intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Cơ bản về SMS Marketing

Chia sẻ: Gvx Gvx | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:7

95
lượt xem
14
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

SMS Marketing là gì? Hiểu một cách đơn giản nhất, SMS Marketing chính là việc các doanh nghiệp sử dụng tin nhắn SMS như một kênh để chuyển tải các thông điệp tiếp thị (marketing) tới khách hàng.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Cơ bản về SMS Marketing

  1. Cơ bản về SMS Marketing
  2. Cơ bản về SMS Marketing SMS Marketing là gì? Hiểu một cách đơn giản nhất, SMS Marketing chính là việc các doanh nghiệp sử dụng tin nhắn SMS như một kênh để chuyển tải các thông điệp tiếp thị (marketing) tới khách hàng. Một chiến dịch SMS marketing thường bao gồm việc - Tập hợp dữ liệu số điện thoại khách hàng thông qua các kênh đăng ký trực tiếp hoặc gián tiếp - Chuẩn bị nội dung ngắn gọn (160 ký tự) về chiến dịch muốn quảng bá (giảm giá cuối mùa, thanh lý hàng tồn, chúc mừng sinh nhật…) - Tiến hành gửi SMS thông qua 1 dịch vụ tổng đài (như dịch vụ sắp cung cấp tại CDT). Lợi ích của SMS Marketing
  3. Với sự phát triển bùng nổ của các thiết bị di động và công nghệ không dây, việc sở hữu một chiếc điện thoại di động và 1 số máy trở thành gần như không thể thiếu đối với bất cứ một cá nhân nào. Khi giao tiếp, thay vì hỏi địa chỉ số nhà, email, người ta đơn giản chỉ cần hỏi số điện thoại. Bản chất của Marketing là đưa thông điệp đến với khách hàng, người tiêu dùng. Vì vậy SMS Marketing lại càng trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. SMS Marketing khác biệt lớn so với Email marketing ở chỗ, khi nhận 01 SMS gần như toàn bộ Khách hàng của bạn sẽ phải mở và đọc nội dung, trong khi với email marketing, tỉ lệ mở 15% trên tổng số gửi đã được coi là một thành công! Về mặt chi phí, so với các hình thức marketing truyền thống, SMS marketing rẻ hơn rất nhiều khi giá cho các dịch vụ này thường chỉ dao động trong khoảng từ 500đ đến 2000đ/sms. Chi phí vận hành và nhân lực đầu tư vận hành được giảm thiểu (nếu làm tốt chỉ cần 01 nhân viên phụ trách trong phòng Marketing). Về tốc độ tiếp cận SMS Marketing cho phép tiếp cận ngay lập tức với khách hàng. Như vậy tổng hợp lại: - SMS Marketing là tất yếu - SMS Marketing chuyển tải thông điệp gần như trọn vẹn và ngay lập tức - SMS Marketing chi phí rẻ SMS Thương hiệu riêng – Branded SMS Marketing Là một hình thức và khái niệm khá mới ở Việt Nam. Khi Doanh nghiệp sử dụng dịch vụ này, khách hàng khi nhận tin nhắn SMS, địa chỉ người gửi thay vì hiển thị đầu số như +8768 hoặc +1900585888, khách hàng sẽ nhìn thấy tên thương hiệu của Doanh nghiệp như HSBC, BIDV, Chodientu.vn…
  4. SMS không sử dụng tên thương hiệu (non-branded) Việc sử dụng thương hiệu khi làm SMS Marketing thay cho hiển thị đầu số làm tăng uy tín cũng như tính chuyên nghiệp trong mắt Khách hàng, giúp phân biệt giữa các dịch vụ Spam SMS nhỏ lẻ với những chiến dịch SMS Marketing được đầu tư kỹ càng, chu đáo. SMS sử dụng tên thương hiệu của Ngân hàng HSBC
  5. Những điều cần tránh khi làm SMS Marketing Hãy tuân thủ luật chống spam – đó là điều bắt buộc nếu bạn không muốn hình ảnh thương hiệu của doanh nghiệp bị khách hàng tẩy chay. Vì tính ‘bắt buộc mở’ của SMS Marketing nên các khách hàng này cũng rất nhạy cảm trong việc nhận tin nhắn quảng cáo: - Hãy thông báo rõ là bạn đang đưa ra thông điệp quảng cáo. Luật quy định trong nội dung tin quảng cáo phải có chữ [QC] - Hãy chỉ dẫn rõ ràng cách để người nhận có thể nhắn tin để từ chối vd: De tu choi nhan TC gui 8768 - Tuyệt đối không sử dụng danh sách số điện thoại không đăng ký nhận bản tin từ bạn hoặc từ 1 bên thứ 3 đã được chứng thực và uy tín rõ ràng - Tránh làm phiền khách hàng: đừng gửi tin nhắn quảng cáo vào lúc 1h đêm, chắc chắn bạn sẽ gặp rắc rối lớn. - Hãy sử dụng các dịch vụ SMS Marketing uy tín, giá cả đi đôi với dịch vụ chất lượng - Hạn chế sử dụng đầu số cá nhân hoặc sim rác để gửi SMS Marketing, làm như thế bạn dễ bị người dùng coi là spam và cũng không tận dụng được hình ảnh thương hiệu của riêng mình. Tạm kết SMS Marketing đã trở nên rất phổ biến ở các thị trường phát triển và đang dần được đẩy mạnh VN, người tiêu dùng cũng đang dần quen với việc để lại số điện thoại di động đăng ký và nhận tin nhắn quảng cáo của các thương hiệu mà họ yêu thích. Nếu doanh nghiệp của bạn không muốn bị bỏ lại phía sau trong cuộc đua giành giật thị trường và Khách hàng thì hãy nhanh chóng tìm hiểu về SMS Marketing.
  6. SMS Marketing – Tiếp thị qua tin nhắn di động SMS Marketing là một phương pháp marketing hiệu quả nhất trong hàng loạt phương thức digital marketing (bao gồm mobile marketing, social network marketing, online video marketing v.v…). Nếu doanh nghiệp muốn tiến hành các hoạt động nhằm truyền tải thông tin của mình tới khách hàng một cách nhanh nhất, tức thời nhất và tỷ lệ thành công cao nhất thì hãy nghĩ ngay đến SMS markting. Về phương thức thực hiện, SMS Marketing là phương thức được điện toán hóa mà ở đó sử dụng hạ tầng công nghệ thông tin làm phương tiện hoạt động, các chương trình marketing của kênh này có thể được lên lịch trước và thực hiện hoàn toàn tự động sau đó. NaviCRM là phần mềm Quản trị mối quan hệ khách hàng hỗ trợ mạnh kênh tiếp thị SMS. Chúng tôi luôn sẵn sàng triển khai các dịch vụ SMS phù hợp và theo nhu cầu của quý khách. SMS Marketing là gì? SMS Marketing hay Tiếp thị qua tin nhắn di động là một kênh tiếp thị không tiếp xúc, có thể có hoặc không tương tác qua lại giữa doanh nghiệp và khách hàng. Phương thức này sử dụng mạng điện thoại di động làm phương tiện và tin nhắn SMS làm nội dung để truyền tải thông tin mà doanh nghiệp muốn đến khách hàng cũ, khách hàng tiềm năng. SMS BrandName là gì? SMS BrandName hay dễ hiểu hơn là Tin nhắn thương hiệu mà ở đó người nhận được tin nhắn sẽ thấy tên công ty, tổ chức hiển thị ở phần Người gửi thay vì thấy những số điện thoại hay đầu số vô nghĩa 09xxxxxxxx, 8xxx, 60xx v.v…Điều đó có nghĩa là nếu bạn sử dụng SMS BrandName cho doanh nghiệp của mình để quảng bá thông tin đến khách hàng thì trên máy điện thoại của khách hàng sẽ hiển thị tên doanh nghiệp bạn ở phần Người gửi (tự động nhận biết, không phải hiển thị từ danh bạ). SMS BrandName truyền tải
  7. thông tin một chiều từ doanh nghiệp tới khách hàng, không thể nhận phản hồi ngược lại từ phía khách hàng qua kênh. Nhắn tin đầu số là gì? Khác với Tin nhắn thương hiệu, khi doanh nghiệp sử dụng Tin nhắn đầu số để gửi thông tin đến khách hàng thì trên máy điện thoại của khách hàng chỉ hiển thị đầu số ở phần người gửi chứ không hiển thị tên thương hiệu của doanh nghiệp đã gửi tin nhắn đó. Nhắn tin đầu số có thể truyền tải thông tin hai chiều giữa doanh nghiệp tới khách hàng và ngược lại. Flash SMS Flash SMS là dạng tin nhắn nóng mà khi gửi đến máy người nhận sẽ hiển thị ngay lập tức toàn bộ nội dung tin nhắn trên màn hình điện thoại mà người nhận không cần phải mở tin nhắn ra xem. Flash SMS không lưu vào inbox, tự mất đi khi người nhận đã đọc xong.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2