intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Báo cáo chuyên đề: Quản lý cơ sở vật chất trường tiểu học

Chia sẻ: Codon_01 Codon_01 | Ngày: | Loại File: PPT | Số trang:40

458
lượt xem
47
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Báo cáo chuyên đề: Quản lý cơ sở vật chất trường tiểu học với mục tiêu huy động tối đa, khai thác tiềm năng của CSVC phục vụ giảng dạy, học tập nằm đạt được mục tiêu chung do nhà trường đề ra.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Báo cáo chuyên đề: Quản lý cơ sở vật chất trường tiểu học

  1. Quản lý cơ sở vật chất trường tiểu học
  2. Khái niệm CSVC  Nhóm trường sở, đất đai  Nhóm thiết bị dạy học: TB dùng chung cho toàn trường, TB phục vụ GV và HS trong đổi mới PP, TB cho các bài thí nghiệm thực hành
  3. Mục tiêu của quản lý  Huy động tối đa, khai thác tiềm năng của CSVC phục vụ giảng dạy, học tập nằm đạt được mục tiêu chung do nhà trường đề ra.
  4. Nội dung QL CSVC trường TH  Quản lý thiết bị dạy học  Quản lý trường sở đất đai
  5. Quản lý thiết bị dạy học  Các nguyên tắc quản lý  Nguyên tắc về tính mục đích  Nguyên tắc về tính phù hợp  Nguyên tắc tính kế thừa  Nguyên tắc tuân thủ quy trình quản lý
  6. Quản lý thiết bị dạy học  Một số biện pháp quản lý  Nâng cao nhận thức đối với việc sử dụng thiết bị dạy học, CSVC  Tổ chức sử dụng thiết bị dạy học tuân thủ các yêu cầu chung: kế hoạch đào tạo -> kế hoạch phân bổ theo tổ chuyên môn  Cung ứng kịp thời  Đào tạo nhân viên chuyên môn (cán bộ thiết bị) để phụ trách
  7. Quản lý trường sở đất đai  Quản lý các hồ sơ về bản đồ địa chính trường  Thực hiện việc ngăn ngừa lấn chiếm địa giới  Giữ môi trường trong lành: không khí, nước, đất, tiếng ồn…  Luôn đề phòng và ngăn ngừa những tệ nạn xã hội thâm nhập vào trường
  8. Quản lý tài chính trường tiểu học
  9. Câu hỏi  Chế độ tài chính ở trường tiểu học hiện nay được áp dụng theo cơ sở pháp lý nào?  NGHỊ ĐỊNH SỐ 43/2006/NĐ-CP NGÀY 25 THÁNG 4 NĂM 2006 QUY ĐỊNH QUYỀN TỰ CHỦ, TỰ CHỊU TRÁCH NHIỆM VỀ THỰC HIỆN NHIỆM VỤ, TỔ CHỨC BỘ MÁY, BIÊN CHẾ VÀ TÀI CHÍNH ĐỐI VỚI ĐƠN VỊ SỰ NGHIỆP CÔNG LẬP  THÔNG TƯ SỐ 71/2006/TT-BTC NGÀY 9 THÁNG 8 NĂM 2006 HƯỚNG DẪN THỰC HIỆN NGHỊ ĐỊNH SỐ 43/2006/NĐ-CP  THÔNG TƯ SỐ 81/2006/TT-BTC NGÀY 06 THÁNG 9 NĂM 2006 HƯỚNG DẪN CHẾ ĐỘ KIỂM SOÁT CHI ĐỐI VỚI CÁC ĐƠN VỊ SỰ NGHIỆP CÔNG LẬP THỰC HIỆN QUYỀN TỰ CHỦ, TỰ CHỊU TRÁCH NHIỆM VỀ THỰC HIỆN NHIỆM VỤ, TỔ CHỨC BỘ MÁY, BIÊN CHẾ VÀ TÀI CHÍNH
  10. Nguồn tài chính ở trường tiểu học  Nguồn đầu tư của nhà nước  Nguồn tài chính phân phối theo định mức chi thường xuyên (số HS x định mức cho phép)  Nguồn TC cung cấp ngoài định mức để tăng cường CSVC
  11. Nguồn tài chính ở trường tiểu học  Nguồn đóng góp của cha mẹ học sinh  Kinh phí đóng góp xây dựng, sửa chữa trường học  KP học buổi thứ hai  KP phục vụ trông trưa  Tiền ăn cho HS bán trú  Nguồn hỗ trợ của xã hội, tổ chức, tập thể, cá nhân
  12. Mục đích của quản lý tài chính Nâng cao hiệu quả việc sử dụng vốn nhà trường nhằm:  Đáp ứng yêu cầu, mục tiêu phát triển dạy và học (cả về số lượng và chất lượng)  Nâng cao đời sống vật chất là tinh thần cho GV, CNV
  13. Các mặt QLTC ở trường TH  Quản lý ngân sách nhà nước  Quản lý quỹ lương  Quản lý các nguồn thu  Quản lý tài sản
  14. Biện pháp QLTC ở trường TH  Quản lý ngân sách:  Chỉ đạo việc lập và chấp hành kế hoạch thu, chi ngân sách của trường theo từng quý, năm được duyệt  Duyệt các khoản chi theo đúng mục lục ngân sách nhà nước, đúng chế độ tiêu chuẩn, định mức hiện hành  Đảm bảo triệt để tiết kiệm, tôn trọng kỷ luật, nguyên tắc tài chính
  15. Biện pháp QLTC ở trường TH (tt)  Quản lý các nguồn thu  HT cùng với liên tịch lập kế hoạch thu chi theo đúng chế độ quy định (-> xây dựng QC chi tiêu nội bộ)  Duyệt các khoản chi theo kế hoạch thu chi được cấp trên phê duyệt  Công tác lập sổ lương, báo cáo quyết toán  Chấp hành chế độ quản lý tiền mặt  Lập báo cáo quyết toán số liệu thu chi theo chế độ quy định
  16. Biện pháp QLTC ở trường TH (tt)  Quản lý tài sản  Theo dõi tài sản vật tư nhập, xuất và bảo quản kho  Lập các thủ tục nhập xuất và chuyển kho  Kiểm kê tài sản định kỳ
  17. Câu hỏi thảo luận nhóm  Nguồn thu ngoài ngân sách có ý nghĩa như thế nào đối với trường?  Là HT, anh/chị có những phương án nào để thực hiện tốt các biện pháp QLTC ở trường?
  18. Công tác kế hoạch hoá ở trường tiểu học
  19. I. Khái niệm kế hoạch  KH là chương trình hành động trong tương lai hướng vào việc thực hiện mục tiêu nào đó  KH chiến lược: dài hạn, thể hiện tầm nhìn  KH hành động (tác nghiệp): thời gian ngắn, công việc cụ thể đối với từng bộ phận
  20. II. Công tác kế hoạch hoá  Kế hoạch hoá: làm cho mọi việc theo kế hoạch, đúng kế hoạch  Soạn thảo KH  Tổ chức thực hiện KH  Kiểm tra, đánh giá việc thực hiện KH
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2