bn về SMS Marketing
bản về SMS Marketing
SMS Marketing là gì?
Hiểu một cách đơn giản nhất, SMS Marketing chính là việc các doanh nghiệp
sử dụng tin nhắn SMS như một kênh để chuyển tải các thông điệp tiếp th
(marketing) tới khách hàng.
Một chiến dịch SMS marketing thường bao gồm việc
- Tập hợp dữ liệu sđiện thoại khách hàng thông qua các kênh đăng ký trực
tiếp hoặc gián tiếp
- Chuẩn bị nội dung ngắn gọn (160 ký tự) về chiến dịch muốn quảng bá
(giảm giá cuối mùa, thanh lý hàng tồn, chúc mừng sinh nhật…)
- Tiến hành gửi SMS thông qua 1 dịch vụ tổng đài (như dịch vụ sắp cung cấp
tại CDT).
Lợi ích của SMS Marketing
Với sự phát triển bùng nổ của các thiết bị di động và công nghệ không dây,
việc sở hữu một chiếc điện thoại di động và 1 số máy trở thành gn như
không thể thiếu đối với bất cứ một cá nhân nào. Khi giao tiếp, thay vì hỏi địa
chỉ số nhà, email, người ta đơn giản chỉ cần hỏi số điện thoại.
Bản chất của Marketing là đưa thông điệp đến với khách hàng, người tiêu
dùng. Vì vậy SMS Marketing lại càng trở nên quan trọng hơn bao giờ hết.
SMS Marketing khác biệt lớn so với Email marketing ở chỗ, khi nhận 01
SMS gần như toàn bộ Khách hàng của bạn sẽ phải mở và đọc nội dung, trong
khi với email marketing, tỉ lệ mở 15% trên tổng số gửi đã được coi là một
thành công!
Về mặt chi phí, so với các hình thức marketing truyền thng, SMS marketing
rẻ hơn rất nhiều khi giá cho các dịch vụ này thường chỉ dao động trong
khoảng từ 500đ đến 2000đ/sms. Chi phí vận hành và nhân lực đầu tư vận
hành được giảm thiểu (nếu làm tốt chỉ cần 01 nhân viên phụ trách trong
phòng Marketing).
Về tốc độ tiếp cận SMS Marketing cho phép tiếp cn ngay lập tức với khách
hàng.
Như vậy tổng hợp lại:
- SMS Marketing là tất yếu
- SMS Marketing chuyển tải thông điệp gần như trọn vẹn và ngay lập tức
- SMS Marketing chi phí r
SMS Thương hiệu riêng – Branded SMS Marketing
Là một hình thức và khái nim khá mi ở Việt Nam. Khi Doanh nghiệp sử
dụng dịch vụ này, khách hàng khi nhận tin nhắn SMS, địa chỉ người gửi thay
vì hiển thị đầu số như +8768 hoặc +1900585888, khách hàng sẽ nhìn thấy tên
thương hiệu của Doanh nghiệp như HSBC, BIDV, Chodientu.vn…
SMS không s
dụng tên thương hiệu (non-branded)
Việc sử dụng thương hiệu khi làm SMS Marketing thay cho hiển thị đầu số
làm tăng uy tín cũng như tính chuyên nghiệp trong mắt Khách hàng, giúp
phân biệt giữa các dịch vụ Spam SMS nhỏ lẻ với những chiến dịch SMS
Marketing được đầu tư kỹ càng, chu đáo.
SMS sdụng tên
thương hiệu của Ngân hàng HSBC
Những điều cần tránh khi làm SMS Marketing
Hãy tuân thủ luật chống spam đó là điều bắt buộc nếu bạn không muốn
hình ảnh thương hiệu của doanh nghip bị khách hàng tẩy chay. Vì tính ‘bắt
buộc mở’ của SMS Marketing nên các khách hàng này cũng rất nhạy cảm
trong việc nhận tin nhắn quảng cáo:
- Hãy thông báo rõ bạn đang đưa ra thông điệp quảng cáo. Luật quy định
trong ni dung tin quảng cáo phải có chữ [QC]
- Hãy chỉ dẫn rõ ràng cách để người nhận có thể nhắn tin để từ chối vd: De tu
choi nhan TC gui 8768
- Tuyệt đối không sử dụng danh sách số điện thoại không đăng ký nhận bản
tin từ bạn hoặc từ 1 bên thứ 3 đã được chứng thực và uy tín rõ ràng
- Tránh làm phiền khách hàng: đừng gửi tin nhắn quảng cáo vào lúc 1h đêm,
chắc chắn bạn sẽ gặp rắc rối lớn.
- Hãy sử dụng các dịch vụ SMS Marketing uy tín, giá cả đi đôi với dịch v
chất lượng
- Hạn chế sử dụng đầu số cá nhân hoặc sim rác để gửi SMS Marketing, làm
như thế bạn dễ bị người dùng coi là spam và cũng không tận dụng được hình
ảnh thương hiệu của riêng mình.
Tạm kết
SMS Marketing đã trở nên rất phổ biến ở các thị trường phát triển và đang
dần được đẩy mạnh VN, người tiêu dùng cũng đang dần quen với việc để lại
sđiện thoại di động đăng ký và nhn tin nhắn quảng cáo của các thương
hiệu mà họ yêu thích.
Nếu doanh nghiệp của bạn không muốn bị bỏ lại phía sau trong cuộc đua
giành git thị trường và Khách hàng thì hãy nhanh chóng tìm hiểu về SMS
Marketing.