intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Câu hỏi marketing quốc tế

Chia sẻ: Sfdsf Sdfsd | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:10

113
lượt xem
9
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Làm thế nào để chọn đúng phân khúc thị trường trư phục vụ? Làm thế nào cung ứng sản phẩm khác với đối thủ cạnh tranh? Làm thế nào thoả mãn nhu cầu khách hàng-họ đòi hànghỏi giá thấp hơn?

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Câu hỏi marketing quốc tế

  1. CÂU HỎI THẢO LUẬN MÔN: MARKETING QUỐC TẾ LỚP: NGOẠI THƯƠNG, MARKETING THƯƠNG,
  2. NHỮNG CÂU HỎI MÀ CÁC MARKETERS LUÔN TỰ ĐẶT RA CHO MÌNH 1. Làm thế nào để chọn đúng phân khúc thị trường trư phục vụ? 2. Làm thế nào cung ứng sản phẩm khác với đối thủ cạnh tranh? 3. Làm thế nào thoả mãn nhu cầu khách hàng-họ đòi hàng- hỏi giá thấp hơn? hơ 4. Làm thế nào để cạnh tranh với đối thủ có chi phí thấp hơn, giá thấp hơn? hơ hơ 5. Cung ứng sản phẩm theo yêu cầu khách hàng đến mức độ nào?
  3. NHỮNG CÂU HỎI MÀ CÁC MARKETERS LUÔN TỰ ĐẶT RA CHO MÌNH 6. Baèng giaûi phaùp chính yeáu naøo ñeå aèng laøm cho kinh doanh phaùt trieån? 7. Laøm theá naøo ñeå xaây döïng thöông hieäu maïnh hôn? 8. Laøm theá naøo ñeå giöõ loøng trung thaønh laâu daøi cuûa khaùch haøng? 9. Khaùch haøng naøo laø quan troïng hôn 10. Laøm theá naøo ñeå ño löôøng quaûng caùo, khuyeán maïi hieäu quaû?
  4. Câu hỏi chương 1 chương 1. Sự khác nhau và giống nhau giữa marketing trong nước và marketing quốc tế nư 2. Cơ hội và thử thách trong hoạt động marketing QT 3. Marketing QT chỉ áp dụng cho cty đa quốc gia? 4. Marketing chỉ là công việc của phòng marketing. Đúng hay sai? Tại sao?
  5. Câu hỏi chương môi trường và nghiên chương trư cứu thị trường thế giới trư 1. Hãy nêu những thí dụ về hoạt động marketing của một cty vi phạm môi trường văn hoá? trư vă 2. Ý nghĩa nghiên cứu các hình thức hội nhập quốc tế 3. Marketers phải nghiên cứu môi trường pháp luật của nước nhà trư nư và nước chủ nhà? nư 4.Sự giống nhau và khác nhau giữa nghiên cứu marketing trong nước và nghiên cứu marketing QT 5. Cty nhập khẩu hàng có phải nghiên cứu TTTG? Tại sao? 6. Chọn một sản phẩm và một thị trường lập ma trận sức thu hút trư quốc gia và sức mạnh cạnh tranh của cty. 7. Thực hành nghiên cứu quy trình nghiên cứu marketing QT (làm theo nhóm) 8.Thu thập thơng tin trên mạng thập thơ
  6. Câu hỏi chương chiến lược thâm nhập ương lư thị trường thế giới trư 1. Xaùc ñònh noäi dung vaø söï caàn thieát cuûa hoaïch ñònh aùc chieán löôïc TNTG? 2. Caùc SME cuûa VN coù theå maéc nhöõng sai laàm gì khi aùc môùi XK tröïc tieáp? 3. Caùc DN VN coù theå söû duïng nhöõng phöông thöùc thaâm aùc nhaäp thò tröôøng TG naøo? Taïi sao? aïi 4. Taïi sao noùi phöông thöùc thaâm nhaäp TG khoâng coá ñònh aïi maø coù theå thay ñoåi theo thôøi gian? 5. Caùc DNVN caàn phaûi laøm gì ñeå ñöa SP thaâm nhaäp vöõng aùc chaéc ôû TG 6. Trình baøy noäi dung phöông thöùc licensing vaø franchising rình
  7. CHIẾN LƯỢC SẢN PHẨM LƯ QUỐC TẾ 1. Tiêu chuẩn hoá và thích nghi hoá sản phẩm. Cho TD minh hoạ. 2. Định vị sản phẩm. Lấy 3 thương hiệu bất kỳ và cho thương biết định vị của nó. 3. Làm thế nào để đưa thương hiệu sản phẩm VN đưa thương thâm nhập vững chắc thị trường thế giới. trư 4. Cho biết sản phẩm nào của công ty phải thay đổi, sản phẩm nào giữ nguyên, sản phẩm mới khi thâm nhập thị trường thế giới. Tại sao? trư
  8. CHIẾN LƯỢC GIÁ SẢN PHẨM QT LƯ 1. Phân tích những nhân tố ảnh hưởng đến giá hư sản phẩm QT. 2. Các chiến lược giá QT căn bản. lư că 3. Thiết lập chính sách giá QT. 4. Vấn đề báo giá XK. 5. Định giá chuyển giao. 6. Bài tập
  9. CHIẾN LƯỢC PHÂN PHỐI LƯ SẢN PHẨM QT 1. Keânh phaân phoái saûn phaåm ôû nöôùc ngoaøi. 2. Quaûn trò keânh phaân phoái ôû nöôùc ngoaøi. 3. Thaâm nhaäp vaøo keânh phaân phoái haâm ôû nöôùc ngoaøi.
  10. CHƯƠNG XÚC TIẾN 1. Những rào cản trong xúc tiến quốc tế. 2. Tiêu chuẩn hoá và thích nghi hoá trong quảng cáo quốc tế. 3. Hỗn hợp xúc tiến. 4. Phân tích mối quan hệ giữa thương hiệu, sáng tạo và quảng cáo. 5. Anh chị hãy chọn một bài quảng cáo của một cty nước ngoài có vi phạm môi trường marketing VN? Tại sao? 6. Marketing trực tiếp.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2