
Bí quyết kiểm soát cảm xúc nơi công sở
Thử tưởng tượng đồng nghiệp và sếp sẽ đánh giá bạn ra sao khi bạn thường
xuyên tức giận hay khóc lóc, vui mừng thái quá chỉ vì những điều nhỏ nhặt?
Theo các chuyên gia, kiểm soát cảm xúc nơi công sở là điều cần thiết, bởi
nó thể hiện sự chuyên nghiệp của bạn.
Dưới đây là một số "bí quyết" dành cho bạn:
Tập trung vào hiện tại
"Khi bạn phải đối mặt với nhiều nỗi lo, hãy tập trung vào hiện tại. Hãy giải
quyết những nhiệm vụ hiện có và đừng nghĩ về điều mà sếp, đồng nghiệp sẽ
thực hiện hay về những điều tồi tệ trong tương lai” - Katherine Walker,
người sáng lập Trung tâm sức khỏe Lifetime Behavioral Health, gợi ý.
Dù việc này “nói dễ hơn làm”, nhưng hãy bắt đầu bằng cách hít thở thật sâu
và nới lỏng các cơ với những bài tập đơn giản để giữ đầu óc thư thái.
Hướng tới tương lai tươi sáng sau thất bại
Khi thất bại hay tuyệt vọng, bạn sẽ dễ dàng chìm đắm vào chúng và cảm
thấy bản thân thật kém cỏi. Nhưng hãy luôn nhớ rằng thất bại là một phần
của cuộc sống và đó là cách chúng ta học hỏi để tiến lên.
Joyce Marter - người sáng lập Trung tâm trị liệu Urban Balance (Mỹ) - cho
rằng nên nhìn nhận thất bại như một cơ hội để phát triển. Khi bạn khiến ai