HỌC VIỆN CÔNG NGHỆ BƯU CHÍNH VIỄN THÔNG
VIỆN KINH TẾ BƯU ĐIỆN
BÁO CÁO BÀI TẬP
MÔN QUẢN TRỊ MARKETING
NỘI DUNG: KẾ HOẠCH MARKETING CHO ỐNG HÚT CỎ CỦA
GREENJOY TẠI THỊ TRƯỜNG HÀ NỘI NĂM 2021
Giảng viên hướng dẫn: Nguyễn Thị Phương Dung
Sinh viên thực hiện:
Lớp: D19MR - Hệ: Chính quy
Hà Nội, tháng 4 năm 2021
lOMoARcPSD|16911414
MỤC LỤC
1. Tổng quan về công ty và sản phẩm..........................................................................6
1.1. Tổng quan về công ty Greenjoy.........................................................................6
1.1.1. Khái quát về công ty....................................................................................6
1.1.2. Sự hình thành của công ty...........................................................................6
1.1.3. Quá trình phát triển và thành tựu..............................................................7
1.2. Sản phẩm ống hút cỏ của công ty Greenjoy......................................................9
1.2.1. n sản phẩm: Ống hút cỏ..........................................................................9
1.2.2. Các loại ống hút, hình dạng và giá cả.........................................................9
1.2.3. Công dụng và điểm đặc biệt......................................................................11
1.2.4. Ưu điểm và nhược điểm.............................................................................12
2. Tình hình marketing của doanh nghiệp.................................................................12
2.1. Môi trường vĩ mô..............................................................................................12
2.1.1. Nhân khẩu học............................................................................................12
2.1.2. Kinh tế.........................................................................................................12
2.1.3. Môi trường..................................................................................................13
2.1.4. Chính trị - xã hội........................................................................................13
2.1.5. Văn hóa.......................................................................................................13
2.2. Môi trường vi mô..............................................................................................14
2.2.1. Bản thân doanh nghiệp..............................................................................14
2.2.2. Trung gian marketing................................................................................15
2.2.3. Khách hàng.................................................................................................15
2.2.4. Đối thủ cạnh tranh.....................................................................................15
2.3. Ma trận SWOT.................................................................................................16
2.3.1. Điểm mạnh..................................................................................................16
2.3.2. Điểm yếu.....................................................................................................16
2.3.3. Cơ hội..........................................................................................................16
2.3.4. Thách thức..................................................................................................17
2.3.5. Đưa ra các giải pháp..................................................................................17
lOMoARcPSD|16911414
3. Khách hàng mục tiêu...............................................................................................17
3.1. Khách hàng cá nhân.........................................................................................18
3.1.1. Đặc điểm.....................................................................................................18
3.1.2. Tâm lý khi mua hàng.................................................................................18
3.2. Khách hàng tổ chức..........................................................................................18
3.2.1. Đặc điểm.....................................................................................................18
3.2.2. Tâm lý khi mua hàng.................................................................................18
4. Xây đựng chiến lược marketing (marketing mix).................................................18
4.1. Mục tiêu đề ra...................................................................................................18
4.2. Giá.........................................................................................................................19
4.3. Kênh phân phối....................................................................................................19
4.4. Xúc tiến hỗn hợp..................................................................................................21
4.4.1. Xúc tiến bán...................................................................................................21
4.4.2. Truyền thông..................................................................................................21
4.4.3. Quan hệ công chúng......................................................................................22
4. Dự trù ngân sách.....................................................................................................25
5. Thực hiện chiến lược, dự tính hiệu suất.................................................................25
5.1. Thực hiện chiến lược............................................................................................25
5.2. Dự kiến hiệu suất..............................................................................................26
5.2.1. Doanh thu...................................................................................................26
5.2.2. Các chỉ số truy cập website........................................................................26
5.2.3. Đánh giá của khách hàng...........................................................................27
5.2.4. Chi phí đầu tư cho mỗi khách hàng..........................................................27
5.2.5. Các chỉ số trên các trang mạng xã hội.........................................................27
5.2.5. Độ phủ sóng của doanh nghiệp.................................................................28
6. Cách thức kiểm soát, giám sát quá trình thực hiện..............................................28
7. Dự báo, đề phòng rủi ro..........................................................................................28
TÀI LIỆU THAM KHẢO.............................................................................................29
lOMoARcPSD|16911414
BẢNG DANH MỤC HÌNH
Hình 1: Logo công ty greenjoy........................................................................................6
Hình 2. Công ty tham gia cuộc thi Falling Walls Lab VietNam...................................7
Hình 3. Greenjoy đại diện cho Việt nam tham gia cuộc thi Falling Walls Lab ở
Berlin................................................................................................................................8
Hình 4. Greenjoy vinh dự nằm trong Top100 Shark Tank Việt Nam..........................8
Hình 5. Bao bì ống hút cổ greenjoy................................................................................9
Hình 6. Sản phẩm ống hút cỏ tươi................................................................................10
Hình 7. Sản phẩm ống hút cỏ khô greenjoy.................................................................10
lOMoARcPSD|16911414
LỜI NÓI ĐẦU
Ngày nay, cùng với sự phát triển của khoa học công nghệ, vấn đề được môi
trường ngày càng được quan tâm nhiều hơn, công nghiệp hóa hiện đại hóa phải
gắn với bảo vệ môi trường, cân bằng hệ sinh thái, sự phát triển bền vững của
toàn hội, tiếng “kêu cứu” của môi trường. Những giải pháp “xanh”, những
đồ dùng thân thiện, không gây hại với môi trường được ưu chuộng biết tới
nhiều hơn. Nhiều ý tưởng sáng tạo đột phá ra đời mang đến làn gió mới, “ống hút
cỏ Greenjoy” một làn gió như vậy, tuy vậy lại chưa thực sự được nhiều
người biết đến sử dụng. Chính thế, nhóm chúng em đã quyết định chọn đề
tài: KẾ HOẠCH MARKETING CHO ỐNG HÚT CỎ CỦA GREENJOY TẠI
THỊ TRƯỜNG HÀ NỘI NĂM 2021”.
Để hoàn thành bài báo cáo này đã sự cố gắng góp sức của các thành viên
trong nhóm cùng sự giúp đỡ hỗ trợ của giảng viên bộ môn. Qua việc nghiên cứu
đề tài lần này, nhóm đã học được cách tìm hiểu phân tích chiến lược marketing
tổng thể xây dựng kế hoạch chiến lược marketing cho công ty Greenjoy. Trong
quá trình hoàn thiện báo cáo nhóm chúng em không thể tránh được những thiếu
sót, mong được cô góp ý để rút ra và sửa sai.
Xin chân thành cảm ơn!
Page 5
lOMoARcPSD|16911414