intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

BẢO DƯỠNG CÔNG NGHIỆP

Chia sẻ: Van Thanh | Ngày: | Loại File: PPTX | Số trang:44

191
lượt xem
42
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mikel Harry - một kỹ sư trưởng về điện tử đã tạo ra một tiến trình chi tiết cho việc cải tiến mẫu mã sản phẩm, giảm thời gian sản xuất và chi phí sản xuất cho công ty Motorola. Bob Galvin, giám đốc điều hành Motorola thời đó đã xúc tiến phương pháp 6 Sigma này và Motorola nhận thấy những kết quảquan trọng là thành quảcủa những nỗ lực áp dụng phương pháp 6 Sigma này, được minh chứng bằng con sốtiết kiệm lên tới hơn 16 tỉUSD trong 15 năm. Larry Bossidy làm việc cho công ty Allied...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: BẢO DƯỠNG CÔNG NGHIỆP

  1. BẢO DƯỠNG CÔNG NGHIỆP NHÓM 6 CHỦ ĐỀ: SIX SIGMA ĐẠI HỌC BÁCH KHOA HÀ NỘI – VIỆN ĐIỆN - BÀI GIẢNG– TS. PHÙNG ANH TUẤN – 2011 -VI 1
  2. DANH SÁCH NHÓM Họ Và Tên SHSV 1 Nguyễn Văn Bằng 20096289 2 Phạm Hữu Chính 20109663 3 Hoàng Văn Đại 20090633 4 Trần Nhật Đức 20116116 5 Ngô Thị Hải 20109920 6 Hoàng Văn Huy 20091232 7 Nguyễn Đức Mạnh 20091734 8 Nguyễn Định Ngọc 20099340 ĐẠI HỌC BÁCH KHOA HÀ NỘI – VIỆN ĐIỆN - BÀI GIẢNG– TS. PHÙNG ANH TUẤN – 2011 -VI 2
  3. DANH SÁCH NHÓM Họ Và Tên SHSV 9 Nguyễn Hùng Phi 20116108 10 Đoàn Văn Tân 20116120 11 Vương Văn Thành 20092461 12 Phan Văn Tiến 20092714 13 Nguyễn Tiến Trung 20092881 14 Trần Văn Tuấn 20093664 15 Phạm Anh Văn 20125868 ĐẠI HỌC BÁCH KHOA HÀ NỘI – VIỆN ĐIỆN - BÀI GIẢNG– TS. PHÙNG ANH TUẤN – 2011 -VI 3
  4. NỘI DUNG I GIỚI THIỆU CHUNG II NỘI DUNG VÀ Ý NGHĨA III CÁCH TRIỂN KHAI VÀ THÁCH THỨC IV ỨNG DỤNG THỰC TẾ ĐẠI HỌC BÁCH KHOA HÀ NỘI – VIỆN ĐIỆN - BÀI GIẢNG– TS. PHÙNG ANH TUẤN – 2011 -VI 4
  5. ĐẠI HỌC BÁCH KHOA HÀ NỘI – VIỆN ĐIỆN - BÀI GIẢNG– TS. PHÙNG ANH TUẤN – 2011 -VI 5
  6. ĐẠI HỌC BÁCH KHOA HÀ NỘI – VIỆN ĐIỆN - BÀI GIẢNG– TS. PHÙNG ANH TUẤN – 2011 -VI 6
  7. ĐẠI HỌC BÁCH KHOA HÀ NỘI – VIỆN ĐIỆN - BÀI GIẢNG– TS. PHÙNG ANH TUẤN – 2011 -VI 7
  8. I GIỚI THIỆU CHUNG SIX SIGMA là gì? n Six Sigma o Là triết lý quản lý, tập trung loại bỏ lỗi sai, lãng phí và sửa chữa. o Hệ phương pháp cải tiến quy trình nhằm giảm tỉ lệ khuyết tật đến 3.4 lỗi trên một triệu khả năng gây ra lỗi. ĐẠI HỌC BÁCH KHOA HÀ NỘI – VIỆN ĐIỆN - BÀI GIẢNG– TS. PHÙNG ANH TUẤN – 2011 -VI 8
  9. I GIỚI THIỆU CHUNG Lịch sử hình thành và phát triển. n Bill Smith kết luận: “Nếu một sản phẩm được tìm thấy khuyết tật và được sửa chữa lại trong quá trình sản xuất thì khuyết tật đó sẽ mất đi nhưng sau đó lại được khách hàng tìm thấy trong quá trình sử dụng sản phẩm”. ĐẠI HỌC BÁCH KHOA HÀ NỘI – VIỆN ĐIỆN - BÀI GIẢNG– TS. PHÙNG ANH TUẤN – 2011 -VI 9
  10. I GIỚI THIỆU CHUNG Lịch sử hình thành và phát triển. n Mikel Harry tạo ra một tiến trình chi tiết cải tiến quy trình sản xuất cho công ty Motorola. n Năm 1987, Bob Galvin chính thức áp dụng 6 sigma cho Motorola và thu được thành công lớn. ĐẠI HỌC BÁCH KHOA HÀ NỘI – VIỆN ĐIỆN - BÀI GIẢNG– TS. PHÙNG ANH TUẤN – 2011 -VI 10
  11. I GIỚI THIỆU CHUNG Lịch sử hình thành và phát triển. ĐẠI HỌC BÁCH KHOA HÀ NỘI – VIỆN ĐIỆN - BÀI GIẢNG– TS. PHÙNG ANH TUẤN – 2011 -VI 11
  12. I GIỚI THIỆU CHUNG Lịch sử hình thành và phát triển. n 6 Sigma được áp dụng rộng rãi trên thế giới như Citigroup, DuPont, Kodak, Sony, IBM, Ford ... n Ở Việt Nam chỉ được áp dụng ở một số công ty có vốn đầu tư nước ngoài như Ford, LG và Samsung... ĐẠI HỌC BÁCH KHOA HÀ NỘI – VIỆN ĐIỆN - BÀI GIẢNG– TS. PHÙNG ANH TUẤN – 2011 -VI 12
  13. II NỘI DUNG VÀ Ý NGHĨA Nội dung 6 SIGMA Six Sigma là Quản trị theo Quyết định một triết lý quá trình, không dựa trên các sự quản trị. phải theo chức kiện thực tế và năng. dữ liệu hơn là các kĩ năng cố hữu. ĐẠI HỌC BÁCH KHOA HÀ NỘI – VIỆN ĐIỆN - BÀI GIẢNG– TS. PHÙNG ANH TUẤN – 2011 -VI 13
  14. II NỘI DUNG VÀ Ý NGHĨA Phương pháp n Tập trung vào yêu cầu khách hàng. n Sử dụng đo lường, thống kê đánh giá dao động. n Tập trung vào quá trình. n Xác định căn nguyên vấn đề. n Cải tiến quy trình, loại trừ dao động. n Quản lý chủ động, cải tiến liên tục. ĐẠI HỌC BÁCH KHOA HÀ NỘI – VIỆN ĐIỆN - BÀI GIẢNG– TS. PHÙNG ANH TUẤN – 2011 -VI 14
  15. II NỘI DUNG VÀ Ý NGHĨA Các cấp độ n Mục tiêu của Six Sigma là chỉ có 3,4 lỗi trên mỗi một triệu khả năng gây lỗi. Nói cách khác, đó là sự hoàn hảo đến mức 99,99966%. ĐẠI HỌC BÁCH KHOA HÀ NỘI – VIỆN ĐIỆN - BÀI GIẢNG– TS. PHÙNG ANH TUẤN – 2011 -VI 15
  16. II NỘI DUNG VÀ Ý NGHĨA Các cấp độ ĐẠI HỌC BÁCH KHOA HÀ NỘI – VIỆN ĐIỆN - BÀI GIẢNG– TS. PHÙNG ANH TUẤN – 2011 -VI 16
  17. II NỘI DUNG VÀ Ý NGHĨA Các cấp độ n Phép so sánh đơn giản: ĐẠI HỌC BÁCH KHOA HÀ NỘI – VIỆN ĐIỆN - BÀI GIẢNG– TS. PHÙNG ANH TUẤN – 2011 -VI 17
  18. II NỘI DUNG VÀ Ý NGHĨA Lợi ích 6 sigma n 1. Chi phí sản xuất giảm. n 2. Chi phí quản lý giảm. n 3. Sự hài lòng của khách hàng gia tăng. n 4. Thời gian chu trình giảm. ĐẠI HỌC BÁCH KHOA HÀ NỘI – VIỆN ĐIỆN - BÀI GIẢNG– TS. PHÙNG ANH TUẤN – 2011 -VI 18
  19. II NỘI DUNG VÀ Ý NGHĨA Lợi ích 6 sigma n 5. Giao hàng đúng hẹn. n 6. Dễ dàng mở rộng sản xuất. n 7. Kỳ vọng cao hơn. n 8. Thay đổi tích cực Văn hoá của Tổ chức. ĐẠI HỌC BÁCH KHOA HÀ NỘI – VIỆN ĐIỆN - BÀI GIẢNG– TS. PHÙNG ANH TUẤN – 2011 -VI 19
  20. II NỘI DUNG VÀ Ý NGHĨA Lợi ích 6 sigma o Motorola tiết kiệm lên tới hơn 16 tỉUSD trong 15 năm. o Allied Signal trong vòng một năm tiết kiệm đến 500 triệu USD. o Honeywell tiết kiệm được 1.8 tỉ trong 3 năm và trong 4 năm tiết kiệm được tới 4.4 tỉUSD ĐẠI HỌC BÁCH KHOA HÀ NỘI – VIỆN ĐIỆN - BÀI GIẢNG– TS. PHÙNG ANH TUẤN – 2011 -VI 20
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2