Có cn chú ý ti nguyên tc ng pháp khi viết li qung cáo
Một trong những yếu tố quan trọng cần chú ý trong quá trình viết lời quảng cáo là các
quy tắc ngữ pháp. Điều này không đồng nghĩa với việc bạn phải kè kè một quyển sách
ngữ pháp bên cạnh khi viết. Điểm mấu chốt là phải biết s dng hp lý các quy tc ng
pháp vào trong li qung cáo (thường được viết theo phong cách văn nói).
Việc tuân thủ các quy tc ng pháp một cách mù quáng khi viết li qung cáo s gây
cảm giác khó chiụ cho người đọc. Tuy nhiên có quá nhiều lỗi ngữ pháp sẽ làm cho bạn
mất đi sự chuyên nghiệp trong mắt khách hàng. Vậy làm sao bạn có thể dung hòa giữa 2
thái cc này?
Hãy xem đối tượng khách hàng của bạn là ai
Bạn cần hiểu rõ đang viết quảng cáo cho ai đọc và bạn muốn họ s phản ứng ra sao. Hãy viết
với giọng điệu như khi bạn nói chuyện với họ và nhớ chỉ viết những nội dung liên quan tới họ.
Bí quyết viết lời quảng cáo là điều chỉnh giọng điệu cho phù hợp với khách hàng. Việc này sẽ
tạo ra những thay đổi về ngữ pháp trong quá trình bạn viết.
Hãy hình dung thế này: giọng điệu khi bạn nói chuyện với ông chủ sẽ khác với khi bạn nói
chuyện với người thân, điều này đúng phải không? Nguyên tắc này cũng đúng khi bạn viết
quảng cáo. Mu quảng cáo và thông điệp cn phi nói trúng nhu cu và s thích của người tiêu
dùng nếu bn mun h có hành động phn hi. Nếu ging điệu, cu trúc câu và t ng s
dụng không đúng với s thích của người tiêu dùng, h s không xem qung cáo.
Bn ch có vài giây để to s chú ý cho người đọc và kích thích h xem qung cáo kĩ hơn.
Nhng quy tc ng pháp bn có th b qua
Khi viết li qung cáo, bn có th b qua mt s quy tc v ng pháp nếu điều đó tạo ra s
cun hút và gn gũi với người đọc, và khi chúng không ảnh hưởng tiêu cc ti hình nh
chuyên nghip ca công ty. Mc tiêu đặt ra khi viết li qung cáo là phi khiến cho người đọc
có những hành động như bạn mong mun. Khi viết li qung cáo, bn có th b qua mt s
quy tc ng pháp sau:
1. T ng rút gn: có th s dng
2. Gii t: có th kết thúc câu bng mt gii t
3. Tiếng lóng: nếu phù hp với người đọc
4. Chia nh ni dung trong mt câu.
Người xem thường lướt qua mu quảng cáo trước khi quyết định xem chúng kĩ hơn. Vì vy,
nhng mu thông tin ngn s to ra s thu hút hơn là một câu hoàn chnh.
5. Đoạn văn ch bao gm 1 câu.
Thông tin được trình bày dưới dng từng đoạn văn ngắn s làm cho người đọc d dàng lướt
thông tin hơn là những đoạn văn dài lum thum