intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Chiến lược sản phẩm quốc tế_Chương 5

Chia sẻ: ĐỖ Văn Ái | Ngày: | Loại File: PPT | Số trang:92

756
lượt xem
417
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Sản phẩm hiện thực là những đặc điểm chung về kết cấu các bộ phận SP được thể hiện dưới dạng vật chất thực tế như hình dạng, kích thước, màu sắc, kể cả nhãn hiệu, bao bì SP

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Chiến lược sản phẩm quốc tế_Chương 5

  1. Chương 5: Chiến lược  sản phẩm quốc tế 1
  2. Chương 5: Chiến lược sản phẩm quốc tế I. Khái niệm và phân loại sản phẩm I. Vòng đời sản phẩm II. Chiến lược sản phẩm III. Bao bì và nhãn hiệu sản phẩm 2
  3. I. Khái niệm và phân loại sản  phẩm 1. Khái niệm: ­ Khái niệm truyền thống: + Sản phẩm là những thứ do  người sản xuất tạo ra + Sản phẩm là kết quả đầu ra của  quá trình sản xuất 3
  4. 1. Khái niệm: Khái niệm theo quan điểm  Marketing: ­ Sản phẩm là tất cả những gì có  thế thoả mãn nhu cầu của người  tiêu dùng 4
  5. 2. Cấu tạo sản phẩm: Lợi ích cốt lõi (Core Benefit) Sản phẩm hiện thực (Generic  Product) Sản phẩm mong đợi (Expected  Product) Sản phẩm bổ sung (Augmented  Product) Sản phẩm tiềm năng (Potential  Product) 5
  6. * Lợi ích cốt lõi (Core Benefit) 6
  7. * Sản phẩm hiện thực: 7
  8. * Sản phẩm mong đợi 8
  9. * Sản phẩm bổ sung 9
  10. * Sản phẩm tiềm năng: 10
  11. • Lợi ích cốt lõi (Core Benefit): ­ Là giá trị sử dụng của sản phẩm hay công  dụng của sản phẩm • Sản phẩm hiện thực (Generic Product): ­ Sản phẩm hiện thực là những đặc điểm  chung về kết cấu các bộ phận SP được thể  hiện dưới dạng vật chất thực tế như hình  dạng, kích thước, màu sắc, kể cả nhãn hiệu,  bao bì SP 11
  12.  Sản phẩm mong đợi: ­ Là tập hợp những thuộc tính và những  điều kiện mà người mua thường mong đợi  và hài lòng khi mua sản phẩm • Sản phẩm bổ sung: ­ Là phần tăng thêm vào SP hiện hữu  những dịch vụ hay lợi ích khác để phân biệt  mức ưu việt về SP mà DN cung cấp so với  SP của đối thủ cạnh tranh 12
  13. * Sản phẩm tiềm năng: ­ là toàn bộ những yếu tố bổ sung  và đổi mới sản phẩm đó có thể đạt  được mức cao nhất trong tương lai 13
  14. Câu hỏi: 1. Sản phẩm……… thể hiện phần  tăng thêm vào SP hôm nay, sản  phẩm ……….. thể hiện khả năng  tiến triển của sản phẩm trong  tương lai 14
  15. Câu hỏi: * Cấp nào trong 5 cấp sản phẩm  nói rõ chất lượng và do đó quyết  định sản phẩm ý tưởng hay lợi ích  cốt lõi. a. Sản phẩm cốt lõi b. Sản phẩm hiện thực c. Sản phẩm mong đợi d. Sản phẩm bổ sung 15
  16. 3. Phân loại sản phẩm:  Căn cứ vào đặc tính chung nhất của SP:  Căn cứ theo lĩnh vực hoạt động: 16
  17. 3. Phân loại sản phẩm:  Căn cứ vào đặc tính chung nhất của SP: ­ Sản phẩm hữu hình (tangible product) ­ Sản phẩm vô hình (intangible product) • Căn cứ theo lĩnh vực hoạt động: ­ Hàng tiêu dùng ­ Hàng tư liệu sản xuất ­ Dịch vụ 17
  18. 4. Mục đích của chính sách SP: 18
  19. 4. Mục đích của chính sách SP: Giúp DN xây dựng một danh mục SP  cân bằng Giúp DN có chính sách SP phù hợp  với thói quen và tập tính tiêu dùng Xây dựng một chiến lược SP năng  động (là chiến lược phù hợp với nhu  cầu, mùa vụ thời trang… trên thị  trường) 19
  20. II. Vòng đời sản phẩm (PLC) 1. Khái niệm: ­ Vòng đời sản phẩm là khoảng thời  gian tồn tại của sản phẩm trên thị  trường kể từ khi sản phẩm đó được  thương mại hoá cho đến khi bị loại bỏ  khỏi thị trường 20
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2