Các bước để xây dựng một chiến lược
thương mại điện tử
Cn phi làm gì trước khi công ty bắt đầu xây dng mt chiến lược thương
mại điện t:
Xây dng Chiến lược thương mi điện t đòi hi phi vch ra kế hoch cn thn
có s toàn tâm toàn lc. Thương mại điện t cần được coi là hoạt động mang tính
dài hn ch không phi mt cơ hội để tranh th li nhun ngn hn. Vch ra
chiến lược thương mại điện t s khẳng đnh liu smặt trên Internet đã
mong mun ca công ty hay chưa và vào lúc nào làm điều đó s giúp được ng ty
s dng hiu qu ca công c kinh doanh đy sc mnh này.
Mt chiến lược thương mại điện t v cơ bn không khác vi mt kế hoch kinh
doanh và trước khi xây dng nó, công ty cn phi đảm bảo đã:
- Hiểu được các đặc tính ca thương trường (marketplace) tn mng như tính cnh
tranh toàn cu, các yêu cu v lut pháp và k thuật để bán hàng qua mng và vai
trò ca thông tin trong thương mi điện t.
- năng lực k thut v cung ứng để n các sn phm, dch v trên th trường
trc tuyến toàn cu.
- Quá trình sn xuất và bán hàng đã sn sàng giúp cho công ty có th x ký s ng
trưởng rt nhanh công vic kinh doanh.
Công ty phi chc chn rng quyết đnh tham gia vào thương mi điện t được
toàn th nhân viên ng hộ; xác đnh rõ ràng c bước đi trong toàn bộ quá trình bán
hàng bng công c điện t; la chn đội ngũ nhân viên tham gia c th, cung cp
hiu biết v tiềm năng ca thương mi điện t cho đội ngũ nhân viên này, đào tạo
h v mt s lĩnh vực chuyên môn trước khi chiến lược TMĐT được vch ra Làm
như vy s giúp cho công ty có được khái nim rõ ràng hơn nhng công vic phi
làm v thương mi điện t.