Các bước để thc hin mt chiến dch
SMS marketing hiu qu
- SMS Marketing là 1 kênh ca Mobile Marketing đang phát trin nhanh chóng
nh nhng tiến b công ngh Di động. Mt lý do không th ph nhn : Khi nhn
được SMS, bt k ai cũng phi đọc .Đểđược mt chiến dch SMS
Marketing hiu qu chúng ta cn phi có mt quy trình gm các bước sau :
Bước 1: To chương trình khuyến mãi
Để thu thp thông tin khách hàng. To chương trình cho khách hàng đăng ký
• Ví d: chương trình “Safe OFF “, khách hàng đăng ký thông tin để nhn thông tin
qua SMS.
Bước 2: Thu thp danh sách khách hàng
• Qung bá trên các kênh truyn thông, website, email…
• Khách hàng đăng ký s đin thoi nhn tin
• Có th dùng gii thưởng để kích thích hot nhn tin.
• Cam kết không tiết l, SPAM, & ch gi thông tin mà khách hàng đăng ký.
Bước 3: To chiến dch (SMS Campaign)
• Chiến dch có th là gim giá, sn phm mi, s kin có ch đích…
• Hoc là 1 chương trình CSKH, hi tho, gii thiu SP mi,..
Bước 4: Chn đối tượng qung cáo (Target)
• Chn nhóm thuê bao phù hp nht vi chiến dch ca bn
• Ví d: Bán l mt giày có th chn gi mt qung cáo cho mt nhãn hiu c th
ca giày th thao cho phái nam là ch có gia các độ tui nht định.
Bước 5: To thông đip
• To tin nhn mà bn mun phát sóng vào các th trường mc tiêu được xác định
trong Bước 4.
• Nên chia tng nhóm đối tượng để d theo dõi.
• To ni dung tin nhn SMS 160 ký t, ngn gn, d hiu, độ phn hi cao và đáp
ng được mc đích kinh doanh c th.
Bước 6: Gi thông đip
• Chn công c (h thng) gi tin: gói tin SMS Brand Name vv…vv
• Bn có th xác định ngày và thi gian trong ngày mà bn mun gi tin nhn đến
đối tượng mc tiêu đã qung bá.
Đảm bo thông đip được gi đến khách hàng.
Bước 7: Đo lường & Đánh giá
• S tin gi thành công
• S tin đến khách hàng
• S lượng phn hi (gi đin liên h, SMS tr li)
• Doanh s bán hàng
Trên đây là 7 bước cơ bn để có mt chiến dch SMS Marketing hiu qu. Ngoài
ra, tùy vào tng chiến dch và s sáng to ca người làm chiến dch s có nhng
bước đột phá hơn! Các bn có th vào đây chia s nhé!
- Hoàn Vũ -