Cụm CN, Khu CN chƣa có hạ tầng

• Nhà đầu tư phát triển KCN hợp tác với chủ Cụm CN/KCN cùng quy hoạch, phát triển Cụm CN, KCN theo mô hình Nhật Bản để khai thác kinh doanh cho thuê và cung cấp dịch vụ

• Cụm CN, KCN đã sẵn sàng nhà xưởng cho thuê

[2] Nhà sản xuất đầu tƣ vào Cụm CN, Khu CN đã có hạ tầng

• Cụm CN, KCN chưa có nhà xưởng sẵn cho thuê, chỉ có sẵn đất cho thuê

40

Ba Ria-Vung Tau

A member of Uni-Bros. Group

40

3.5 Thị trƣờng tiềm năng của nhà đầu tƣ CNHT Nhật Bản

Thị trƣờng các nƣớc khác

Thị trƣờng trong nƣớc VN

Gia công sản xuất và xuất khẩu đi quốc gia khác (Nhật hoặc nước thứ ba)

Thị trƣờng Tỉnh BRVT và vùng Kinh tế Trọng điểm phía Nam

Cung cấp cho các ngành công nghiệp chủ lực của Việt Nam. Hiện nay, họ nhập nguyên vật liệu từ quốc gia khác như: Trung Quốc, Nhật Bản, v.v.. do nguồn cung CNHT nội địa không đáng kể.

Rất tiềm năng

41

Cung cấp cho các doanh nghiệp của Tỉnh BRVT các ngành: phát điện, dầu khí, đóng tàu, phân đạm, dây chuyền sản xuất, chế biến, lắp ráp, các dự án công nghiệp nặng khác. Cung cấp cho các Tỉnh thuộc Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam

Ba Ria-Vung Tau

A member of Uni-Bros. Group

41

Thị trƣờng tiềm năng của nhà đầu tƣ CNHT Nhật Bản – Thị trƣờng Việt Nam

Tỷ lệ nội địa hóa trong một số ngành công nghiệp

Tỷ lệ nội địa hoá Doanh nghiệp sx Doanh nghiệp cung nvl Quy mô sản xuất (nghìn chiếc)

Ngành công nghiệp VN VN VN Thái Lan So sánh với Thái Lan So sánh với Thái Lan Khu vực ĐNA

1,290 1,740 17 230 45% 40-75% Xe máy (a)

1,600 6,500 Tivi (b) 20-40%

35 1,000 50 60 2,500 70% 65- 70% Ôtô (c) 5-10%

3 million USD n/a 2,000 n/a n/a 20-25% Dệt may (d)

Mục tiêu của chúng tôi là kêu gọi thu hút đầu tư ngành công nghiệp hỗ trợ từ Nhật Bản nhằm tăng tỷ lệ nội địa hóa về công nghiệp hỗ trợ

42

Ghi chú số liệu: (a) 2003, (b) 2002, (c) 2005, (d) 2006. Nguồn: Diễn đàn Phát triển Việt Nam (VDF).

Ba Ria-Vung Tau

A member of Uni-Bros. Group

42

Phần 4

4. TIỀM NĂNG, CƠ HỘI ĐẦU TƢ VÀO NGÀNH

LOGISTICS TẠI BÀ RỊA – VŨNG TÀU

43

Ba Ria-Vung Tau

A member of Uni-Bros. Group

43

4.1. Hệ thống Cảng quốc tế của Bà Rịa – Vũng Tàu

Cảng Thị Vải – Vũng Tàu thuộc Cảng biển Nhóm 5 của Việt Nam

Luồng tàu sâu 14m, tiếp nhận tàu trọng tải trên 130.000 DWT ra vào an toàn. Hiện đang nạo vét độ sâu 16m khả năng tiếp nhận 160.000 – 200.000 DWT

Công suất khai thác: Năm 2015: 57~75 triệu tấn/năm

Năm 2020: 85~124 triệu tấn/năm

Năm 2030 khoảng 161~287 triệu tấn/năm.

44

Ba Ria-Vung Tau

A member of Uni-Bros. Group

44

Hệ thống Cảng quốc tế của Bà Rịa – Vũng Tàu (2)

Hiện có 52 dự án cảng đã, đang triển khai xây dựng. 24 cảng đang hoạt động Năm 2010: khai thác trên 37 triệu tấn Đến 9/2011: đạt khoảng 39 triệu tấn. Các cảng tiếp nhận tàu đến 130.000DWT: SP-PSA, TCCT, SITV, SP-SSA, CMIT

Luồng Cái Mép – Thị Vải

Khu Cái Mép

Khu Bến Đình Sao Mai

Khu Long Sơn

Khu Thị Vải

Khu Mỹ Xuân

Khu Gò Dầu

HỆ THỐNG CẢNG THỊ VẢI – VŨNG TÀU

45

Ba Ria-Vung Tau

A member of Uni-Bros. Group

45

Hệ thống Cảng quốc tế của Bà Rịa – Vũng Tàu (3)

Luồng Cái Mép – Thị Vải

Cảng Quốc tế SITV

Cảng Quốc tế CMIT

NMĐT Ba Son

Cảng Quốc tế SP-PSA

Cảng tổng hợp Thị Vải (ODA)

Cảng Quốc tế SSIT

Cảng container Cái Mép (ODA)

Tân cảng Cái Mép

10 Dự án Cảng đang xây dựng. 17 Dự án sẽ thi công trong thời gian tới. 01 Cảng nằm trong Dự án Khu Logistics tập trung, đang kêu gọi đầu tư (Khu Logistics Cái Mép Hạ)

46

Ba Ria-Vung Tau

A member of Uni-Bros. Group

46

Một cảng tiêu biểu đang hoạt động –Tân Cảng Cái Mép

Hiện nay hàng tuần có các chuyến tàu Container đi Mỹ và châu Âu. Trọng tải 80.000DWT (chở 5.500 – 6.000 Teu); Cảng đã đón thử nghiệm tàu đến 112.000DWT, chở 10.000Teu;

47

Cảng Tân cảng Cái Mép

Ba Ria-Vung Tau

A member of Uni-Bros. Group

47

4.2. Vị trí Các khu vực Logistics Kêu gọi đầu tƣ từ Nhật Bản

1. Khu Logistics chuyên sâu Cái Mép Hạ tập trung được quy hoạch khoảng 800 ha, bao gồm: Khu quy hoạch logistics Cái Mép hạ diện tích 800ha

Trong Cái Mép Hạ, một cảng nước sâu có diện tích khoảng 100 ha, chiều dài bến khoảng 1.800 m, có khả năng tiếp nhận tàu trọng tải trên 100.000 DWT. Ngay phía sau cảng nước sâu là khu logistics với diện tích hơn 700 ha.

2. Khu Logistics tập trung Sao Mai – Bến

Đình, TP Vũng Tàu

3. Các cụm Logistics thuộc Các Khu Công nghiệp nằm dọc tuyến sông Thị Vải, phía Tây Quốc Lộ 51. Đồng thời, dọc khu vực sông Thị Vải – Cái Mép bố trí khoảng 26 cảng thủy nội địa và kho bãi với diện tích khoảng 1.100 ha nhằm phục vụ cho các cảng biển khác dọc theo sông Thị Vải (từ khu vực Cái Mép đến khu Gò Dầu).

48

Ba Ria-Vung Tau

A member of Uni-Bros. Group

48

4.3. Danh mục các tiểu dự án thuộc Khu Logistics Cái Mép Hạ, kêu gọi đầu tƣ Nhật Bản

• Quy mô đầu tư: Khu logistics được quy hoạch có vị trí tiếp giáp với sông

Thị Vải có thể xây dựng cảng biển quy mô lớn với:

1. Cảng container quốc tế Cái Mép Hạ

• Tổng diện tích dự kiến khoảng 500ha. Quy mô đầu tư gồm các hạng

mục chính:

• Chiều dài: khoảng 1.800m, • Trọng tải tiếp nhận: trên 100.000 DWT. • Diện tích: khoảng 100 ha

nhập, bãi container lạnh, bãi container hàng nguy hiểm, bãi container rỗng, bãi khảo sát và phối hợp cho hàng container, khu bãi bảo dưỡng và sửa chữa container.

• Hệ thống bến sà lan phục vụ xuất nhập hàng hóa. • Các khu bãi: Bãi hàng tổng hợp, bãi container xuất, bãi container

2. Khu Logistics Quốc tế và Khu hậu cần toàn diện trong nước

• Các khu kho: Khu khu nội địa, kho hàng tổng hợp, kho hàng rời, khu kho CFS xuất nhập, kho hàng lạnh, kho nội địa, khai thuế hải quan.

49

• Các khu khác: Khu tháo dỡ và phân loại hàng hóa, Khu sơ chế nguyên liệu, hàng hóa, Khu gia công chi tiết.

Ba Ria-Vung Tau

A member of Uni-Bros. Group

49

Danh mục các tiểu dự án thuộc Khu Logistics Cái Mép Hạ, kêu gọi đầu tƣ Nhật Bản (2)

3. Khu thương mại tự do (FTZ)

• Tổng diện tích khu đất dự kiến khoảng 50 ha. Chức năng: Xử lý xuất khẩu, thương mại quốc tế, kho ngoại quan và các khu trưng bày sản phẩm. Quy mô đầu tư gồm các hạng mục chính: • Khu xử lý xuất khẩu, thương mại quốc tế. • Khu kho ngoại quan. • Khu giới thiệu và trưng bày sản phẩm.

• Tổng diện tích khu vực khoảng 30ha. Tổng vốn đầu tư dự kiến: khoảng

50 triệu USD. Quy mô đầu tư gồm các hạng mục chính: • Khu thương mại, tài chính, ngân hàng trong Khu dịch vụ hậu cần

Logistics.

4. Khu thương mại, tài chính, ngân hàng, VPĐD các doanh nghiệp vận tải, đại lý

• Tổng diện tích khu vực khoảng 100 ha. Quy mô đầu tư gồm các công

trình phục vụ: • Nhà máy sản xuất, lắp ráp sản phẩm công nghệ cao, tự động hóa, sản

• Khu văn phòng làm việc của các doanh nghiệp nghiệp vận tải, đại lý.

5. Các công trình phục vụ khu chức năng gia công tái xuất khẩu

phẩm điện tử.

50

• Nhà máy gia công, chế biến xuất khẩu; • Khu xưởng sửa chữa, duy tu. • Khu nhà điều hành và các công trình phụ trợ.

Ba Ria-Vung Tau

A member of Uni-Bros. Group

50

Danh mục các tiểu dự án thuộc Khu Logistics Cái Mép Hạ, kêu gọi đầu tƣ Nhật Bản (3)

• Tổng diện tích khu vực khoảng 20ha. Quy mô đầu tư gồm các hạng

mục chính: • Xây dựng các bến du thuyền, công trình cho du lịch và giải trí; Xây

dựng khu CLB thủy.

6. Khu chức năng dịch vụ giải trí, du lịch, ẩm thực, cây xanh

• Xây dựng nhà hàng phục vụ ăn uống. • Văn phòng cho các doanh nghiệp khai thác tour du lịch.

• Kinh doanh đại lý tàu biển; dịch vụ lai dắt, cứu hộ; dịch vụ vận tải

đường bộ, đường thủy

• Hình thức đầu tư: liên doanh giữa các Nhà đầu tư trong và ngoài

nước.

7. Đầu tư vào các cịch vụ logistics

• Điều kiện đầu tư: theo cam kết WTO, theo đó vốn góp phía nước ngoài

không quá 49% vốn điều lệ.

51

• Xây dựng nhà nghỉ, khách sạn cho khách hàng quốc tế và trong nước lưu trú và đến giao dịch công tác.

Ba Ria-Vung Tau

A member of Uni-Bros. Group

51

4.4. Phƣơng thức kêu gọi đầu tƣ

• Nhà đầu tư phát triển hạ tầng khu Logistics hợp tác với chủ đầu tư trong nước cùng quy hoạch, phát triển khu Logistics theo mô hình Nhật Bản để khai thác kinh doanh cho thuê và cung cấp dịch vụ

[1] Kêu gọi Nhà phát triển hạ tầng khu Logistics (Logistics Infrastructure Developer) hợp tác đầu tƣ hạ tầng và khai thác

• Khu Logistics đã sẵn sàng nhà xưởng cho thuê

[2] Kêu gọi Nhà sản xuất, kinh doanh đầu tƣ vào khu Logistics đã có hạ tầng

• Cụm Logistics chưa có nhà xưởng sẵn cho thuê, chỉ có sẵn đất cho thuê

• Các dịch vụ vận tải, vận chuyển, lai dắt v.v.

[3] Nhà đầu tƣ tham gia chuỗi dịch vụ cung ứng Logistics

52

• Các dịch vụ đóng gói, packing v.v. • Các ngành nghề dịch vụ sẽ tuân theo biểu WTO mà Việt Nam đã cam kết

Ba Ria-Vung Tau

A member of Uni-Bros. Group

52

Thị trƣờng tiềm năng của nhà đầu tƣ Logistics Nhật Bản tại Ba Ria – Vung Tau

Điều kiện địa lý thuận lợi

- Mạng lưới giao thông đường bộ, đường thủy, đường sắt đã được quy hoạch và từng bước đầu tư để kết nối liên hoàn với mạng lưới giao thông khu vực.

- Hiện tại đã có 24 cảng đang hoạt động - Hệ thống cảng nước sâu được phát triển thành cảng cửa ngõ quốc tế loại 1A, rất gần với tuyến hàng hải quốc tế.

Liên thông với các trung tâm kinh tế lớn

- Nằm sát hệ thống cảng và gần các nguồn hàng của các trung tâm sản xuất và tiêu thụ hàng hóa lớn như: Đồng Nai, Bình Dương, TP. HCM

- BRVT hiện có 14 KCN được thành lập với tổng diện tích 8.800 ha, 30 cụm công nghiệp được triển khai đầu tư hạ tầng, với tổng diện tích hơn 2.000 ha. Từ đây sẽ là nơi cung cấp nguồn hàng quan trọng qua các cảng, và là điều kiện để phát triển dịch vụ logistics.

Lượng hàng hóa thông quan lớn

- Năm 2010 sản lượng hàng hóa thông quan qua hệ thống cảng biển của BRVT đạt khoảng 37 triệu tấn, chiếm 18.5% của cả nước.

53

- Vai trò trung tâm Logistics của Việt Nam đến năm 2000 thuộc về cảng Sài Gòn, 2000 – 2011 là cảng Cát Lái còn từ năm 2012 sẽ thuộc về cảng Cái Mép, nơi có thể cho tàu 100.000 tấn cập cảng.

Ba Ria-Vung Tau

A member of Uni-Bros. Group

53

Thị trƣờng tiềm năng của nhà đầu tƣ Logistics Nhật Bản – Dự báo lƣợng hàng hóa thông quan

250

161-287

Sản lượng thông quan (triệu tấn)

200

150

Tổng kim ngạch XNK là gần 27 tỷ USD nếu tính luôn giá trị dầu thô và hơn 8.2 tỷ USD nếu không tính dầu thô.

85-124

57-75

100

37 50

2010

2010-2015 (dự báo)

2015-2020 (dự báo)

2020-2030 (dự báo)

0

logistics/6524-mot-co-hoi-de-ba-ria-vung-tau-hieu-ve-te-cang-bien.html)

Nguồn: - Báo cáo của UBND Bà Rịa Vũng Tàu - Vietnam Logistics News (http://vungtaulogistics.com/ba-ria-vung-tau-logistics/vung-tau-

54

- Tạp chí PC World Vietnam (http://www.pcworld.com.vn/articles/quan-ly/chuyen- muc/2011/06/1226617/co-hoi-va-thach-thuc-voi-nganh-logistics-viet-nam/)

Ba Ria-Vung Tau

A member of Uni-Bros. Group

54

5. CHÍNH SÁCH VÀ THỦ TỤC ĐẦU TƢ TẠI TỈNH BÀ

RỊA – VŨNG TÀU

55

Ba Ria-Vung Tau

A member of Uni-Bros. Group

55

Chính sách và Quy trình đầu tƣ

1. Tại sao nhà đầu tƣ nên chọn Bà Rịa Vũng Tàu? - - - - Lợi thế tài nguyên vượt trội Lợi thế vị trí Lợi thế công nghiệp nặng đã phát triển Lợi thế tiềm năng dự án so với vùng Kinh tế Trọng điểm phía Nam và cả nước

2. Chính sách - Hiện nay, Chính phủ Việt Nam đã xác định hai ngành trọng tâm là phát triển Logistics và phát triển ngành Công nghiệp Hỗ trợ. Chính phủ Việt Nam đang xây dựng quy chế kêu gọi đầu tư vào CNHT dành cho nhà đầu tư Nhật Bản.

- UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đang chỉ đạo các Sở ngành tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp

Nhật Bản đầu tư vào 2 lĩnh vực Công nghiệp hỗ trợ và ngành Logistics

3. Quy trình - Đầu tư trong KCN: thủ tục một cửa tại Ban Quản Lý KCN Tỉnh - Đầu tư ngoài KCN: thủ tục đăng ký tại Sở Kế hoạch Đầu tư Tỉnh

56

Lãnh đạo Tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi cho nhà đầu tư Nhật Bản đến đầu tư tại Bà Rịa – Vũng Tàu.

Ba Ria-Vung Tau

A member of Uni-Bros. Group

56

Liên Hệ

4/. SỞ NGOẠI VỤ TỈNH BÀ RỊA – VŨNG TÀU

1/. Cấp phép Đầu tƣ Ngoài KCN: SỞ KẾ HOẠCH VÀ ĐẦU TƢ TỈNH BÀ RỊA – VŨNG TÀU

Số 01 Hồ Xuân Hương, Phường Thắng Tam, TP. Vũng Tàu Điện thoại: +(84-64) 3852401 Fax: +(84-64) 3859080 Email: thongdamin@yahoo.com.vn

Số 38 Nguyễn Trường Tộ, phường 3, TP. Vũng Tàu Điện thoại: +(84-64) 856120 Fax: +(84064) 856594 Website: http://www.baria-vungtau.info Email: songoaivu@baria-vungtau.gov.vn

2/. Quản lý Công nghiệp Hỗ trợ, các Cụm CN: SỞ CÔNG

5/. Cấp phép Đầu tƣ Trong KCN: BAN QUẢN LÝ CÁC KHU CÔNG

NGHIỆP TỈNH BÀ RỊA – VŨNG TÀU Số 124 Võ Thị Sáu, phường 2, thành phố Vũng Tàu. Điện thoại: +(84-64) 3816640 Fax: +(84-64) 3858531 Website: http://banqlkcn.baria-vungtau.gov.vn

THƢƠNG TỈNH BÀ RỊA - VŨNG TÀU Số 08 đường Trần Hưng Đạo, Phường 1, TP. Vũng Tàu Điện thoại: +(84-64) 3856109 Fax: +(84-64) 856344 Website: www.uni-bros.com/baria-vungtau Email: huongvt59@gmail.com

6/. TRUNG TÂM XÚC TIẾN ĐẦU TƢ TỈNH BÀ RỊA - VŨNG TÀU

3/. Quản lý Dự án Cảng biển, Logistics: SỞ GIAO THÔNG

VẬN TẢI TỈNH BÀ RỊA – VŨNG TÀU 93 Lý Thường Kiệt, Phường 1, TP Vũng Tàu Điện thoại: +(84-64) 3850208 Fax: 064.3852193

Số 213 Ba Cu – Phường 4 - TP. Vũng Tàu Điện thoại: +(84-64) 3573082 Fax: +(84-64) 3858531 Website: http://ipc-bariavungtau.gov.vn Email: ipcvungtau@vnn.vn

Website Xúc tiến Đầu tƣ tại Nhật Bản tháng 10/2011 www.uni-bros.com/baria-vungtau

57

Ba Ria-Vung Tau

A member of Uni-Bros. Group

57

Trân trọng Cảm ơn!

Đoàn Xúc Tiến Đầu tư Nhật Bản của Tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu Tháng 10/2011

Bản quyền Copyright ® thuộc UBND Tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, CHXHCN Việt Nam, tháng 10/2011. Đơn vị Soạn thảo: Uni-Bros. Group (www.uni-bros.com)