TRƢỜNG ĐẠI HỌC QUY NHƠN
KHOA KINH T & K TOÁN
------------------
KHÓA LUN TT NGHIP
TÊN ĐỀ TÀI: ĐẦU TƢ NÂNG CAO HIỆU QU HOẠT ĐNG
SN XUT KINH DOANH TI CÔNG TY C PHN THY
SẢN BÌNH ĐỊNH
Sinh viên thc hin :Võ Th Kim Hu
Lp :Kinh tế K41
Giảng viên hƣớng dn :TS. S Th Thu Hng
Bình Định, tháng 5 năm 2022
LỜI CAM ĐOAN
Tôi xin cam đoan đề tài: “Đầu tư nâng cao hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh
tại Công ty cổ phần Thủy sản Bình Định” là một bài nghiên cứu độc lập dưới sự hướng
dẫn của giảng viên hướng dẫn TS. Sử Thị Thu Hằng. Các số liệu kết quả nghiên
cứu trong đề tài này trung thực hoàn toàn không sao chép kết quả của đề tài
nghiên cứu nào tương tự. Các thông tin trích dẫn trong luận văn đã được trích dẫn
nguồn và chú thích rõ ràng. Tôi xin hoàn toàn chịu trách nhiệm trước bộ môn, khoa
nhà trường về sự cam đoan này.
Bình Định, tháng 5 năm 2022
Sinh viên
Võ Thị Kim Huệ
NHN XÉT CA GING VIÊN HƢỚNG DN
Họ tên sinh viên thực hiện: Võ Thị Kim Huệ
Lp: Kinh tế đầu tư Khóa: 41
Tên đ tài: Đầu tư nâng cao hiệu qu hoạt động sn xut kinh doanh ti Công ty c
phn Thy sản Bình Định.
I. Ni dung nhn xét:
1. Tình hình thực hiện: ....................................................................................................
.....................................................................................................................................
2. Nội dung của đề tài:
- Cơ sở lý thuyết: .........................................................................................................
- Cơ sở s liu: ............................................................................................................
- Phương pháp giải quyết các vấn đề: .........................................................................
3. Hình thức của đề tài:
- Hình thc trình bày : ..................................................................................................
- Kết cu của đề tài: ......................................................................................................
4. Những nhận xét khác : .................................................................................................
.....................................................................................................................................
.....................................................................................................................................
II. Đánh giá cho đim :
- Tiến trình làm đề tài: ..........
- Nội dung đề tài: ..........
- Hình thức đề tài: ..........
Tổng cộng: ..........
Bình Định, Ngày ....tháng ....năm........
Giảng viên hƣớng dn
NHN XÉT CA GING VIÊN PHN BIN
Họ tên sinh viên thực hiện: Võ Thị Kim Huệ
Lp: Kinh tế đầu tư Khóa: 41
Tên đ tài: Đầu tư nâng cao hiệu qu hoạt động sn xut kinh doanh ti Công ty c
phn Thy sản Bình Định.
I. Ni dung nhn xét:
1. Nội dung của đề tài:
- Cơ sở lý thuyết: .........................................................................................................
- Cơ sở s liu: ............................................................................................................
- Phương pháp giải quyết các vấn đề: .........................................................................
2. Hình thức của đề tài:
- Hình thc trình bày : ..................................................................................................
- Kết cu của đề tài: ......................................................................................................
3. Những nhận xét khác : .................................................................................................
......................................................................................................................................
......................................................................................................................................
II. Đánh giá cho đim :
- Nội dung đề tài: ..........
- Hình thức đề tài: ..........
Tổng cộng: ..........
Bình Định, Ngày ....tháng ....năm........
Ging viên phn bin
MỤC LỤC
LI M ĐẦU ................................................................................................................ 1
CHƢƠNG 1: SỞ LUN V HIU QU HOẠT ĐỘNG SN XUT
KINH DOANH ĐẦU NÂNG CAO HIỆU QU HOẠT ĐỘNG SN
XUT KINH DOANH CA CÔNG TY ..................................................................... 7
1.1. Khái nim hiu qu sn xut kinh doanh và đầu tƣ nâng cao hiệu qu sn
xut kinh doanh ............................................................................................................. 7
1.1.1. Khái nim hiu qu kinh doanh .......................................................................... 7
1.1.2. Khái niệm đầu tư .................................................................................................. 8
1.1.3. Khái nim đầu tư nâng cao hiệu qu sn xut kinh doanh ............................... 9
1.2. Các ch tiêu đánh giá hiệu qu sn xut kinh doanh .......................................... 9
1.2.1. H thng ch tiêu tng quát ................................................................................ 10
1.2.2. Các ch tiêu đánh giá hiệu qu kinh doanh tng hp ...................................... 10
1.2.3. Các ch tiêu đánh giá hiệu qu s dng vn c định ....................................... 11
1.2.4. Các ch tiêu đánh giá hiệu qu s dng vốn lưu đng ..................................... 11
1.2.5. Các ch tiêu đánh giá hiệu qu s dng chi phí ............................................... 12
1.2.6. Các ch tiêu đánh giá tình hình tài chính ca doanh nghip ........................... 12
1.2.6.1. Ch tiêu v kh năng thanh toán ....................................................................... 12
1.2.6.2. Ch tiêu đặc trưng về kết cu tài chính............................................................. 13
1.2.6.3. Các ch s v hot đng .................................................................................... 14
1.2.7. Các ch tiêu v hiu qu kinh tế xã hi ............................................................. 14
1.3. S cn thiết phải đầu tƣ nâng cao hiệu qu sn xut kinh doanh ................... 15
1.4. Nội dung đầu tƣ nâng cao hiệu qu sn xut kinh doanh ................................ 16
1.4.1. Đầu tư cho máy móc thiết b .............................................................................. 16
1.4.2. Đầu tư cho ngun nhân lc ............................................................................... 17
1.4.3. Đầu tư khoa hc công ngh ............................................................................... 18
1.4.4. Đầu tư cho marketing ......................................................................................... 19
1.5. Các ch tiêu đánh giá kết quhiu qu đầu tƣ nâng cao hiu qu sn xut
kinh doanh .................................................................................................................... 19