Các phương pháp e-marketing
Phn này gii thiệu đến quý độc gi mt s chiến lược e-marketing ph biến, thông
dng như:
- Email marketing: gửi email đến các đối tượng khách hàng, tuy nhiên, nên tránh
làm phiền người nhận bằng cách gửi liên tục và không cho hchức năng từ chối
nhận (spam)
- Trao đi link với c website khác (trao đổi thường là miễn p
- Tr tiền để được đặt banner hoặc link trên các website khác
- Ti ưu hóa website để được liệt kê trên Top 10, Top 20, Top 30… của các kết
quả tìm kiếm của bộ tìm kiếm (chủ yếu là www.google.com, www.yahoo.com) với
một số từ khóa đã chọn.
Cung cấp những thông tin, chức năng bích để thu hút người đọc và gihquay
li đọc thưng xuyên
- Đăng ký liệt kê trong càng nhiều danh bạ website (website directory) càng tt
Tiếp theo là một số các marketing qua mng (e-marketing) được xem là hay, hiu
quả:
Chiến lược lan truyền (virus marketing): tức tận dụng người xem để marketing
cho những người khác. Ví dụ Yahoo, Hotmail cho mọi người dùng email min phí,
nhưng trong thông điệp email, họ tự động kèm theo một u quảng cáo cuối
email. Nếu bạn dùng Yahoo gửi email cho một người khác chưa dùng email, họ
stự nhiên biết đến Yahoo. Hình thức gửi e-card cũng thuộc loại này. Khi bn gửi
một e-card twww.123greetings.com đến một ngưi bạn, người này cũng nh đó
biết được website www.123greetings.com này.
Cho những chức năng tiện ích mà ch những thành viên của website mới dùng
được với nhau: dYahoo Instant Message (Yahoo Chat) chỉ cho phép những
người đăng ký ID với Yahoo mới có thể chat với nhau, từ đó, những ai muốn sử
dụng tiện ich YIM đều phải đăng tài khoản với Yahoo.
Quyn lợi cho người giới thiệu: một số website khác trả tiền cho những ai giới
thiu người mới vào website của mình, hoặc sẽ cho quyền lợi theo dạng marketing
đa cấp (multi-level marketing) tức người giới thiệu shưởng quyn lợi theo %
những gì mà người được giới thiệu kiếm được. Hình thức giống như bán hàng đa
cấp” mà luận đang quan m VN. Thực chất hình thức marketing đa cấp
không xấu, nhưng những kẻ xu, m ăn gian dối đã biến tướng hình y.
Trtiền cho click: một swebsite chính sách hoa hồng cho người giới thiệu,
tức là các website khác thliệt link đến website đồng ý trả tiền y để nhận
được tiền mỗi khi giới thiu được ngưi click sang. Tóm tắt, dwebsite A
chính sách trả tiền cho click đến, website B đăng link đến A trên website của mình,
khi người xem đang website B và click lên link này để đi đến website A thì A s
trcho B một khoản tiền nhỏ. Đây cũng cách để các website B đăng link của A
trên website của mình.