
Với hơn 10 năm lăn lộn trong lĩnh vực Thương mại Điện tử (bao gồm dịch vụ
Thiết kế website bán hàng Sapo Web và Phần mềm quản lý bán hàng đa kênh
Sapo POS), chúng tôi có cơ hội được phục vụ và làm việc với 52,000 doanh
nghiệp, từ các thương hiệu lớn như Sơn Hà, Sao Thái Dương, Kangaroo… cho
đến các chủ shop vừa và nhỏ trên khắp 62 tỉnh thành cả nước. Một điều khá phổ
biến mà chúng tôi nhận thấy là các nhà bán hàng dường như mới chỉ dừng lại
ở tiêu chí có một trang web để giới thiệu sản phẩm, hoặc đầu tư chạy quảng
cáo thúc đẩy doanh số ngắn hạn, nhưng lại chưa hề quan tâm đến yếu tố dẫn
dắt và hành vi mua hàng.
Bạn biết đây, bằng tất cả sự cố gắng về nguồn lực và tài chính, bạn nỗ lực để lôi
kéo khách hàng tiềm năng vào website, nhưng chúng ta lại quên đi cảm xúc
của họ, và chưa từng một lần đặt câu hỏi liệu khách hàng đang nghĩ gì khi vào
website của mình? Vì sao họ lại không nhấc máy gọi điện cho bạn, hoặc sẵn
sàng để lại thông tin trong form, hoặc chat cho bạn?
Khi gặp những nhà bán hàng như vậy, các chuyên viên tư vấn của chúng tôi sẽ
cố gắng giải thích, khuyến khích họ nên tạo ra một thiết kế thân thiện hơn, nội
dung gần gủi và tôn trọng cảm xúc khách hàng, thay vì mải miết quảng cáo và
huyên thiên hàng loạt tính năng của sản phẩm.
Thực tế thì việc thấu hiểu cảm xúc khách hàng và dẫn dắt hành vi khách hàng
là một câu chuyện khá phức tạp. Nó đòi hỏi sự nghiên cứu tập đối tượng của
bạn phải thật cẩn thận, có sự kiểm thử liên tục, từ đó chúng ta sẽ điều chỉnh nội
dung, giúp khơi gợi cảm xúc và sự ham muốn để khách hàng đưa ra quyết định
nhanh nhất.
Đọc hiểu tâm tư khách hàng, bán cả thế giới dễ dàng, là một cuốn cẩm nang
nhỏ được Sapo chắt lọc từ rất nhiều tài liệu, kèm với những nghiên cứu chuyên
nghành. Bằng những ví dụ trực quan, chúng tôi sẽ chỉ rõ cho bạn cách đọc tâm
tư khách hàng, khi nào nội dung nên đánh vào cảm xúc, khi nào nên đánh vào
lý trí, để tạo đòn bẩy chuyển đổi tốt nhất. Hơn thế nữa, eBook sẽ hướng dẫn bạn
cách tạo hưng phấn cho khách hàng trong suốt quá trình mua sắm, khiến họ
không bao giờ suy nghĩ đến chuyện hoàn đơn, mà chỉ có thể mua nhiều hơn
nữa trong tương lai mà thôi.
Trân trọng,
Nền tảng quản lý và bán hàng đa kênh Sapo
03
Nền tảng quản lý và bán đa kênh được sử dụng nhiều nhất Việt Nam