intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Báo cáo thực tập tốt nghiệp: Báo cáo thực tập tại bộ phận housekeeping tại khách sạn JW Marrott

Chia sẻ: Nguyễn Thị Hà | Ngày: | Loại File: DOCX | Số trang:100

1.634
lượt xem
71
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Nội dung bài “Báo cáo thực tập Công tác buồng phòng tại khách sạn JW Marriott Hà Nội”.Báo cáo gồm 3 chương: Chương 1 - Khái quát về Khách sạn Marriott Hà Nội. Chương 2 - Hoạt động của bộ phận Housekeeping tại Khách sạn Marriott Hà Nội. Chương 3 - Quá trình thực tập tại bộ phận Housekeeping. Mời các bạn tham khảo!

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Báo cáo thực tập tốt nghiệp: Báo cáo thực tập tại bộ phận housekeeping tại khách sạn JW Marrott

  1. TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHIỆP HÀ NỘI KHOA DU LỊCH  HỌ VÀ TÊN SINH VIÊN THỰC HIỆN NGUYỄN THỊ HÀ  BÁO CÁO THỰC TẬP TẠI BỘ PHẬN  HOUSEKEEPING TẠI KHÁCH SẠN JW  MARROTT BÁO CÁO THỰC TẬP TỐT NGHIỆP KHOÁ: 10  (2015– 2019) HỆ CHÍNH QUY
  2. HÀ NỘI – 2019
  3. TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHIỆP HÀ NỘI KHOA ­ DU LỊCH  HỌ VÀ TÊN SINH VIÊN THỰC HIỆN NGUYỄN THỊ HÀ  BÁO CÁO THỰC TẬP TẠI BỘ PHẬN  HOUSEKEEPING TẠI KHÁCH SẠN JW  MARROTT BÁO CÁO THỰC TẬP TỐT NGHIỆP NGƯỜI HƯỚNG DẪN: TH.S NGUYỄN THỊ BÍCH NGỌC    
  4. HÀ NỘI – 2019
  5. Báo cáo thực tập tốt nghiệp                  Khoa Du lịch­ Trường ĐHCN Hà  Nội MỤC LỤC 5
  6. Báo cáo thực tập tốt nghiệp                  Khoa Du lịch­ Trường ĐHCN Hà  Nội LỜI CẢM ƠN Qua đợt thực tập, được làm việc trong một môi trường tốt em đã học hỏi  được nhiều kinh nghiệm từ thực tế cũng như các thuật ngữ chuyên ngành.  Đồng thời “học đi đôi với hành’’ giúp em thấy được tầm quan trọng của   nghiệp housekeeping nói chung và giặt là nói riêng cũng như  vai trò trách  nhiệm của một nhân viên giặt là để từ đó không ngừng nâng cao hơn nữa  về  kiến thức, là tiền đề  cho việc bước vào công việc thực tế  sau này.  Trong quá tình thực tập tại khách sạn JW Marriott Hanoi, em đã nhận được  sự  quan tâm giúp đỡ  rất nhiều từ phía Ban giám đốc khách sạn để  em có   được điều kiện thực tập tốt nhất. Cũng trong quá trình thực tập tại đây em   đã học hỏi được từ thực tế rất nhiều điều vì đôi lúc em còn gặp khó khăn  do việc học lý thuyết tại trường và thực tế làm việc có một số điểm khác   nhau, song nhờ có sự quan tâm giúp đỡ của các anh chị đã chỉ dẫn một cách  tỉ mỉ, cặn kẽ nên em đã vượt qua được những khó khăn đó đồng thời giúp  em củng cố  lại những kiến thức lý thuyết đã được học tại trường. Do   trình độ hiểu biết và trình độ kiến thức của em còn nhiều hạn chế nên bài   viết này chưa được thực sự  hoàn chỉnh. Em rất mong nhận được sự  giúp  đỡ, góp ý của các thầy cô giáo để  khóa luận của em được hoàn chỉnh và   đạt yêu cầu.   Một lần nữa em xin chân thành cảm  ơn các thầy cô đã cung cấp cho em  những kiến thức cơ bản cũng như các kiến thức chuyên ngành, đặc biệt là   cô giáo, TH.S Nguyễn Bích Ngọc đã tận tình giúp đỡ  em hoàn thành khóa  luận này. Em xin chân thành cảm ơn Ban giám đốc Khách sạn JW Marriott   Hanoi đã tạo điều kiện cho em được thực tập tại đây, đồng thời đã cung  cấp thông tin để em hoàn thành bài khóa luận này. 6
  7. Báo cáo thực tập tốt nghiệp                  Khoa Du lịch­ Trường ĐHCN Hà  Nội   Cuối cùng em xin chân thành cảm ơn các anh chị trong bộ phận giặt là đã  nhiệt tình giúp đỡ  em trong quá trình thực tập tại khách sạn về  quy trình  giặt là. Sau gần 3 tháng thực tập em thấy thật sự bổ ích và cần thiết cho  bản thân mình. Em xin chân thành cảm  ơn và chúc khách sạn đi lên ngày  càng lớn mạnh. 7
  8. Báo cáo thực tập tốt nghiệp                  Khoa Du lịch­ Trường ĐHCN Hà  Nội PHẦN MỞ ĐẦU Trong thời kỳ đổi mới và mở cửa nền kinh tế thị trường cùng với sự nhảy   vọt của cuộc cách mạng khoa học kỹ  thuật, đời sống vật chất của con  người ngày một nâng cao do đó nhu cầu đi du lịch để vui chơi, giải trí, tìm  hiểu các nền văn hoá khác nhau ngày càng phát triển. Để  đáp  ứng tốt nhu  cầu của du khách trong những năm gần đây ngành du lịch Việt Nam đã có  nhiều cố gắng trong việc quảng bá và xúc tiến du lịch, thu hút nhiều khách  du lịch trong và ngoài nước. Ngành du lịch Việt Nam đang từng bước phát   triển cùng với tốc độ phát triển nhanh của các nhà hàng, khách sạn. Chính  vì thế  mà em đã chọn khách sạn là nơi để  học tập và trải nghiệm trong 4   năm ngồi trên ghế nhà trường.  Thực tập cơ sở ngành là một điều quan trọng và cần thiết đối với mỗi sinh   viên, giúp cho sinh viên rèn luyện tốt kỹ  năng giao tiếp xã hội đồng thời  xây dựng các mối quan hệ  với đơn vị  thực tập, thu thập các thông tin, dữ  liệu để phục vụ cho việc hoàn thiện luận văn tốt nghiệp. Trong quá trình  thực tập, sinh viên có điều kiện cọ  sát với thực tế, ứng dụng những kiến  thức và kỹ  năng có được trong quá trình học tập vào các hoạt động thực   tiễn của đơn vị thực tập, qua đó củng cố  kiến thức chuyên sâu của ngành   học. Với mục tiêu là đem những kiến thức học hỏi được áp dụng vào công  việc thực tiễn, có thêm thời gian để  thực tập thực tế, nhà trường và khoa  đã phối hợp với các đơn vị du lịch tổ chức đợt thực tập hai tháng cho sinh   viên. Đây chính là cơ  hội để  chúng em có điều kiện tiếp xúc với thực tế,   so sánh sự khác nhau giữa lý thuyết được học và thực tiễn công việc, được  thực hành và học hỏi thêm kinh nghiệm làm việc trong môi trường du lịch,   khách sạn. Trong đó, em đã may mắn được thực tập tại bộ  phận Housekeeping của   khách sạn JW Marriott Hà Nội ­ Khách sạn quốc tế  5 sao. Em đã học hỏi  8
  9. Báo cáo thực tập tốt nghiệp                  Khoa Du lịch­ Trường ĐHCN Hà  Nội được rất nhiều kinh nghiệm từ các anh chị  trong khách sạn. Điều đó giúp  em   rất   nhiều   trong   việc   hiểu   biết   về   công   việc   của   bộ   phận  Housekeeping, có cái nhìn tổng quát về  bộ  phận nói riêng và hoạt động  trong khách sạn nói chung. Nó giúp em cũng cố  được nhiều kiến thức, kỹ  năng và kinh nghiệm bổ ích, bổ  sung vào hành trang của mình để  bắt đầu  theo đuổi con đường đam mê nghề nghiệp.  Sau   đây   em   xin   trình   bày   nội   dung   bài   “Báo   cáo   thực   tập   Công   tác  buồngphòng tại khách sạn JW Marriott Hà Nội”.Báo cáo gồm 3 chương:      Chương 1: Khái quát về Khách sạn Marriott Hà Nội.           Chương 2:   Hoạt động của bộ  phận Housekeeping tại Khách sạn   Marriott Hà Nội.       Chương 3: Quá trình thực tập tại bộ phận Housekeeping.  Do thời gian thực tập, nghiên cứu và lượng kiến thức tích lũy của bản   thânchưa thật nhiều. Vì vậy, báo cáo của em không tránh khỏi những thiếu  sót. Emrất mong được sự quan tâm và đóng góp ý kiến của thầy cô về nội  dung cũng như hình thức để báo cáo của em được hoàn thiện hơn.  Em xin chân thành cảm ơn!                                        Sinh viên                                                 Nguyễn Thị Hà 9
  10. Báo cáo thực tập tốt nghiệp                  Khoa Du lịch­ Trường ĐHCN Hà  Nội CHƯƠNG 1 KHÁI QUÁT VỀ KHÁCH SẠN JW MARRIOTT HÀ NỘI 1.1 Giới thiệu chung về khách sạn JW Marriott Hà Nội Tên khách sạn: JW Marriott Hanoi. Địa chỉ: Số 8, Đỗ Đức Dục, Mễ Trì, Nam Từ Liêm, Hà Nội. Điện thoại: (+84) 4 3833 5588. Fax: (+84) 4 3833 5599. Website: http://www.marriott.com  Logo của khách sạn: * Ý nghĩa của logo: Điểu sư  là hình  ảnh quen thuộc trong nhiều câu chuyện thần thoại thế  giới,   linh   vật   điểu   sư   được   chọn   là   biểu   trưng   cho   thương   hiệu   JW  Marriott. Sự kết hợp giữa sức mạnh của sư tử và tầm nhìn của đại bàng là   điểm nhấn hoàn hảo cho tinh thần của thương hiệu. Vượt trên sự  tượng  trưng, với ý nghĩa là người bảo vệ  chu đáo và trung thành nhất, điểu sư  đại diện cho tính cách của người sáng lập tập đoàn J.Willard Marriott, và là  một tấm gương sáng về tinh thần phục vụ cho toàn bộ nhân viên. 1.1.1 Giá trị cốt lõi và tầm nhìn của tập đoàn Marriott 1.1.1.1 Giá trị cốt lõi của tập đoàn Marriott Mục đích 10
  11. Báo cáo thực tập tốt nghiệp                  Khoa Du lịch­ Trường ĐHCN Hà  Nội Mục tiêu của chúng ta là Mở Cửa tới Cơ Hội Con người: Môi trường chào đón sự phát triển cá nhân và sự nghiệp. Khách hàng: Trân trọng những trải nghiệm du lịch và dịch vụ hiếu khách. Chủ đầu tư và nhượng quyền thương hiệu: Đầu tư có lợi nhuận. Nhà đầu tư và cổ đông: Năng lực tài chính cao. Đối tác kinh doanh: Hợp tác với nhà cung cấp và những đối tác kinh doanh  khác. Cộng đồng: Đầu tư có mục tiêu tại nơi chúng ta sống và làm việc. Giá trị Giá trị khiến văn hóa của chúng ta ngân vang hơn và đưa chúng ta vượt xa   so với các đối thủ cạnh tranh Đặt con người lên hàng đầu:  “Chăm sóc nhân viên và họ  sẽ  chăm sóc  khách hàng”. Theo đuổi sự  xuất sắc: Cống hiến cho khách hàng những dịch vụ  và sản  phẩm tuyệt vời. Yêu thích thay đổi: “Thành công không bao giờ có điểm dừng”. Hành động liêm chính:  “Cách chúng ta tiến hành hoạt động kinh doanh  cũng quan trọng như việc kinh doanh chúng ta làm”. Phục vụ thế giới: Tinh thần phục vụ của chúng ta khiến giao tiếp và công  việc kinh doanh luôn vững mạnh. Chúng ta chiến thắng như thế nào Chiến lược để chiến thắng của chúng ta tập trung vào 4 M: Khách sạn Marriott (Marriott Hotels): Sản phẩm và dịch vụ được đổi mới  của những dòng thương hiệu nổi bật sẽ nâng tầm tập đoàn. 11
  12. Báo cáo thực tập tốt nghiệp                  Khoa Du lịch­ Trường ĐHCN Hà  Nội Giải thưởng Marriott (Marriott Rewards):  Thể  hiện sự  quan tâm của tập  đoàn với khách hàng và giải thưởng cho khách hàng trung thành sẽ tạo nên  sự yêu thích tập đoàn trong lòng khách hàng. Di động – Kỹ thuật số (Mobile­Digital): Việc dẫn đầu Di động – Kỹ thuật  số sẽ tạo cho khách hàng cảm giác được làm chủ. Tư   tưởng   hướng   đến   thiên   niên   kỷ   mới   (Millennial   Mindset):   Những  thương hiệu sang trọng mang đậm phong cách sống, những thương hiệu   đối tác và quảng bá sẽ điều chỉnh xu hướng yêu thích của thế hệ tiếp theo. Các chỉ số đo lường Để trở thành Công ty Lữ hành được yêu thích trên toàn cầu, chúng ta muốn   dẫn đầu những chỉ số sau: Cam kết của nhân viên: Sự hài lòng về sự nghiệp và niềm tự hào về khách  sạn được đo lường thông qua khảo sát về mức độ cam kết của nhân viên. Khách hàng trung thành: Sự yêu thích của thế hệ tiếp theo được đo lường  thông   qua   hệ   thống   theo   dõi   Thương   hiệu;   Chương   trình   Giải   thưởng   Marriott (Marriott Rewards);  Guest Satisfaction Survey – mức độ  hài lòng  của khách khi sử dụng dịch vụ tại khách sạn; Hành vi lưu trú của khách và   Guest Voice. Ưu tiên của chủ đầu tư: Sự phát triển của cơ sở mới liên đới tới đối thủ  cạnh tranh của chúng ta. Giá trị  của cổ  đông: Được đo lường thông qua giá cổ  phiếu trên sàn giao  dịch. 1.1.1.2 Giá trị cốt lõi của thương hiệu  Nguyên   bản   (Authentic):  Sự   chào   đón   và   thoải   mái   hài   hòa   cùng   địa  phương. Tinh tế (Crafted): Chú ý tới từng chi tiết. 12
  13. Báo cáo thực tập tốt nghiệp                  Khoa Du lịch­ Trường ĐHCN Hà  Nội Trực giác (Intuitive): Tiên đoán sự cá nhân hóa trải nghiệm. Ấm áp (Warm): Cảm thấy thật sự thoải mái và được là chính mình. 1.1.1.3 Tầm nhìn của Tập đoàn JW Marriott “Trở  thành Công ty Lữ  hành được yêu thích trên toàn thế  giới –World’s  favorite Travel Company”. 1.2 Quá trình hình thành và phát triển của khách sạn JW Marriott Hà  Nội 1.2.1 Tổng quan về tập đoàn Marriott         Ông   John   Willard   Mariott   là  ngươì   sang ̣   ra   tâp ́   lâp ̣   đoan ̀   Marriott  International, ông sinh ngay 17 thang 9 năm 1900. ̀ ́ Năm 1927, John Willard va Alice Sheets Marriott m ̀ ở quan n ́ ươc giai khat ́ ̉ ́  ̀ ̀ ́ ̉ A & W đâu tiên. Đô ăn nong cua Mexico đ ược thêm vao trong th ̀ ực đơn.  ̀ ̀ ̃ ̀ ̉ Điêu nay đa truyên cam h ứng cho tên cua nha hang – The Hot Shoppes. ̉ ̀ ̀ Năm 1928, thêm 2 nha hang Hot Shoppes đ ̀ ̀ ược mở, đăc biêt nha hang  ̣ ̣ ̀ ̀ ở   miên Đông n ̀ ước My co đ ̃ ́ ường danh cho xe vao tân quây đăt mon. ̀ ̀ ̣ ̀ ̣ ́ ̣ ̣ ̣ ̣ ̀ Năm 1937, dich vu phuc vu đô ăn trên may bay đ ́ ược triên khai khi nha ̉ ̀  ́ ̀ ́ ̣ ̣ ̣ ơm trưa cho hanh khach tai hang Hot Shoppe băt đâu co dich vu giao hôp c ̀ ̀ ́ ̣  sân bay Hoover. ̣ Ngay 18 /01/1957, khach san Twin Brridges Marriott Motor đ ̀ ́ ược mở cửa  vơi 365 phong va đăc biêt co lôi danh cho xe vao tân quây đăng ky. ́ ̀ ̀ ̣ ̣ ́ ́ ̀ ̀ ̣ ̀ ́ Năm 1965, công ty đô ăn nhanh đâu tiên – Hot Shoppes Jr ra đ ̀ ̀ ời. Năm 1972, Marriott tham gia hợp tac v ́ ơi hang tau Sun Line, thông bao kê ́ ̃ ̀ ́ ́  ̣ hoach m ở 2 công viên Great America. Ông J.W. Marriott, Jr nhâm ch ̣ ưc Chu ́ ̉  ̣ tich Câp cao. ́ 13
  14. Báo cáo thực tập tốt nghiệp                  Khoa Du lịch­ Trường ĐHCN Hà  Nội Năm 1983, giơi thiêu th ́ ̣ ương hiêu Courtyard: th ̣ ương hiêu quôc gia đâu ̣ ́ ̀  tiên được thiêt kê danh cho ng ́ ́ ̀ ươi th ̀ ương xuyên đi lai vi muc đich kinh ̀ ̣ ̀ ̣ ́   doanh. ̣ Năm 1984, Marriott tham gia vao viêc kinh doanh trong linh v ̀ ̃ ực chia sẻ   thơì   gian   sử   dung ̣   băng ̀   viêc̣   xây   dựng   thương   hiêu ̣   quôć   tế  Marriott  Vacation Club. Năm 1985, J.W Marriott , Jr đa qua đ ̃ ời  ở  tuôi 85. Môt thang sau, Bill ̉ ̣ ́   Marriott được bô nhiêm ch ̉ ̣ ức Chu tich Tâp đoan. ̉ ̣ ̣ ̀ Năm 1987, Marriott khai trương khach san thuôc th ́ ̣ ̣ ương hiêu Fairfield va ̣ ̀  ̣ Marriott Suites. Marriott mua lai Residence Inn. Năm 1988, Marriott khai trương khach san th ́ ̣ ứ 500 tai Warsaw, Ba Lan, ̣   ̣ khach san ph ́ ương Tây đâu tiên đ ̀ ược quan ly b ̉ ́ ởi Marriott tai Đông Âu. ̣ Năm 1993, Marriott chinh th ́ ưc tach ra 2 công ty: Marriott International va ́ ́ ̀  Host Marriott Corporation. ̣ ̉ ̀ ̉ ́ ̣ Năm 1995, Marriot mua lai 49% cô phân cua công ty khach san The Ritz   Carlton. Năm   1997,   Marriott   mua   laị   tâp ̣   đoan ̀   khach ̣   Renaissance   và  khai  ́   san trương thương hiêu Towne Place Suites, Fairfield Inn & Suites, Marriott ̣   Executive Residences. Năm 1998, Marriot khai trương thương hiêu SpringHill Suites. ̣ ̣ ̣ ̀ ́ ̣ ̉ Năm 1999, Marriott mua lai tâp đoan bât đông san ExecuStay. ̣ ̣ ương hiêu Bvlgari Hotels & Resort Năm 2004, khach san đâu tiên thuôc th ́ ̀ ̣   được mở tai Milan, Italy. ̣ Năm 2008, Bill Marriott va Ian Schrager chinh th ̀ ́ ưc khai tr ́ ương th ương   ̣ hiêu EDITION. 14
  15. Báo cáo thực tập tốt nghiệp                  Khoa Du lịch­ Trường ĐHCN Hà  Nội Năm 2009, Marriott khai trương thương hiêu Autograph Collection ­  môt ̣ ̣  thương hiêu m ̣ ới cua nh ̉ ưng khach san sang trong ̃ ́ ̣ ̣ Năm   2011,  Marriott  khai   trương  thương   hiêu  ̣ AC  Hotels.   Ý tưởng  về  thương hiêu Marriott Vacation Club International đ ̣ ược hoan thiên. ̀ ̣ Năm 2012, Arne Sorensen trở thanh Chu tich va Giam đôc điêu hanh cua ̀ ̉ ̣ ̀ ́ ́ ̀ ̀ ̉   ̣ ̣ Marriott International, Marriott mua lai khach san Gaylord. ́ ́ ương hiêu Moxy Hotel – th Năm 2013, Marriott ra măt th ̣ ương hiêu m ̣ ơí  ̀ ̉ đâu tiên cua công ty b ươc vao phân khuc khach san 3 sao  ́ ̀ ́ ́ ̣ ở thi tr ̣ ương kinh ̀   ̣ ́ ́ ương hiêu AC Hotels va đ tê châu Âu. Marriott tâp trung thiêt kê th ́ ̣ ̀ ưa vao thi ̀ ̣  trương My. ̀ ̃ ̣ ương hiêu Protea Hotels, xây d Năm 2014, Marriott mua lai th ̣ ựng gân gâp ̀ ́  đôi ở Châu Phi vơi h ́ ơn 23.000 phong  ̀ ̣ Năm 2015, Marriott International mua lai Delta Hotels & Resorts tr ở thanh ̀   ̣ ̀ ̉ ̣ ̣ ớn nhât  khach san đây đu dich vu l ́ ́ ở Canada. Sau thông báo ngày 16 tháng 11 vừa qua, Marriott trở thành chuỗi khách  sạn lớn nhất thế giới với hơn 1 triệu phòng, nhiều hơn khoảng 50% so với   đối thủ  nặng kí nhất là Hilton. Marriott đã bỏ  ra 12,2 tỷ USD mua lại đối  thủ  Starwood vốn sở  hữu những thương hiệu nổi tiếng như  Westin và  Sheraton. Bang 1.1. Nh ̉ ưng th ̃ ương hiêu cua Tâp đoan Marriott International ̣ ̉ ̣ ̀ Tên   thương  Tên   thương  Logo Logo hiệu hiệu 1. The Ritz –  16. Gaylord  Carlton and  Hotels The Ritz –  Carlton  Reserve 15
  16. Báo cáo thực tập tốt nghiệp                  Khoa Du lịch­ Trường ĐHCN Hà  Nội 2. Bvlgari  17. AC Hotels  Hotels &  by Marriott Resorts  3. 18. Courtyard  EDITION by Marriott 4. JW Marriott 19. Residence  Inn by Marriott 5. Autograph  20. SpringHill  Collection  Suites by  Hotels Marriott 6. Renaissance  21. Fairfield Inn  Hotels & Suites by  Marriott 7. Marriott  22.  Hotels TownePlace  Suites by  Marriott 8. Delta Hotel  23. Protea  and Resort Hotels 9. Marriott  24. Moxy  Executive  Hotels Apartments 10. Marriott  25. Element Vacation Club 16
  17. Báo cáo thực tập tốt nghiệp                  Khoa Du lịch­ Trường ĐHCN Hà  Nội 11. St. Regis 26. Sheraton 12. W 27. Tribute  Portfolio 13. The  28. Design  Luxury  Hotels Collection 14. Westin 29. Four Points  by Sheraton 15. Le  30. Aloft Méridien ( Nguồn: Phòng nhân sự, khách sạn JW Marriott Hà Nội) 1.2.2 Khách sạn JW Marriott Hà Nội Ngày 16/10/2013, Tập đoàn khách sạn Marriott International đã chính thức  giới thiệu khách sạn mang thương hiệu JW Marriott đầu tiên tại Hà Nội.  17
  18. Báo cáo thực tập tốt nghiệp                  Khoa Du lịch­ Trường ĐHCN Hà  Nội Cùng với khách sạn Renaissance Riverside tại TP.HCM, JW Marriott Hanoi   là khách sạn thứ hai của Marriott International tại Việt Nam. Khách sạn JW Marriott hiện nay là một khách sạn có quy mô lớn nhất của   thành phố Hà Nội, có vị trí địa lí rất thuận lợi nằm trong tổ hợp công trình  Trung tâm Hội nghị Quốc gia và Hội trường Ba Đình (mới) tại số 8 đường  Đỗ  Đức Dục, Mễ  Trì, Hà Nội.Cho dù thực khách là khách du lịch hay đi  công tác, JW Marriott Hotel Hanoi là sự lựa chọn tuyệt vời để nghỉ lại khi   đến thành phố Hà Nội. Nằm ở vị trí cách sân bay quốc tế Nội Bài 27km và chỉ cách khu trung tâm  Hà Nội 30 phút đi xe. Như  một thiên đường nghỉ  dưỡng và thư  giãn, là  khách sạn 5 sao duy nhất nằm liền kề  với trung tâm Hội nghị  Quốc gia,  khách sạn mang lại sự đổi mới hoàn toàn so với những điểm thú vị  trong   thành phố  như  Trung tâm Hội nghị  Quốc gia Việt Nam, Sân vận động   Quốc gia Mỹ  Đình. JW Marriott  Hanoi được đánh giá cao về  vị  trí địa lý  cũng như vẻ  đẹp kiến trúc của mình trong ngành dịch vụ  khách sạn  ở  Hà  Nội. Là một khách sạn quốc tế   năm sao, trong sự  phát triển không ngừng của   ngành du lịch khách sạn nói chung và nhu cầu đi du lịch ngày càng tăng của   con người, Khách du lịch có thể là những đoàn tour du lịch, khách du lịch,  hội thảo,…đưa đến đối tượng khách đa dạng. Do đó, để đáp ứng nhu cầu  trên Hà Nội JW Marriott không chỉ có mạng lưới hoạt động trong nước mà  còn trên cả thế giới. Dựa trên ý tưởng về những bờ biển thơ mộng của Việt Nam và cảm hứng   từ hình ảnh “con rồng huyền thoại”, Dưới bàn tay tài hoa của kiến trúc sư  người   Mỹ   Carlos   Zapata,   tác   giả   thiết   kế   Toà   tháp   tài   chính   Bitexco  Financial Tower tại TP. HCM, JW Marriott Hanoi tựa hình dáng một con  18
  19. Báo cáo thực tập tốt nghiệp                  Khoa Du lịch­ Trường ĐHCN Hà  Nội Rồng đang cuộn mình bay lên bên bờ biển Đông.JW Marriott Hanoi có kiến  trúc độc đáo, riêng biệt không hề  giống bất cứ  một kiến trúc khách sạn  nào trên thế giới. Phối cảnh tổng thể khách sạn JW Marriott Khách sạn kết cấu theo kiểu đường cong xoắn ốc với hình tượng hai con   rồng đang nằm uốn mình vào nhau tạo nên một kiến trúc kiệt tác có một  không hai trên thế  giới. Nằm trên diện tích đất 6,3 ha, với 9 tầng, khách  sạn có 450 phòng ngủ sang trọng với diện tích 48m2, 7 nhà hàng và bar và   hơn 2400m2 dành riêng cho phòng họp nằm gọn trên cùng một tầng. Trong  đó bao gồm 395 phòng khách sang trọng với diện tích 48m2, 53 phòng cao  cấp, 1 phòng Nguyên thủ và 1 phòng Tổng thống. Có tổng cộng 271 phòng   giường King (bao gồm phòng cao cấp) và 179 phòng giường đôi, nhiều  nhất tại Hà Nội. Phòng nghỉ của khách có các tính năng nổi bật như cửa sổ  kính từ sàn tới trần, hệ thống rèm điều khiển từ xa, vách ngăn kính di động  ngăn cách phòng tắm và phòng ngủ, bộ  sạc và loa cho điện thoại iPhone  hay máy nghe nhạc iPod cùng nhiều trang thiết bị hiện đại khác. Khách sạn hướng về phía mặt hồ nước, biểu hiện cho sự hưng thịnh trước  đất trời rộng mở, kết hợp với khoảng sân vườn bên trong đầy màu xanh   mát của thiên nhiên đã tạo nên một dáng vẻ thanh thoát. Lối vào chính băng qua tầng hai của sân trong được hình thành bởi hai tấm  sàn song song, nối liền qua một chiếc cầu. Chỗ đỗ  xe của khách tách biệt   19
  20. Báo cáo thực tập tốt nghiệp                  Khoa Du lịch­ Trường ĐHCN Hà  Nội khỏi sân phía bên trong. Chỗ đỗ xe khách Vip được thiết kế ngay trong sân,  liền kề một khu trung tâm mua sắm cao cấp. Sảnh chính của khách sạn được thiết kế  là một mái vòm độc đáo dẫn   khách đến khu giải trí, mua sắm bằng lối cầu thang rộng ngay bên hồ  nước. Khu vực tiền sảnh sẽ được trang bị bởi một quầy bar, môt nhà hàng,   quầy lưu niệm, lễ tân, trung tâm mua sắm, bộ phận hành chính, các phòng  họp nhỏ  và một khoảng trống dành để  thư  giãn với mái lợp nhìn ra mặt  nước. Trung tâm giải trí được trang bị bởi các nhà hàng lớn, nhỏ, 5.000 m2 dành  cho khu vực mua sắm, hội trường lớn rộng 1.000 m2, có thể  chia thành 4  phòng nhỏ, một hội trường nhỏ hơn với diện tích 500 m2 cũng có thể chia   thành 4 phòng nhỏ và một số phòng họp khác nhỏ hơn. Bên cạnh đó, khách   sạn còn được bố  trí những khu vực dành riêng cho dịch vụ  chuyển hàng  đến và đi cũng như cung cấp các dịch vụ khác tại phía sau của khách sạn. Tầng 2 là diện tích cho các khoảng thông tầng, sảnh đợi, các nhà hàng và  phòng ăn đặc biệt, khu vực văn phòng phục vụ  khách sạn và các khu vực  để  phát triển sau này. Các phòng  ở  được phân chia từ  tầng 3 đến tầng 8.   Trên tầng 7 có ba phòng nghỉ  cao cấp, một phòng Phó tổng thống và một   phòng Tổng thống. Tầng 9 được trang bị bể  bơi trong nhà, phòng tập thể  dục và một khu spa ngoài trời. Chất liệu xây dựng sẽ  là tường kính và gỗ, tạo nên sự   ấm áp và sang   trọng, đồng thời làm cho khách sạn thêm nổi bật vì nghiêng bóng bên hồ  nước, hài hoà và trộn lẫn với cảnh quan thiên nhiên của toàn khu. Với tổng diện tích khu phòng họp và hội nghị  lên đến 3.600 m2 , JW   Marriott  Hanoi là  địa điểm lý tưởng phục vụ cho các sự kiện MICE (Hội  nghị, hội thảo, sự  kiện và triển lãm) tại Việt Nam. Khách sạn có tổng số  20
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
4=>1