
MỤC LỤC
LỜI MỞ ĐẦU ................................................................................................................ 1
CHƢƠNG 1: CƠ SỞ LÍ LUẬN VỀ HIỆU QUẢ HOẠT ĐỘNG SẢN XUẤT
KINH DOANH VÀ ĐẦU TƢ NÂNG CAO HIỆU QUẢ HOẠT ĐỘNG SẢN
XUẤT KINH DOANH CỦA CÔNG TY ..................................................................... 7
1.1. Khái niệm hiệu quả sản xuất kinh doanh và đầu tƣ nâng cao hiệu quả sản
xuất kinh doanh ............................................................................................................. 7
1.1.1. Khái niệm hiệu quả kinh doanh .......................................................................... 7
1.1.2. Khái niệm đầu tư .................................................................................................. 8
1.1.3. Khái niệm đầu tư nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh ............................... 9
1.2. Các chỉ tiêu đánh giá hiệu quả sản xuất kinh doanh .......................................... 9
1.2.1. Hệ thống chỉ tiêu tổng quát ................................................................................ 10
1.2.2. Các chỉ tiêu đánh giá hiệu quả kinh doanh tổng hợp ...................................... 10
1.2.3. Các chỉ tiêu đánh giá hiệu quả sử dụng vốn cố định ....................................... 11
1.2.4. Các chỉ tiêu đánh giá hiệu quả sử dụng vốn lưu động ..................................... 11
1.2.5. Các chỉ tiêu đánh giá hiệu quả sử dụng chi phí ............................................... 12
1.2.6. Các chỉ tiêu đánh giá tình hình tài chính của doanh nghiệp ........................... 12
1.2.6.1. Chỉ tiêu về khả năng thanh toán ....................................................................... 12
1.2.6.2. Chỉ tiêu đặc trưng về kết cấu tài chính............................................................. 13
1.2.6.3. Các chỉ số về hoạt động .................................................................................... 14
1.2.7. Các chỉ tiêu về hiệu quả kinh tế xã hội ............................................................. 14
1.3. Sự cần thiết phải đầu tƣ nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh ................... 15
1.4. Nội dung đầu tƣ nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh ................................ 16
1.4.1. Đầu tư cho máy móc thiết bị .............................................................................. 16
1.4.2. Đầu tư cho nguồn nhân lực ............................................................................... 17
1.4.3. Đầu tư khoa học công nghệ ............................................................................... 18
1.4.4. Đầu tư cho marketing ......................................................................................... 19
1.5. Các chỉ tiêu đánh giá kết quả và hiệu quả đầu tƣ nâng cao hiệu quả sản xuất
kinh doanh .................................................................................................................... 19