KINH NGHIỆM MỞ SHOP
QUẦN ÁO TRẺ EM CỦA TÔI
KINH NGHIỆM MỞ SHOP
QUẦN ÁO TRẺ EM CỦA TÔI
eBook
Sapo - Nền tảng quản lý và bán hàng đa kênh
nhiều người sử dụng nhất Việt Nam
KINH NGHIỆM MỞ SHOP
QUẦN ÁO TRẺ EM CỦA TÔI
Sự thành công khi bỏ vốn ra kinh doanh một ngành nghề đó không đơn
giản chỉ là niềm vui vì sẽ kiếm được nhiều tiền. Nó động lực trong cuộc sống
của chúng ta đã quyết tâm làm và cố gắng để đạt kết quả tốt nhất. Đồng tiền
kiếm được vừa niềm vui vừa là minh chứng khẳng định năng lực của người
khởi nghiệp kinh doanh.
Kiếm tiền điều vô cùng tốt trong thời kbão giá ngày nay, nhưng nếu chỉ xác
định kinh doanh để kiếm thêm thu nhập thì các bạn 90% thất bại. Không
dám tự hào nhưng cho tới giờ phút này mình nghĩ mình đã thành công, thứ
nhất vì niềm đam mê, thứ hai là sự hiếu thắng, thứ ba mới thu nhập, thứ
tư là vì những lý do riêng....( cái này mỗi người có một điều riêng). Những động
lực này cần kết hợp với kiến thức kinh doanh, con mắt thẩm mỹ, đầu óc tính
toán, kinh nghiệm thực tế, nguồn vốn, sự ủng hộ giúp đỡ của những người
xung quanh... Nhưng tất cả những chưa đủ để làm nên thành công của bạn,
còn cần rất nhiều ở sự may mắn, đôi khi điều này rất khó để lý giải...
Nhưng nếu cứ ngồi sợ mình sẽ một trong những người không may mắn thì
bạn chẳng bao giờ làm được điều gì. Vì vậy thêm một yếu tố cho sự thành công
trong kinh doanh của các bạn là sự táo bạo, liều lĩnh, dám nghĩ dàm làm. Biết
chấp nhận thất bại thì mới có ngày thành công.
Trước khi bước chân vào kinh doanh quần áo trẻ em mình sẽ chia sẻ với mọi
người một số vấn đề như sau, hy vọng nó giúp ích được cho mọi người.
- eBook Mở shop quần áo trẻ em 01
Mở shop quần áo trẻ em có thuận lợi gì?
Với những tư tưởng tiến bộ nên hầu hết mỗi gia đình ngày nay chỉ sinh từ
1-2 em bé. Tất cả vì con, có thể nhiều lúc chi tiêu một thứ gì đó cho chính bản
thân sẽ khiến các ông bố bà mẹ phải suy nghĩ, nhưng nếu cho con thì chẳng
tiếc gì.
Vì thế dù là thời buổi kinh tế khó khăn, mua sắm quần áo mới cho con cái
vẫn được các ông bố bà mẹ quan tâm rất nhiều. Đây là thuận lợi lớn cho
những ai chọn kinh doanh mặt hàng này.
Khảo sát thị trường kỹ lưỡng, nghiêm túc
Khi thị trường có sức hút, kéo theo hàng loạt cùng đổ xô vào mở shop kinh
doanh quần áo trẻ em. Điều đó tạo nên một cuộc cạnh tranh không ngừng
giữa các shop về mẫu mã, giá cả, chủng loại...
Mặc dù vậy, mình nghĩ rằng đấy cũng là một điều tốt để mọi người cần phải
cân nhắc thật kỹ khi bỏ một số vốn lớn ra kinh doanh, điều đó làm mọi người
sẽ phải tìm hiểu, phân tích mọi thứ thật kỹ càng trước khi bước chân vào làm.
Và sự thành công sẽ tiến đến gần hơn với các bạn vì nó được chuẩn bị k
càng trong một thời gian dài. Vậy thì trước khi tiến hành mở một shop thời
trang trẻ em chúng ta cần phải quan tâm những gì để con đường dẫn tới
thành công là ngắn nhất ???
Thứ nhất, theo kinh nghiệm kinh doanh quần áo trẻ em của mình, mọi người
hãy bỏ thời gian đi khảo sát tìm hiểu xem hiện nay thị trường bán quần áo
trẻ em đang sôi động đến mức nào (có bao nhiêu cửa hàng quần áo trẻ em,
bao nhiêu cửa hàng mà qua mắt bạn bạn thấy họ thành công và phát triển,
bao nhiêu cửa hàng đang hoạt động chậm và có nguy cơ phá sản, bao nhiêu
cửa hàng trẻ em đăng nhượng cửa hàng – lý do họ nhượng là gì...).
- eBook Mở shop quần áo trẻ em 02
Thứ hai, hãy tìm hiểu xem nhu cầu của các bố các mẹ về đồ cho con như thế
nào, lứa tuổi nào được các bố các mẹ đầu tư nhiều nhất về quần áo, giày dép,
làm đẹp và nhu cầu cụ thể cho từng lứa tuổi như thế nào. Các bố mẹ thích
loại hàng gì, quần áo VNXK, Cambodia, hay Trung quốc, Thái Lan, Hàn Quốc...
Các bố các mẹ cần gì nhiều thì mình đáp ứng nhiều, theo số đông, cái gì mà
các bố các mẹ ít quan tâm thì chúng ta sẽ giới hạn lại. Điều này góp phần
cho việc đầu tư phân chia vốn kinh doanh một cách hợp lý nhất.
Thứ ba, chúng ta nên tìm hiểu xem các bố các mẹ bỏ tiền ra mua đồ cho con
như thế nào. Bỏ bao nhiêu thì hợp lý, vừa vui lòng mà vẫn hợp lý với tài chính
gia đình.
Chia phần trăm ra xem có bao nhiêu bố mẹ mua cho con bất cứ cái gì mình
thích không quan tâm giá, bao nhiêu bố mẹ hài lòng với mức giá cao hàng
đẹp, bao nhiêu phần trăm bố mẹ chỉ mua hàng ở mức giá trung bình, vừa
phải, bao nhiêu bố mẹ chỉ mua hàng ở mức giá thấp...
- eBook Mở shop quần áo trẻ em 03
Tất cả các khảo sát trên các bạn nên làm một cách tâm huyết nhất, dành thời
gian nhiều cho nó và khi đã khảo sát xong nó sẽ giúp ích cho chúng ta trong
việc định hướng kinh nghiệm bán quần áo trẻ em như thế nào. Lúc đó bắt
đầu tính đến các vấn đề nên bán hàng gì (quần áo, giày dép, phụ kiện...), lứa
tuổi nào ( sơ sinh, 2-5T, 5-10T,....), nguồn vốn, địa điểm, nguồn hàng...??? Quả là
mệt đây, vấn đề này không hề đơn giản nhỉ...
Câu chuyện bán ở đâu cũng khá quan trọng. Bạn tính bán vỉa hè, bán trên
website, có cửa hàng riêng, bán trên Facebook, hay trên các sàn TMĐT...
Thứ nhất, khi đã xác định được mình cần bán gì, chúng ta sẽ đi chọn địa
điểm hợp lý để kinh doanh. Có thể bạn sẽ muốn mở shop bán hàng trực tiếp
ở mặt phố, mặt ngõ , khu trung cư...
u ý với những bạn phải đi tìm thuê cửa hàng, chúng ta nên xem xét thật k
về địa điểm mình chọn, về lượng người qua lại, dân cư khu phố có thu nhập
thế nào, phố đó chuyên bán gì, cửa hàng bạn định thuê như thế nào, đường
lớn hay nhỏ, 1 chiều hay 2 chiều...
Lựa chọn địa điểm mở shop quần áo trẻ em
- eBook Mở shop quần áo trẻ em 04