CÁC TÍN HIỆU CƠ BẢN CỦA HỆ THỐNG ĐÁNH LỬA Ử Ủ
Ố
Á
MẠCH ĐIỆN NGUỒN CUNG CẤP CHO ECU
DÙNG MÔ TƠ BƯỚC. DÙNG MÔ TƠ BƯỚC
KHÔNG DÙNG MÔ TƠ BƯỚC. KHÔNG DÙNG MÔ TƠ BƯỚC
1- Nguồn 5V cung cấp cho bộ vi sử lý. 2- Nguồn 5V cung cấp cho các cảm biến. 3- Nguồn 5V cung cấp qua điện trở đến các cảm biến. ấ
ồ
ế
ế
MẠCH ĐIỆN VC & NỐI MÁT MẠCH ĐIỆN VC & NỐI MÁT
ệ
g
ị
(cid:153) Bố trí ở delco, đầu trục cam và trục khuỷu. (cid:153) Tín hiệu G dùng để xác định thời điểm phun và p thời điểm đánh lửa so với điểm chết trên ở thì nén. (cid:153) Tín hiệu NE dùng để nhận biết số vòng quay động cơ. Tín hiệu này dùng để điều khiển lượng phun cơ bản và góc đánh lửa sớm cơ bản.
TÍN HIỆU G VÀ NE TÍN HIỆU G VÀ NE
XUNG TÍN HIỆU G & NE XUNG TÍN HIỆU G & NE
CÁC DẠNG TÍN HIỆU G & NE CÁC DẠNG TÍN HIỆU G & NE
TÍN HIỆU G VÀ NE TÍN HIỆU G VÀ NE
TÍN HIỆU G VÀ NE TÍN HIỆU G VÀ NE
TÍN HIỆU G VÀ NE TÍN HIỆU G VÀ NE
TÍN HIỆU G VÀ NE TÍN HIỆU G VÀ NE
TÍN HIỆU G VÀ NE TÍN HIỆU G VÀ NE
TÍN HIỆU G VÀ NE TÍN HIỆU G VÀ NE
Roto cảm biến Ne có 34 răng và 2 răng khuyết
(cid:137) Xác định tốc độ thực tế của xe. - Điều khiển van ISC. - Điều kiển tỉ lệ A/F khi tăng tốc và giảm tốc.
(cid:137) Cảm biến SPD có các kiểu sau: - Kiểu contact lưởi gà. Kiểu dùng cảm biến quang. - Kiểu dùng cảm biến quang - Kiểu điện từ. - Và kiểu MRE ( Phần tử từ trở ). - Và kiểu MRE ( Phần tử từ trở )
CẢM BIẾN TỐC ĐỘ XE SPD CẢM BIẾN TỐC ĐỘ XE SPD
(cid:137) Cảm biến bố trí trong tableau điện. (cid:137) Gồm một nam châm quay theo dây đồng hồ tốc độ xe. (cid:137) Contact lưở gà đóng và mở 4 lần trong một vòng quay.
KIỂU CONTACT LƯỞI GÀ KIỂU CONTACT LƯỞI GÀ