CÂU HỎI THẢO LUẬN CÂU HỎI THẢO LUẬN

MÔN: MARKETING QUỐC TẾ MÔN: MARKETING QUỐC TẾ

NG, MARKETING LỚP: NGOẠI THƯƠƯƠNG, MARKETING LỚP: NGOẠI TH

úng phân khúc thị trưường ờng

NHỮNG CÂU HỎI MÀ CÁC NHỮNG CÂU HỎI MÀ CÁC MARKETERS LUÔN TỰ ĐẶT RA MARKETERS LUÔN TỰ ĐẶT RA CHO MÌNH CHO MÌNH ể chọn đđúng phân khúc thị tr

2.2. Làm thế nào cung ứng sản phẩm khác với

3.3. Làm thế nào thoả mãn nhu cầu khách hàng

ối thủ có chi phí ể cạnh tranh với đđối thủ có chi phí

5.5. Cung ứng sản phẩm theo yêu cầu khách hàng

Làm thế nào đđể chọn 1.1. Làm thế nào phục vụ? phục vụ? Làm thế nào cung ứng sản phẩm khác với đđối thủ ối thủ cạnh tranh? cạnh tranh? Làm thế nào thoả mãn nhu cầu khách hàng--họ họ đđòi òi hỏi giá thấp hơơn?n? hỏi giá thấp h Làm thế nào đđể cạnh tranh với 4.4. Làm thế nào n, giá thấp hơơn?n? thấp hơơn, giá thấp h thấp h Cung ứng sản phẩm theo yêu cầu khách hàng đđến ến ộ nào? mức mức đđộ nào?

NHỮNG CÂU HỎI MÀ CÁC NHỮNG CÂU HỎI MÀ CÁC MARKETERS LUÔN TỰ ĐẶT RA MARKETERS LUÔN TỰ ĐẶT RA CHO MÌNH CHO MÌNH

6. 6. B

giaûi phaùp

phaùp chính

Baèngaèng giaûi laømlaøm chocho kinhkinh doanh

chính yeáuyeáu naøonaøo ñeåñeå trieån? phaùt trieån?

doanh phaùt

7.. LLaømaøm theá

theá naøonaøo ñeåñeå xaâyxaây döïng

thöông döïng thöông

hôn? hieäu maïnhmaïnh hôn? hieäu

7

theá naøonaøo ñeåñeå giöõgiöõ loøng cuûa khaùch

8

haøng naøonaøo laølaø quanquan troïng

9

8.. LLaømaøm theá thaønh laâulaâu daøidaøi cuûa thaønh 9.. KKhaùch haùch haøng 0.. LLaømaøm theá

trung loøng trung haøng? khaùch haøng? troïng hônhôn quaûng löôøng quaûng

theá naøonaøo ñeåñeå ñoño löôøng khuyeán maïimaïi hieäu

quaû? hieäu quaû?

caùo, khuyeán caùo,

1 0 1

Câu hỏi chươương 1ng 1 Câu hỏi ch

Sự khác nhau và giống nhau giữa marketing 1.1. Sự khác nhau và giống nhau giữa marketing ớc và marketing quốc tế trong nưước và marketing quốc tế trong n ộng hội và thử thách trong hoạt đđộng

2.2. CCơơ hội và thử thách trong hoạt

3.3. Marketing QT chỉ áp dụng cho cty

marketing QT marketing QT Marketing QT chỉ áp dụng cho cty đđa quốc a quốc gia?gia? Marketing chỉ là công việc của phòng 4.4. Marketing chỉ là công việc của phòng marketing. Đúng hay sai? Tại sao? marketing. Đúng hay sai? Tại sao?

ờng và nghiên ng môi trưường và nghiên

1. 1. Hãy nêu những thí dụ về hoạt

Câu hỏi chươương môi tr Câu hỏi ch ờng thế giới cứu thị trưường thế giới cứu thị tr Hãy nêu những thí dụ về hoạt đđộng marketing của một cty vi ộng marketing của một cty vi phạm môi trưường v phạm môi tr

n hoá? ờng văăn hoá? 2. Ý nghĩa nghiên cứu các hình thức hội nhập quốc tế 2. Ý nghĩa nghiên cứu các hình thức hội nhập quốc tế 3. Marketers phải nghiên cứu môi trưường pháp luật của n 3. Marketers phải nghiên cứu môi tr ớc nhà ờng pháp luật của nưước nhà

ớc chủ nhà? và nvà nưước chủ nhà?

4.Sự giống nhau và khác nhau giữa nghiên cứu marketing trong 4.Sự giống nhau và khác nhau giữa nghiên cứu marketing trong

ớc và nghiên cứu marketing QT nnưước và nghiên cứu marketing QT

5. Cty nhập khẩu hàng có phải nghiên cứu TTTG? Tại sao? 5. Cty nhập khẩu hàng có phải nghiên cứu TTTG? Tại sao? ờng lập ma trận sức thu hút 6. Chọn một sản phẩm và một thị trưường lập ma trận sức thu hút 6. Chọn một sản phẩm và một thị tr

quốc gia và sức mạnh cạnh tranh của cty. quốc gia và sức mạnh cạnh tranh của cty.

7. Thực hành nghiên cứu quy trình nghiên cứu marketing QT 7. Thực hành nghiên cứu quy trình nghiên cứu marketing QT

(làm theo nhóm) (làm theo nhóm)

8.Thu thập th 8.Thu th ng tin trên mạng ập thơơng tin trên mạng

Câu hỏi chhươương chiến l Câu hỏi c

ợc thâm nhập ng chiến lưược thâm nhập ờng thế giới thị trưường thế giới thị tr

1. 1. X thieát cuûa cuûa hoaïch ñònh hoaïch ñònh ñònh noäinoäi dung

T T

2 nhöõng saisai laàmlaàm gìgì khikhi theå maécmaéc nhöõng 2.. C

3 nhöõng phöông phöông thöùc thöùc thaâmthaâm duïng nhöõng 3.. C

Taïiaïi sao? sao?

4 T T 4.. T TG khoâng TG T ñònh khoâng coácoá ñònh

theå thaythay ñoåiñoåi theotheo thôøi

5 phaûi laømlaøm gìgì ñeåñeå ñöañöa S 5.. C nhaäp T thöùc thaâmthaâm nhaäp thôøi gian? gian? P thaâmthaâm nhaäp P S vöõng nhaäp vöõng

DNVN caàncaàn phaûi TG TGT T T

6 Xaùcaùc ñònh dung vaøvaø söïsöï caàncaàn thieát TG TG? TNT TNT löôïc chieán löôïc chieán ? cuûa VN VN coùcoù theå Caùcaùc SME SME cuûa môùimôùi XK XK tröïc tieáp? tröïc tieáp? DN VN coùcoù theå Caùcaùc DN VN theå söûsöû duïng naøo? T tröôøng TG TG naøo? nhaäp thòthò tröôøng nhaäp Taïiaïi saosao noùi phöông thöùc noùi phöông maømaø coùcoù theå Caùcaùc DNVN chaéc ôûôû T chaéc Trìnhrình baøybaøy noäinoäi dung phöông thöùc dung phöông 6.. T thöùc licensing licensing vaøvaø franchising franchising

ỢC SẢN PHẨM CHIẾN LƯƯỢC SẢN PHẨM CHIẾN L QUỐC TẾ QUỐC TẾ

3.3. Làm thế nào

Tiêu chuẩn hoá và thích nghi hoá sản phẩm. Cho 1.1. Tiêu chuẩn hoá và thích nghi hoá sản phẩm. Cho TD minh hoạ. TD minh hoạ. 2.2. Định vị sản phẩm. Lấy 3 th Định vị sản phẩm. Lấy 3 thươương hiệu bất kỳ và cho ng hiệu bất kỳ và cho ịnh vị của nó. biết đđịnh vị của nó. biết ng hiệu sản phẩm VN Làm thế nào đđể ể đưđưa tha thươương hiệu sản phẩm VN ờng thế giới. thâm nhập vững chắc thị trưường thế giới. thâm nhập vững chắc thị tr Cho biết sản phẩm nào của công ty phải thay đđổi, ổi, 4.4. Cho biết sản phẩm nào của công ty phải thay sản phẩm nào giữ nguyên, sản phẩm mới khi thâm sản phẩm nào giữ nguyên, sản phẩm mới khi thâm ờng thế giới. Tại sao? nhập thị trưường thế giới. Tại sao? nhập thị tr

ỢC GIÁ SẢN PHẨM QT CHIẾN LƯƯỢC GIÁ SẢN PHẨM QT CHIẾN L

1.1. Phân tích những nhân tố ảnh h

n bản. ợc giá QT căăn bản.

ến giá Phân tích những nhân tố ảnh hưưởng ởng đđến giá sản phẩm QT. sản phẩm QT. Các chiến lưược giá QT c 2.2. Các chiến l Thiết lập chính sách giá QT. 3.3. Thiết lập chính sách giá QT. ề báo giá XK. 4.4. Vấn Vấn đđề báo giá XK. Định giá chuyển giao. 5.5. Định giá chuyển giao. Bài tập 6.6. Bài tập

ỢC PHÂN PHỐI CHIẾN LƯƯỢC PHÂN PHỐI CHIẾN L SẢN PHẨM QT SẢN PHẨM QT

phoái saûnsaûn phaåmphaåm ôûôû

1. 1. KKeânheânh phaân phaân phoái ngoaøi. nöôùc ngoaøi. nöôùc 2.. QQuaûnuaûn tròtrò keânh

keânh phaân

phaân phoái

nöôùc phoái ôûôû nöôùc

2

3.. T

nhaäp vaøovaøo keânh

keânh phaân

phoái phaân phoái

ngoaøi. ngoaøi. Thaâmhaâm nhaäp ôûôû nöôùc

ngoaøi. nöôùc ngoaøi.

3

CHƯƠNG XÚC TIẾN CHƯƠNG XÚC TIẾN

Những rào cản trong xúc tiến quốc tế. 1.1. Những rào cản trong xúc tiến quốc tế. Tiêu chuẩn hoá và thích nghi hoá trong quảng 2.2. Tiêu chuẩn hoá và thích nghi hoá trong quảng cáo quốc tế. cáo quốc tế. Hỗn hợp xúc tiến. 3.3. Hỗn hợp xúc tiến. Phân tích mối quan hệ giữa thương hiệu, sáng 4.4. Phân tích mối quan hệ giữa thương hiệu, sáng tạo và quảng cáo. tạo và quảng cáo. Anh chị hãy chọn một bài quảng cáo của một 5.5. Anh chị hãy chọn một bài quảng cáo của một cty nước ngoài có vi phạm môi trường cty nước ngoài có vi phạm môi trường marketing VN? Tại sao? marketing VN? Tại sao?

6. Marketing trực tiếp. 6. Marketing trực tiếp.