
Câu h i trăc ỏnghi mệ môn t t ng H Chí Minhư ưở ồ
Ch ng m đuươ ở ầ
1/ Trong giáo trình, thu t ng ‘’t t ng H Chí Minh” đc dùng theo nghĩa nào?ậ ữ ư ưở ồ ượ
a/ Là ý th c t t ng c a m t cá nhânứ ư ưở ủ ộ
b/ Là t t ng c a lãnh tư ưở ủ ụ
c/ Là t t ng đi di n cho ý chí, nguy n v ng c a m t giai c p, m t dân t cư ưở ạ ệ ệ ọ ủ ộ ấ ộ ộ
d/ T t c các đáp án trên đu đúng.ấ ả ề
2/ T t ng H Chí Minh thu c h t t ng nào?ư ưở ồ ộ ệ ư ưở
a/ H t t ng phong ki nệ ư ưở ế
b/ H t t ng t s nệ ư ưở ư ả
c/ H t t ng Mác- Lêninệ ư ưở
d/ Là s pha tr n 3 h t t ng trênự ộ ệ ư ưở
3/ Đnh nghĩa t t ng H Chí Minh c a đi h i IX Đng c ng s n Vi t Nam nêuị ư ưở ồ ủ ạ ộ ả ộ ả ệ
lên 4 v n đ: ngu n g c t t ng H Chí Minh, b n ch t cách m ng và khoa h cấ ề ồ ố ư ưở ồ ả ấ ạ ọ
c a t t ng H Chí Minh, n i dung t t ng H Chí Minh..V n đ th 4 là gì?ủ ư ưở ồ ộ ư ưở ồ ấ ề ứ
a/ Gía tr c a t t ng H Chí Minhị ủ ư ưở ồ
b/ M c đích c a t t ng H Chí Minhụ ủ ư ưở ồ
c/ Ý nghĩa c a t t ng H Chí Minhủ ư ưở ồ
d/ C 3 v n đ trên đu đúngả ấ ề ề

4/ Đi t ng nghiên c u c a b môn “ T t ng H Chí Minh là gì?ố ượ ứ ủ ộ ư ưở ồ
a/ Qúa trình s n sinh t t ngả ư ưở
b/ Qúa trình hi n th c hóa t t ngệ ự ư ưở
c/ Qúa trình s n sinh và hi n th c hóa t t ngả ệ ự ư ưở
d/ Qúa trình Đng c ng s n Vi t nam v n d ng t t ng H Chí Minh vào th c ti nả ộ ả ệ ậ ụ ư ưở ồ ự ễ
cách m ng n c ta.ạ ướ
5/ B môn T t ng H Chí Minh có 6 nhi m v c n ph i làm rõ: ộ ư ưở ồ ệ ụ ầ ả
Xác đnh c s hình thành t t ng H Chí Minh; n i dung, b n ch t cách m ng,ị ơ ở ư ưở ồ ộ ả ấ ạ
khoa h c c a t t ng H Chí Minh; vai trò n n t ng t t ng, kim ch nam hànhọ ủ ư ưở ồ ề ả ư ưở ỉ
đng c a t t ng H Chí Minh đi v i cách m ng Vi t Nam; quá trình nh nộ ủ ư ưở ồ ố ớ ạ ệ ậ
th c, v n d ng, phát tri n t t ng H Chí Minh c a Đng ta qua các th i kứ ậ ụ ể ư ưở ồ ủ ả ờ ỳ
cách m ng; Gía tr c a t t ng H Chí Minh. ạ ị ủ ư ưở ồ Nhi m v còn l i là gì?ệ ụ ạ
a/ Làm rõ t t ng kinh t c a H Chí Minhư ưở ế ủ ồ
b/ Làm rõ t t ng ngo i giao c a H Chí Minhư ưở ạ ủ ồ
c/ Làm rõ t t ng quân s c a H Chí Minhư ưở ự ủ ồ
d/ Xác đnh rõ các giai đan hình thành, phát tri n t t ng H Chí Minh.ị ọ ể ư ưở ồ
6/ T t ng H Chí Minh có v trí nh th nào trong h th ng t t ng c aư ưở ồ ị ư ế ệ ố ư ưở ủ
Đng c ng s n Vi t Nam?ả ộ ả ệ
a/ Là m t b ph n trong h th ng t t ng c a Đng.ộ ộ ậ ệ ố ư ưở ủ ả

b/ Là m t b ph n r t quan tr ng trong h th ng t t ng c a Đngộ ộ ậ ấ ọ ệ ố ư ưở ủ ả
c/ Là b ph n n n t ng t t ng, kim ch nam hành đng c a Đngộ ậ ề ả ư ưở ỉ ộ ủ ả
d/ Là toàn b t t ng c a Đng c ng s n Vi t namộ ư ưở ủ ả ộ ả ệ
7/ Có 6 nguyên t c ph ng pháp lu n khi nghiên c u, h c t p tắ ươ ậ ứ ọ ậ ư
t ng H Chí Minh: ưở ồ
B o đm s th ng nh t nguyên t c tính Đng và tính khoa h c; nguyên t c lý lu n g nả ả ự ố ấ ắ ả ọ ắ ậ ắ
li n v i th c ti n; quan đi m l ch s - c th ; quan đi m toàn di n và h th ng; k t h pề ớ ự ễ ể ị ử ụ ể ể ệ ệ ố ế ợ
nghiên c u tác ph m v i th c ti n ch đo cách m ng c a H Chí Minh. Quan đi m cònứ ẩ ớ ự ễ ỉ ạ ạ ủ ồ ể
l i là gì?ạ
a/ Quan đi m toàn di n và h th ngể ệ ệ ố
b/ Quan đi m v n d ng ph ng pháp liên ngành khoa h cể ậ ụ ươ ọ
c/ Quan đi m phân tích và t ng h p các s ki n l ch sể ổ ợ ự ệ ị ử
d/ Quan đi m k th a và phát tri nể ế ừ ể
8/ Trong các ph ng pháp c th dùng đ nghiên c u t t ng H Chíươ ụ ể ể ứ ư ưở ồ
Minh, ph ngươ
pháp nào mang l i k t qu đúng đn nh tạ ế ả ắ ấ ?
a/ Ph ng pháp th ng kêươ ố
b/ Ph ng pháp ph ng v n nhân ch ng l ch sươ ỏ ấ ứ ị ử
c/ Ph ng pháp lôgíc- l ch sươ ị ử
d/ Ph ng pháp liên ngành khoa h cươ ọ

Ch ng m tươ ộ
9/ Trong nh ng c s hình thành t t ng H Chí Minh, c s nào quan tr ngữ ơ ở ư ưở ồ ơ ở ọ
nh t?ấ
a/ B i c nh xã h i Vi t Nam cu i th k XIX đu th k XX và b i c nh th i điố ả ộ ệ ố ế ỷ ầ ế ỷ ố ả ờ ạ
b/ Nh ng ti n đ t t ng – lý lu nữ ề ề ư ưở ậ
c/ Nhân t ch quanố ủ
d/ a và b h p thành c s quan tr ng nh tợ ơ ở ọ ấ
10/ Trong các ti n đ t t ng – lý lu n hình thành t t ng H Chí Minh,ề ề ư ưở ậ ư ưở ồ
ti n đ nào ề ề TR C TI PỰ Ế quy t đnh b n ch t t t ng H Chí Minh?ế ị ả ấ ư ưở ồ
a/ Tinh hoa văn hóa dân t cộ
b/ Tinh hoa văn hóa nhân l aiọ
c/ Ch nghĩa Mác – Lêninủ
d/ C 3 đáp án trên đu đúng.ả ề
11/ T t ng nào c a c phó b ng Nguy n Sinh S c – thân ph Bác H - đãư ưở ủ ụ ả ễ ắ ụ ồ
nh h ng sâu s c đn nhân cách H Chí Minh?ả ưở ắ ế ồ
a/ T t ng yêu n cư ưở ướ

b/ Tinh th n hi u h cầ ế ọ
c/ T t ng “ thân dân “ư ưở
d/ Ngh l c v t qua khó khăn gian kh đ đt đc m c đích c a cu c s ngị ự ượ ổ ể ạ ượ ụ ủ ộ ố
12/ Cách th c H Chí Minh ti p thu tinh hoa văn hóa nhân l ai – k c chứ ồ ế ọ ể ả ủ
nghĩa Mác – Lênin- nh th nào?ư ế
a/ “ Sao y b n chính”ả
b/ Có ch n l c, phê phán, k th a và phát tri nọ ọ ế ừ ể
c/ Lo i b h t các t t ng phong ki n, t s nạ ỏ ế ư ưở ế ư ả
d/ Lo i b h t các t t ng tôn giáoạ ỏ ế ư ưở
13/Trong quá trình hình thành t t ng H Chí Minh, th i k tr c năm 1911ư ưở ồ ờ ỳ ướ
đc g i là gì?ượ ọ
a/ Th i k h c t p ki n th c văn hóaờ ỳ ọ ậ ế ứ
b/ Th i k hình thành nhân cáchờ ỳ
c/ Th i k tu i tr s ng vô tờ ỳ ổ ẻ ố ư
d/ Th i k hình thành lòng yêu n c và chí h ng c u n c.ờ ỳ ướ ướ ứ ướ
14/ “ Đa h c a tr c, r c beo c a sau”; “ pháp c u ti n b ” là nh n xét c aư ổ ử ướ ướ ử ỷ ầ ế ộ ậ ủ
Nguy n Ái Qu c v ch tr ng c u n c sai l m c a ai?ễ ố ề ủ ươ ứ ướ ầ ủ
a/ Phan Đình Phùng
b/ Hoàng Hoa Thám
c/ Phan B i Châu, Phan Chu Trinhộ
d/ Phái ch hòa trong tri u đình nhà Nguy nủ ề ễ