

.....................................................................................................................................................................................................................
.........................................................................
.......................................................................
MỤC LỤC
LỜI NGỎ
CHƯƠNG 1
BÁN HÀNG ONLINE LÀ GÌ? VÀ QUY TRÌNH BÁN
HÀNG ONLINE NHƯ THẾ NÀO?
1. Bán hàng online là gì?
2. Quy trình bán hàng online hiệu quả
3. Các mô hình bán hàng online
04
05
.......................................................................CHƯƠNG 2
CÁCH LẬP KẾ HOẠCH BÁN HÀNG ONLINE
1. Nghiên cứu thị trường
2. Lựa chọn sản phẩm
3. Định vị và xây dựng thương hiệu
4. Xây dựng và phân bổ ngân sách
5. Xác định mục tiêu tiếp thị
6. Thực hiện và đánh giá kết quả
13
..................................................................................................................................................................................

.....................................................................................................................................................................................................................
MỤC LỤC
.......................................................................CHƯƠNG 4
CÁC CÔNG CỤ HỖ TRỢ BÁN HÀNG ONLINE
DỄ DÀNG
1. Phần mềm hỗ trợ tăng trưởng bán hàng online
2. Kết nối các đơn vị vận chuyển, giao hàng
3. Kết nối đa dạng phương thức thanh toán
4. Công cụ đo lường hiệu quả bán hàng online
29
.......................................................................CHƯƠNG 3
HƯỚNG DẪN CÁCH BÁN HÀNG ONLINE HIỆU QUẢ
1. Tìm kênh bán hàng online
2. Tiếp cận khách hàng
3. Xây dựng nội dung thu hút
22
.......................................................................CHƯƠNG 5
BÍ QUYẾT CHỐT ĐƠN ONLINE HIỆU QUẢ
1. Cách tương tác với khách hàng
2. Cách viết bài bán hàng
3. Sáng tạo video thu hút khách hàng
36
..................................................................................................................................................................................

LỜI NGỎ
Theo thống kê của Cục Thương mại Điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương), ở
Việt Nam hơn 53% số người dùng Internet để tham gia mua sắm trực tuyến. Từ
đó, đã đưa thị trường Thương mại điện tử Việt Nam năm 2020 tăng trưởng 18%,
đạt 11,8 tỷ USD, ước tính chiếm 5,5% tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu
dịch vụ tiêu dùng cả nước.
So sánh cùng với các nước trong khu vực Đông Nam Á, Việt Nam là quốc gia có
tốc độ tăng trưởng về thị phần bán lẻ thuộc 3 nước đứng đầu khu vực. Tính từ
năm 2015 đến nay, tốc độ tăng trưởng của 3 nền kinh tế Internet lớn nhất khu
vực Đông Nam Á đạt trung bình 35 - 36%, Việt Nam đứng thứ 2. (Số liệu dựa theo
Baodautu.vn).
Dựa trên những số liệu trên bạn có thể thấy, xu hướng mua và bán hàng online
luôn phát triển không ngừng. Vậy làm thế nào để khai thác thị trường mua bán
trực tuyến rộng mở này? Cuốn ebook “Cẩm nang bán hàng online từ A - Z hiệu
quả cho người mới bắt đầu” này sẽ giúp bạn có thêm hành trang trên con
đường kinh doanh sắp tới.
Đội ngũ biên tập Sapo.vn/blog
https://www.sapo.vn/?utm_campaign=cpn:document-plm:banner&utm_source=blog&utm_medium=referral&utm_content=fm:text_link-km:-sz:&utm_term=&campaign=blog_document
https://www.sapo.vn/?utm_campaign=cpn:document-plm:banner&utm_source=blog&utm_medium=referral&utm_content=fm:text_link-km:-sz:&utm_term=&campaign=blog_document
https://www.sapo.vn/blog/sapo-cong-bo-ket-qua-khao-sat-toan-canh-kinh-doanh-2018/
04
https://www.sapo.vn/blog/

01 Bán hàng online là gì?
Quy trình bán hàng
online như thế nào?
Các mô hình bán hàng
online phổ biến
CHƯƠNG
Trước khi biết cách để bán hàng online hiệu quả, hãy cùng Sapo hiểu rõ hơn về
thế nào là bán hàng online? Các mô hình bán hàng online đang phổ biến hiện
nay nhé.
1. Bán hàng online là gì?
05
Cẩm nang bán hàng online từ A - Z