PHÂN TÍCH MÔI TRƯỜNG QUẢN TRỊ NHÂN LỰC BÊN

TRONG TRONG HOẠCH ĐỊNH NGUỒN NHÂN LỰC

CÔNG TY THẾ GIỚI DI ĐỘNG

I.

Giới thiệu về Thế Giới Di Động:

Công ty TNHH Thế Giới Di Động (Mobile World Co. Ltd) thành lập

vào tháng 03/2004 bởi 5 thành viên đồng sáng lập là Trần Lê Quân,

Nguyễn Đức Tài, Đinh Anh Huân, Điêu Chính Hải Triều và Trần Huy

Thanh Tùng, lĩnh vực hoạt động chính của công ty bao gồm: mua bán

sửa chữa các thiết bị liên quan đến điện thoại di động, thiết bị kỹ thuật

số và các lĩnh vực liên quan đến thương mại điện tử. Bằng trải nghiệm

về thị trường điện thoại di động từ đầu những năm 1990, cùng với việc

nghiên cứu kỹ tập quán mua hàng của khách hàng Việt Nam,

thegioididong.com đã xây dựng một phương thức kinh doanh chưa

từng có ở Việt Nam trước đây. Công ty đã xây dựng được một phong

cách tư vấn bán hàng đặc biệt nhờ vào một đội ngũ nhân viên chuyên

nghiệp và trang web www.thegioididong.com hỗ trợ như là một cẩm

nang về điện thoại di động và một kênh thương mại điện tử hàng đầu tại

Việt Nam.

Hiện nay, số lượng điện thoại bán ra trung bình tại

thegioididong.com khoảng 300.000 máy/tháng chiếm khoảng 15% thị

phần điện thoại chính hãng cả nước. Trung bình một tháng bán ra hơn

10.000 laptop trở thành Nhà bán lẻ bán ra số lượng laptop lớn nhất cả

nước.Việc bán hàng qua mạng và giao hàng tận nhà trên phạm vi toàn

quốc đã được triển khai từ đầu năm 2007, hiện nay lượng khách hàng

mua laptop thông qua website www.thegioididong.com và tổng đài

1900.561.292 đã tăng lên đáng kể, trung bình 5.000 - 6.000 đơn hàng

mỗi tháng. Đây là một kênh bán hàng tiềm năng và là một công cụ hữu

hiệu giúp các khách hàng ở những khu vực xa mua được một sản phẩm

ưng ý khi không có điều kiện xem trực tiếp sản

phẩm.www.thegioididong.com là website thương mại điện tử lớn nhất

Việt Nam với số lượng truy cập hơn 1.200.000 lượt ngày, cung cấp

thông tin chi tiết về giá cả, tính năng kĩ thuật của hơn 500 model điện

thoại và 200 model laptop của tất cả các nhãn hiệu chính thức tại Việt

Nam.Thegioididong.com đã nhận được nhiều giải thưởng do người tiêu

dùng cũng như các đối tác bình chọn trong nhiều năm liền. Một số giải

thưởng tiêu biểu:

(cid:0) Top 500 nhà bán lẻ hàng đầu Châu Á - Thái Bình Dương 2010

(cid:0) Top 5 nhà bán phát triển nhanh nhất Châu Á - Thái Bình Dương

2010

(cid:0) Nhà bán lẻ được tín nhiệm nhất 4 năm liên tiếp 2007, 2008, 2009,

(cid:0) Top 500 Fast VietNam 2010 (Thegioididong.com nằm trong top 4)

(cid:0) Nhà bán lẻ điện thoại di động có đa dạng mặt hàng nhất

(cid:0) Nhà bán lẻ ĐTDĐ chăm sóc và hỗ trợ khách hàng tốt nhất

(cid:0) Giải thưởng thương hiệu nổi tiếng tại Việt Nam năm 2008 theo

2010 (Vietnam Mobile Awards)

nhận biết của người tiêu dùng do Phòng thương mại và công

(cid:0) Giải thưởng nhà bán lẻ của năm do báo PCWord Việt Nam tổ

nghiệp Việt Nam cấp

(cid:0) Các bằng khen, chứng nhận của các cơ quan chính quyền trao

chức

tặng

II. Phân tích môi trường quản trị nhân lực bên trong trong

Hoạch định nguồn nhân lực của Thế Giới Di Động:

1. Chiến lược kinh doanh:

Năm 2015, Thế Giới Di Động sẽ phát triển dựa trên 3 chiến lược

chính đó là tăng số lượng các siêu thị thegioididong.com và

dienmay.com, tăng doanh thu ở những siêu thị cũ và đặt mục tiêu tăng

trưởng ở lĩnh vực online.

Tốc độ mở rộng siêu thị trong năm 2014 cũng ở mức đáng kinh ngạc.

Nếu như cuối 2013, thegioididong.com và dienmay.com mới chỉ có 225

siêu thị thì cuối 2014 con số này là 350, tăng 125 siêu thị. Dự kiến, năm

2015 số lượng siêu thị sẽ tăng thêm 123 để đạt được con số 473, và khi

đó, Thế Giới Di Động sẽ chính thức chiếm lĩnh 40% thị phần điện thoại

bán ra trên cả nước.

Với cái chiến lược mở rộng như vậy thì tính trung bình cứ 2 ngày , công

ty lại mở thêm 1 cửa hàng tương đương với mỗi tháng sẽ tuyển thêm

400 nhân viên cho hệ thống cả nước.

Không chỉ phát triển về quy mô doanh số, thị phần, Thế Giới Di Động

còn đi đầu về chất lượng phục vụ khách hàng, thể hiện sự phát triển về

“chất” trong dịch vụ bán lẻ. Điển hình trong năm 2014 là các chương

trình chăm sóc khách hàng: đổi pin điện thoại miễn phí, bán pin sạc dự

phòng giảm 50% cho khách hàng mua điện thoại, ứng tiền trước khi

khách hàng hết tiền liên lạc giữa chừng…

Bởi những chiến lược kinh doanh này ,đòi hỏi công ty phải tuyển dụng 1

nguồn lực rất lớn và phải có những cái chính sách về nhân sự thật tốt cụ

thể:

Công ty đã rất thành công với chương trình “Khởi Nghiệp cùng Thế

Giới Di Động 2014” . Năm 2015, Phòng Nhân Sự (P.NS)

Thegioididong.com sẽ tiếp tục thực hiện chương trình tuyển

dụng đặc biệt này nhằm mục đích: Mang "luồng gió" mới về

nguồn lực vào doanh nghiệp hơn 10.000 nhân sự, đưa thương

hiệu tuyển dụng Thegioididong.com thêm lớn mạnh với các

bạn trẻ trên mọi miền đất nước.

Có tới 120/150 chỉ tiêu tuyển dụng nhân sự trong năm 2015 của Cty CP

đầu tư Thế giới di động dành cho vị trí quản lý tại hệ thống siêu thị.

Đặc biệt, cơ hội này lại ưu tiên cho các ứng viên là sinh viên ĐH,CĐ

năm cuối và các cử nhân vừa mới tốt nghiệp. tại Thế giới di động,

nếu các bạn thực sự đam mê, nỗ lực thì con đường đến với thành

công sẽ rất ngắn.

Không những thế một trong đặc điểm lớn nhất của TGDĐ trong tuyển

dụng là mở rộng nhanh với tốc độ cao, và hoạt động tuyển dụng

phát triển từ nội bộ nhân viên TGDĐ, nghĩa là các quản lý siêu thị

được phát triển lên từ nhân viên. Do vậy, công ty có chính sách,

tiêu chí để nhân viên phấn đấu, khi đạt được tiêu chí ấy sẽ được

phỏng vấn và thăng cấp lên vị trí cao hơn. Vì được lên từ nhân viên

nên người quản lý sẽ đồng cảm, chia sẻ và biết cách để động viên

hơn.” Đây cũng là một cách để tạo nên mối quan hệ bền chặt giữa

nhân viên và quản lý của mình.

2. Ngành nghề lĩnh vực hoạt động:

Một tập đoàn bán lẻ tại Việt Nam với lĩnh vực kinh doanh chính là bán

lẻ điện thoại di động, thiết bị số và điện tử tiêu dùng với nhiều mặt

hàng máy tính, điện thoại, điện tử. Đây là ngành hàng có nhiều tiềm

năng khai thác và mở rộng thị phần.

Tùy từng công việc mà doanh nghiệp có những yêu cầu về nhân viên

khác nhau. Ví dụ như khi tuyển nhân viên bán hàng doanh nghiệp

đã viết “ Nếu bạn soi gương và thấy có một "thanh niên nghiêm túc"

thân thiện, vui vẻ đang cười với mình thì xin mời bạn hãy ra nhập

đội của chúng tôi. Nơi mà bạn được gặp hơn 10 nghìn người giống

mình”. Hay khi tuyển nhân viên giao nhận thì yêu cầu “ Nam, tuổi từ

22 trở lên, sức khỏe tốt; có bằng lái xe dấu B2 trở lên; ưu tiên ứng

viên có kinh nghiệm làm tài xế giao hàng; thông thuộc đường tại

khu vực Hà Nội, trung thực, thân thiện, giao tiếp tốt”. Hay khi tuyển

dụng cho vị trí hỗ trợ kĩ thuật thì yêu cầu “Tư vấn, hỗ trợ cho Khách

Hàng về kỹ thuật, chức năng của ĐTDĐ/Laptop; cài đặt các ứng

dụng, tiện ích cho ĐTDĐ/Laptop; Nam, tốt nghiệp Trung Cấp trở

lên, đam mê công nghệ và ĐTDĐ; Biết cài đặt phần mềm, ứng

dụng, nhạc, game”… do vậy ta thấy được tùy vào ngành nghề, lĩnh

vực hoạt động, sự đa dạng sản phẩm/dịch vụ cung cấp và quy mô

hoạt động của doanh nghiệp sẽ ảnh hưởng đến tính chất lao động

cũng như đặt ra yêu cầu khác nhau với nhân lực của doanh nghiệp.

3. Hiện trạng nguồn nhân lực:

Đội ngũ nhân sự với số lượng là gần 10.000 nhân viên và ở độ tuổi rất

trẻ chủ yếu từ 25-35 tuổi - trẻ trung, năng động, nhiệt tình và đầy sáng

tạo. Hội đồng Quản Trị do Đại hội đồng cổ đông tín nhiệm bầu ra. Hội

đồng quản trị là cơ quan quản trị toàn bộ mọi hoạt động của công ty, các

chiến lược, kế hoạch sản xuất và kinh doanh trong nhiệm kỳ của

mình.Ban Giám đốc sẽ chịu trách nhiệm về các mặt hoạt động của công

ty trước Hội đồng Quản trị và pháp luật hiện hành, quyết định các chủ

trương, chính sách, mục tiêu chiến lược của công ty, đồng thời giám sát

và kiểm tra tất cả các hoạt động về sản xuất kinh doanh, đầu tư của

công ty.Gồm có 5 khối hoạt động chính và độc lập với nhau, với đội ngũ

nhân viên phần lớn là trình độ cao đẳng, đại học và một số sau đại học.

(cid:0) Phòng kiểm soát nội bộ

(cid:0) Khối tài chính

(cid:0) Khối hành chính nhân sự

(cid:0) Khối Công nghệ thông tin

(cid:0) Khối Kinh doanh - Tiếp thị

Với đội ngũ nhân viên lớn như vậy để tuyển chọn và giữ chân nhân tài

, công ty đã có những chinh sách nhân sự như:

- Tuyển chọn và đào tạo các ứng viên có năng lực thông qua các giai

đoạn như: Tuyển chọn ứng viên làm các bài test IQ, EQ, viết bài luận

(tiếng Anh), hùng biện và phỏng vấn trực tiếp; đào tạo (dự kiến 3

tuần), ứng viên được đào tạo những kiến thức, kỹ năng liên quan đến

vị trí công việc; thử thách với việc ứng viên kí hợp đồng và trở thành

nhân viên chính thức tại Thế giới di động hoàn thiện thêm kiến thức,

kỹ năng chuẩn bị cho kỳ phỏng vấn thăng cấp sau 6 tháng làm việc;

phỏng vấn thăng cấp quản lý.

- Tạo ra cơ hội thăng tiến công bằng, rõ ràng cho mọi nhân viên thông

qua chính sách “sao” về cơ hội luân chuyển nghề nghiệp giữa các bộ

phận từ khối siêu thị đến khối văn phòng. Về tiền lương, thưởng, công

ty cũng xây dựng chính sách lương, thưởng rõ ràng dựa trên năng lực

và thành tích của các nhân viên.

Cơ cấu tổ chức của công ty :

Công ty đặt trụ sở chính tại lầu 5 Etown 2, 364 Cộng Hòa, Tân

Bình, Thành phố Hồ Chí Minh Việt Nam với 2 công ty thành viên:

1. Công ty Cổ phần Thế giới di động (thegioididong.com)

2. Công ty Cổ phần Thế giới điện tử (dienmayxanh.com)

Việc tách biệt 2 hệ thống kinh doanh riêng lẻ chính là điểm khác biệt của

Thế Giới Di Động so với các đối thủ khác.

Thế Giới Di Động chưa có ý định sáp nhập 2 hệ thống làm một và khẳng

định việc tách tương đối độc lập về kinh doanh nhằm tạo điều kiện để

dienmay.com và thegioididong.com có thể tự do và thoải mái cạnh tranh

theo luật chơi của các các chuỗi bán hàng riêng biệt của mình. việc tách

biệt đã mang lại kết quả kinh doanh khả quan hơn cho cả

thegioididong.com và dienmay.com.

4. Văn hóa doanh nghiệp:

Về văn hóa thì ở đây công ty đã thành công với“Chiến lược Gắn kết Đội

ngũ tại Thế Giới Di Động”

Ở TGDĐ có những hoạt động truyền thông liên quan đến 6 giá trị cốt lõi

của công ty, xuyên suốt và bền bỉ với 3 chiến lược được đề xuất từ phía

Dale Carnegie để xây dựng đội ngũ gắn kết đó là: Thứ nhất: Niềm tin

vào ban lãnh đạo cấp cao. Thứ 2: Sự hài lòng với đội ngũ quản lý trực

tiếp.Thứ 3: Sự tự hào với công ty.

Cụ thể, khi nhân viên mới vào công ty, sẽ được 1 ngày để học về văn

hóa công ty, từ đó hiểu và trải nghiệm những giá trị cốt lõi như sự tận

tâm với khách hàng, sự trung thực. Khái niệm “integrity” là giá trị cốt lõi

rất đặc biệt tạo nên sự khác biệt của TGDĐ, “integrity” được hiểu là trân

trọng lời nói của mình, cam kết và mọi người sống với điểm này, tầm

nhìn công ty cũng vận hành với điểm này.

Giá trị cốt lõi tiếp theo “Nhận trách nhiệm”, nghĩa là nhân viên của TGDĐ

khi có vấn đề xảy ra thì nhận 100% trách nhiệm về phía của mình, 0% ở

chỗ khác.

Quá trình truyền thông được thực hiện xuyên suốt với nhiều hoạt động

trong phòng làm việc, phòng nghỉ… Ở TGDĐ có một hệ thống mang

tên Báo cáo nội bộ. Trên hệ thống, có đầy đủ thông tin về quy trình

làm việc, thông báo từ phía công ty, chấm công…Đây là nơi để có thể

truyền thông về văn hóa, giá trị công ty đến 12.000 nhân viên, trên 500

cửa hàng trải dài trên 63 tỉnh thành

Trên website Báo cáo nội bộ có tạp chí nội bộ hàng tháng viết về

gương điển hình, ban lãnh đạo người thật việc thật. Thông qua những

câu chuyện ấy, nhân viên càng hiểu hơn về con người, về văn hóa

công ty. Đồng thời triển khai hoạt động lắng nghe, chia sẻ của đội ngũ

quản lý, của bộ phận chăm sóc khách hàng, …về những gặp khó khăn

họ đang gặp trong chính sách liên quan đến khách hàng, từ đó có

hướng tháo gỡ.

Để đánh giá môi trường làm việc cũng như mối quan hệ của nhân viên

với người quản lý trực tiếp, mỗi tháng nhân viên truy cập vào Báo cáo

Nội bộ và trả lời 2 câu hỏi “Quản lý của bạn có đang làm gương

không? Quản lý của bạn có công bằng không?” Siêu thị nào 2 điểm

này thấp quá so với mức cho phép, phòng nhân sự sẽ tìm hiểu để giải

tỏa, điều chỉnh.” Đây cũng là một trong những cách giúp nhân viên thể

hiện được chính kiến đồng thời giúp công ty nâng cao sự hài lòng của

nhân viên với quản lý trực tiếp.

“Về mặt đào tạo: Chương trình đào tạo phong phú và dài hơi. Nhân viên

công ty trải qua 3 giai đoạn bao gồm:

(cid:0) Học nghiệp vụ, quy trình, học kỹ năng mềm

(cid:0) Thực tập, báo cáo thực tập

(cid:0) Học lớp kỹ năng, hoạt động ngoại khóa.”

Về lương bổng và phúc lợi: một trong những niềm tự hào của phòng

nhân sự là tiền lương lúc nào cũng đúng hẹn và minh bạch, rõ ràng.

Mọi nhân viên có thể truy cập vào hệ thống và đều biết thu nhập đến

từ khoản nào, bị trừ điểm nào, tháng này có thêm khoản nào. Điều

quan trọng, nhân viên biết rõ nếu như kết quả kinh doanh cuối năm

cao, thì hệ số thưởng cuối năm sẽ cao. Do đó, nhân viên luôn nỗ lực

để đạt kết quả hàng tháng tốt, dẫn đến kết quả cuối năm tốt. Từ đó,

nhân viên tin tưởng hơn vào công ty. Đối với đội ngũ quản lý, họ sẽ có

phần thưởng cuối năm là cổ phiếu nếu như đạt chỉ tiêu hội đồng quản

trị đề ra. Nếu đạt được thì thưởng nhưng không đạt được cũng bị mất.

Điều đó giúp đội ngũ quản lý xây dựng tinh thần làm chủ.”

Kết quả là 80% nhân viên ở TGDĐ Hoàn toàn Gắn kết. Tạo một môi

trường làm việc thoải mái, năng động cho nhân viên có them dộng lực

và gắn bó lâu dài với công ty hơn

5. Trình độ công nghệ:

Không chỉ lớn mạnh về thị trường bán lẻ mặt hàng điện tử tiêu dùng,

các thiết bị kỹ thuật số với hơn 200 cửa hàng siêu thị rải khắp toàn

quốc, Thế Giới Di Động (TGDĐ) còn được giới công nghệ đánh giá cao

bởi hệ thống quản lý nguồn lực ERP (Enterprise Resource Planning)

đang vận hành mà đội ngũ nhân lực IT của chính công ty xây dựng. Giải

pháp cho phép quản lý chặt chẽ hầu hết các nghiệp vụ từ những điều

nhỏ nhặt nhất đến việc giám sát hàng chục triệu sản phẩm đích danh

(theo số imei), hàng chục ngàn nhân viên một cách dễ dàng. Điều đáng

nói là giải pháp này được xây dựng không dựa trên bất cứ nền tảng có

sẵn nào

- Giải pháp ERP gồm các chức năng quản lý bán hàng, tài chính kế

toán, nhân sự tiền lương, văn phòng điện tử, mua hàng, kho hàng,

bảo hành và phân hệ logistics – nhằm quản lý và điều chỉnh luồng di

chuyển của hàng hóa, tối ưu việc đi giao hàng đúng thời hạn, giảm chi

phí vận hành phục vụ kế hoạch bán hàng online, giao hàng tận nhà và

có cả BI (Business Intelligence) giúp hệ thống báo cáo uyển chuyển và

đa chiều hơn trong phân tích, để Ban Giám đốc nhận những báo cáo

phân tích tức thì, hằng ngày qua email và SMS.

Với giải pháp ERP tự viết đã giúp giải quyết được những vấn đề đặc

thù của TGDĐ cái quản lý theo imei tạo cơ chế luân chuyển hàng hóa

tại các siêu thị hay kiểm soát tồn kho hiệu quả. Từ hệ thống công ty

có thể lấy ra những imei nào đã tồn kho quá lâu, hoặc nhân viên từ

siêu thị này có thể biết được siêu thị cận kề nào đang có sản phẩm mà

khách muốn mua.

Hay như trong phân hệ quản lý bán hàng, cho phép xem được báo

cáo ngay lập tức, biết siêu thị nào đang bán được bao nhiêu, đang tồn

bao nhiêu, và tối ưu hóa thông tin về sản phẩm. Tại các siêu thị

TGDĐ, trên các kệ trưng bày của công ty có hệ thống đèn LED hiển

thị thông tin về tên, giá cả sản phẩm. Những thông tin hiển thị này đều

do hệ thống từ văn phòng chính tự động sắp xếp sau đó chuyển đến

các siêu thị nhằm tối ưu việc tìm kiếm một sản phẩm cho khách hàng.

Nhân viên ở các siêu thị căn cứ theo thông tin hiển thị trên đèn LED

để sắp xếp sản phẩm tương ứng.

Hay trong phân hệ nhân sự tiền lương, với công nghệ dùng vân tay,

hệ thống cho phép nhân viên biết chính xác ngày nào họ đi làm, vào

lúc mấy giờ, bị trừ bao nhiêu tiền. Cuối tháng người quản lý tiền lương

chỉ cần click chuột là hệ thống sẽ tự động tính lương và gửi bảng

lương chi tiết đến từng người mà không hề nhận bất kỳ thắc mắc,

khiếu nại nào từ nhân viên.

Chính vì vậy mà về tuyển dụng đánh giá thử việc cũng dùng chứng từ

điện tử của hệ thống, bộ phận nhân sự dựa theo đó để quyết định ký

hợp đồng hay không. Trung bình cứ 100 nhân viên cần 1 nhân sự,

riêng tại TGDĐ, vì hệ thống đã làm việc thay người nên với gần

10.000 nhân viên trên cả nước nhưng bộ phận nhân sự chỉ 10 người,

và bộ phận tiền lương cũng chỉ có 2 người, tính thời điểm này bộ phận

IT của TGDĐ khoảng 70 người, trong đó 15 người phụ trách phần

ERP.

Nhờ hệ thống này mà công ty đã tiết kiệm được chi phí nhân công rất

lớn

- Có hệ thống văn phòng điện tử : Phân hệ văn phòng điện tử công ty

nhằm 3 mục đích: xây dựng văn hóa công ty phủ từ Nam và Bắc; quản

lý giao tiếp nội bộ với 10.000 nhân viên hiện nay; tối ưu hóa công việc

quản lý trong môi trường di chuyển nhiều. Phân hệ này quản lý đến

những việc nhỏ như quản lý phòng họp, biết được phòng họp nào

đang trống, phòng họp nào đang sử dụng - Đến mấy giờ - với mục

đích gì: Quản lý chặt chẽ đến cả văn phòng phẩm tại các siêu thị. Khi

Ban lãnh đạo gửi một thông báo nào đó cho toàn bộ 10.000 nhân viên,

văn phòng điện tử này có thể thống kê được việc truyền thông nội bộ

đang diễn ra thế nào, biết được đích danh ai đã đọc thông báo - đọc

khi nào, ai chưa đọc.

6. Năng lực tài chính:

Trong năm 2014, Thegioididong đã niêm yết thành công 62.723.171

cổ phiếu lên sàn chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh vào ngày 14/7

với mức giá tham chiếu là 68.000 đồng. Tính đến ngày 10/3/2016,

Thegioididong đã phát hành them hơn 40 triệu cổ phiếu. Hiện, giá cổ

phiếu có giá khoảng 110.000 đồng/cổ phiếu.

Năm 2014 vừa qua, TGDĐ đã ghi một dấu ấn đặc biệt. Trong khi sức

mua của nền kinh tế vẫn còn chậm, doanh thu thuần của công ty này

đã tăng đến 65% so với năm 2013, đạt đến 15.000 tỉ đồng Và lợi

nhuận sau thuế đạt 674 tỉ đồng, gấp 2,6 lần so với năm trước .Nửa

đầu năm nay, số lượng cửa hàng kinh doanh các thiết bị di động của

TGDĐ đã tăng thêm gần 100 cửa hàng, đạt tới con số gần 450 cửa

hàng. Số lượng siêu thị Điện Máy Xanh, một chuỗi kinh doanh sản

phẩm điện máy mới của TGDĐ, cũng đã tăng nhanh lên 27 siêu thị.

Nếu tính theo thị phần, công ty này đã đạt khoảng 35% thị phần bán lẻ

điện thoại di động và xấp xỉ 5% đối với thị trường điện máy.

điều này đã thu hút hàng ngàn người lao động muốn được vào công ty

làm việc

7. Nhà quản trị:

Với đội ngũ lãnh đạo đầy nhiệt huyết , quyết đoán và có tầm nhìn xa

đã mang lại cho công ty những thành công to lớn, cụ thể Ông Nguyễn

Đức Tài Đồng sáng lập viên, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám Đốc.

Ông đã dành trọn tâm huyết từ những ngày đầu thành lập Công ty;

điều hành, dẫn dắt cả hệ thống bằng hai chữ “Đức” và “Tài”, người

thuyền trưởng này luôn mong muốn đem đến cho từng nhân viên một

cuộc sống hạnh phúc, sung túc và niềm tự hào khi là một thành viên

của Thế Giới Di Động. Tầm nhìn của ông : “Dám lỗ để lấy lãi”.

Cụ thể Thuở “khai thiên lập địa”, TGDĐ đã đề ra nguyên lý kinh doanh

rất căn bản. Ðó là “xem khách hàng là đối tác chứ không phải nhìn vào

túi tiền của họ”.theo ông thì bán lẻ là phục vụ khách hàng, muốn

thành công chỉ có một cách duy nhất là làm gì, đưa ra chiến lược gì

cũng phải đặt khách hàng vào vị trí trung tâm. Các chính sách bán

hàng theo đó mà hiện thực hóa. Điển hình là TGDĐ cho phép khách

hàng trả lại hàng đã mua trong 14 ngày, thậm chí chỉ vì lý do đơn giản

là khách hàng cảm thấy khó xài và không thích nữa, mà chỉ cần trả phí

trị giá khoảng 10% giá sản phẩm. Thậm chí trong trường hợp bất khả

kháng, Công ty sẽ không tính phí khách hàng khi thu lại sản phẩm, dù

đã quá hạn 14 ngày nói trên. Những sản phẩm thu lại sau đó được

bán cho thị trường, nhưng với giá chỉ còn 70-80% so với giá gốc ban

đầu.

Điều này đồng nghĩa là chúng tôi sẽ chịu lỗ. Dĩ nhiên đã có một số cổ

đông hỏi vì sao chúng tôi lại làm thế. Tôi trả lời rằng, Công ty sẽ chịu

lỗ trong lần này, nhưng hành động đó sẽ tiếp tục kéo khách hàng đến

với chúng ta trong những lần sau. Và điều này về tổng thể là mang lạị

lợi nhuận,

Ông Đặng Minh Lượm Giữ vai trò Giám Đốc Nhân Sự Công ty CP

Thế Giới Di Động từ năm 2007, ông Lượm đã dẫn dắt, truyền lửa cho

khối tài sản quý giá nhất Công ty – thủy thủ đoàn gồm trên 6000 nhân

viên, trải dài khắp cả nước – chung sức đồng lòng đưa con thuyền

Thế Giới Di Động mạnh mẽ tiến về phía trước. Ông được bổ nhiệm

làm Thành viên Hội Đồng Quản Trị từ tháng 5/2014. Ông Lượm hiện

đang giữ chức vụ Giám Đốc Nhân Sự của Công ty.