intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

CÂU HỎI ÔN TẬP MÔN NGHIỆP VỤ BÁN HÀNG

Chia sẻ: Le Thi Ngoc Thuy | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:2

820
lượt xem
176
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Câu hỏi giúp bạn trang bị đầy đủ hơn về kiến thức môn nghiệp vụ bán hàng.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: CÂU HỎI ÔN TẬP MÔN NGHIỆP VỤ BÁN HÀNG

  1. CÂU HỎI ÔN TẬP MÔN NGHIỆP VỤ BÁN HÀNG CHƯƠNG 1+2: TỔNG QUAN VỀ MÔN HỌC NVBH + CÁC ĐIỀU KIỆN ĐỂ TRỞ THÀNH NGƯỜI BÁN HÀNG GIỎI 1. Bán hàng là gì? 2. Nêu vai trò của nghề bán hàng? Vai trò của người bán hàng? 3. Phân loại các ngành nghề bán hàng? 4. Nêu các tên gọi khác nhau của người bán hàng? 5. Để trở thành người bán hàng giỏi cần các điều kiện gì? 6. Tại sao để trở thành người bán hàng giỏi cần phải hiểu rõ bản thân và biết thể hiện hình ảnh của một người bán hàng chuyên nghiệp? 7. Tại sao để trở thành người bán hàng giỏi cần phải hiểu rõ khách hàng và tiến trình mua hàng của người mua? 8. Tại sao để trở thành người bán hàng giỏi cần phải hiểu rõ ngành hàng, doanh nghiệp và sản phẩm của mình. 9. Tại sao để trở thành người bán hàng giỏi cần phải hiểu rõ đối thủ cạnh tranh và thị trường? 10. Làm thế nào để thể hiện hình ảnh của một người bán hàng chuyên nghiệp? 11. Để hiểu rõ khách hàng người bán hàng làm gì? 12. Tại sao khi bán hàng, người bán hàng cần phải chuẩn bị tâm lý? 13. Tại sao nói kiến thức, kỹ năng và kinh nghiệm là điều kiện cần thiết để trở thành người bán hàng thành công? Trong 3 điều kiện kiện trên, điều kiện nào là quan trọng nhất? Tại sao? 14. Một người bán hàng cần có những tố chất nào? Vì sao? 15. Trong thế kỷ 21, nghề bán hàng gặp những vấn đề gì? 16. Những kỹ năng cơ bản nào mà một nhân viên bán hàng cần phải có và hoàn thiện? CHƯƠNG 3: TIẾN TRÌNH VÀ NGHIỆP VỤ BÁN HÀNG 1. Hãy nêu tiến trình bán hàng? Hành động cụ thể trong từng bước bán hàng? 2. Người bán hàng cần chuẩn bị những gì cho một cuộc bán hàng? 3. Hãy nêu những công cụ cần thiết hỗ trợ cho việc bán hàng? 4. Tại sao bán hàng cần phải có kiến thức về sản phẩm? Người bán hàng cần biết những yếu tố gì về sản phẩm? 5. Để mở đầu một cuộc bán hàng, người bán hàng làm gì? 6. Làm sao gây được thiện cảm với khách hàng? 7. Khi đến gặp khách hàng để chào hàng, làm cách nào người bán hàng có thể gây được thiện cảm với khách hàng? 8. Là một người tư vấn, bạn sẽ làm gì để gây được thiện cảm với khách hàng? 9. Nếu bạn là nhân viên đứng bán tại cửa hàng, làm sao bạn có thể gây thiện cảm với khách hàng khi khách hàng đến mua hàng tại cửa hàng của bạn? 10. Cách thức nào để tìm hiểu nhu cầu khách hàng? 11. Thế nào là câu hỏi mở, thế nào là câu hỏi đóng? Khi nào sử dụng câu hỏi mở, câu hỏi đóng? Hiệu quả của từng loại câu hỏi? 12. Khi trình bày sản phẩm, người bán hàng cần trình bày những gì? 13. Làm thế nào để khách hàng chấp nhận và hài lòng với giá bán của sản phẩm? 14. Tại sao phải nắm rõ sản phẩm của đối thủ cạnh tranh? 15. Khi nào người bán hàng nên kết thúc một cuộc bán hàng? Để kết thúc một cuộc bán hàng, người bán hàng nên đưa ra những câu nói gì? 16. Làm sao nhận biết được tín hiệu mua của khách hàng?
  2. 17. Thế nào là trưng bày hàng hóa? 18.Mục tiêu của trưng bày hàng hóa? 19.Tầm quan trọng của việc trưng bày hàng hóa? 20. Nêu các nguyện tắc khi trưng bày hàng hóa? 21. Khi trưng bày hàng hóa cần lưu ý những điều gì? 22. Hãy nêu những số liệu thống kê cho thấy lợi ích của việc trưng bày hàng hóa hiệu quả mang lại? 23. Vai trò của bán hàng qua thư điện tử? 24. Quy trình bán hàng qua thư điện tử? 25. Cách thức soạn thảo một lá thư chào hàng điện tử? CHƯƠNG 4: KỸ NĂNG XỬ LÝ CÁC TÌNH HUỐNG KHÓ TRONG QUÁ TRÌNH BÁN HÀNG 1. Thế nào là sự hờ hững? Làm sao nhận biết khách hàng hờ hững? Làm thế nào xử lý sự hờ hững của khách hàng? 2. Thế nào là sự hiểu lầm? Làm sao nhận biết khách hàng đang hiểu lầm? Làm thế nào xử lý sự hiểu lầm của khách hàng? 3. Thế nào là sự hoài nghi? Làm sao nhận biết khách hàng đang hoài nghi? Làm thế nào xử lý sự hoài nghi của khách hàng? 4. Thế nào là sự phản đối? Những biểu hiện nào chứng tỏ khách hàng đang phản đối? Làm thế nào xử lý sự phản đối của khách hàng? CHƯƠNG 5: CHĂM SÓC KHÁCH HÀNG 1. Định nghĩa về chăm sóc khách hàng? Định nghĩa về dịch vụ khách hàng? Phân biệt sự khác nhau của hai loại này? 2. Lợi ích của việc chăm sóc khách hàng đối với doanh nghiệp và cá nhân người bán hàng? 3. Nêu các dạng khách hàng thường gặp trong dịch vụ và chăm sóc khách hàng? Dấu hiệu nhận biết từng loại khách hàng này? Cách thức giao tiếp với từng loại khách hàng này? 4. Nêu các phương pháp lôi kéo và duy trì khách hàng? 5. Nêu cách thức giải quyết phàn nàn và khiếu nại của khách hàng? 6. Nêu cách thứcgiải quyết tình huống bức xúc của khách hàng? CHƯƠNG 6: QUẢN LÝ LỰC LƯỢNG BÁN HÀNG 1. Nêu quy trình quản lý lực lượng bán hàng? 2. Nêu các phương pháp để nhận biết nhân viên bán hàng hiệu quả? 3. Nêu chính sách lương bổng, đãi ngộ dành cho nhân viên bán hàng được sử dụng phổ biến trong các doanh nghiệp hiện nay? 5. Nêu quy trình tuyển dụng và đánh giá ứng viên vào vị trí bán hàng? 6. Nêu định hướng và đào tạo lực lượng bán hàng? 7. Nhà phỏng vấn sẽ tuyển chọn một nhân viên bán hàng dựa vào những tố chất nào? 8. Nêu những tiêu chí mà nhà tuyển dụng thường sử dụng để đánh giá ứng viên vào vị trí bán hàng? 9. Nêu những thủ tục báo cáo bán hàng?
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2