intTypePromotion=3
Array
(
    [0] => Array
        (
            [banner_id] => 140
            [banner_name] => KM1 - nhân đôi thời gian
            [banner_picture] => 964_1568020473.jpg
            [banner_picture2] => 839_1568020473.jpg
            [banner_picture3] => 620_1568020473.jpg
            [banner_picture4] => 994_1568779877.jpg
            [banner_picture5] => 
            [banner_type] => 8
            [banner_link] => https://tailieu.vn/nang-cap-tai-khoan-vip.html
            [banner_status] => 1
            [banner_priority] => 0
            [banner_lastmodify] => 2019-09-18 11:11:47
            [banner_startdate] => 2019-09-11 00:00:00
            [banner_enddate] => 2019-09-11 23:59:59
            [banner_isauto_active] => 0
            [banner_timeautoactive] => 
            [user_username] => sonpham
        )

)

Báo cáo thực tập: Thực trạng tại phòng kinh doanh của Công ty TNHH MTV TM Đồng Tâm

Chia sẻ: Nguyễn Thanh Sang | Ngày: | Loại File: DOCX | Số trang:46

0
2.294
lượt xem
655
download

Báo cáo thực tập: Thực trạng tại phòng kinh doanh của Công ty TNHH MTV TM Đồng Tâm

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mời các bạn cùng tham khảo bài báo cáo thực tập với đề tài "Thực trạng tại phòng kinh doanh của Công ty TNHH MTV TM Đồng Tâm" để nắm các kiến thức cần thiết trong báo cáo và vận dụng vào làm bài báo cáo thực tập cùng chủ đề của mình thật tốt.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Báo cáo thực tập: Thực trạng tại phòng kinh doanh của Công ty TNHH MTV TM Đồng Tâm

  1. Báo cáo thực tập 1 A- LỜI MỞ ĐẦU ------------------ Khi toàn nhân loại bước vào thế kỉ XXI, nền kinh tế có nhiều biến chuyển đáng kể thì các doanh nghiệp phải đối đầu với nhiều th ử thách mới để không những vươn lên tự khẳng định mình trên th ị trường nội địa mà còn phải tạo được một môi trường kinh doanh mới đó là thị trường quốc tế. Tuy nhiên, để có được môi trường kinh doanh mới thì các doanh nghiệp phải tạo được đà phát triển tốt trên thị trường nội địa. Mặc dù ph ải gặp không ít khó khăn trong kinh doanh, doanh nghiệp cần từng bước tháo g ỡ những khó khăn trước mắt sao cho vẫn luôn đặt chữ tín lên hàng đầu để tạo được sự tin tưởng đối với người tiêu dùng và các bạn hàng giúp cho công việc sản xuất, kinh doanh và mua bán hàng hoá được thuận tiện, lâu bền. Việc đó đánh giá doanh số, khả năng tiêu thụ, th ị ph ần của doanh nghi ệp và cũng có thể nói đây là việc sống còn của doanh nghiệp trong nền kinh t ế th ị trường có sự cạnh tranh gay gắt của rất nhiều thành phần. Để có một chỗ đứng trên thị trường, công ty Cổ ph ần Đồng Tâm nói chung và công ty TNHH MTV Thương Mại Đồng Tâm nói riêng đã có những nỗ lực đáng kể phấn đấu ngày càng phát triển và nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng. Công ty TNHH MTV Thương mại Đồng Tâm (chia tách từ mảng hoạt động thương mại và phân ph ối sản ph ẩm trên toàn quốc) được thành lập từ năm 2007 là một doanh nghiệp chuyên kinh doanh sản phẩm của Đồng Tâm. Hoạt động kinh doanh của công ty chủ y ếu dưới hình thức bán buôn thông qua cửa hàng cộng tác... với mục đích phát triển kinh doanh với doanh số lớn hơn, chất lượng phục vụ cao hơn đ ể x ứng Thực trạng tại phòng kinh doanhGVHD: Ths. Nguyễn Văn Ít
  2. Báo cáo thực tập 2 đáng với niềm tin của khách hàng và khẳng định vị th ế của công ty trên thi trường. B – PHẦN NỘI DUNG CHƯƠNG 1 : TỔNG QUAN VỀ CÔNG TY CỔ PHẦN ĐỒNG TÂM VÀ CÔNG TY TNHH MTV TM ĐỒNG TÂM 1.1. Lịch sử hình thành và phát triển của Công ty C ổ ph ần Đồng Tâm (Đồng Tâm Group) và Công ty TNHH MTV Th ương mại Đồng Tâm. 1.1.1. Công ty Cổ phần Đồng Tâm (Đồng Tâm Group) Ngày 25 tháng 6 năm 1969, thương hiệu Đồng Tâm ra đời tại Phú Định, Quận 6, Sài Gòn, do ông Võ Thành Lân sáng lập, với sản phẩm ban đầu là gạch bông sản xuất theo phương pháp thủ công. Năm 1993 để đáp ứng nhu cầu phát triển quy mô s ản xu ất ngày càng lớn mạnh, cơ sở Đồng Tâm phát triển thành Công ty TNHH SX-XD-TM Đồng Tâm, có trụ sở đặt tại số 453 ấp 3, xã Tân Kiên, huyện Bình Chánh, TP.HCM, với sản phẩm bao gồm: gạch bông truyền thống, ngói màu, ván ép formica, tôn kẽm và kinh doanh vật liệu xây dựng. Năm 1994 thành lập Công ty liên doanh Gạch ceramic Đồng Tâm (nay là Công ty Cổ phần Đồng Tâm Dotalia), có trụ sở đặt tại số 2, Quốc lộ 1, xã Long Hiệp, huyện Bến Lức, tỉnh Long An, với nhà máy chuyên s ản xu ất gạch men lát nền cao cấp. Năm 1997, thành lập Công ty TNHH Thắng Lợi, có trụ sở đặt tại số 7, Khu phố 6, thị trấn Bến Lức, huyện Bến Lức, tỉnh Long An, với nhà máy chuyên sản xuất gạch men ốp tường, gạch len, viền, góc. Thực trạng tại phòng kinh doanhGVHD: Ths. Nguyễn Văn Ít
  3. Báo cáo thực tập 3 Năm 1999, thành lập Công ty TNHH Đồng Tâm Miền Trung (nay là Công ty Cổ phần Đồng Tâm Miền Trung), trụ sở tại Lô 3 Khu Công nghiệp Điện Nam – Điện Ngọc, huyện Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam, với nhà máy chuyên sản xuất các sản phẩm ngói màu, gạch men lát nền, ốp tường, Porcelain. Ngày 28/10/2000, nhà máy Đồng Tâm Miền Trung chính thức đi vào hoạt động và được giới chuyên môn trong, ngoài nước đánh giá là “nhà máy sản xuất gạch hiện đại nhất Đông Nam Á” năm 2000. Năm 2002 thành lập Công ty Cổ phần Thành Phát - Long An (nay là Công ty Cổ phần Đồng Tâm) có trụ sở đặt tại số 25, Quốc lộ 1, xã Long Hiệp, huyện Bến Lức, tỉnh Long An, với nhà máy chuyên sản xu ất kinh doanh mặt hàng sơn, bột trét tường và đầu tư các dự án bất động sản. Năm 2003 thành lập Công ty Liên doanh phát triển đầu tư Khu công nghiệp Bến Lức (nay là Công ty Cổ phần KCN Đồng Tâm), th ực hiện đầu tư và kinh doanh hạ tầng Khu công nghiệp Thuận Đạo tại huyện Bến Lức, tỉnh Long An với diện tích 760ha. Năm 2004 thành lập Công ty Cổ phần Đồng Tâm Miền Bắc, trụ sở đặt tại Km 43, quốc lộ 5, xã Cẩm Phúc, huy ện C ẩm Giàng, t ỉnh H ải Dương. Công ty triển khai đầu tư xây dựng Khu Liên hợp sản xuất vật liệu xây dựng – trang trí nội thất với tổng diện tích 45 ha tại Hải Dương, nằm trên quốc lộ 5, cách Hà Nội 35km và cách Hải Phòng 60km. Ngày 26 tháng 3 năm 2005, Công ty Cổ phần Đồng Tâm Miền Trung chính thức làm lễ khởi công xây dựng nhà máy mở rộng và đầu t ư m ới dây chuyền sản xuất gạch porcelain. Năm 2006 Công ty Cổ phần Thành Phát – Long An chính thức đổi tên thành Công ty Cổ phần Đồng Tâm. Tháng 6/2006, Công ty Cổ phần Đồng Thực trạng tại phòng kinh doanhGVHD: Ths. Nguyễn Văn Ít
  4. Báo cáo thực tập 4 Tâm mua lại 56,65% cổ phần và tham gia quản lý điều hành Công ty C ổ phần Sứ Thiên Thanh. Tháng 8/2006, Công ty TNHH Thắng Lợi sáp nhập vào Công ty C ổ phần Đồng Tâm, đặt trụ sở chính tại số 7, khu phố 6, th ị trấn B ến L ức, huyện Bến Lức, tỉnh Long An. Tháng 10/2006, trụ sở chính Công ty TNHH SX-XD-TM Đồng Tâm được dời về địa chỉ B7/27A Nguyễn Hữu Trí, khu phố 2, thị trấn Tân Túc, huyện Bình Chánh, TP.HCM, đồng thời công ty đầu tư m ới dây chuy ền s ản xuất ngói màu theo công nghệ hiện đại của Ý. Năm 2007 Công ty Cổ phần Đồng Tâm tiến hành hợp nhất các công ty thành viên và mở rộng đầu tư vào các dự án như sau: - Hợp nhất mua lại các công ty thành viên trong hệ thống Đồng Tâm thông qua việc mua lại cổ phần hoặc vốn góp vào các công ty. Sau khi mua lại, Công ty Cổ phần Đồng Tâm sở h ữu từ 90% đ ến 99% vốn điều lệ của các công ty thành viên. - Hợp tác với Công ty Cổ phần Bê tông 620 Châu Thới, thành lập Công ty TNHH Bê tông 620 - Đồng Tâm, chuyên sản xuất cấu kiện bê tông đúc sẵn. - Thành lập Công ty Cổ phần Đồng Tâm Window, trụ sở đặt t ại s ố 7, khu phố 6, thị trấn Bến Lức, huyện Bến Lức, tỉnh Long An, chuyên sản xuất kinh doanh cửa đi và cửa sổ các loại. - Hợp tác với Tập đoàn Korindo của Hàn Quốc thành lập Công ty TNHH Hệ thống Cung ứng toàn cầu DOKO, thực hiện dự án kho lạnh, kho ngoại quan với tổng diện tích 5,2ha, tọa lạc tại Khu công nghiệp Thuận Đạo, huyện Bến Lức, tỉnh Long An. Tỷ lệ góp vốn mỗi bên là 50% – 50%. Thực trạng tại phòng kinh doanhGVHD: Ths. Nguyễn Văn Ít
  5. Báo cáo thực tập 5 - Đầu tư ra nước ngoài để liên doanh thành lập Công ty Cổ ph ần Floor & Home Decor tại Hoa Kỳ (nay được đổi tên thành I85 Flooring Corporation), với lĩnh vực kinh doanh chính: V ật li ệu xây dựng và trang trí nội thất. Tổng vốn đầu tư của dự án 1.500.000USD, trong đó, Công ty Cổ phần Đồng Tâm tham gia góp vốn 500.000USD (30%). - Công ty Cổ phần Đồng Tâm Miền Bắc triển khai đầu tư xây dựng Khu Liên hợp sản xuất vật liệu xây dựng – trang trí nội th ất t ại Hải Dương và đầu tư mới dây chuyền sản xuất ngói màu hiện đại theo công nghệ hiện đại của Ý. - Khởi công xây dựng hạ tầng Khu đô thị Trung tâm hành chính tỉnh Long An tại P.6, TP.Tân An, tỉnh Long An. Năm 2008 Công ty Cổ phần Đồng Tâm thành lập mới các Công ty thành viên như sau: - Thành lập Công ty TNHH MTV Sơn Đồng Tâm (chia tách từ mảng sản xuất sơn, bột trét của Công ty CP Đồng Tâm). - Thành lập Công ty TNHH MTV Sản xuất vật liệu xây dựng Đồng Tâm (chia tách từ mảng sản xuất gạch men của Công ty CP Đ ồng Tâm). - Thành lập Công ty TNHH MTV Thương mại Đồng Tâm (chia tách từ mảng hoạt động thương mại và phân phối sản phẩm trên toàn quốc). - Công ty Khu công nghiệp Đồng Tâm khởi công xây dựng Khu công nghiệp Thuận Đạo giai đoạn II, với diện tích 189ha, t ại huyện Bến Lức, tỉnh Long An. Thực trạng tại phòng kinh doanhGVHD: Ths. Nguyễn Văn Ít
  6. Báo cáo thực tập 6 - Đưa vào hoạt động ba nhà máy sản xuất cửa nhựa uPVC tại Long An, Quảng Nam và Hải Dương. Năm 2009 Thành lập Công ty TNHH MTV Đồng Tâm Quảng Ngãi, quản lý và đầu tư dự án Khu dân cư Bắc Lê Lợi tại thành phố Quảng Ngãi, tỉnh Quảng Ngãi có diện tích 7,52ha. Năm 2010 Công ty Cổ phần Đồng Tâm tiến hành hợp nhất các công ty thành viên và mở rộng đầu tư liên doanh liên kết vào các dự án như sau: Mua lại toàn bộ vốn góp của Tập đoàn KORINDO của Hàn Quốc và chuyển đổi loại hình doanh nghiệp từ Công ty TNHH Hệ thống Cung ứng Toàn cầu DOKO thành Công ty TNHH MTV Hệ thống Cung ứng Toàn cầu DOKO. Chuyển nhượng 1.850.000 cổ phần của Công ty cổ phần Sứ Thiên Thanh. Liên doanh với Tập Đoàn Vina Capital Group Ltd để đầu tư các dự án: Cảng, Khu công nghiệp, Khu dịch vụ công nghiệp và Khu đô thị trên tổng diện tích 1.935ha và tổng chi phí đầu tư hạ tầng ước tính 1 tỷ đô la Mỹ. Khởi công dự án Khu dân cư Bắc Lê Lợi, thành phố Quảng Ngãi, tỉnh Quảng Ngãi 1.1.2. Công ty TNHH MTV Thương mại Đồng Tâm Công ty TNHH MTV Thương mại Đồng Tâm được thành lập từ năm 2008 được công ty Cổ phần Đồng Tâm chia tách từ mảng hoạt động thương mại và phân phối sản phẩm trên toàn quốc. Đối với chi nhánh thành phố Hồ Chí Minh hệ thống nhân viên khoảng 150 nhân viên.Có tổng cộng 5 kho hàng và 3 showroom.Với hoạt động chủ yếu là cung ứng và phân phối các sản phẩm của công ty sản xuất và mua lại của công ty cổ phần. Thực trạng tại phòng kinh doanhGVHD: Ths. Nguyễn Văn Ít
  7. Báo cáo thực tập 7 Vốn điều lệ: 108.000.000.000 VNĐ Tỷ lệ sở hữu: 100,00% Địa chỉ: Số 7, khu phố 6, thị trấn Bến Lức, huyện Bến Lức, tỉnh Long An. Tel: (84-7) 2387 2233 Fax: (84-7) 2363 6777. 1.2. Tầm nhìn, sứ mệnh và chức năng nhiệm vụ của Công ty TNHH MTV Thương mại Đồng Tâm 1.2.1. Tầm nhìn sứ mệnh của Công ty TNHH MTV TM Đồng Tâm Tầm nhìn: Doanh nghiệp có tốc độ tăng trưởng cao và bền vững, mang lại hiệu quả tối đa cho nhà đầu tư và điều kiện sống t ốt nh ất cho con người. Sứ mệnh: Đem đến những tiện ích, hiện đại sang trọng và th ẩm m ỹ cho cộng đồng, xã hội. Hoài bão: Trở thành một trong những công ty hàng đầu trong khu vực châu Á và là đối tác được biết đến bởi th ị trường trong n ước và nước ngoài. Bản sắc văn hóa: Nhân văn - đề cao giá trị con người, chung tay vì cộng đồng, xã hội. “Chào Cờ sáng thứ 2 hàng tuần.” Triết lý kinh doanh: luôn lắng nghe, học hỏi sáng tạo, cải tiến để mang lại lợi ích lớn nhất cho khách hàng. Minh bạch, liêm chính, uy tín trong quản lý và kinh doanh. Môi trường làm vi ệc chuyên nghi ệp t ạo sự gắn bó lâu dài cho cán bộ nhân viên. Quan tâm có trách nhi ệm v ới cộng đồng. Thái độ với khách hàng: Chuyên nghiệp, trung thực và nhiệt tình. Thực trạng tại phòng kinh doanhGVHD: Ths. Nguyễn Văn Ít
  8. Báo cáo thực tập 8 Thái độ với công việc: Sáng tạo, đổi mới, tự giác, chấp nhận mọi thử thách - khó khăn. Thái độ với đồng nghiệp: Tôn trọng, đoàn kết, hợp tác, thẳng thắn, trung thực, học hỏi cùng phát triển nghề nghiệp. 1.2.2. Chức năng nhiệm vụ của công ty TNHH TMV TM Đ ồng Tâm - Nhận phân phối và kinh doanh các mặt hàng mà công ty c ổ ph ần sản xuất. - Tìm hiểu thị trường nhu cầu của người tiêu dùng từ đó đề ra những kiến nghị để tăng giảm, nhằm có thể điều chỉnh một cách hợp lý. - Nghiên cứu hoạt động kinh doanh của các đối thủ cạnh tranh theo từng mặt hàng cụ thể. - Giải quyết các vấn đề khiếu nại, thắc mắc của khách hàng từ đó rút ra những bài học kinh nghiệm cho việc cung ứng và sản xuất. Thực trạng tại phòng kinh doanhGVHD: Ths. Nguyễn Văn Ít
  9. Báo cáo thực tập 9 1.3. Cơ cấu tổ chức của Công ty TNHH MTV Thương mại Đồng Tâm SƠ ĐỒ 1.1: CƠ CẤU TỔ CHỨC CỦA CÔNG TY TNHH MTV THƯƠNG MẠI ĐỒNG TÂM (Nguồn: Phòng kinh doanh Công ty TNHH MTV Thương mại Đồng Tâm). SƠ ĐỒ 1.2: CƠ CẤU TỔ CHỨC CHI NHÁNH THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH - CÔNG TY TNHH MTV THƯƠNG MẠI ĐỒNG TÂM (Nguồn: Phòng kinh doanh Công ty TNHH MTV Thương mại Đồng Tâm). Thực trạng tại phòng kinh doanhGVHD: Ths. Nguyễn Văn Ít
  10. Báo cáo thực tập 10 1.4. Các loại sản phẩm chính của Đồng Tâm đang kinh doanh 1.4.1. Gạch men (Ceramic) và granite (Porcelain) Từ xa xưa, con người đã biết sử dụng các vật liệu thô trong thiên nhiên để trang trí cho ngôi nhà như dùng đất trộn với rơm rạ, thân tre, thân cây, lá dừa để làm vách tường. Sau đó họ vẽ lên những hình ảnh gần gũi với cuộc sống xung quanh để trang trí cho thêm phần sinh động làm đẹp cho ngôi nhà. Theo thời gian, cuộc sống ngày càng được nâng cao, khoa học kỹ thuật ngày càng phát triển, con người đã nghiên cứu ra nhiều thiết bị máy móc hỗ trợ cho việc sản xuất các vật dụng trong cuộc sống nói chung và các vật liệu dùng trong ngành xây dựng, trang trí nội ngoại thất nói riêng, trong đó có sản phẩm gạch men (Ceramic) và granite (Porcelain). Tại công ty Đồng Tâm, sản phẩm gạch men & gạch granite luôn đa dạng về kích thước và màu sắc với những nhiều mẫu mã sáng t ạo độc đáo. Hiểu rõ nhu cầu ngày càng cao của khách hàng, s ản ph ẩm g ạch Đ ồng Tâm còn được thiết kế đồng bộ thành những bộ sưu tập từ gạch ốp tường đến lát nền, kết hợp với gạch len – viền – góc – điểm. Bên cạnh đó chúng tôi còn sản xuất các sản phẩm gạch cắt thủy lực với hình ảnh đa dạng, đáp ứng nhu cầu thẩm mỹ cao nhất của khách hàng cho các công trình công cộng, khách sạn, phòng khách… Đó là nền tảng giúp chúng tôi luôn đáp ứng tốt nhất thị hiếu và nhu cầu sử dụng của khách hàng cho bất kỳ nhu c ầu s ử dụng gạch trong trang trí nội thất và ngoại thất. 6060CLASSIC 009 6060CLASSIC 009 (60x60cm) (60x60cm) 2540VENUS 004 2540VENUS 005 (25x40cm) (25x40cm) Thực trạng tại phòng kinh doanhGVHD: Ths. Nguyễn Văn Ít
  11. Báo cáo thực tập 11 V0530WOOD 001 V0530WOOD 003 5x30cm 5x30cm 1.4.2. Ngói màu Với hơn 40 năm kinh nghiệm trong ngành sản xuất vật liệu xây dựng cùng những bước đột phá về công nghệ, Đồng Tâm đã cho ra th ị trường nhiều dòng sản phẩm ngói màu cao cấp. Sản phẩm ngói màu Đ ồng Tâm với kiểu dáng đa dạng và phong phú về màu sắc sẽ mở ra nh ững t ư duy thiết kế mới góp phần cho kiến trúc sư hoàn thiện công trình c ủa mình m ột cách hoàn hảo nhất. Ngói màu Đồng Tâm được sản xuất theo công nghệ ép ướt (wet on we) tiên tiến của Ý với thân ngói bằng vật liệu bê tông, s ản ph ẩm đ ược định hình bằng phương pháp ép đùn liên tục (“ Lớp vữa màu gốc xi măng và lớp keo bóng được phun trực tiếp lên bề mặt viên ngói ngay sau khi được định hình, được gọi là công nghệ Wet on Wet”) . Công nghệ này tạo nên tính Thực trạng tại phòng kinh doanhGVHD: Ths. Nguyễn Văn Ít
  12. Báo cáo thực tập 12 đồng nhất, thẩm mỹ và độ bền chắc cho từng viên ngói trong su ốt quá trình sử dụng. Sản phẩm của chúng tôi đạt tiêu chuẩn chất lượng Châu âu EN 490:2004. 1.4.3. Sứ vệ sinh Trong sáu thập kỷ qua đã tạo nên một thương hiệu Thiên Thanh nổi tiếng, được biết đến cả trong và ngoài nước như là nh ững s ản ph ẩm s ứ v ệ sinh thuần Việt chất lượng cao, mang tính hiện đại và lịch lãm. Với dây chuyền công nghệ tiên tiến bao gồm những máy móc, thiết bị từ các hãng sản xuất hàng đầu của châu Âu như SACMI (Ý), THERMIC và INTERDRI (Anh), NETZSCH và DOST (Đức), sản ph ẩm của Thiên Thanh đạt chất lượng theo tiêu chuẩn châu Âu về độ bền, độ c ứng và đ ộ bóng sang trọng của bề mặt men. Các sản phẩm sứ Thiên Thanh như: Lavabo, bàn cầu trẻ em, bàn cầu hai khối, bàn cầu một khối. 1.4.4. Sơn nước và chất phụ gia Thực trạng tại phòng kinh doanhGVHD: Ths. Nguyễn Văn Ít
  13. Báo cáo thực tập 13 Sản phẩm Sơn Đồng Tâm là loại sơn trang trí gốc nước (s ơn Acrylic nhũ tương) với ba dòng sản phẩm chính: Master, Extra và Standard, dùng cho nội thất và ngoại thất, phục vụ cho nhiều đối tượng có thu nh ập cao, khá, trung bình. Mỗi dòng sản phẩm Sơn Đồng Tâm đều có đặc tính khác nhau đáp ứng cho từng điều kiện môi trường khác nhau, phù hợp với điều kiện khí hậu Việt Nam, với các tính năng vượt trội: khả năng chống n ấm mốc, bám bụi, kiềm hóa, phấn hóa; độ bền màu cao, cho bề mặt nh ẵn mịn, chịu chùi rửa tối đa và hương thơm dễ chịu... Ngoài sơn nước, Đồng Tâm còn có các loại bột trét tường, sơn lót gốc dầu và gốc nước để dùng cho nội, ngoại th ất, s ơn ngói, g ạch kính, c ửa nhựa uPVC… Sơn nước Sứ vệ sinh Gạch kính 1.5. Khách hàng của Công ty TNHH MTV Thương mại Đồng Tâm: - Nhà phân phối: Đơn vị triển khai kinh doanh các s ản phẩm c ủa Đ ồng Tâm ra thị trường. - Cửa hàng công tác: là các cửa hàng chuyên kinh doanh vật li ệu xây dựng cộng tác với Đồng Tâm để bán những sản phẩm của Đồng Tâm. Thực trạng tại phòng kinh doanhGVHD: Ths. Nguyễn Văn Ít
  14. Báo cáo thực tập 14 - Đối tác chiến lược: là những công ty hợp tác lâu dày với Đồng Tâm trong lĩnh vực xây đựng, hay cần Đồng Tâm cung cấp sản phẩm lâu dày. - Khách lẻ: Là khách hàng không thường xuyên của Đồng Tâm, th ường đến showroom để tham khảo và mua hàng tại công ty. Thực trạng tại phòng kinh doanhGVHD: Ths. Nguyễn Văn Ít
  15. Báo cáo thực tập 15 1.6. Kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh từ năm 2011 đến 2012 BẢNG 1.1: BÁO CÁO KẾT QUẢ HOẠT ĐỘNG KINH DOANH (ĐƠN VỊ TÍNH: ĐỒNG) Chỉ tiêu Mã số 2010 (1) (2) (3) 3.11 Doanh thu bán hàng và cung 01 847,293,580,365 1, cấp dịch vụ 3.12 Các khoản giảm trừ doanh 02 13,712,899,239 thu 3.13 Doanh thu thuần về bán hàng và cung cấp dịch vụ (10 = 01 - 10 833,580,681,126 9 02) 3.14 Giá vốn hàng bán 11 734,667,666,882 8 3.15 Lợi nhuận gộp về bán hàng 20 98,913,014,244 1 và cung cấp dịch vụ(20 = 10 - 11) 3.16 Doanh thu hoạt động tài 21 6,922,481,687 chính 3.17 Chi phí tài chính 22 33,187,389,362 Trong đó: Chi phí lãi vay 23 32,625,196,590 3.18 Chi phí bán hàng 24 86,072,392,777 1 3.19 Chi phí quản lý đoanh 25 9,413,203,451 nghiệp 3.110 Lợi nhuận thuần từ hoạt động sản xuất kinh doanh (30 = 30 (22,837,489,659) 20 + (21 - 22) - (24 + 25) 3.111 Thu nhập khác 31 4,375,674,683 3.112 Chi phí khác 32 119,239,825 3.113 Lợi nhuận khác(40=31-32) 40 4,256,434,858 3.114 Tổng lợi nhuận kế toán 50 (18,581,054,801) trước thuế (50=30+40) 3.115 Chi phí thuế TNDN hiện 51 - hành 3.116 Chi phí thuế TNDN hoãn lại 52 - 3.117 Lợi nhuận sau thuế (60 = 50 60 (18,581,054,801) – 51 - 52) 3.118 Lãi cơ bản trên cổ phiếu(*) 70 Thực trạng tại phòng kinh doanhGVHD: Ths. Nguyễn Văn Ít
  16. Báo cáo thực tập 16 (Nguồn: Phòng kế toán - Công ty TNHH MTV TM Đồng Tâm) BIỂU ĐỒ 1.1: DANH THU BÁN HÀNG VÀ CUNG CẤP DỊCH VỤ Qua báo cáo kết quả kinh doanh từ năm 2010 đến năm 2012, sau khủng hoảng kinh tế năm 2008 – 2009 thì tình hình kinh doanh của công ty cũng có nhiều khả quan, nhưng năm 2010 bị thua lỗ 18,581,054,801 đồng, do chi phí bán hàng, chi phí quản lý và chi phí tăng cao so với năm nên lợi nhuận thua lỗ nhiều. Bước sang năm 2012 tình hình có nhiều khởi sắc mức lợi nhuận sau thuế là 9,900,204,926 đồng. Nhưng cần phải đề ra những kế hoạch cụ thể để duy trì như năm 2012, bởi những năm sau theo nhiều nhà kinh tế được cho là còn nhiều biến động và nền kinh tế mới trên đà hồi phục. Thực trạng tại phòng kinh doanhGVHD: Ths. Nguyễn Văn Ít
  17. Báo cáo thực tập 17 Kết thúc chương 1, quá trình lịch sử kéo dài hơn 45 năm ta đã hi ểu h ơn v ề quá trình hình thành và phát triển của Công ty Cổ phần Đồng Tâm, cũng như Công ty TNHH MTV Thương mại Đồng Tâm. Cũng như rõ hơn các s ản phẩm đang sản xuất và kinh doanh, những sản phẩm chiến lược tại Đồng Tâm. Và những ảnh hưởng trực tiếp từ môi trường vĩ mô đến n ội tại công ty thông qua những số liệu “Báo cáo kết quả hoạt động kinh doanh từ năm 2010 đến năm 2012”. Hay những bước chuyển biến để Đồng Tâm có thể thoát khỏi khủng hoảng và là doanh nghiệp dẫn đầu trong lĩnh vực. ------------------ Thực trạng tại phòng kinh doanhGVHD: Ths. Nguyễn Văn Ít
  18. Báo cáo thực tập 18 Trong chương 2, sơ lược về phòng kinh doanh và chính sách kinh doanh hiện tại của phòng kinh doanh chi nhánh Tp. Hồ Chí Minh – Công ty TNHH MTV Thương mại Đồng Tâm. Xem xét lại tình hình bán hàng những năm vừa qua từ đó để th ấy th ị tr ường ngày nay như thế nào? Cũng như các chính sách chăm sóc khách hàng hi ện đang hợp tác và các quy trình giải quyết tại công ty. Đây cũng là cách đ ể sản phẩm Đồng Tâm có thể ngày một phát triển một thương hiệu Việt tới tầm cao mới. Cũng như cách mà Đồng Tâm quan tâm đến khách hàng của mình… ---------------- CHƯƠNG 2 : THỰC TRẠNG VÀ TÌNH HÌNH KINH DOANH TẠI PHÒNG KINH DOANH CHI NHÁNH TP. HỒ CHÍ MINH – CÔNG TY TNHH TMV THƯƠNG MẠI ĐỒNG TÂM 2.1. Giới thiệu phòng kinh doanh Phòng kinh doanh gồm 14 nhân viên chuyên nghiệp được quản lý trực tiếp dưới sự quản lý của giám đốc và phó giám đốc chi nhánh. Giám đốc vùng_Trần Văn Tựu: - Chịu trách nhiệm pháp lý, đưa ra các hoạt động tổng thể và định hướng cho vùng. - Chỉ đạo triển khai sâu trong lĩnh vực cung ứng bán hàng, giải quy ết các khiếu nại khách hàng, ra các quyết định nhằm thúc đẩy hoạt động kinh doanh từ làm phát triển thương hiệu. - Quản lý các chi nhánh trong vùng. Thực trạng tại phòng kinh doanhGVHD: Ths. Nguyễn Văn Ít
  19. Báo cáo thực tập 19 - Phối hợp điều hành cùng với các phòng ban khác để nhận được các chính sách sales cho công ty, tổ chức các sự kiện nhằm thúc đẩy s ự nhận diện của khách hàng, nhằm xúc tiến hiệu quả cho việc kinh doanh. Giám đốc chi nhánh_Nguyễn Văn Năm: - Chịu trách nhiệm pháp lý, đưa ra các hoạt động tổng thể và định hướng cho chi nhánh. - Chỉ đạo triển khai sâu trong lĩnh vực cung ứng bán hàng, giải quy ết các khiếu nại khách hàng, ra các quyết định nhằm thúc đẩy hoạt động kinh doanh từ làm phát triển thương hiệu. - Quản lý các chi nhánh các vùng đồng thời từ đó nhận được nhu cầu thị hiếu của khách, mang thương hiệu đến với khách hàng. - Phối hợp điều hành cùng với các phòng ban khác để nhận được các chính sách sales cho công ty, tổ chức các sự kiện nhằm thúc đẩy s ự nhận diện của khách hàng, nhằm xúc tiến hiệu quả cho việc kinh doanh. - Quản lý và thúc đẩy kinh doanh, đề ra các chính sách cho chi nhánh. - Đồng thời hỗ trợ giải quyết các khuất mắt trong kinh doanh. 2.2. Thực trạng kinh doanh tại phòng kinh doanh Phòng kinh doanh có 14 nhân viên chuyên nghiệp được đào tạo bài bản và bề dầy kinh nghiệm trong việc kinh doanh các sản phẩm của công ty. Mỗi nhân viên quản lý một, một vài khu vực trên Thành phố Hồ Chí Minh. Và trong mỗi khu vực sẽ có các cửa hàng cộng tác với công ty, nhân viên kinh doanh chịu trách nhiệm quản lý các kệ, mẫu, chăm sóc khách Thực trạng tại phòng kinh doanhGVHD: Ths. Nguyễn Văn Ít
  20. Báo cáo thực tập 20 hàng, hỗ trợ cửa hàng cộng tác bán hàng cũng như triển khai thong tin t ừ công ty tới cửa hàng cộng tác. BẢNG 2.1: DOANH SỐ BÁN HÀNG TẠI PHÒNG KINH DOANH GIAI ĐOẠN 2011 – 2013 (ĐƠN VỊ: ĐỒNG) 2011 2012 2013 Kế hoạch 420,702,600,000 345,941,000,000 180,753,333,336 Thực hiện 261,544,711,442 199,484,741,427 197,026,624,967 (Nguồn: Phòng kinh doanh - Công ty TNHH MTV Thương mại Đồng Tâm) ĐỒ THỊ 2.1: DOANH SỐ BÁN HÀNG GIAI ĐOẠN 2011 – 2013. Thực trạng tại phòng kinh doanhGVHD: Ths. Nguyễn Văn Ít

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

AMBIENT
Đồng bộ tài khoản