`

CHÀO CÔ VÀ CÁC B NẠ

BÀI BÁO CÁO NOKIA M I ĐI N THO I CHO M I PHÂN KHÚC

Nhóm 5: 1. Võ Minh Tân ệ ễ 2. Nguy n Thi n Thành ư 3. Bùi Nh  Nguy n 4. Nguy n Chí Toàn

ị ị

ử ử ủ

ắ ầ ườ ư ầ

ế ế

I. L ch s  hình thành công ty Nokia ­  L ch  s   c a  Nokia  b t  đ u  vào  i  Ph n  năm  1865,  khi  kĩ  s   ng Lan  Fredrik  Idestam  cho  xây  ỗ ộ ự d ng  m t  nhà  máy  ch   bi n  g   ấ gi y công nghi p.

Fredrik Idestam

I. L ch s  hình thành công ty Nokia

ị ­ 1967, ba công ty bao g m:ồ

I. L ch s  hình thành công ty Nokia

ế ể ể ắ ạ ầ

ế ớ ệ ­ 1984, Nokia cho ra m t chi c đi n tho i có th  duy chuy n đ u  tiên trên th  gi i.

I. L ch s  hình thành công ty Nokia

ế ắ ạ ầ

ế ệ ­ 1992, nokia cho ra m t chi c đi n tho i GMS đ u tiên trên th   gi i.ớ

NOKIA 1011

I. L ch s  hình thành công ty Nokia

I. L ch s  hình thành công ty Nokia

ộ ầ ố ụ ở ­ Ngày nay, Nokia là m t công ty đa qu c gia. Tr  s   ạ t i thành ph  Espoo, Ph n Lan.

ị ườ

II. Tiêu chí phân khúc th  tr

ng

6 tiêu chí

ườ 1. Ng i tiêu dùng ơ ả c  b n

ườ 2. Ng i tiêu dùng ể ả bi u c m

ườ 3. Ng i tiêu dùng năng đ ngộ

ườ 4. Ng i tiêu dùng ổ ể c  đi n

ườ ờ 5. Ng i tiêu dùng th i trang

ườ ượ ấ 6. Ng i  tiêu dùng th ng c p

Hear

and

Call

ụ III. Khách hàng m c tiêu c a Nokia i tiêu dùng

ườ

ạ ầ ườ ầ ế ọ i mua đi n tho i l n đ u h  quan tâm đ n giá và

ơ ả c  b n ệ ọ ủ ệ ả ạ 1. Ng ữ ­ Nh ng ng kh  năng nghe và g i c a đi n tho i.

ụ III. Khách hàng m c tiêu c a Nokia

ườ

2. Ng ` ữ i tiêu dùng  ẩ ả ể ắ ọ ổ ỏ

ể ả ộ

NOKIA  3600

bi u ể c mả­ Nh ng s n ph m này th ườ ng kh c h a v  có th  thay đ i, có  ố ự ắ ề nhi u  màu  s c,  đ   trung  th c  cao  và  games  có  th   t i  xu ng  c.ượ đ

ụ III. Khách hàng m c tiêu c a Nokia

ườ

i tiêu dùng  ườ ầ năng đ ngộ ệ ầ ứ ẻ i c n đi n tho i phong cách tr  trung và đ y s c

ề ượ ả ế 3. Ng ữ ­ Nh ng ng ớ ự ố s ng v i s  lâu b n đ ạ c c i ti n.

ụ III. Khách hàng m c tiêu c a Nokia

ườ 4. Ng i tiêu dùng ổ ể c  đi n

ệ ố

ộ i thích đi n tho i di đ ng ki u truy n th ng,  ộ ạ ớ ạ ề ố ư ữ ườ ­ Nh ng ng ộ ố ặ nh ng có  m t s  đ c tính m i t ể i m t giá khiêm t n.

ụ III. Khách hàng m c tiêu c a Nokia i tiêu dùng

ườ ờ 5. Ng th i trang

ườ ạ ớ ế ộ ạ ệ i mu n có m t chi c đi n tho i v i phong cách l

ố ữ ­ Nh ng ng ắ ể m t đ  khoe khoan.

ụ III. Khách hàng m c tiêu c a Nokia i tiêu dùng

ườ ờ 5. Ng th i trang

ườ ạ ớ ế ộ ạ ệ i mu n có m t chi c đi n tho i v i phong cách l

ố ữ ­ Nh ng ng ắ ể m t đ  khoe khoan.

ủ ng c p

th

ấ ế ế ế t k  trang nhã và là m t chi c

ụ III. Khách hàng m c tiêu c a Nokia ườ i  tiêu dùng  6. Ng ộ ữ ­ Nh ng khách hàng mu n thi ứ đi n tho i ch c năng ch  không ph i đ  khoe khoang.

ượ ố ứ ả ể ệ ạ

ị ườ

IV. Ma tr n th  tr

ẩ ng s n ph m Nokia

Ma tr n Boston Consulting Group (BCG)

Tăng tr

ngưở

Cao ề Ti m năng

ậ ụ ả ­ Danh m c s n ph m  ạ ượ c phân lo i thành 4  đ nhóm:+ D u ch m h i  ỏ

Ổ ị

n đ nh

ị h t   g n ở ư r t   g n ă t

ộ đ   c ố T

Suy thoái g n ờ ư r t

Cao

Th pấ

Th  ị ph nầ

ấ ấ + Ngôi sao + Bò s aữ + Chó

V. 4G

ệ ­ Vi ư t Nam ch a có 4G

ế

ỉ - N u có, ch  thích h p cho ượ khách hàng th ợ ấ ử ụ ng c p s  d ng.

`The End

Ả Ơ Ấ

C M  N T T C  ĐàTHEO GI

I

ƯỜ Ộ

CHÚC M I NG

I M T NGÀY TH T VUI