intTypePromotion=3

Bài tiểu luận: Phân tích môi trường quản trị nhân lực bên trong trong hoạch định nguồn nhân lực Công ty Thế giới di động

Chia sẻ: Trang Trang | Ngày: | Loại File: DOCX | Số trang:13

0
448
lượt xem
106
download

Bài tiểu luận: Phân tích môi trường quản trị nhân lực bên trong trong hoạch định nguồn nhân lực Công ty Thế giới di động

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Bài tiểu luận "Phân tích môi trường quản trị nhân lực bên trong trong hoạch định nguồn nhân lực Công ty Thế giới di động" giới thiệu đến các bạn những thông tin về Công ty Thế giới di động, phân tích môi trường quản trị nhân lực bên trong trong hoạch định nguồn nhân lực Công ty Thế giới di động như: Hiện trạng nguồn nhân lực, ngành nghề lĩnh vực hoạt động, chiến lược kinh doanh,...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài tiểu luận: Phân tích môi trường quản trị nhân lực bên trong trong hoạch định nguồn nhân lực Công ty Thế giới di động

  1. PHÂN TÍCH MÔI TRƯỜNG QUẢN TRỊ NHÂN LỰC BÊN TRONG TRONG HOẠCH ĐỊNH NGUỒN NHÂN LỰC CÔNG TY THẾ GIỚI DI ĐỘNG I. Giới thiệu về Thế Giới Di Động: Công ty TNHH Thế Giới Di Động (Mobile World Co. Ltd) thành lập vào tháng 03/2004 bởi 5 thành viên đồng sáng lập là Trần Lê Quân, Nguyễn Đức Tài, Đinh Anh Huân, Điêu Chính Hải Triều và Trần Huy Thanh Tùng, lĩnh vực hoạt động chính của công ty bao gồm: mua bán sửa chữa các thiết bị liên quan đến điện thoại di động, thiết bị kỹ thuật số và các lĩnh vực liên quan đến thương mại điện tử. Bằng trải nghiệm về thị trường điện thoại di động từ đầu những năm 1990, cùng với việc nghiên cứu kỹ tập quán mua hàng của khách hàng Việt Nam, thegioididong.com đã xây dựng một phương thức kinh doanh chưa từng có ở Việt Nam trước đây. Công ty đã xây dựng được một phong cách tư vấn bán hàng đặc biệt nhờ vào một đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp và trang web www.thegioididong.com hỗ trợ như là một cẩm nang về điện thoại di động và một kênh thương mại điện tử hàng đầu tại Việt Nam. Hiện nay, số lượng điện thoại bán ra trung bình tại thegioididong.com khoảng 300.000 máy/tháng chiếm khoảng 15% thị phần điện thoại chính hãng cả nước. Trung bình một tháng bán ra hơn 10.000 laptop trở thành Nhà bán lẻ bán ra số lượng laptop lớn nhất cả nước.Việc bán hàng qua mạng và giao hàng tận nhà trên phạm vi toàn quốc đã được triển khai từ đầu năm 2007, hiện nay lượng khách hàng mua laptop thông qua website www.thegioididong.com và tổng đài 1900.561.292 đã tăng lên đáng kể, trung bình 5.000 - 6.000 đơn hàng
  2. mỗi tháng. Đây là một kênh bán hàng tiềm năng và là một công cụ hữu hiệu giúp các khách hàng ở những khu vực xa mua được một sản phẩm ưng ý khi không có điều kiện xem trực tiếp sản phẩm.www.thegioididong.com là website thương mại điện tử lớn nhất Việt Nam với số lượng truy cập hơn 1.200.000 lượt ngày, cung cấp thông tin chi tiết về giá cả, tính năng kĩ thuật của hơn 500 model điện thoại và 200 model laptop của tất cả các nhãn hiệu chính thức tại Việt Nam.Thegioididong.com đã nhận được nhiều giải thưởng do người tiêu dùng cũng như các đối tác bình chọn trong nhiều năm liền. Một số giải thưởng tiêu biểu: Top 500 nhà bán lẻ hàng đầu Châu Á - Thái Bình Dương 2010 Top 5 nhà bán phát triển nhanh nhất Châu Á - Thái Bình Dương 2010 Top 500 Fast VietNam 2010 (Thegioididong.com nằm trong top 4) Nhà bán lẻ được tín nhiệm nhất 4 năm liên tiếp 2007, 2008, 2009, 2010 (Vietnam Mobile Awards) Nhà bán lẻ điện thoại di động có đa dạng mặt hàng nhất Nhà bán lẻ ĐTDĐ chăm sóc và hỗ trợ khách hàng tốt nhất Giải thưởng thương hiệu nổi tiếng tại Việt Nam năm 2008 theo nhận biết của người tiêu dùng do Phòng thương mại và công nghiệp Việt Nam cấp Giải thưởng nhà bán lẻ của năm do báo PCWord Việt Nam tổ chức Các bằng khen, chứng nhận của các cơ quan chính quyền trao tặng
  3. II. Phân tích môi trường quản trị nhân lực bên trong trong Hoạch định nguồn nhân lực của Thế Giới Di Động: 1. Chiến lược kinh doanh: Năm 2015, Thế Giới Di Động sẽ phát triển dựa trên 3 chiến lược chính đó là tăng số lượng các siêu thị thegioididong.com và dienmay.com, tăng doanh thu ở những siêu thị cũ và đặt mục tiêu tăng trưởng ở lĩnh vực online. Tốc độ mở rộng siêu thị trong năm 2014 cũng ở mức đáng kinh ngạc. Nếu như cuối 2013, thegioididong.com và dienmay.com mới chỉ có 225 siêu thị thì cuối 2014 con số này là 350, tăng 125 siêu thị. Dự kiến, năm 2015 số lượng siêu thị sẽ tăng thêm 123 để đạt được con số 473, và khi đó, Thế Giới Di Động sẽ chính thức chiếm lĩnh 40% thị phần điện thoại bán ra trên cả nước. Với cái chiến lược mở rộng như vậy thì tính trung bình cứ 2 ngày , công ty lại mở thêm 1 cửa hàng tương đương với mỗi tháng sẽ tuyển thêm 400 nhân viên cho hệ thống cả nước. Không chỉ phát triển về quy mô doanh số, thị phần, Thế Giới Di Động còn đi đầu về chất lượng phục vụ khách hàng, thể hiện sự phát triển về “chất” trong dịch vụ bán lẻ. Điển hình trong năm 2014 là các chương trình chăm sóc khách hàng: đổi pin điện thoại miễn phí, bán pin sạc dự phòng giảm 50% cho khách hàng mua điện thoại, ứng tiền trước khi khách hàng hết tiền liên lạc giữa chừng… Bởi những chiến lược kinh doanh này ,đòi hỏi công ty phải tuyển dụng 1 nguồn lực rất lớn và phải có những cái chính sách về nhân sự thật tốt cụ thể: Công ty đã rất thành công với chương trình “Khởi Nghiệp cùng Thế Giới Di Động 2014” . Năm 2015, Phòng Nhân Sự (P.NS)
  4. Thegioididong.com sẽ tiếp tục thực hiện chương trình tuyển dụng đặc biệt này nhằm mục đích: Mang "luồng gió" mới về nguồn lực vào doanh nghiệp hơn 10.000 nhân sự, đưa thương hiệu tuyển dụng Thegioididong.com thêm lớn mạnh với các bạn trẻ trên mọi miền đất nước. Có tới 120/150 chỉ tiêu tuyển dụng nhân sự trong năm 2015 của Cty CP đầu tư Thế giới di động dành cho vị trí quản lý tại hệ thống siêu thị. Đặc biệt, cơ hội này lại ưu tiên cho các ứng viên là sinh viên ĐH,CĐ năm cuối và các cử nhân vừa mới tốt nghiệp. tại Thế giới di động, nếu các bạn thực sự đam mê, nỗ lực thì con đường đến với thành công sẽ rất ngắn. Không những thế một trong đặc điểm lớn nhất của TGDĐ trong tuyển dụng là mở rộng nhanh với tốc độ cao, và hoạt động tuyển dụng phát triển từ nội bộ nhân viên TGDĐ, nghĩa là các quản lý siêu thị được phát triển lên từ nhân viên. Do vậy, công ty có chính sách, tiêu chí để nhân viên phấn đấu, khi đạt được tiêu chí ấy sẽ được phỏng vấn và thăng cấp lên vị trí cao hơn. Vì được lên từ nhân viên nên người quản lý sẽ đồng cảm, chia sẻ và biết cách để động viên hơn.” Đây cũng là một cách để tạo nên mối quan hệ bền chặt giữa nhân viên và quản lý của mình. 2. Ngành nghề lĩnh vực hoạt động: Một tập đoàn bán lẻ tại Việt Nam với lĩnh vực kinh doanh chính là bán lẻ điện thoại di động, thiết bị số và điện tử tiêu dùng với nhiều mặt hàng máy tính, điện thoại, điện tử. Đây là ngành hàng có nhiều tiềm năng khai thác và mở rộng thị phần. Tùy từng công việc mà doanh nghiệp có những yêu cầu về nhân viên khác nhau. Ví dụ như khi tuyển nhân viên bán hàng doanh nghiệp đã viết “ Nếu bạn soi gương và thấy có một "thanh niên nghiêm túc"
  5. thân thiện, vui vẻ đang cười với mình thì xin mời bạn hãy ra nhập đội của chúng tôi. Nơi mà bạn được gặp hơn 10 nghìn người giống mình”. Hay khi tuyển nhân viên giao nhận thì yêu cầu “ Nam, tuổi từ 22 trở lên, sức khỏe tốt; có bằng lái xe dấu B2 trở lên; ưu tiên ứng viên có kinh nghiệm làm tài xế giao hàng; thông thuộc đường tại khu vực Hà Nội, trung thực, thân thiện, giao tiếp tốt”. Hay khi tuyển dụng cho vị trí hỗ trợ kĩ thuật thì yêu cầu “Tư vấn, hỗ trợ cho Khách Hàng về kỹ thuật, chức năng của ĐTDĐ/Laptop; cài đặt các ứng dụng, tiện ích cho ĐTDĐ/Laptop; Nam, tốt nghiệp Trung Cấp trở lên, đam mê công nghệ và ĐTDĐ; Biết cài đặt phần mềm, ứng dụng, nhạc, game”… do vậy ta thấy được tùy vào ngành nghề, lĩnh vực hoạt động, sự đa dạng sản phẩm/dịch vụ cung cấp và quy mô hoạt động của doanh nghiệp sẽ ảnh hưởng đến tính chất lao động cũng như đặt ra yêu cầu khác nhau với nhân lực của doanh nghiệp. 3. Hiện trạng nguồn nhân lực: Đội ngũ nhân sự với số lượng là gần 10.000 nhân viên và ở độ tuổi rất trẻ chủ yếu từ 25-35 tuổi - trẻ trung, năng động, nhiệt tình và đầy sáng tạo. Hội đồng Quản Trị do Đại hội đồng cổ đông tín nhiệm bầu ra. Hội đồng quản trị là cơ quan quản trị toàn bộ mọi hoạt động của công ty, các chiến lược, kế hoạch sản xuất và kinh doanh trong nhiệm kỳ của mình.Ban Giám đốc sẽ chịu trách nhiệm về các mặt hoạt động của công ty trước Hội đồng Quản trị và pháp luật hiện hành, quyết định các chủ trương, chính sách, mục tiêu chiến lược của công ty, đồng thời giám sát và kiểm tra tất cả các hoạt động về sản xuất kinh doanh, đầu tư của công ty.Gồm có 5 khối hoạt động chính và độc lập với nhau, với đội ngũ nhân viên phần lớn là trình độ cao đẳng, đại học và một số sau đại học. Phòng kiểm soát nội bộ Khối tài chính Khối hành chính nhân sự
  6. Khối Công nghệ thông tin Khối Kinh doanh - Tiếp thị Với đội ngũ nhân viên lớn như vậy để tuyển chọn và giữ chân nhân tài , công ty đã có những chinh sách nhân sự như: - Tuyển chọn và đào tạo các ứng viên có năng lực thông qua các giai đoạn như: Tuyển chọn ứng viên làm các bài test IQ, EQ, viết bài luận (tiếng Anh), hùng biện và phỏng vấn trực tiếp; đào tạo (dự kiến 3 tuần), ứng viên được đào tạo những kiến thức, kỹ năng liên quan đến vị trí công việc; thử thách với việc ứng viên kí hợp đồng và trở thành nhân viên chính thức tại Thế giới di động hoàn thiện thêm kiến thức, kỹ năng chuẩn bị cho kỳ phỏng vấn thăng cấp sau 6 tháng làm việc; phỏng vấn thăng cấp quản lý. - Tạo ra cơ hội thăng tiến công bằng, rõ ràng cho mọi nhân viên thông qua chính sách “sao” về cơ hội luân chuyển nghề nghiệp giữa các bộ phận từ khối siêu thị đến khối văn phòng. Về tiền lương, thưởng, công ty cũng xây dựng chính sách lương, thưởng rõ ràng dựa trên năng lực và thành tích của các nhân viên. Cơ cấu tổ chức của công ty : Công ty đặt trụ sở chính tại lầu 5 Etown 2, 364 Cộng Hòa, Tân Bình, Thành phố Hồ Chí Minh Việt Nam với 2 công ty thành viên: 1. Công ty Cổ phần Thế giới di động (thegioididong.com) 2. Công ty Cổ phần Thế giới điện tử (dienmayxanh.com) Việc tách biệt 2 hệ thống kinh doanh riêng lẻ chính là điểm khác biệt của Thế Giới Di Động so với các đối thủ khác. Thế Giới Di Động chưa có ý định sáp nhập 2 hệ thống làm một và khẳng định việc tách tương đối độc lập về kinh doanh nhằm tạo điều kiện để dienmay.com và thegioididong.com có thể tự do và thoải mái cạnh tranh theo luật chơi của các các chuỗi bán hàng riêng biệt của mình. việc tách
  7. biệt đã mang lại kết quả kinh doanh khả quan hơn cho cả thegioididong.com và dienmay.com. 4. Văn hóa doanh nghiệp: Về văn hóa thì ở đây công ty đã thành công với“Chiến lược Gắn kết Đội ngũ tại Thế Giới Di Động” Ở TGDĐ có những hoạt động truyền thông liên quan đến 6 giá trị cốt lõi của công ty, xuyên suốt và bền bỉ với 3 chiến lược được đề xuất từ phía Dale Carnegie để xây dựng đội ngũ gắn kết đó là: Thứ nhất: Niềm tin vào ban lãnh đạo cấp cao. Thứ 2: Sự hài lòng với đội ngũ quản lý trực tiếp.Thứ 3: Sự tự hào với công ty. Cụ thể, khi nhân viên mới vào công ty, sẽ được 1 ngày để học về văn hóa công ty, từ đó hiểu và trải nghiệm những giá trị cốt lõi như sự tận tâm với khách hàng, sự trung thực. Khái niệm “integrity” là giá trị cốt lõi rất đặc biệt tạo nên sự khác biệt của TGDĐ, “integrity” được hiểu là trân trọng lời nói của mình, cam kết và mọi người sống với điểm này, tầm nhìn công ty cũng vận hành với điểm này. Giá trị cốt lõi tiếp theo “Nhận trách nhiệm”, nghĩa là nhân viên của TGDĐ khi có vấn đề xảy ra thì nhận 100% trách nhiệm về phía của mình, 0% ở chỗ khác. Quá trình truyền thông được thực hiện xuyên suốt với nhiều hoạt động trong phòng làm việc, phòng nghỉ… Ở TGDĐ có một hệ thống mang tên Báo cáo nội bộ. Trên hệ thống, có đầy đủ thông tin về quy trình làm việc, thông báo từ phía công ty, chấm công…Đây là nơi để có thể truyền thông về văn hóa, giá trị công ty đến 12.000 nhân viên, trên 500 cửa hàng trải dài trên 63 tỉnh thành Trên website Báo cáo nội bộ có tạp chí nội bộ hàng tháng viết về gương điển hình, ban lãnh đạo người thật việc thật. Thông qua những
  8. câu chuyện ấy, nhân viên càng hiểu hơn về con người, về văn hóa công ty. Đồng thời triển khai hoạt động lắng nghe, chia sẻ của đội ngũ quản lý, của bộ phận chăm sóc khách hàng, …về những gặp khó khăn họ đang gặp trong chính sách liên quan đến khách hàng, từ đó có hướng tháo gỡ. Để đánh giá môi trường làm việc cũng như mối quan hệ của nhân viên với người quản lý trực tiếp, mỗi tháng nhân viên truy cập vào Báo cáo Nội bộ và trả lời 2 câu hỏi “Quản lý của bạn có đang làm gương không? Quản lý của bạn có công bằng không?” Siêu thị nào 2 điểm này thấp quá so với mức cho phép, phòng nhân sự sẽ tìm hiểu để giải tỏa, điều chỉnh.” Đây cũng là một trong những cách giúp nhân viên thể hiện được chính kiến đồng thời giúp công ty nâng cao sự hài lòng của nhân viên với quản lý trực tiếp. “Về mặt đào tạo: Chương trình đào tạo phong phú và dài hơi. Nhân viên công ty trải qua 3 giai đoạn bao gồm: Học nghiệp vụ, quy trình, học kỹ năng mềm Thực tập, báo cáo thực tập Học lớp kỹ năng, hoạt động ngoại khóa.” Về lương bổng và phúc lợi: một trong những niềm tự hào của phòng nhân sự là tiền lương lúc nào cũng đúng hẹn và minh bạch, rõ ràng. Mọi nhân viên có thể truy cập vào hệ thống và đều biết thu nhập đến từ khoản nào, bị trừ điểm nào, tháng này có thêm khoản nào. Điều quan trọng, nhân viên biết rõ nếu như kết quả kinh doanh cuối năm cao, thì hệ số thưởng cuối năm sẽ cao. Do đó, nhân viên luôn nỗ lực để đạt kết quả hàng tháng tốt, dẫn đến kết quả cuối năm tốt. Từ đó, nhân viên tin tưởng hơn vào công ty. Đối với đội ngũ quản lý, họ sẽ có phần thưởng cuối năm là cổ phiếu nếu như đạt chỉ tiêu hội đồng quản
  9. trị đề ra. Nếu đạt được thì thưởng nhưng không đạt được cũng bị mất. Điều đó giúp đội ngũ quản lý xây dựng tinh thần làm chủ.” Kết quả là 80% nhân viên ở TGDĐ Hoàn toàn Gắn kết. Tạo một môi trường làm việc thoải mái, năng động cho nhân viên có them dộng lực và gắn bó lâu dài với công ty hơn 5. Trình độ công nghệ: Không chỉ lớn mạnh về thị trường bán lẻ mặt hàng điện tử tiêu dùng, các thiết bị kỹ thuật số với hơn 200 cửa hàng siêu thị rải khắp toàn quốc, Thế Giới Di Động (TGDĐ) còn được giới công nghệ đánh giá cao bởi hệ thống quản lý nguồn lực ERP (Enterprise Resource Planning) đang vận hành mà đội ngũ nhân lực IT của chính công ty xây dựng. Giải pháp cho phép quản lý chặt chẽ hầu hết các nghiệp vụ từ những điều nhỏ nhặt nhất đến việc giám sát hàng chục triệu sản phẩm đích danh (theo số imei), hàng chục ngàn nhân viên một cách dễ dàng. Điều đáng nói là giải pháp này được xây dựng không dựa trên bất cứ nền tảng có sẵn nào - Giải pháp ERP gồm các chức năng quản lý bán hàng, tài chính kế toán, nhân sự tiền lương, văn phòng điện tử, mua hàng, kho hàng, bảo hành và phân hệ logistics – nhằm quản lý và điều chỉnh luồng di chuyển của hàng hóa, tối ưu việc đi giao hàng đúng thời hạn, giảm chi phí vận hành phục vụ kế hoạch bán hàng online, giao hàng tận nhà và có cả BI (Business Intelligence) giúp hệ thống báo cáo uyển chuyển và đa chiều hơn trong phân tích, để Ban Giám đốc nhận những báo cáo phân tích tức thì, hằng ngày qua email và SMS. Với giải pháp ERP tự viết đã giúp giải quyết được những vấn đề đặc thù của TGDĐ cái quản lý theo imei tạo cơ chế luân chuyển hàng hóa tại các siêu thị hay kiểm soát tồn kho hiệu quả. Từ hệ thống công ty có thể lấy ra những imei nào đã tồn kho quá lâu, hoặc nhân viên từ
  10. siêu thị này có thể biết được siêu thị cận kề nào đang có sản phẩm mà khách muốn mua. Hay như trong phân hệ quản lý bán hàng, cho phép xem được báo cáo ngay lập tức, biết siêu thị nào đang bán được bao nhiêu, đang tồn bao nhiêu, và tối ưu hóa thông tin về sản phẩm. Tại các siêu thị TGDĐ, trên các kệ trưng bày của công ty có hệ thống đèn LED hiển thị thông tin về tên, giá cả sản phẩm. Những thông tin hiển thị này đều do hệ thống từ văn phòng chính tự động sắp xếp sau đó chuyển đến các siêu thị nhằm tối ưu việc tìm kiếm một sản phẩm cho khách hàng. Nhân viên ở các siêu thị căn cứ theo thông tin hiển thị trên đèn LED để sắp xếp sản phẩm tương ứng. Hay trong phân hệ nhân sự tiền lương, với công nghệ dùng vân tay, hệ thống cho phép nhân viên biết chính xác ngày nào họ đi làm, vào lúc mấy giờ, bị trừ bao nhiêu tiền. Cuối tháng người quản lý tiền lương chỉ cần click chuột là hệ thống sẽ tự động tính lương và gửi bảng lương chi tiết đến từng người mà không hề nhận bất kỳ thắc mắc, khiếu nại nào từ nhân viên. Chính vì vậy mà về tuyển dụng đánh giá thử việc cũng dùng chứng từ điện tử của hệ thống, bộ phận nhân sự dựa theo đó để quyết định ký hợp đồng hay không. Trung bình cứ 100 nhân viên cần 1 nhân sự, riêng tại TGDĐ, vì hệ thống đã làm việc thay người nên với gần 10.000 nhân viên trên cả nước nhưng bộ phận nhân sự chỉ 10 người, và bộ phận tiền lương cũng chỉ có 2 người, tính thời điểm này bộ phận IT của TGDĐ khoảng 70 người, trong đó 15 người phụ trách phần ERP. Nhờ hệ thống này mà công ty đã tiết kiệm được chi phí nhân công rất lớn - Có hệ thống văn phòng điện tử : Phân hệ văn phòng điện tử công ty nhằm 3 mục đích: xây dựng văn hóa công ty phủ từ Nam và Bắc; quản
  11. lý giao tiếp nội bộ với 10.000 nhân viên hiện nay; tối ưu hóa công việc quản lý trong môi trường di chuyển nhiều. Phân hệ này quản lý đến những việc nhỏ như quản lý phòng họp, biết được phòng họp nào đang trống, phòng họp nào đang sử dụng - Đến mấy giờ - với mục đích gì: Quản lý chặt chẽ đến cả văn phòng phẩm tại các siêu thị. Khi Ban lãnh đạo gửi một thông báo nào đó cho toàn bộ 10.000 nhân viên, văn phòng điện tử này có thể thống kê được việc truyền thông nội bộ đang diễn ra thế nào, biết được đích danh ai đã đọc thông báo - đọc khi nào, ai chưa đọc. 6. Năng lực tài chính: Trong năm 2014, Thegioididong đã niêm yết thành công 62.723.171 cổ phiếu lên sàn chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh vào ngày 14/7 với mức giá tham chiếu là 68.000 đồng. Tính đến ngày 10/3/2016, Thegioididong đã phát hành them hơn 40 triệu cổ phiếu. Hiện, giá cổ phiếu có giá khoảng 110.000 đồng/cổ phiếu. Năm 2014 vừa qua, TGDĐ đã ghi một dấu ấn đặc biệt. Trong khi sức mua của nền kinh tế vẫn còn chậm, doanh thu thuần của công ty này đã tăng đến 65% so với năm 2013, đạt đến 15.000 tỉ đồng Và lợi nhuận sau thuế đạt 674 tỉ đồng, gấp 2,6 lần so với năm trước .Nửa đầu năm nay, số lượng cửa hàng kinh doanh các thiết bị di động của TGDĐ đã tăng thêm gần 100 cửa hàng, đạt tới con số gần 450 cửa hàng. Số lượng siêu thị Điện Máy Xanh, một chuỗi kinh doanh sản phẩm điện máy mới của TGDĐ, cũng đã tăng nhanh lên 27 siêu thị. Nếu tính theo thị phần, công ty này đã đạt khoảng 35% thị phần bán lẻ điện thoại di động và xấp xỉ 5% đối với thị trường điện máy. điều này đã thu hút hàng ngàn người lao động muốn được vào công ty làm việc
  12. 7. Nhà quản trị: Với đội ngũ lãnh đạo đầy nhiệt huyết , quyết đoán và có tầm nhìn xa đã mang lại cho công ty những thành công to lớn, cụ thể Ông Nguyễn Đức Tài Đồng sáng lập viên, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám Đốc. Ông đã dành trọn tâm huyết từ những ngày đầu thành lập Công ty; điều hành, dẫn dắt cả hệ thống bằng hai chữ “Đức” và “Tài”, người thuyền trưởng này luôn mong muốn đem đến cho từng nhân viên một cuộc sống hạnh phúc, sung túc và niềm tự hào khi là một thành viên của Thế Giới Di Động. Tầm nhìn của ông : “Dám lỗ để lấy lãi”. Cụ thể Thuở “khai thiên lập địa”, TGDĐ đã đề ra nguyên lý kinh doanh rất căn bản. Ðó là “xem khách hàng là đối tác chứ không phải nhìn vào túi tiền của họ”.theo ông thì bán lẻ là phục vụ khách hàng, muốn thành công chỉ có một cách duy nhất là làm gì, đưa ra chiến lược gì cũng phải đặt khách hàng vào vị trí trung tâm. Các chính sách bán hàng theo đó mà hiện thực hóa. Điển hình là TGDĐ cho phép khách hàng trả lại hàng đã mua trong 14 ngày, thậm chí chỉ vì lý do đơn giản là khách hàng cảm thấy khó xài và không thích nữa, mà chỉ cần trả phí trị giá khoảng 10% giá sản phẩm. Thậm chí trong trường hợp bất khả
  13. kháng, Công ty sẽ không tính phí khách hàng khi thu lại sản phẩm, dù đã quá hạn 14 ngày nói trên. Những sản phẩm thu lại sau đó được bán cho thị trường, nhưng với giá chỉ còn 70-80% so với giá gốc ban đầu. Điều này đồng nghĩa là chúng tôi sẽ chịu lỗ. Dĩ nhiên đã có một số cổ đông hỏi vì sao chúng tôi lại làm thế. Tôi trả lời rằng, Công ty sẽ chịu lỗ trong lần này, nhưng hành động đó sẽ tiếp tục kéo khách hàng đến với chúng ta trong những lần sau. Và điều này về tổng thể là mang lạị lợi nhuận, Ông Đặng Minh Lượm Giữ vai trò Giám Đốc Nhân Sự Công ty CP Thế Giới Di Động từ năm 2007, ông Lượm đã dẫn dắt, truyền lửa cho khối tài sản quý giá nhất Công ty – thủy thủ đoàn gồm trên 6000 nhân viên, trải dài khắp cả nước – chung sức đồng lòng đưa con thuyền Thế Giới Di Động mạnh mẽ tiến về phía trước. Ông được bổ nhiệm làm Thành viên Hội Đồng Quản Trị từ tháng 5/2014. Ông Lượm hiện đang giữ chức vụ Giám Đốc Nhân Sự của Công ty.

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản