3.4 Quy định rõ điều kiện và trách nhiệm của các thành viên trong kênh phân phối....26
4. Kết quả...................................................................................................................26
NỘI DUNG 4: XÂY DỰNG CHỈ TIÊU BÁN HÀNG VÀ THỰC HIỆN PHÂN BỔ
CHỈ TIÊU BÁN HÀNG.............................................................................................27
1. Mục đích.................................................................................................................27
2. Yêu cầu...................................................................................................................27
3. Hướng dẫn thực hiện.............................................................................................27
3.1 Tầm quan trọng của việc xây dựng định mức cho lực lượng bán hàng..............27
3.2. Xây dựng nội dung chỉ tiêu bán hàng...............................................................28
3.2.1 Xây dựng chỉ tiêu trên cơ sở kết quả........................................................28
3.2.2 Xây dựng chỉ tiêu trên cơ sở hành vi ứng xử ...........................................30
3.3 Các căn cứ xây dựng chỉ tiêu cho lực lượng bán hàng.......................................30
3.3.1 Nguyên tắc phân bổ chỉ tiêu.....................................................................30
3.3.2 Gợi ý một số chỉ tiêu sử dụng để phân bổ cho lực lượng bán hàng..........30
4. Kết quả...................................................................................................................31
NỘI DUNG 5: XÂY DỰNG CHƯƠNG TRÌNH CHĂM SÓC KHÁCH HÀNG. .32
1. Mục đích.................................................................................................................32
2. Yêu cầu...................................................................................................................32
3. Hướng dẫn thực hiện.............................................................................................32
3.1 Đánh giá chương trình chăm sóc khách hàng hiện tại........................................32
3.2 Thiết kế một chương trình chăm sóc khách hàng..............................................33
3.2.1 Các nội dung cần có trong kế hoạch.........................................................33
3.2.2 Gợi ý một số chương trình chăm sóc khách hàng thông dụng..................34
3.2.3 Ví dụ một số chương trình chăm sóc khách hàng.....................................34
NỘI DUNG 6: THỰC HÀNH KỸ NĂNG NHẬN BIẾT NHU CẦU.....................38
1. Mục đích.................................................................................................................38
2. Yêu cầu...................................................................................................................38
3. Hướng dẫn thực hiện.............................................................................................38
3.1. Quy trình xây dựng bảng câu hỏi khảo sát ý kiến khách hàng..........................38
3.3. Phân tích, xử lý số liệu khảo sát và đưa ra đánh giá nhu cầu khách hàng.........46
4. Kết quả...................................................................................................................46
NỘI DUNG 7: THỰC HÀNH KỸ NĂNG XỬ LÝ PHẢN ĐỐI VÀ THUYẾT
PHỤC KHÁCH HÀNG.............................................................................................47
1. Mục đích.................................................................................................................47
2. Yêu cầu...................................................................................................................47