
i
BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP. HCM
BÁO CÁO THỰC TẬP TỐT NGHIỆP
KIẾN NGHỊ NÂNG CAO HIỆU QUẢ HOẠT ĐỘNG MARKETING MIX TẠI
CÔNG TY TNHH SẢN XUẤT THƯƠNG MẠI DỊCH VỤ S247
Ngành: QUẢN TRỊ KINH DOANH
Chuyên ngành: MARKETING
Giảng viên hướng dẫn: T.S Trần Thị Trang
Sinh viên thực hiện: Phạm Nguyễn Thuý Hiền
MSSV: 1711142454 Lớp: 17DQTA2
TP. Hồ Chí Minh, 2022

ii
BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP. HCM
BÁO CÁO THỰC TẬP TỐT NGHIỆP
KIẾN NGHỊ NÂNG CAO HIỆU QUẢ HOẠT ĐỘNG MARKETING MIX TẠI
CÔNG TY TNHH SẢN XUẤT THƯƠNG MẠI DỊCH VỤ S247
Ngành: QUẢN TRỊ KINH DOANH
Chuyên ngành: MARKETING
Giảng viên hướng dẫn: T.S Trần Thị Trang
Sinh viên thực hiện: Phạm Nguyễn Thuý Hiền
MSSV: 1711142454 Lớp: 17DQTA2
TP. Hồ Chí Minh, 2022

iii
LỜI CẢM ƠN
Để hoàn thành chuyên đề báo cáo thực tập này trước tiên em xin gửi đến các quý thầy, cô
giáo trường Đại Học Công Nghệ Thành Phố Hồ Chí Minh lời cảm ơn sâu sắc nhất.
Đặc biệt em xin gởi đến cô Trần Thị Trang – người đã tận tình hướng dẫn, giúp đỡ em
hoàn thành chuyên đề báo cáo thực tập này lời cảm ơn chân thành nhất.
Em xin chân thành cảm ơn sự giúp đỡ của ban lãnh đạo, cô chú, anh chị và toàn thể nhân
viên trong công ty TNHH Sản Xuất Thương Mại Dịch Vụ S247 đã tạo điều kiện cho em tìm
hiểu cung cấp các số liệu và tài liệu cho em trong quá trình thực tập và làm bài báo cáo.
Vì kiến thức bản thân còn hạn hẹp, trong quá trình thực tập, hoàn thiện bài báo cáo này
em không tránh khỏi những sai sót, kính mong nhận được những ý kiến đóng góp từ cô cũng
như quý công ty.
Em xin chân thành cảm ơn.
Sinh viên thực tập
Phạm Nguyễn Thuý Hiền

iv
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
---------
NHẬN XÉT GIẢNG VIÊN HƯỚNG DẪN
Họ và tên sinh viên: Phạm Nguyễn Thuý Hiền
MSSV: 1711142454
Khoá: 2017-2021
Lớp: 17DQTA2
Tên đề tài: Kiến nghị nâng cao hiệu quả hoạt động marketing mix tại công ty tnhh
sản xuất thương mại dịch vụ s247
1. Thời gian thực tập: 14/02/2022 – 20/04/2022
2. Bộ phận thực tập: Thực tập sinh Marketing
3. Nhận xét chung
………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………...
………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………...
……………………………………………………………………………...
……………………………………………………………………………...
Giảng viên hướng dẫn
T.S TRẦN THỊ TRANG

iii
MỤC LỤC
........................................................................................................................................ i
....................................................................................................................................... ii
LỜI CẢM ƠN .............................................................................................................. iii
MỤC LỤC ................................................................................................................... iii
DANH MỤC SƠ ĐỒ BẢNG BIỂU ............................................................................. vi
LỜI MỞ ĐẦU ............................................................................................................... 1
CHƯƠNG 1: TỔNG QUAN VỀ CÔNG TY TNHH SẢN XUẤT THƯƠNG MẠI
DỊCH VỤ S247 ................................................................................................................... 2
1.1. Tóm lược quá trình hình thành và phát triển ...................................................... 2
1.2. Chức năng, nhiệm vụ và lĩnh vực hoạt động của công ty .................................. 2
1.2.1. Chức năng ................................................................................................... 2
1.2.2. Nhiệm vụ ..................................................................................................... 2
1.2.3. Lĩnh vực hoạt động ..................................................................................... 3
1.3. Cơ cấu tổ chức .................................................................................................... 4
1.3.1. Sơ đồ cấu trúc bộ máy hiện hành ................................................................ 4
Sơ đồ 1.1: Cơ cấu tổ chức các phòng ban trong công ty ............................................... 4
1.3.2. Chức năng và nhiệm vụ các phòng ban của công ty ................................... 5
1.4. Kết quả tình hình hoạt động kinh doanh của Công Ty TNHH Sản Xuất Thương
Mại Dịch Vụ S247 giai đoạn 2019 – 2021 ...................................................................... 5
Bảng 1.1: Kết quả hoạt động kinh doanh giai đoạn 2019 - 2021 .................................. 5
1.5. Tóm tắt chương 1 ............................................................................................... 6
CHƯƠNG 2: THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG MARKETING MIX TẠI CÔNG TY
TNHH SẢN XUẤT THƯƠNG MẠI DỊCH VỤ S247 ....................................................... 7
2.1. Khái quát về thị trường kinh doanh và đối thủ cạnh tranh của công ty ......... 7
2.1.1. Đặc điểm chuỗi của hàng bán lẻ ................................................................. 7
2.1.2. Đặc điểm sản phẩm ..................................................................................... 7
2.1.3. Đặc điểm môi trường kinh doanh ................................................................ 8
2.1.3.1. Cơ hội – Opportunities ......................................................................... 8