`
CHÀO CÔ VÀ CÁC B NẠ
Ỗ
Ỗ
Ạ
Ệ
BÀI BÁO CÁO NOKIA M I ĐI N THO I CHO M I PHÂN KHÚC
ệ
ễ
Nhóm 5: 1. Võ Minh Tân ệ ễ 2. Nguy n Thi n Thành ư 3. Bùi Nh Nguy n 4. Nguy n Chí Toàn
ị ị
ử ử ủ
ắ ầ ườ ư ầ
ế ế
ệ
I. L ch s hình thành công ty Nokia L ch s c a Nokia b t đ u vào i Ph n năm 1865, khi kĩ s ng Lan Fredrik Idestam cho xây ỗ ộ ự d ng m t nhà máy ch bi n g ấ gi y công nghi p.
Fredrik Idestam
ử
I. L ch s hình thành công ty Nokia
ị 1967, ba công ty bao g m:ồ
ử
ị
I. L ch s hình thành công ty Nokia
ế ể ể ắ ạ ầ
ế ớ ệ 1984, Nokia cho ra m t chi c đi n tho i có th duy chuy n đ u tiên trên th gi i.
ử
ị
I. L ch s hình thành công ty Nokia
ế ắ ạ ầ
ế ệ 1992, nokia cho ra m t chi c đi n tho i GMS đ u tiên trên th gi i.ớ
NOKIA 1011
ử
ị
I. L ch s hình thành công ty Nokia
ử
ị
I. L ch s hình thành công ty Nokia
ố
ộ ầ ố ụ ở Ngày nay, Nokia là m t công ty đa qu c gia. Tr s ạ t i thành ph Espoo, Ph n Lan.
ị ườ
II. Tiêu chí phân khúc th tr
ng
6 tiêu chí
ườ 1. Ng i tiêu dùng ơ ả c b n
ườ 2. Ng i tiêu dùng ể ả bi u c m
ườ 3. Ng i tiêu dùng năng đ ngộ
ườ 4. Ng i tiêu dùng ổ ể c đi n
ườ ờ 5. Ng i tiêu dùng th i trang
ườ ượ ấ 6. Ng i tiêu dùng th ng c p
Hear
and
Call
ủ
ụ III. Khách hàng m c tiêu c a Nokia i tiêu dùng
ườ
ạ ầ ườ ầ ế ọ i mua đi n tho i l n đ u h quan tâm đ n giá và
ơ ả c b n ệ ọ ủ ệ ả ạ 1. Ng ữ Nh ng ng kh năng nghe và g i c a đi n tho i.
ủ
ụ III. Khách hàng m c tiêu c a Nokia
ườ
2. Ng ` ữ i tiêu dùng ẩ ả ể ắ ọ ổ ỏ
ể ả ộ
NOKIA 3600
bi u ể c mả Nh ng s n ph m này th ườ ng kh c h a v có th thay đ i, có ố ự ắ ề nhi u màu s c, đ trung th c cao và games có th t i xu ng c.ượ đ
ủ
ụ III. Khách hàng m c tiêu c a Nokia
ườ
i tiêu dùng ườ ầ năng đ ngộ ệ ầ ứ ẻ i c n đi n tho i phong cách tr trung và đ y s c
ề ượ ả ế 3. Ng ữ Nh ng ng ớ ự ố s ng v i s lâu b n đ ạ c c i ti n.
ủ
ụ III. Khách hàng m c tiêu c a Nokia
ườ 4. Ng i tiêu dùng ổ ể c đi n
ệ ố
ộ i thích đi n tho i di đ ng ki u truy n th ng, ộ ạ ớ ạ ề ố ư ữ ườ Nh ng ng ộ ố ặ nh ng có m t s đ c tính m i t ể i m t giá khiêm t n.
ủ
ụ III. Khách hàng m c tiêu c a Nokia i tiêu dùng
ườ ờ 5. Ng th i trang
ườ ạ ớ ế ộ ạ ệ i mu n có m t chi c đi n tho i v i phong cách l
ố ữ Nh ng ng ắ ể m t đ khoe khoan.
ủ
ụ III. Khách hàng m c tiêu c a Nokia i tiêu dùng
ườ ờ 5. Ng th i trang
ườ ạ ớ ế ộ ạ ệ i mu n có m t chi c đi n tho i v i phong cách l
ố ữ Nh ng ng ắ ể m t đ khoe khoan.
ủ ng c p
th
ấ ế ế ế t k trang nhã và là m t chi c
ụ III. Khách hàng m c tiêu c a Nokia ườ i tiêu dùng 6. Ng ộ ữ Nh ng khách hàng mu n thi ứ đi n tho i ch c năng ch không ph i đ khoe khoang.
ượ ố ứ ả ể ệ ạ
ị ườ
ậ
ả
IV. Ma tr n th tr
ẩ ng s n ph m Nokia
Ma tr n Boston Consulting Group (BCG)
Tăng tr
ngưở
Cao ề Ti m năng
ẩ
ậ ụ ả Danh m c s n ph m ạ ượ c phân lo i thành 4 đ nhóm:+ D u ch m h i ỏ
Ổ ị
n đ nh
ị h t g n ở ư r t g n ă t
ộ đ c ố T
Suy thoái g n ờ ư r t
Cao
Th pấ
Th ị ph nầ
ấ ấ + Ngôi sao + Bò s aữ + Chó
V. 4G
ệ Vi ư t Nam ch a có 4G
ế
ỉ - N u có, ch thích h p cho ượ khách hàng th ợ ấ ử ụ ng c p s d ng.
`The End
Ả Ơ Ấ
Ả
Ỏ
C M N T T C ĐÃ THEO GI
I
Ọ
ƯỜ Ộ
Ậ
CHÚC M I NG
I M T NGÀY TH T VUI