CÂU HỎI THẢO LUẬNCÂU HỎI THẢO LUẬN
MÔN: MARKETING QUỐC TẾMÔN: MARKETING QUỐC TẾ
LP: NGOẠI THLỚP: NGOẠI THƯƠƯƠNG, MARKETINGNG, MARKETING
NHỮNG CÂU HỎI MÀ CÁC NHỮNG CÂU HỎI MÀ CÁC
MARKETERS LUÔN TỰ ĐẶT RA MARKETERS LUÔN TỰ ĐẶT RA
CHO MÌNHCHO MÌNH
1.1. Làm thế nào Làm thế nào đđể chọn ể chọn đđúng phân khúc thị trúng phân khúc thị trưường ờng
phục vụ?phục vụ?
2.2. Làm thế nào cung ứng sản phẩm khác với Làm thế nào cung ứng sản phẩm khác với đđối thủ ối thủ
cạnh tranh?cạnh tranh?
3.3. Làm thế nào thomãn nhu cầu khách hàngLàm thế nào thoả mãn nhu cầu khách hàng--họ họ đđòi òi
hỏi giá thấp hhỏi giá thấp ơn?n?
4.4. Làm thế nào Làm thế nào đđể cạnh tranh với ể cạnh tranh với đđối thủ chi phí ối thủ có chi phí
thấp hthấp ơn, giá thấp hn, giá thấp ơn?n?
5.5. Cung ứng sản phẩm theo yêu cầu khách hàng Cung ứng sản phẩm theo yêu cầu khách hàng đđến ến
mức mức đđộ nào?ộ nào?
NHỮNG CÂU HỎI MÀ CÁC NHỮNG CÂU HỎI MÀ CÁC
MARKETERS LUÔN TỰ ĐẶT RA MARKETERS LUÔN TỰ ĐẶT RA
CHO MÌNHCHO MÌNH
6. 6. BBaèngaèng giaûigiaûi phaùpphaùp chínhchính yeáuyeáu naøonaøo ññeå
laømlaøm chocho kinhkinh doanhdoanh phaùtphaùt trieån?trieån?
77.. LLmaøm theátheá naøonaøo ñeåñeå xaâyxaây döïngdöïng thöôngthöông
hieäuhieäu maïnhmaïnh hôn?hôn?
88.. LLmaøm theátheá naøonaøo ñeåñeå giöõgiöõ loøngloøng trungtrung
thaønhthaønh laâulaâu daøidaøi cuûacuûa khaùchkhaùch haøng?haøng?
99.. KKhaùchhaùch haønghaøng naøonaøo laølaø quanquan troïngtroïng hônhôn
1010.. LLmaøm theátheá naøonaøo ññeå ñoño löôøngôøng quaûngquaûng
caùo,caùo, khuyeánkhuyeán maïimaïi hieäuhieäu quaû?quaû?
Câu hỏi chCâu hỏi chươương 1ng 1
1.1. Sự khác nhau và giống nhau giữa marketing Sự khác nhau và giống nhau giữa marketing
trong ntrong nưước và marketing quốc tếớc và marketing quốc tế
2.2. CCơơ hội và thử thách trong hoạt hội và thử thách trong hoạt đđộng ộng
marketing QTmarketing QT
3.3. Marketing QT chỉ áp dụng cho cty Marketing QT chỉ áp dụng cho cty đđa quốc a quốc
gia?gia?
4.4. Marketing chỉ là công việc của phòng Marketing chỉ là công việc của phòng
marketing. Đúng hay sai? Tại sao?marketing. Đúng hay sai? Tại sao?
Câu hỏi chCâu hỏi chươương môi trng môi trưường và nghiên ờng và nghiên
cứu thị trcứu thị trưường thế giớiờng thế giới
1. 1. Hãy nêu những thí dụ về hoạt Hãy nêu những thí dụ về hoạt đđộng marketing của một cty vi ộng marketing của một cty vi
phạm môi trphạm môi trưường vờng văăn hoá?n hoá?
2. Ý nghĩa nghiên cứu các hình thức hội nhập quốc tế2. Ý nghĩa nghiên cứu các hình thức hội nhập quốc tế
3. Marketers phải nghiên cứu môi tr3. Marketers phải nghiên cứu môi trưường pháp luật của nờng pháp luật của nưước nhà ớc nhà
nnưước chủ nhà?ớc chủ nhà?
4.Sự giống nhau và khác nhau giữa nghiên cứu marketing trong 4.Sự giống nhau và khác nhau giữa nghiên cứu marketing trong
nnưước và nghiên cứu marketing QTớc và nghiên cứu marketing QT
5. Cty nhập khẩu hàng có phải nghiên cứu TTTG? Tại sao?5. Cty nhập khẩu hàng có phải nghiên cứu TTTG? Tại sao?
6. Chọn một sản phẩm và một thị tr6. Chọn một sản phẩm và một thị trưường lập ma trận sức thu hút ờng lập ma trận sức thu hút
quốc gia và sức mạnh cạnh tranh của cty.quốc gia và sức mạnh cạnh tranh của cty.
7. Thực hành nghiên cứu quy trình nghiên cứu marketing QT 7. Thực hành nghiên cứu quy trình nghiên cứu marketing QT
(làm theo nhóm)(làm theo nhóm)
8.Thu th8.Thu thập thập thơơng tin trên mạng ng tin trên mạng