LANTABRAND
1
06/2006
BÍ QUYT S DNG THƯ QUNG CÁO QUA E-MAIL
LANTABRAND
Tel: (08) 9 409 781
Fax: (08) 9 409 780
info@lantabrand.com
www.lantabrand.com
LANTABRAND
2
S dng thư qung cáo đin t s giúp bn có mt cơ hi
ln trong vic đưa ra nhng thông đip đều đặn vi giá c
thp đến nhng người quan tâm ti sn phm ca bn.
Thách thc ln phát sinh đây đó là làm thế nào để
nhng e-mail đó được người nhn m ra, đọc và phn hi
li cho bn.
Thư qung cáo đơn gin là cung cp mt bn tóm tt v
nhng sn phm, nhng tin tc mi nht ca công ty và gi
cho nhng khách hàng trung thành. Để to được n tượng vi nhng khách hàng tim năng,
bn cn phi cung cp nhng thông tin giúp khách hàng ca mình thy rng h có th làm vic
tt hơn vi sn phm ca công ty bn.
Khi đã quen vi vic cung cp nhng thông tin phù hp vi công vic kinh doanh ca công ty,
bn s d dàng tìm ra phương pháp để nm bt được nhu cu ca nhng khách hàng tim
năng.
Viết mt bn tin:
Dưới đây là mt s ví d v nhng ni dung hu ích:
1. Làm thế nào để gii quyết nhng vn đề chung mà khách hàng ca bn có th s gp phi.
2. Làm thế nào để khách hàng ca bn có th tn dng được nhng công ngh phát trin gn
đây.
3. Tin tc công ngh và phương hướng.
4. Nhng nghiên cu da trên hoàn cnh c th v vic nhng công ty khác làm thế nào để ci
tiến quá trình hot động ca h.
Nhng thông tin trong thư qung cáo nên đưc viết ra t nhng chuyên gia trong công ty ca
bn như: các y viên, nhng k sư, các nhà khoa hc, các đại lý bán hàng, hay nhân viên h tr
khách hàng, v.v..
Vn đề đây là nhng người đó thường rt bn rn, h luôn mt rt nhiu thi gian trong vic
chế to sn phm. Hơn na cho dù rt n lc nhưng h không h có kinh nghim trong vic viết
lách, vì thế s không đạt được hiu qu ln trong công vic truyn thông.
Nhng gì bn cn là hãy tìm mt người viết báo chuyên nghip, người có th nhanh chóng rút ra
được nhng kinh nghim ca bn trong mt bài phng vn nhanh và sau đó s to ra được mt
bn tho chuyên nghip, cht lượng vi mt chi phí tiết kim.
To s chú ý ca người đọc
Bước đầu tiên là phi làm thế nào để người nhn m bc thư ca bn.
dòng địa ch ca người gi trong lá thư nên là tên tht, và nên có địa ch ca riêng bn. Lý
tưởng nht, tên ca người gi nên là mt ai đó mà người nhn đã tng nghe nói đến, ví d như
CEO ca bn, hoc người phát ngôn ca công ty bn. Điu này s giúp phân bit thư ca bn
vi hàng trăm thư đin t khác mà khách hàng tương lai ca bn nhn được hàng ngày.
Dòng ch đề cũng là mt vn đề quyết định vic người nhn có đọc thư ca bn hay không. Hãy
chc chn rng nó gii thích mt cách chính xác nhng thông tin hu ích mà người đọc mun
nhn, ví d như “5 cách để gim chi phí điu hành mt nhà máy in”
LANTABRAND
3
Trong thư qung cáo, bn cn phi làm sao để khách hàng ca mình d dàng liên lc vi bn khi
h đã sn sàng mua sn phm ca bn.
To mt bn gii thiu thích hp
To ra mt bài viết chuyên nghip và d nhìn s làm cho lá thư ca bn cun hút hơn. Mt văn
bn HTML vi nhng chc năng ca ngôn ng s làm tăng kh năng đọc, in văn bn và đồ ha,
lá thư ca bn cn phi có nhng ct vi độ rng va đủ, có mt tiêu đề ln, mt đon văn
ngn, v.v…đó là nhng yếu t cn thiết để giúp cho lá thư ca bn ni bt lên trong cái m hn
độn ca hàng trăm lá thư khác. Đó cũng là mt ý tưởng hay để cung cp nguyên bn lá thư ca
bn cho mt phn nh nhng người không có kh năng nhn email dưới dng HTML.
Rt nhiu người s dng Microsoft’s Outlook, công c này rt mnh trong vic xem trước các
email bng vic phân chia ct. Vì thế bn hãy chc chn rng, dòng tiêu đề và phn hình nh
ca công ty bn phi nm trong vùng phân chia đó, điu này s giúp cho người đọc có th d
dàng lướt qua và hiu được mt cách chính xác nhng li ích trong tài liu mà bn đã gi.
Xây dng h thng lưu hành
Khi bn cung cp nhng thông tin
có ích trong bn tin ca mình, bn
s tăng được s người đọc và có
được mt con s đáng k ca vic
bán hàng vi c nhng đơn đặt
hàng. Đây là lúc bt đầu nghĩ ti
vic làm tăng vic lưu hành.
Mt trong nhng cách tt nht để
tăng t l khách hàng ti trang web
ca bn đó là nhng người đăng ký
để nhn bn tin. Phát trin mt sách
đin t (hoc mt lot sách đin t) để cung cp thông tin mt cách toàn din và thiết thc cho
nhng khách hàng có hng thú vi sn phm hoc dch v ca bn. Bn phi to nét đặc bit
ca nhng tài liu này trên trang ch website công ty bn và trong các mt hàng qung cáo khác.
Khi khách hàng nhp chut vào mt đường dn, nó s đưa h trc tiếp đến trang đăng ký để
nhn bn tin.
Nếu có th, bn hãy chào hàng hoc bng cách khuyến khích nhng sn phm không đắt hoc
mt cơ hi trúng thưởng vi mt gii thưởng ln như là mt s khích l vi người đăng ký.
Jerry Fireman (Hoàng Hnh – Công ty thương hiu LANTABRAND – sưu tm và lược dch
t MarketingProfs.com)
Nhn xét ca LANTABRAND:
Email thc s đã tr thành phương tin thông tin nhanh và d dàng nht trong thi đại công
ngh cao. Email cũng s giúp vic truyn thông thương hiu hiu qu và nhanh chóng hơn nếu
được s dng đúng. Tuy nhiên, vì spam mail luôn gây s phin toái cho người nhn nên nhng
nhà qun lý thương hiu cn cân nhc k lưỡng trước khi s dng công c truyn thông này.
LANTABRAND giúp gia tăng giá tr thương hiu cho khách hàng qua các dch v: xây dng thương hiu cho sn phm,
xây dng thương hiu dch v, xây dng thương hiu tp đoàn. (Thông tin chi tiết ti: www.lantabrand.com)