intTypePromotion=1

Bài thuyết trình Marketing quốc tế: Chiến lược Marketing của Viettel tại Campuchia

Chia sẻ: Tran Long Tuong | Ngày: | Loại File: PPTX | Số trang:25

0
729
lượt xem
112
download

Bài thuyết trình Marketing quốc tế: Chiến lược Marketing của Viettel tại Campuchia

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Cùng nắm kiến thức bài thuyết trình Marketing quốc tế với đề tài "Chiến lược Marketing của Viettel tại Campuchia" thông qua tìm hiểu các nội dung chính sau: tổng quan về Viettel, phân tích chiến lược Marketing của Viettel tại Campuchia, đánh giá và kiến nghị.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài thuyết trình Marketing quốc tế: Chiến lược Marketing của Viettel tại Campuchia

  1. UEH Trường Đại học Kinh tế Tp. Hồ Chí Minh BÀI THU YẾ T TRÌNH Môn : Marketing Quốc tế Giảng viên: Th.s Hoàng Cửu Long Phạm Trung Kiên
  2. Nhóm 7 : ü Đề tà i: Chi ến Lượ Viet cM tel t arke ại C ting amp của uch ia Phan Anh Đức 1. Trần Bảo Hà 2. Trương Hải Lâm 3. Hà Thị Ngọc Luyến 4. Nguyễn Yến Nhi 5. Long Thị Thùy Trang 6.
  3. Tổng quan về Viettel I Phân tích chiến lược Nội II Dung Marketing của Viettel tại Campuchia III Đánh giá và kiến nghị
  4. Lịch sử hình thành và phát triển Đổi tên thành Công ty Ðiện tử Viễn thông Quân đội ( tên giao Lọt vào top 20 nhà dịch là Viettel ) mạng lớn nhất thế giới 1989 1995 2005 2011 Thành lập Thành lập Tổng Công công ty Ðiện tử ty Viễn thông quân đội thiết bị thông tin
  5. Lĩnh vực hoạt động kinh doanh Cung cấp dịch vụ Viễn thông Xuất nhập khẩu Truyền dẫn Lĩnh vực Đầu tư nước ngoài Bưu chính Kinh Doanh Đầu tư bất Truyền thông động sản Đầu tư tài chính
  6. Lĩnh vực hoạt động kinh doanh Dịch vụ Dịch vụ Dịch vụ chuyển phát phát hành báo viễn thông Sản phẩm chủ yếu
  7. Triết lý kinh doanh Triết lý “ hãy nói theo cách của bạn”:
  8. Tình hình kinh doanh Năm 2010, D.thu Viettel tăng 52% so với 2009. Tỷ suất lợi nhuận trên vốn chủ sở hữu bình quân đạt 48,3%
  9. Tổng quan về Viettel I Phân tích chiến lược Nội II Dung Marketing của Viettel tại Campuchia III Đánh giá và kiến nghị
  10. Phân tích môi trường nội bộ NHỮNG ĐIỂM MẠNH - S NHỮNG ĐIỂM YẾU – W 1. Bộ phận Marketing hiệu quả 1. Thiếu kinh nghiệm trong quản lý. 2. Văn hóa của công ty 2. Chậm cải tổ 3. Nguồn nhân lực trẻ và năng động 3. Bộ phận tài chính yếu CÁC CƠ HỘI – O - Mở rộng thị trường, tăng thị - Cải cách bộ máy quản lý, nhanh 1. Mở rộng kinh doanh do tăng trưởng phần, mở rộng hoạt động kinh chóng sửa đổi cơ chế tổ chức kinh tế đang phục hồi. doanh - Sử dụng nguổn lao động hợp lý, 2. Nguồn lao động dồi dào và nhu cầu sử - Tăng quy mô hoạt động, đầu tư cần thiết dụng công nghệ tăng cao do dân số tăng. ra thị trường nước ngoài - Tập trung tài chính đầu tư cho 3. Nhu cầu thông tin liên lạc tăng - Phát triển thêm sản phẩm và các dịch vụ chủ yếu thỏa mãn nhu dịch vụ mới chủ yếu là gia đình. cầu khách hàng lớn CÁC MỐI ĐE DỌA – T - Trọng dụng người tài, phát triển - Tăng cường quản lý, nhanh 1. Doanh thu có thể giảm do cạnh tranh nguồn nhân lực chóng cải tổ 2. Cạnh tranh ngành phải định hướng lại - Tăng cường Marketing - Cắt giảm chi tiêu do phát triển công nghệ - Phát triển công nghệ 3. Nhu cầu về đa dạng hóa dịch vụ và các hình thức Marketing ngày càng cao
  11. Phân tích môi trường bên ngoài 1 Campuchia có nền kinh tế vĩ mô ổn định, mức độ tăng trưởng kinh tế giữ dưới 10% những năm gần đây 2 Quan hệ ngoại giao tốt đẹp giữa Việt Nam – Campuchia 3 Do vị trí địa lý gần, VN có nhiều thuận lợi vận chuyển hàng hóa bằng cả đường sông, đường bộ, đường biển… Thị trường Campuchia có nhiều nét tương đồng với VN, 4 cộng đồng người Việt bên này cũng rất đông đảo
  12. Phân tích môi trường bên ngoài 5 Chính phủ hoàng gia Campuchia luôn cải cách thủ tục chính nhằm tạo đk phát triển KT, trao đổi thương mai… 6 Thị trường Campuchia được đánh giá là thị trường mới nên tiềm năng về kinh tế còn chưa được khai thác hết… Đầu tư vào Campuchia sẽ nhận được ưu đãi về thuế, vì 7 Campuchia nhận được ưu đãi MFN từ hơn 40 QG trên TG
  13. Sức hút của thị trường Trọng số Điểm Điểm x Trọng % số 1. Quy mô thị trường 30 9 270 2. Tăng trưởng của thị trường 30 9 270 3. Biến động thị trường 10 8 80 4. Điều kiện cạnh tranh 15 9 135 5. Điều kiện ngăn cấm thị 5 8 40 trường 6. Ổn định chính trị và kinh tế 10 9 90 Tổng 100 885
  14. Sức mạnh cạnh tranh của công Trọng số Điểm Điểm x Trọng số ty % 1. Thị phần 15 9 135 2. Năng lực làm Marketing 10 8 80 3. Sự phù hợp của sản phẩm 10 8 80 4. Số dư đảm phí 5 7 35 5. Hình ảnh của công ty 15 9 135 6. Vị trí công nghệ 10 8 80 7. Chất lượng sản phẩm 15 9 135 8. Sự hỗ trợ của thị trường 10 7 70 9. Chất lượng của hệ thống P.P 10 8 80 Tổng 100 830
  15. Đầu tư/ 885 Tăng trưởng Sức hút của thị trường Chiến lược lựa chọn Thu hoạch/ Giảm đầu tư… 830 Sức mạnh canh tranh công ty
  16. Chiến lược kinh doanh Chiến lược Cạnh tranh Với giá 1 – 2 cent / phút, cước mạng 1 cent/phút Metfone của Viettel rẻ Giá 3 cent/phút cước hơn các nhà cung cấp thấp dịch vụ khác từ 20 – 25%
  17. Chiến lược kinh doanh Chiến lược Cạnh tranh Chiến lược khác biệt hóa Nông thôn bao vây thành thị
  18. Chiến lược kinh doanh Chiến lược Cạnh tranh Chiến lược khác biệt hóa MARKE- TING TRỰC TIẾP
  19. Chiến lược kinh doanh Chiến lược Cạnh tranh Chiến lược khác biệt hóa Quỹ vì người nghèo Promotion "kinh doanh Ủng hộ bệnh viện, trường học gắn với trách nhiệm Quỹ phát triển cơ sở hạ tầng Campuchia xã hội" VÀ RẤT NHIỀU HOẠT ĐỘNG KHÁC
  20. Chiến lược kinh doanh Chiến lược phát triển AnyTime Với chiến lược “mạng lưới đi trước, kinh doanh AnyPrice 4 Any AnyWhere theo sau”, kinh nghiệm hướng đến người tiêu dung có thu AnyBody nhập thấp… Và Viettel đã đúc kết thành triết lý
ADSENSE
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2