
MỤC LỤC
DANH MỤC CHỮ VI T TẮT
D N MỤ BẢN
D N MỤ S Ồ
LỜI MỞ ẦU ................................................................................................................ 1
N 1: SỞ LÝ LUẬN V P ÂN TÍ ỆU QUẢ N DO N ... 4
1.1. hái quát về hiệu quả kinh doanh ........................................................................ 4
1.1.1. Khái niệm ........................................................................................................... 4
1.1.2. Nhân tố ảnh hưởng đến hiệu quả kinh doanh ................................................ 4
1.2. Nội dung phân tích hiệu quả kinh doanh ............................................................. 6
1.2.1. Đánh giá khái quát hiệu quả kinh doanh ........................................................ 6
1.2.2. Phân tích hiệu quả sử dụng tài sản .................................................................. 7
1.2.2.1. Phân tích hiệu suất sử dụng tài sản dài hạn ................................................ 7
1.2.2.2. Phân tích tốc độ luân chuyển tài sản ngắn hạn ........................................... 8
1.2.2.3. Phân tích sức sinh lợi của tài sản .............................................................. 10
1.2.3. Phân tích hiệu quả sử dụng chi phí ............................................................... 12
1.2.4. Phân tích khả năng sinh lợi của vốn chủ sở hữu .......................................... 13
1.2.5. Phân tích hiệu quả sử dụng nợ phải trả…………………………………....14
1.3. ác phương pháp phân tích hiệu quả kinh doanh ............................................ 15
1.3.1. Phương pháp so sánh ..................................................................................... 15
1.3.2. Phương pháp chi tiết ....................................................................................... 19
1.3.3. Phương pháp loại trừ ...................................................................................... 19
1.3.4. Phương pháp liên hệ cân đối .......................................................................... 23
1.3.5. Phương pháp Dupont ...................................................................................... 24
1.3.6. Một số phương pháp khác .............................................................................. 26
1.4. Tổ chức phân tích hiệu quả kinh doanh trong ông ty .................................... 26
1.4.1. Công tác chuẩn bị phân tích ........................................................................... 26
1.4.2. Trình tự tiến hành phân tích .......................................................................... 27
1.4.3. Kết thúc quá trình phân tích ........................................................................... 28
1.5. Nguồn dữ liệu sử dụng cho phân tích hiệu quả kinh doanh ............................. 28
1.5.1. Thông tin kế toán ............................................................................................ 28
1.5.2. Thông tin bên ngoài ........................................................................................ 28